Cô Dâu Ma - The Bride (2017)
Đánh Giá Của Bạn
Cô Dâu Ma (The Bride 2017): Tác phẩm kinh dị ấn tượng đến từ xứ sở Bạch Dương

Cô Dâu Ma (The Bride 2017) - tiếng Nga là Невеста - là một bộ phim kinh dị tâm lý giật cân của Nga, do Svyatoslav Podgayevskiy làm đạo diễn với sự tham gia của dàn diễn viên Victoria Agalakova, Vyacheslav Chepurchenko, Aleksandra Rebenok, Igor Khripunov và Victor Solovyev.

Cô Dâu Ma (The Bride 2017): Tác phẩm kinh dị ấn tượng đến từ xứ sở Bạch Dương

Mít Mật, 17:21 07/07/2023

Thông tin phim Cô Dâu Ma (The Bride)

  • Tên phim: The Bride (2017)
  • Tiếng Nga: Невеста 
  • Tựa Việt: Cô Dâu Ma
  • Thể loại: Kinh dị, Giật gân
  • Đạo diễn: Svyatoslav Podgayevskiy
  • Biên kịch: Svyatoslav Podgayevskiy
  • Diễn viên chính: Victoria Agalakova, Vyacheslav Chepurchenko, Aleksandra Rebenok
  • Quốc gia: Nga
  • Nhà sản xuất: Focus Plus Cinema
  • Ngày khởi chiếu: 17/3/2017
  • Thời lượng: 94 phút

Nguồn: CGV Cinemas Vietnam

Từ hơn 100 năm trước, việc chụp ảnh chân dung vốn là một điều vô cùng xa xỉ và chỉ dành cho người quá cố, mục đích là để người thân của họ có thể lưu giữ chút kỷ niệm với những người đã mất. Tuy nhiên, cũng có quan niệm cho rằng, việc chụp ảnh tử thi sẽ giam cầm linh hồn của người chết. Quan niệm này chính là tiền đề để đạo diễn người Nga Svyatoslav Podgayevskiy thực hiện nên tác phẩm kinh dị The Bride.

Dựa trên một câu chuyện có thật, bộ phim The Bride 2017 kể về một người phụ nữ trẻ sắp kết hôn tên Nastya đang trên đường cùng vị hôn phu của mình về quê của anh chàng
Dựa trên một câu chuyện có thật, bộ phim The Bride 2017 kể về một người phụ nữ trẻ sắp kết hôn tên Nastya đang trên đường cùng vị hôn phu của mình về quê của anh chàng

Dựa trên một câu chuyện có thật, bộ phim The Bride 2017 kể về một người phụ nữ trẻ sắp kết hôn tên Nastya đang trên đường cùng vị hôn phu của mình về quê của anh chàng. Tuy nhiên suốt hành trình này, tâm trạng của Nastya luôn cảm thấy bất an. Linh tính mách bảo với cô rằng, bản thân đang phạm phải một sai lầm chết người. 

Kể từ khi đến vùng đất kinh hoàng kia, Nastya luôn bị vây quanh bởi những con người kỳ lạ và đáng sợ. Cô gái trẻ còn được thông báo về một hôn lễ với phong cách truyền thống Slavic đầy bí ẩn. Ít ai ngờ được rằng, hôn lễ này chứa đựng một bí mật đáng sợ, đồng thời Nastya phải đứng trước tình huống nguy hiểm “ngàn cân treo sợi tóc”. 

Nỗi sợ hãi bủa vây!

Mở đầu bộ phim, The Bride đã giới thiệu cho người xem câu chuyện của một vị nhiếp ảnh gia đau khổ vì tình, đang tìm cách để hồi sinh người vợ xấu số đã qua đời ngay trước thềm hôn lễ. Câu chuyện dẫn đến một giao kèo cùng quỷ dữ, một nghi lễ hiến tế rùng rợn cùng cái chết đầy oan ức của cô hầu gái vô tội. Tất cả những sự kiện này đã tạo nên lời nguyền đáng sợ, kéo dài và ám ảnh đến tận hôm nay.

Cô Dâu Ma (The Bride 2017) đã tạo nên cảm giác hồi hộp và căng thẳng khá tốt nhờ những khung hình tĩnh lặng, u ám
Cô Dâu Ma (The Bride 2017) đã tạo nên cảm giác hồi hộp và căng thẳng khá tốt nhờ những khung hình tĩnh lặng, u ám

Mạch truyện chính của phim Cô Dâu Ma (The Bride 2017) xảy ra ở thời điểm hiện tại. Nhân vật chính của phim là cô nàng sinh viên xinh đẹp Nastya (Victoria Agalakova). Cô nàng mới kết hôn và đang sinh sống hạnh phúc ở bên người mình yêu. Thế nhưng, có nằm mơ Nastya cũng không thể ngờ bản thân đã trở thành thành viên của một gia đình nhiều thế hệ đang bị nguyền rủa. Dần dần, cô gái trẻ khám phá nhiều âm mưu đen tối và đáng sợ có liên quan đến quỷ dữ và tìm cách để thoát thân. 

