Tin showbiz 2/11: DJ Mie chia tay Hồng Thanh, BLACKPINK nộp đề cử Grammy cho nhạc game

Y Vân, 18:09 02/11/2023

Một số tin đáng chú ý: Đạo diễn Victor Vũ lên tiếng trước nghi vấn Đất Rừng Phương Nam chèn ép suất chiếu Người Vợ Cuối Cùng, DJ Mie chia tay Hồng Thanh được 3 tháng, BLACKPINK nộp đề cử Grammy cho nhạc game,...

Đạo diễn Victor Vũ lên tiếng trước nghi vấn Đất Rừng Phương Nam chèn ép suất chiếu Người Vợ Cuối Cùng

Bước sang đến tuần thứ 3 ở rạp thì doanh thu Đất Rừng Phương Nam đã tiếp tục giảm nhiệt và mất ngôi đầu phòng vé vào tay bộ phim Người Vợ Cuối Cùng của đạo diễn Victor Vũ mới ra mắt. Số liệu của Box Office Vietnam cho thấy, tính đến khoảng 22h tối ngày 2/11, dự án của Nguyễn Quang Dũng bán được hơn 14.000 vé trong ngày và thu về khoảng 1 tỷ đồng. Trong khi đó thì Người Vợ Cuối Cùng đã lập tức leo lên ngôi đầu với các buổi chiếu bắt đầu từ buổi chiếu cùng ngày, bán được 44,8 nghìn vé, thu về khoảng 3,6 tỷ đồng.

Trung bình thì mỗi suất chiếu Đất Rừng Phương Nam ở trong ngày 2/11 bán được 7 vé. Trong khi đó thì các suất chiếu của Người Vợ Cuối Cùng bán được khoảng 40 vé. Theo đó thì bộ phim của đạo diễn Victor Vũ có khả năng lấp đầy rạp cao gấp 6 lần. Dù vậy thì Đất Rừng Phương Nam hiện tại đang là bộ phim áp đảo về số suất chiếu, nhiều hơn người vợ cuối cùng khoảng 600 - 800 suất chiếu mỗi ngày. 

Ở trên các diễn đàn điện ảnh, một số khán giả đã đặt câu hỏi về việc các rạp sắp xếp tỷ lệ suất chiếu chưa hợp lý. Thời điểm trước đó, từng có một số ý kiến nghi ngờ Đất Rừng Phương Nam được ưu ái ở phòng vé, chèn ép suất chiếu của phim khác. Ở hai tuần đầu ra mắt thì tác phẩm được xếp khoảng hơn 5000 buổi chiếu, trong khi những tác phẩm khác chỉ dừng lại ở số lượng vài trăm suất. 

Đạo diễn Victor Vũ lên tiếng trước nghi vấn Đất Rừng Phương Nam chèn ép suất chiếu Người Vợ Cuối Cùng
Đạo diễn Victor Vũ lên tiếng trước nghi vấn Đất Rừng Phương Nam chèn ép suất chiếu Người Vợ Cuối Cùng

Có một số khán giả cho rằng vì Người Vợ Cuối Cùng đang ở trong đợt chiếu sớm cho nên số suất chiếu chưa cao, sẽ tăng trong những ngày tới. Đạo diễn Victor Vũ cho biết, bản thân không lo lắng về chuyện số suất chiếu, tin rằng hệ thống rạp sẽ có cách sắp xếp hợp lý nhất. Song song với đó, anh cũng muốn Người Vợ Cuối Cùng có số suất chiếu không quá nhiều để đạt được tỷ lệ lấp đầy cao hơn. 

Và theo tiết lộ của người trong nghề thì suất chiếu của một bộ phim thường sẽ do các hệ thống rạp tự sắp xếp dựa trên những phân tích và dự đoán của họ về khả năng bán vé của tác phẩm. Có thể nói rằng, yếu tố quyết định giúp cho một bộ phim chiếm ưu thế ở phòng vé chính là nhu cầu và thị hiếu của khán giả. Song song với đó là rạp cũng sẽ dựa trên tình hình bán vé của tác phẩm. Có thể nói rằng, yếu tố quyết định giúp cho một bộ phim chiếm ưu thế ở phòng vé chính là nhu cầu cũng như thị hiếu của khán giả. Song song với đó, rạp cũng sẽ dựa trên tình hình bán vé, thực tế để sắp xếp cho phù hợp nhằm mục đích thu về doanh thu tốt nhất. 

DJ Mie chia tay Hồng Thanh được 3 tháng

Vào chiều ngày 2/11, mạng xã hội đã xôn xao trước thông tin quản lý Mie đã xác nhận nữ DJ đã chia tay với Hồng Thanh vào tháng 8/2023. Nguyên nhân là vì hết duyên. Cả hai giờ đây chỉ giữ mối quan hệ đồng nghiệp. Cũng vì cùng công ty quản lý cho nên DJ Mie và Hồng Thanh sẽ tiếp tục đồng hành trong các dự án sắp tới. Tin tức cặp đôi chia tay sau thời gian 3 năm hẹn hò lan truyền ở trên mạng xã hội khiến cho người hâm mộ cả hai tiếc nuối. 

