Ngôi trường bước ra từ tiểu thuyết: Một mét vuông có 10 chàng hoàng tử

NNH, 11:26 03/03/2024

Đoạn clip ghi lại khung cảnh tại một ngôi trường nổi tiếng đẹp như trong tiểu thuyết, khi các nam sinh tràn ra đường, mặc đồng phục toát lên vẻ quý tộc khiến cư dân mạng "rần rần" đòi vào tìm hoàng tử.

Không thể phủ nhận khoảng thời gian đẹp nhất là thời học sinh, dù ở trời Tây hay bên Ta thì đều có cho mình những kỷ niệm đẹp khi còn đi học.

Nếu như ở Việt Nam, học sinh thường có những tình bạn đẹp hay mối tình ngây thơ, trong sáng, những buổi chiều tan học la cà quán xá, cùng nhau ăn chung một món quà vặt yêu thích. Thì ở bên Tây, một điều mà các bạn học sinh mua khoe nhất có lẽ là kiến trúc của những ngôi trường cổ kính như “bóc” ra từ cuốn tiểu thuyết vậy.

Chỉ cần bước đi dưới những tòa nhà cổ kính mang đậm màu thời gian ấy, 10 người thì 9 người cũng tưởng tượng mình là hoàng tử, công chúa. Mới đây, trên mạng xã hội đang lan truyền một đoạn clip ghi lại khung cảnh như một bộ phim về quý tộc tại một ngôi trường Tây.

Không chỉ có quang cảnh đẹp xuất sắc trong tiết trời mưa lâm thâm, điểm nổi bật ở đây là các bạn nam sinh cực "ton sur ton" trong bộ đồng phục áo dạ dài màu đen chỉnh tề. Nếu chỉ nhìn lướt qua, có lẽ sẽ tưởng họ là những hoàng tử theo học trong ngôi trường quý tộc.

ngoi-truong-trong-tieu-thuyet-4
ngoi-truong-trong-tieu-thuyet-3

Một số bình luận của netizen:

- Các hoàng tử ơi, các hoàng tử đã vi phạm pháp luật rồi nhé vì đã "đánh cắp" mất trái tim của mình.

- Thời tiết thì hơi mưa, các tòa nhà thì cổ kính, còn các bạn học sinh thì chẳng khác gì các hoàng tử bóc ra từ truyện. Nhìn mà mê thật sự.

- Sao ai cũng mặc áo dạ dài trông nhìn đẹp thật sự. Mình nghĩ đây là áo đồng phục của học sinh bên đấy vì thời tiết bên "trời Tây" lạnh lắm, mặc vậy với ấm áp biết bao.

- Bốc vội một người cũng tìm kiếm được bạch mã hoàng tử của cuộc đời mình.

- Mình nghĩ đây là ngôi trường cho con của quý tộc đấy, nhìn đẹp phát mê luôn.

Sau khi tìm hiểu thì những suy nghĩ của cư dân mạng về ngôi trường này có vẻ cũng đúng. Bởi những nam sinh ở đây thực sự có rất nhiều ‘hoàng tử’. Theo đó, đây là trường Eton - ngôi trường quý tộc nổi tiếng bậc nhất Vương quốc Anh nói riêng và thế giới nói chung. Eton là một trường nội trú độc lập của nước Anh dành cho các học sinh nội trú độ tuổi từ 13 đến 18. Đây cũng là trường nam sinh lớn với 1.300 học sinh, được thành lập năm 1440 bởi vua Henry VI của Anh.

Từ nhiều thế kỷ nay, Eton được xem là "sân sau" của Đại học Cambridge và Oxford. Cứ mỗi năm, những học sinh ưu tú tốt nghiệp từ ngôi trường này đều được các trường đại học hàng đầu như Oxford, Cambridge “mời về”. Trước đây Eton chỉ nhận đào tạo tầng lớp quý tộc, trâm anh thế phiệt, nhưng hiện tại cơ chế đã được mở rộng hơn. Song, tuyển sinh đầu vào cũng vấn khắt khe khi mỗi năm chỉ có 250 học sinh có kết quả tốt nhất trong hàng ngàn người đăng ký mới được nhận vào trường.

ngoi-truong-trong-tieu-thuyet-2
ngoi-truong-trong-tieu-thuyet-1

Ngoài ra, Eton còn có thể “flex” danh sách dài các cựu học sinh lỗi lạc. Trường đã giáo dục các thế hệ quý tộc của Anh và quý tộc nước ngoài, trong đó có hoàng tử Harry và William của hoàng gia Anh. Đồng thời, 20 Thủ tướng Anh, 2 Thủ tướng Bắc Ireland và 1 Thủ tướng Thái Lan cũng từng theo học tại Eton College.

Bài khác