List những bộ phim Hàn Quốc hay năm 2020 nổi bật nhất: Xem là ghiền!

Thanh Thanh, 15:31 18/10/2023

Năm 2020 là một năm mà điện ảnh Hàn Quốc cũng tung ra rất nhiều bộ phim truyền hình và chiếu rạp hay, hấp dẫn khiến người xem khó lòng rời mắt. Dưới đây là những bộ phim Hàn Quốc hay năm 2020 đáng xem nhất mà mọt phim Hàn không thể bỏ qua.

Phim chiếu rạp Cuộc gọi – The Call

The Call là một trong những phim chiếu rạp Hàn Quốc 2020 hay nhất trong số ít những bộ phim có thể ra rạp vào năm đó. Đây là tác phẩm đầu tay của đạo diễn trẻ Lee Chung Hyun thuộc thể loại giật gân và hình sự khi đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả từ chất lượng diễn xuất đến nội dung phim.

The Call kể về Seo Yeon (Park Shin Hye), một cô gái trẻ có mẹ đang bị bệnh ung thư phải điều trị tại bệnh viện. Một lần cô đánh rơi điện thoại và dùng điện thoại bàn đã cũ trong nhà để gọi vào di động nhưng không ai nghe máy.

Empty

Sau đó, cô bất ngờ nhận được một gói bất thường từ một thuê bao lạ không hiện số máy và người gọi cho cô là cô gái có tên là Young Sook (Jeon Jong Seo). Người này đã liên tục kêu cứu và nói rằng đang bị mẹ tấn công và thiêu sống.

Seo Yeon đã hỏi địa chỉ của người gọi nhưng lại nhận ra đó chính là ngôi nhà mình đang ở. Điều bất ngờ hơn là cô gái trên đang ở trong quá khứ cách Seo Yeon đến 20 năm. Và rồi cả hai đã quyết định thử thay đổi các sự kiện trong quá khứ để thay đổi thực tại, tuy nhiên đã gây ra hậu quả kinh hoàng.

Hạ cánh nơi anh (Crash Landing on You)

Hạ cánh nơi anh được đánh giá là một trong những bộ phim Hàn Quốc hay nhất năm 2020.

Và thậm chí không quá để nói đây là một tác phẩm bom tấn truyền hình khi ghi nhận rating 21,7% mà tập cuối.

Empty

Không chỉ đứng vị trí Á quân trong top phim đạt rating cao nhất lịch sử các đài cáp tại Hàn Quốc, Hạ cánh nơi anh còn lập kỷ lục là truyền hình Hàn Quốc có lượt xem trực tuyến nhiều nhất.

Phim xoay quanh câu chuyện tình giữa một người phụ nữ xinh đẹp, giàu có và sành điệu Yoon Seri (Son Ye Jin) với Ri Jung Hyuk (Hyun Bin) - một sĩ quan đại ý của Quân đội Triều Tiên.

Yoon Seri đã bị một trận bão đưa tới khu vực biên giới Triều Tiên trong một lần đi chơi dù lượn. Cô đã may mắn được Jung Hyuk giúp đỡ và cho ở tại nhà của mình. Cả hai dần nảy sinh tình cảm, tuy nhiên mối quan hệ của họ gặp nhiều khó khăn vì bị ảnh hưởng bởi tình hình chính trị Nam - Bắc Triều Tiên.

Tầng lớp Itaewon (Itaewon Class)

Được dựa trên webtoon ăn khách cùng tên do tác giả kiêm biên kịch Jo Gwang Jin, Tầng lớp Itaewon có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng Park Seo Joon, Kim Da Mi, Yoo Jae Myung, Kwon Nara… Với rating khá cao và nhận được nhiều lời khen ngợi, Tầng lớp Itaewon ũng là một bộ phim Hàn Quốc hay năm 2020 rất đáng để xem.

Empty

Phim xoay quanh câu chuyện về Park Sae Royi (Park Seo Joon đóng). Anh bị đuổi khỏi trường cấp 3 vì đánh kẻ bắt nạt và kẻ bắt nạt này lại có cha là nhà tài phiệt trong giới ẩm thực. Sau đó cha của anh cũng qua đời vì một tai nạn xe hơi và chính Sae Royi đã phải vào tù . Tuy nhiên, kẻ giết hại lại vẫn bình an vô sự.