Liên hệ với Hồng Thanh về thông tin đường ai nấy đi với Mie thì nam diễn viên cho biết sẽ không đưa ra phản hồi về chuyện đời tư. Và thời gian vừa qua, mạng xã hội đã liên tục rộ tin Hồng Thanh - Mie chia tay. 

Netizen đã soi ra chi tiết cặp đôi đã hủy theo dõi nhau ở trên mạng xã hội. Vào đầu năm nay, DJ Mie đi lưu diễn một mình mà không có Hồng Thanh tháp tùng như mọi khi. DJ Mie cũng còn đăng tải dòng trạng thái đầy ẩn ý: "Chỉ hy vọng sấm sét không làm bạn sợ hãi, sóng dữ không làm bạn ngã gục, mưa lớn chẳng khiến bạn mất đi phương hướng. Hy vọng khi bão tan, mỗi người chúng ta đều trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình".

DJ Mie chia tay Hồng Thanh được 3 tháng
DJ Mie chia tay Hồng Thanh được 3 tháng

Giữa lúc Lisa bị phong sát, BLACKPINK nộp đề cử Grammy cho nhạc game

Trong những ngày gần đây, BLACKPINK và em út Lisa đang là tâm điểm truyền thông. Lisa đã có quyết định gây chân động, biểu diễn ở 3 đêm tại câu lạc bộ thoát y Crazy Horse Paris khiến bản thân cô và nhóm bị fan châu Á quay lưng.

Vào ngày 1/11 vừa qua, trang Weibo của Lisa và  fanclub lớn nhất tại Trung Quốc "bay màu" - điều này đã dấy lên nghi vấn nữ idol bị phong sát. Giữa lúc thị phi bủa vây thì BLACKPINK nộp 2 đề cử Big 4 Grammy cho ca khúc chủ đề game - The Girls.

Có thể thấy, sau khi kết thúc hành trình 1 năm cùng World Tour Born Pink, BLACKPINK đã giữ vững cho mình vị thế nhóm nhạc nữ hàng đầu thế giới với loạt cột mốc doanh thu được mở khóa. Mặc dù vậy thì nhóm cũng đối diện với không ít vấn đề xoay quanh định hướng solo của các thành viên, tái ký với công ty chủ quản YG. Ở năm thứ 7 hoạt động thì dù không chính thức comeback với sản phẩm âm nhạc nào thì nhóm nhạc nữ nhà YG vẫn nộp đề cử Grammy 2024 đã khiến dân tình bàn luận xôn xao.

Giữa lúc Lisa bị phong sát, BLACKPINK nộp đề cử Grammy cho nhạc game
Giữa lúc Lisa bị phong sát, BLACKPINK nộp đề cử Grammy cho nhạc game

Trong năm nay, ca khúc duy nhất mà BLACKPINK phát hành là The Girls - nhạc chủ đề game. Dù xét về tiêu chí thì bài hát đủ để nộp đề cử Grammy nhưng dân tình vẫn đánh giá thiếu thuyết phục. Nhất là hạng mục nhắm đến đều nằm ở trong Big 4 (4 giải quan trọng nhất Grammy) bao gồm Record of the Year và Song of the Year. BLACKPINK cũng đã có 3 năm liên tiếp từ 2020 - 2022 nộp đề cử cho Grammy, trong đó bao gồm cả hạng mục Best New Artist tuy nhiên chưa chạm đến đề cử. Việc "tham vọng" Big 4 đói với một bài hát chủ đề game, không được quảng bá bài bản đã mang về nhiều ý kiến trái chiều.

Bên cạnh Blink ủng hộ, cho rằng việc nộp đề cử là bình thường nếu như đủ tiêu chí thì có nhiều người đánh giá BLACKPINK rất khó để có cơ hội chinh phục Grammy. Bởi lẽ, ở thời điểm nhóm comeback bùng nổ cùng với Born Pink đã không lọt đề cử. Nhóm nhạc Kpop duy nhất được đề cử ở giải thưởng hàn lâm này chính là BTS, trong 3 năm liên tiếp. BLACKPINK dù không comeback vẫn thành công cầm cúp VMAs 2023, tuy nhiên Grammy thì không dễ như thế.

Chưa kể đến, tình hình hợp đồng của BLACKPINK chưa ngã ngũ, không thể đưa ra bất kỳ một khẳng định nào về tương lai của nhóm. Với sự bấp bênh hiện tại thì BLACKPINK và Grammy vẫn là một cột mốc khó bước qua.

Bài khác