Bỗng dưng trúng số (2022)
Đánh Giá Của Bạn
Bỗng Dưng Trúng Số: Cười 'xỉu' với màn tấu hài đỉnh cao của các chàng quân nhân

Với kịch bản đơn giản, không plot twist gây bất ngờ, những chi tiết gây cười được cài cắm một cách duyên dáng và tự nhiên. Bỗng Dưng Trúng Số là bộ phim điện ảnh Hàn Quốc rất thích hợp để xả stress.

Bỗng Dưng Trúng Số: Cười "xỉu" với màn tấu hài đỉnh cao của các chàng quân nhân

Guria, 23:06 19/06/2023

Thông tin chung về phim Bỗng Dưng Trúng Số

  • Tên tiếng Hàn: 육사오
  • Tên tiếng Anh: 6/45
  • Đạo diễn: Park Gyu Tae
  • Kịch bản: Park Gyu Tae
  • Diễn viên: Go Kyung Pyo, Lee Yi Kyung, Eum Moon Suk, Park Se Wan, Kwak Dong Yeon, Lee Soon Won, Kim Min Ho
  • Thể loại: Hài hước
  • Thời lượng: 113 phút
  • Quốc gia: Hàn Quốc
  • Ngày khởi chiếu: 24/08/2022

Nguồn: Galaxy Cinema (Official)

Ra rạp Việt Nam từ ngày 23/9, bộ phim Bỗng Dưng Trúng Số với sự tham gia của diễn viên nổi tiếng Go Kyung Pyo đã trở thành cơn sốt nóng nhất tại các cụm rạp. Cán mốc doanh thu 71 tỷ đồng sau 1 tuần công chiếu, Bỗng Dưng Trúng Số lọt top phim Hàn có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Việt Nam. Hãy cùng tìm hiểu đâu là sức hút thú vị của tác phẩm này nhé.

Bỗng Dưng Trúng Số trở thành phim Hàn Quốc có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại tại Việt Nam
Bỗng Dưng Trúng Số trở thành phim Hàn Quốc có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại tại Việt Nam

Kịch bản phim cuốn hút, tiếng cười được cài cắm duyên dáng

Bỗng Dưng Trúng Số là bộ phim lấy bối cảnh chính ở vùng biên giới giữa hai nước Hàn Quốc và Triều Tiên. Câu chuyện bắt đầu khi Chun Woo (Go Kyung Pyo đảm nhận) một người lính Hàn Quốc vô tình nhặt được một tờ vé số trúng độc đắc trị giá 5,7 tỷ Won. 

Tưởng chừng như sắp đổi đời, Chun Woo đã vẽ ra rất nhiều viễn cảnh tươi đẹp sau khi anh xuất ngũ. Tuy nhiên, đời vốn không như là mơ, trong một lần canh gác, Chun Woo đã bất cẩn làm tờ vé số bay sang bên kia biên giới và rơi vào tay người lính Triều Tiên Yong Ho (Lee Yi Kyung).

Trong khi Chun Woo ra sức xin lại tờ vé số, nhưng Yong Ho lại không chịu trả. Trớ trêu hơn là bản thân Yong Ho lại không thể tự mình sang Hàn Quốc để lãnh thưởng. Sau những lần thỏa thuận bất thành, mọi chuyển ngày càng rắc rối hơn khi đồng đội của cả hai biết chuyện và cùng gia nhập vào cuộc đàm phán này.

Bối cảnh chính diễn ra trong phim chính là vùng biên giới hai nước Hàn Quốc và Triều Tiên
Bối cảnh chính diễn ra trong phim chính là vùng biên giới hai nước Hàn Quốc và Triều Tiên

Sau cùng, thỏa thuận được đưa ra là phe Triều Tiên sẽ trả lại vé số, còn phía Hàn Quốc nhận nhiệm vụ đổi thưởng. Trước khi tiền được mang về, hai bên trao đổi một người lính để làm tin và người được chọn là Chun Woo và Yong Ho. Màn hoán đổi này đã kéo theo nhiều pha dở khóc dở cười khi hai người lính cố gắng tránh lộ thân phận trong môi trường quân ngũ mới.

Không có plot twist gây bất ngờ, tiếng cười trong phim đến từ những tình tiết ngẫu nhiên, có phần cường điệu. Tấm vé số xuất hiện như một sự sắp đặt của số phận. Từ một quán nhậu ở thành phố, tờ vé số lưu lạc qua thùng rác, xe chờ hàng đến nơi biên giới xa xôi rồi bay tới chân anh lính Chun Woo. Thậm chí, bản thân Chun Woo cũng không phát hiện mình trúng số nếu không tình cờ chuyển kênh đúng lúc tivi thông báo kết quả xổ số. Ngay cả khi tờ vé số bay sang Triều Tiên, Yong Ho dù không mảy may chú ý vẫn trở thành chủ nhân mới.