Sae Royi sau khi ra tù đã mở một quán rượu ở khu phố Itaewon và phấn đấu với tham vọng lật đổ những kẻ đã đẩy mình vào hoàn cảnh cay đắng.

Những bác sĩ tài hoa (Hospital Playlist)

Những bác sĩ tài hoa nói về 5 bác sĩ ở độ tuổi 40: Ahn Jeong Won, Lee Ik Jun, Yang Seok Hyeong, Kim Jun Wan và Chae Song Hwa. Họ có mối quan hệ thân thiết với nhau khi học trường y vào năm 1999, sau đó tất cả đều làm việc trong một bệnh viện. Không chỉ giúp các bệnh nhân thoát khỏi đau đớn bệnh tật, mà họ còn luôn đồng hành cùng nhau trong cuộc sống.

Empty

Với sự tham gia của dàn diễn viên Jo Jung Suk, Yoo Yeon Seok, Jung Kyung Ho, Kim Dae Myung và Jeon Mi Do… Những bác sĩ tài hoa là một trong những bộ phim truyền hình Hàn Quốc đạt rating cao nhất trong năm 2020.

Quán rượu di động bí ẩn (Mystic Pop-up Bar)

Quán rượu di động bí ẩn không xuất hiện trong hàng “bom tấn” truyền hình nhưng vẫn thu hút được lượng lớn người xem.

Được chuyển thể từ webtoon cùng tên của tác giả Bae Hye Soo, Quán rượu di động bí ẩn lấy bối cảnh triều đại Joseon, kể về Wol Ju (Hwang Jung Eum) là con gái của pháp sư tài giỏi. Cô đã nhận lệnh vào cung để giúp giải mộng cho thái tử. Thế nhưng, lại bị đồn thổi là vào để quyến rũ thái tử. Do đó, thái hậu đã sai người giết hai mẹ con cô.

Empty

Do oán hận, cô đã giáng một lời nguyền rủa khiến Joseon chìm trong hoạn lạc, cướp đi hàng trăm nghìn sinh mạng.

Sau đó, cô phải giúp 100.000 người giải quyết mối hận ở dương gian cùng với giám sát Gwi (Choi Won Young) – người từng là đội trưởng đội cảnh sát địa ngục để chuộc tội. Và để thực hiện việc này, cô đã mở một quán rượu. Đồng hành với cô còn có chàng trai trẻ Han Kang Bae (Yook Sung Jae). Anh có khả năng đặc biệt khi chỉ cần chạm vào đối phương là khiến người đó giãi bày nỗi lòng.

Điên thì có sao (It’s Okay to Not Be Okay)

Với nội dung quá hấp dẫn và dàn diễn viên đóng quá đỉnh, Điên thì có sao khiến khán giả “điên đảo” và khó lòng rời mắt.

Bộ phim kể về hai nhân vật chính là Moon Gang Tae (Kim Soo Hyun) và Ko Moon Young (Seo Ye Ji). Là một nhân viên y tế cộng đồng đang làm việc tại một khu điều trị tâm thần, Gang Tae không có thời gian dành cho bản thân vì phải vất vả làm việc và chăm sóc người anh trai tự kỷ Sang Tae. Cả hai anh em Gang Tae thực tế đều đã trải qua nỗi ám ảnh từ bé khi có mẹ bị giết hại.

Empty

Trong khi đó, Moon Young là một nhà văn nổi tiếng, người chuyên chắp bút truyện dành cho thiếu nhi. Dẫu vậy, cô bị chứng rối loạn nhân cách chống đối xã hội vì những tổn thương tâm lý. Do đó, cô có vẻ rất kiêu ngạo, ích kỷ và thô lỗ.

Và rồi định mệnh để để Moon Young và Gang Tae gặp nhau. Cả hai dần nhận ra đối phương là người bạn thuở nhỏ đặc biệt của mình và những tổn thương của cả hai đều tương tự nhau khi liên quan đến hai người mẹ của họ.

Thế giới hôn nhân (The World of The Married)

Thế giới hôn nhân đã sớm lập kỷ lục rating cho đài JTBC của Hàn Quốc ngay khi vừa phát sóng. Bộ phim lấy đề tài về hôn nhân gia đình. Mặc dù nội dung này không mới mẻ nhưng lại đầy kịch tính với những yếu tố bất ngờ. Nhờ đó mà thế giới hôn nhân cũng góp mặt trong danh sách phim Hàn Quốc hay năm 2020 mà bạn nên xem.