Để tăng thêm độ hấp dẫn, trước đó nhà sản xuất Cô Dâu Ma (The Bride 2017) đã tung teaser trailer đầy ám ảnh. Đoạn trailer ngắn ngủi kéo dài hơn 1 phút nhưng đã đưa người xem trải qua nhiều giây giật mình và lo sợ. Ngay trong những giây đầu tiên, khán giả đã được giới thiệu một tập tục kỳ lạ và rùng rợn ở nước Nga vào thế kỷ 19. Đó là việc vẽ lên mí mắt người chết, sau đó chụp hình để lưu giữ linh hồn của họ. Cứ ngỡ việc này đơn giản là để tưởng nhớ người quá cố, nhưng nó lại ẩn chứa đầy rẫy những nguy hiểm tiềm tàng. Khi niềm vui của cặp đôi sắp cưới đan xen với những điều kỳ bí có thể xảy đến bất cứ khi nào, khán giả sẽ thắc mắc liệu họ có vượt qua được những điều bí ẩn, những nỗi sợ hãi này để có được một cái kết viên mãn hay không?

Trong phim, tạo hình của cô dâu ma dù không quá đáng sợ nhưng vẫn đủ để khiến người xem lạnh sống lưng
Trong phim, tạo hình của cô dâu ma dù không quá đáng sợ nhưng vẫn đủ để khiến người xem lạnh sống lưng

Có thể nói, Cô Dâu Ma (The Bride 2017) đã tạo nên cảm giác hồi hộp và căng thẳng khá tốt nhờ những khung hình tĩnh lặng, u ám. Người xem cũng có cảm giác như ai đó đang dõi theo mình. Đặc biệt, sự xuất hiện lặng lẽ và âm thầm của hàng loạt các gương mặt ma quái trong đêm đã trở thành điểm nhấn ấn tượng nhất của bộ phim kinh dị này. 

Người sống còn đáng sợ hơn ma quỷ

Trong phim, tạo hình của cô dâu ma dù không quá đáng sợ nhưng vẫn đủ để khiến người xem lạnh sống lưng bởi những màn jump-scare (hù dọa bất ngờ) quen thuộc nhưng được vận dụng hợp lý, hiệu quả. Thực tế, ý tưởng về một hồn ma trong bộ váy cưới với hận thù lấp đầy không còn mới mẻ. Điều này cũng không khiến cốt truyện của Cô Dâu Ma (The Bride 2017) thiếu đi sự cuốn hút. Người Slav cổ từng tin tưởng rằng, đám cưới chính là đám ma dành cho các cô dâu. Họ mặc váy trắng như khoác tấm vải liệm của người chết, để chuẩn bị trở thành “tù nhân” của gia đình chồng.

Dù cô dâu ma là thế lực hắc ám chính xuyên suốt cả bộ phim nhưng điều đáng sợ nhất lại nằm ở những người còn sống. Họ có thể thực hiện nhiều hành vi độc ác một cách nhẫn tâm và ngụy trang những thứ bẩn thỉu này một cách tinh vi dưới vỏ bọc tình yêu. 

Dù cô dâu ma là thế lực hắc ám chính xuyên suốt cả bộ phim nhưng điều đáng sợ nhất lại nằm ở những người còn sống
Dù cô dâu ma là thế lực hắc ám chính xuyên suốt cả bộ phim nhưng điều đáng sợ nhất lại nằm ở những người còn sống

Ở nửa cuối bộ phim, có vẻ như kịch bản Cô Dâu Ma (The Bride 2017) hơi quá tham lam khi cố cài cắm thêm nhiều chi tiết về tình yêu và cả tình mẫu tử. Cũng từ đây, bộ phim trở nên ủy mị quá mức, mất đi phần nào cái hay của phim kinh dị. Thay vào đó, nếu tác phẩm tập trung khắc họa rõ ràng hơn vào quá trình tạo nên sự oán hận của cô dâu ma, giảm bớt một chút cảnh ảo giác xuyên không có phần vô lý của cô dâu trẻ, The Bride chắc chắn sẽ hoàn hảo và thuyết phục hơn.

Tóm lại, The Bride là một bộ phim kinh dị siêu nhiên ở mức trung bình khá. Phim có hình ảnh tốt nhưng kịch bản đôi chỗ hơi “non”. Tuy nhiên, đây vẫn là một tác phẩm đáng xem và nên xem, đặc biệt với tín đồ phim kinh dị.

Bài khác