Xuyên suốt bộ phim, những mảng miếng hài được cài cắm rất đỗi tự nhiên và duyên dáng
Xuyên suốt bộ phim, những mảng miếng hài được cài cắm rất đỗi tự nhiên và duyên dáng

Bộ phim đặt ra câu hỏi con người sẽ ra sao khi nổi lòng tham trước tư lợi. Dù là những người lính chính trực, họ vẫn có toan tính cho cá nhân, gia đình. Với Chun Woo, tấm vé số sẽ giúp anh trở thành chủ trang trại nuôi bò sữa, hoàn thành được ước mơ theo đuổi ngành chăn nuôi. Còn với, Yong Hoo, tấm vé số ấy sẽ khiến người thân bớt khó khăn, giúp em gái thực hiện hoài bão làm ca sĩ. Không chỉ vậy, nó còn là giấc mơ mua cho con gái cây đàn piano, hay tặng bố mẹ hàm răng giả của những người lính hai bên chiến tuyến.

Sau những trận tranh cãi chí chóe, hai bên chọn cách xử lý văn minh - chia đều tiền thưởng từ tấm vé. Vứt bỏ vũ khí, bên bàn nhậu, họ lại là những người dân chuộng hòa bình, thích đá cầu, đam mê Kpop. Bộ phim gửi gắm thông điệp: bản chất con người vốn lương thiện, chỉ vì hoàn cảnh, thời thế mà đẩy họ vào tình huống đối đầu nhau.

Chàng lính Hàn Chun Woo (Ko Kyoung Pyo đóng)
Chàng lính Hàn Chun Woo (Ko Kyoung Pyo đóng)

Bên cạnh đó, phần lời thoại cũng góp phần trong việc tạo nên sức hút của bộ phim. Nhắc đến điều này, chắc chắn phải dành lời khen cho đội ngũ biên dịch của Bỗng Dưng Trúng Số đã Việt hóa phần lời thoại, giúp bộ phim trở nên gần gũi với khán giả Việt Nam hơn. Đặc biệt, những cụm từ "bắt trend" như: tuột mood, ét ô ét, ô dề, bất ngờ chưa bà già,... cũng được đưa vào nhằm tạo nên tiếng cười cho khán giả.

Diễn xuất đỉnh cao của dàn diễn viên giúp níu chân khán giả suốt 113 phút

Ngôi sao lớn nhất của bộ phim có lẽ phải kể đến chàng lính Chun Woo do Go Kyung Pyo thủ vai.  Biểu cảm đa dạng của nam diễn viên gây cười trong hầu hết các phân cảnh mà anh đảm nhận, từ sốc khi biết mình trúng số đến nét mặt hoang mang, lo lắng khi bị đẩy sang Triều Tiên, tất cả đều khiến người xem phải bật cười vì quá duyên dáng, quá hài hước. Đồng thời, chuyện tình của Chun Woo và nữ phát thanh viên Triều Tiên cũng được khai thác, nhấn nhá vừa đủ để tạo thêm sắc thái lãng mạn cho phim.

Go Kyung Pyo với lối diễn duyên dáng chính là điểm sáng của phim
Go Kyung Pyo với lối diễn duyên dáng chính là điểm sáng của phim

Nam diễn viên Lee Yi Kyung cũng cho thấy sự duyên dáng của mình khi vào vai anh lính Triều Tiên Young Ho. Trong phim, để có thể hòa mình với những chàng lính Nam Hàn, Yong Ho đã phải chăm chỉ học thuộc những từ ngữ "bắt trend" áp dụng vào thực tế. Nhưng có những thứ thuộc về bản năng thì anh chàng này vẫn không thể bỏ được, qua đó tạo nên nhiều tình huống hài hước cho phim. Với vai diễn Young Ho trong Bỗng Dưng Trúng Số, chắn hẳn cái tên Lee Yi Kyung sẽ được nhiều khán giả nhớ tới hơn.

Lee Yi Kyung chắc hẳn sẽ là nhân tố khiến bạn phải bất ngờ
Lee Yi Kyung chắc hẳn sẽ là nhân tố khiến bạn phải bất ngờ

Bên cạnh đó, dàn diễn viên phụ của phim cũng thể hiện hết sức tròn vai với những nét riêng biệt. Dù không có quá nhiều đất diễn, nhưng mỗi người đều tỏa sáng trong từng phân cảnh mà mình xuất hiện.

Mỗi diễn viên phụ của phim cũng đều tỏa sáng theo cách của mình
Mỗi diễn viên phụ của phim cũng đều tỏa sáng theo cách của mình

Một số điểm trừ của phim

Mặc dù nhận được nhiều lời khen ngợi, nhưng Bỗng Dưng Trúng Số vẫn có những điểm trừ đáng kể. Trong đó, dễ nhận thấy là những tình tiết phi thực tế, cách xử lý cuối tác phẩm của đạo diễn có phần qua loa, khiên cưỡng, chủ yếu hướng câu chuyện kết thúc trong nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, tuyến nhân vật phản diện cũng không được xây dựng rõ ràng, cao trào phim vẫn chưa đủ thuyết phục người xem.

Nhìn chung, Bỗng Dưng Trúng Số đã thành công trong việc mang lại tiếng cười cũng như sự giải trí cho người xem. Đồng thời, đằng sau những tiếng cười ấu cũng ẩn chứa nhiều tình tiết đáng suy ngẫm. Nếu bỏ qua những điểm trừ ở cuối phim, đây chắc chắn là bộ phim rất đáng để bạn dành thời gian theo dõi.

Bài khác