Empty

Phim kể về bác sĩ tài giỏi Ji Sun Woo (Kim Hee Ae) có cuộc sống yên bình bên chồng Lee Tae Oh (Park Hae Joon) và cậu con trai hiền lành, ngoan ngoãn. Thế nhưng, mọi thứ đã đảo lộn khi Sun Woo phát hiện chồng mình ngoại tình. Yeo Da Kyung (Han So Hee) – con gái của người có quyền lực lại chính là con giáp thứ 13. Sự vụng trộm của Tae Oh và Da Kyung đã khiến cuộc đời của cả 3 người thay đổi.

Trở lại tuổi 18 (18 Again)

Sau sự thành công của phim 17 Again - từng làm khuynh đảo phòng vé Bắc Mỹ, Trở lại tuổi 18 là phim truyền hình làm lại từ bộ phim này nên được đầu tư kỹ lưỡng với nhiều tính chất hấp dẫn. Nhận nhiều sự quan tâm của khán giả, bộ phim được xem là một trong những phim học đường Hàn Quốc hay của năm 2020.

Empty

Với sự tham gia Kim Ha Neul, Yoon Sang Hyun, Lee Do Hyun, Trở lại tuổi 18 kể về Hong Dae Young – người đang đứng trước bờ vực bị sa thải, còn vợ thì nộp đơn ly hôn, và con cái xa lánh. Và khi đó, anh mới nhận ra sai lầm của mình.

Và vô tình cơ thể của Dae Young trở lại hình dáng lúc 18 tuổi nhưng tâm trí lại vẫn người đàn ông 38 tuổi. Và đó là cơ hội để anh có thể làm lại cuộc đời.

Hoa của quỷ (Flower of Evil)

Có sự tham gia của Lee Joon Gi, Jang Hee Jin, Moon Chae Won, Seo Hyun Woo, Hoa của quỷ là thể loại tâm lý, tội phạm và là một siêu phẩm phim Hàn năm 2020.

Phim kể về Baek Hee Sung (Lee Joon Gi), người thợ kim hoàn với cuộc sống hạnh phúc bên vợ Cha Ji Won – một nữ cảnh sát điều tra tội phạm cùng cô con gái đáng yêu. Tuy nhiên, Hee Sung đang che giấu quá khứ và thân phận của mình.

Empty

Anh thực là Do Hyun Soo, con trai của Do Min Seok, kẻ giết người hàng loạt. Và anh bị dân làng nghi là người đã hỗ trợ cho cha mình trong các vụ án giết người đó. Bởi vậy, khi trưởng làng đã chết, Hyun Soo bị xem là thủ phạm. Bởi vậy, anh và chị gái phải chạy trốn và bị chia cắt từ khi đó. 

Vẻ đẹp đích thực (True Beauty)

Đây là một bộ phim hài hước, lãng mạn với các diễn viên Moon Ga Young, Cha Eun Woo, Hwang In Yeop, Park Yoo Na… Vẻ đẹp đích thực kể về Lim Joo Gyung (Moon Ga Young), một nữ sinh luôn mặc cảm về nhan sắc. Thế nhưng, cô đã lột xác thành một cô gái xinh đẹp và nổi tiếng trên mạng xã hội từ khi học được kỹ năng trang điểm. Và rồi, cô nhất quyết sẽ không để ai thấy được mặt mộc của mình. 

Lee Su Ho (Cha Eun Woo) là người duy nhất nhìn thấy Joo Gyung không trang điểm. Và cả hai cũng đã có những chia sẻ về bí mật riêng.

Empty

Ngoài 10 bộ phim Hàn Quốc hay năm 2020 kể trên, bạn có thể tham khảo  những tác phẩm dưới đây cũng vô cùng nổi bật:

  • Người thầy y đức 2 – Romantic Doctor, Teacher Kim
  • Vương triều xác sống 2 – Kingdom 2
  • Khu rừng bí mật 2 – Secret Forest 2
  • Khởi nghiệp – Start Up
  • Thanh âm của im lặng – Voice of Silence
  • Cuộc chiến thượng lưu – Penthouse
  • Bạn trai tôi là hồ ly – Tale of the Nine Tailed
  • Chào mẹ, tạm biệt! – Hi Bye, Mama!
  • Linh cẩu – Hyena
  • Trời đẹp em sẽ đến – When the Weather is Fine

Bài khác