Sau Vương Sở Nhiên, một sao nữ mới nổi khác được ví như “tiểu Lưu Diệc Phi” nhưng phản ứng của netizen lại khác hẳn

Mít Mật, 15:04 20/10/2023

Thời gian gần đây, dù Lưu Diệc Phi không có hoạt động gì nhưng vẫn được nhắc tên vì ngày càng có nhiều tiểu hoa được mệnh danh “giống Lưu Diệc Phi”.

“Tiểu Lưu Diệc Phi” Vương Sở Nhiên

Cụ thể, vừa qua, một fanpage lớn về phim Hoa ngữ đã chia sẻ tại hình mới của Vương Sở Nhiên trong dự án Liễu Chu Ký. Với trang phục cổ trang, trông nữ diễn viên vô cùng xinh đẹp, nhẹ nhàng và thanh tao. Phía bên dưới bài đăng, nhiều khán giả đã dành lời khen cho mỹ nhân có khí chất tương tự Lưu Diệc Phi.

Cho những ai chưa biết, Liễu Chu Ký là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Kiều Tàng. Trong dự án này, Vương Sở Nhiên vào vai nữ chính Liễu Miên Đường. Khi gia cảnh sa sút, cô được gả đi nhưng lại gặp cảnh cướp dâu giữa đường. Cũng bởi việc này, nàng trở thành phu nhân của nhiếp chính vương Thôi Cửu (Trương Vãn Ý). Trong vòng xoáy của những âm mưu tranh giành lợi ích khốc liệt, giữa cặp trai tài gái sắc này dần nảy sinh một thứ tình cảm chân thành, đáng trân trọng. Bộ phim hiện tại vẫn đang trong quá trình ghi hình.

Tạo hình của Vương Sở Nhiên trong phim Liễu Chu Ký
Tạo hình của Vương Sở Nhiên trong phim Liễu Chu Ký

Vương Sở Nhiên được truyền thông Trung Quốc đánh giá là một trong những tiểu hoa đán sinh sau năm 1995 nổi bật nhất và hứa hẹn mang lại những tác phẩm bùng nổ trong tương lai.

Từ ngày đầu ra mắt đến nay, nữ diễn viên sinh năm 1999 luôn được mọi người dành cho mỹ danh "tiểu Lưu Diệc Phi" bởi ngoại hình xinh đẹp với nhiều nét tương đồng với đàn chị. Đối mặt với những lời so sánh đó, Vương Sở Nhiên từng thẳng thắn chia sẻ: "Lưu Diệc Phi luôn rất xinh đẹp, nhưng mỗi người đều có những điểm khác nhau. Chị ấy là độc nhất vô nhị và tôi cũng là độc nhất vô nhị". Nữ diễn viên trẻ cũng không muốn bị khán giả nhớ tới nhờ hình ảnh giống Lưu Diệc Phi.

Lưu Diệc Phi
Lưu Diệc Phi

Theo QQ đánh giá, cả về diễn xuất lẫn nhan sắc, Vương Sở Nhiên đều xếp top đầu trong nhóm tiểu hoa sinh sau năm 1999. Do đó, cô dần được nhà sản xuất ưu ái, giao vai chính trong các dự án lớn.

Nhan sắc của Vương Sở Nhiên
Nhan sắc của Vương Sở Nhiên

Tuy nhiên, sau vai diễn Hứa Thấm trong bộ phim Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi, Vương Sở Nhiên liên tục trở thành đề tài bàn luận trên mạng xã hội Trung Quốc với nhiều bình luận tiêu cực. Theo đó, danh tiếng của nữ diễn viên 9X cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Vì ghét nhân vật Hứa Thấm, khán giả cũng quay sang chỉ trích Vương Sở Nhiên. Bên cạnh đó, người xem còn tràn vào các bài quảng cáo của cô khiến nhiều thương thương hiệu phải xóa bài đăng về ngôi sao trẻ, thậm chí nhanh chóng phủ nhận sự hợp tác với Vương Sở Nhiên vì sợ bị khán giả tẩy chay.

Ngoài ra, danh tiếng của Vương Sở Nhiên còn bị ảnh hưởng khi vướng tin hẹn hò với Dương Dương sau khi đóng chung trong phim Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi. Cặp sao bị cho là đã đi du lịch, trượt tuyết cùng nhau. Hơn thế, vừa qua, giới truyền thông còn chụp được ảnh Vương Sở Nhiên vào khách sạn 3 ngày với Dương Dương, tuy nhiên cả hai không lên tiếng thừa nhận tình cảm.

vuong-so-nhien-3

Trang Sina bình luận Vương Sở Nhiên là ngôi sao mới nổi, phản ứng tiêu cực mà cô nhận được hiện tại đã ảnh hưởng tới danh tiếng của cô. Thậm chí, khi nữ diễn viên đi gặp nhà sản xuất để bàn về dự án mới Khó dỗ dành cũng bị khán giả phản đối, không muốn cô đảm nhận nhân vật Ôn Dĩ Phàm.

