Độc lạ cà phê phố cổ Hà Nội: Tìm lối vào quán như đi tìm kho báu

NNH, 10:17 06/02/2024

Nếu lần đầu trải nghiệm cà phê phố cổ, có lẽ du khách sẽ phải ngỡ ngàng vì dù quán có mặt tiền nhưng như nằm sâu trong ngõ, khách phải “khom lưng cúi người” đi xuyên qua nhà dân, hàng quán mới vào được.

Lê la cà phê trên phố cổ Hà Nội luôn là một trong những trải nghiệm rất thú vị mà bất kỳ ai cũng nên thử một lần. Bên cạnh những thương hiệu nổi tiếng với vị trí đắc địa thì Hà Nội có rất nhiều quán cà phê tọa lạc ở những nơi cực kỳ bí ẩn, từ không gian tới lối vào khiến dân mạng không khỏi trầm trồ.

Một đoạn clip đang được chuyền tay nhau trên mạng xã hội ghi lại cảnh một thanh niên đi uống cà phê phố cổ Hà Nội. Điều đáng nói là, không giống các quán thông thường luôn sở hữu vị trí dễ thấy, mà với quán cà phê này, nhân vật trong clip phải đi xuyên qua một cửa tiệm quần áo, lối vào nhỏ hẹp chỉ một xe qua, sàn lát gạch bông khiến cư dân mạng cảm thấy như đang “dong” xe vào nhà để cất vậy.

ca-phe-pho-co-ha-noi-1
ca-phe-pho-co-ha-noi-5

Tiếp đó, khi cậu thanh niên tiến sâu vào ngõ nhỏ phải luồn lách để tránh va chạm với tường hai bên, cuối cùng thấy được một quán cà phê với khoảng sân thoáng, bình yên như nằm trong một thế giới khác.

Đoạn clip ngay lập tức được cư dân mạng nhiệt tình chia sẻ, không ít bình luận cho rằng chưa bao giờ cảm thấy đi cà phê cũng áp lực như vậy, vì cửa hàng quần áo khá nhỏ, người bán và khách hàng sẽ phải lách người để nhường đường cho xe máy vào. Hơn nữa, động cơ xe cũng gây ồn ào giống như mình đang làm phiền đến họ.

Một số bình luận cho biết đây là quán “tủ” của mình dù có khó đi, nhưng cảm giác tìm đến quán như đi tìm kho báu giữa lòng Hà Nội, mang đến trải nghiệm rất thú vị.

ca-phe-pho-co-ha-noi-3
Cư dân mạng để lại rất nhiều bình luận thú vị dưới đoạn clip
Cư dân mạng để lại rất nhiều bình luận thú vị dưới đoạn clip

Được biết, đây là quán cà phê đã có hơn 100 năm hoạt động nằm trên phố Hàng Gai (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Sở hữu không gian cổ kính, yên bình tách biệt hoàn toàn với sự nhộn nhịp của khu phố cổ khiến khách nào tới đây cũng phải trầm trồ. Dù lối vào khá hẹp nhưng không gian phía trong quán lại rộng rãi, vốn dĩ là sân nhà của một căn biệt thự cổ với nhiều chi tiết hoài niệm như cầu thang, cột nhà, thềm nhà cổ kính…

Quán cà phê này là điểm đến ưa thích của giới trẻ Hà Nội
Quán cà phê này là điểm đến ưa thích của giới trẻ Hà Nội

Nếu là lần đầu đến quán, du khách sẽ thấy hoang mang vì không dễ gì tìm được lối vào. Bởi ngõ nhỏ chỉ đủ một xe máy đi qua khiến việc di chuyển khó khăn. Khu vực để xe trước sân cũng hạn chế, nếu đi đông người nên gửi xe bên ngoài.

Đây là một điểm hẹn hò lãng mạn, khá chill giữa phố cổ Hà Nội, cũng là một điểm ngắm pháo hoa nổi tiếng của giới trẻ Thủ đô. Dù menu quán không quá độc đáo, nhưng điểm nhấn là món cà phê trứng rất được yêu thích tại đây.

Bài khác