Nữ phụ hot nhất năm - Lư Dục Hiểu

Về phần Lư Dục Hiểu, nữ diễn viên sinh năm 1999 cũng được mang ra so sánh với Lưu Diệc Phi lúc 18 tuổi. Các bình luận trên Weibo của Lư Dục Hiểu từ năm 2017 đã khen cô có nét giống Lưu Diệc Phi. Lư Dục Hiểu bày tỏ Lưu Diệc Phi là nữ thần của mình, chưa từng thấy ai có khí chất như vậy, nếu được giống một chút cũng là vinh dự lớn. Đồng thời, cô nàng cũng không quên cảm ơn fan đã khen ngợi.

Vương Sở Nhiên và Lư Dục Hiểu được nhận xét là giống 'thần tiên tỷ tỷ' Lưu Diệc Phi. Nguồn ảnh: Cbiz - Weibo Vtrans
Vương Sở Nhiên và Lư Dục Hiểu được nhận xét là giống "thần tiên tỷ tỷ" Lưu Diệc Phi. Nguồn ảnh: Cbiz - Weibo Vtrans

Một số bình luận của cư dân mạng trong bài so sánh trên page Cbiz - Weibo Vtrans:

- Góc nghiêng của Lư Dục Hiểu thực sự giống Lưu Diệc Phi hồi trẻ. Mấy khung hình trong VCV đã làm mình liên tưởng đến Tiểu Long Nữ của Lưu Diệc Phi rồi. Có thể vì cái nét Á Đông ở đôi mắt và môi dưới. Còn Vương Sở Nhiên thì ko toát lên được cái vẻ mong manh thanh tú của Lưu Diệc Phi.

- Bữa đọc mấy bài ngày xưa của em Hiểu, cũng có ng nói em giống Lưu Diệc Phi, em trả lời khá khéo léo, cộng thêm em diễn khá nịnh mắt nữa nên rất thiện cảm.

- Lư Dục Hiểu giống nha, còn Vương Sở Nhiên giống chỗ nào?

- Lư Dục Hiểu nhìn giống Củng Lợi hơn

- Gần đây đoàn đội đi bài sai hướng gây tác dụng ngược, xong lại nhìn qua cuộc sống đời thường của em thì lại thấy nhỏ này dễ thương. Thôi mong đoàn đội của em tỉnh táo định hướng lại chứ mình khá kỳ vọng vì lâu rồi mới có một diễn viên ưng cách diễn như vậy.

- Khen câu trả lời của Lư Dục Hiểu nha.-

- Nhan sắc và đặc biệt là khí chất của Lưu Diệc Phi là độc nhất, hình ảnh năm 18 tuổi nhất diễm kinh hồng đến giờ vẫn là ánh trăng sáng trong lòng nhiều người.

- Làm chính bản thân không tốt hay sao mà một số người hay đi bài tiểu ABC tiểu XYZ quá, lại còn “bản cao cấp” nữa thì cũng quỳ.

- Lư Dục Hiểu có 1 vài tấm giống mà.

- Lư Dục Hiểu bạn đầu mới nhìn kiểu nét trong trong cũng hơi giống Lưu Diệc Phi, còn Vương Sở Nhiên thì mình không thấy giống chút nào mà mọi người cứ bảo giống.

Nói thêm về Lư Dục Hiểu, nữ diễn viên sinh năm 1999 mới bắt đầu hoạt động nghệ thuật một vài năm trở lại đây. Trước đó, cô từng góp mặt trong kha khá dự án nhưng chưa thể bật lên được. Phải tới khi Vân Chi Vũ phát sóng, chuyện tình giữa nàng sát thủ phái Vô Phong - Thượng Quan Thiển (Lư Dục Hiểu) và nhị thiếu gia tài giỏi của Cung Môn - Cung Thượng Giác đã gây chú ý cho người xem. Chemistry của cặp đôi đã trở thành điểm thu hút nhất phim.

Lư Dục Hiểu
Lư Dục Hiểu

Theo đó, tên của cặp đôi đã đứng thứ nhất trong bảng xếp hạng các cặp đôi phim truyền hình được yêu thích nhất hiện tại. Bên cạnh đó, sự thành công của Vân Chi Vũ cũng giúp danh tiếng Thừa Lỗi và Lư Dục Hiểu vang xa. Chỉ một tuần sau khi phim chiếu, lượng fan của hai diễn viên tăng hơn 300.000 lượt. Lượt thích trên mỗi bài đăng của hai nghệ sĩ cũng tăng chóng mặt từ vài nghìn lên với vài trăm nghìn.

Hai diễn viên trẻ Lư Dục Hiểu và Thừa Lỗi được đánh giá là điểm sáng của Vân Chi Vũ
Hai diễn viên trẻ Lư Dục Hiểu và Thừa Lỗi được đánh giá là điểm sáng của Vân Chi Vũ

Theo Sina, Lư Dục Hiểu và Thừa Lỗi là hai điểm sáng của phim Vân Chi Vũ nhờ diễn xuất tốt và khả năng tương tác với nhau rất cuốn hút, thậm chí vượt mặt hai diễn viên chính là Trương Lăng Hách và Ngu Thư Hân.

Bài khác