Nhiệm vụ bất khả thi: Nghiệp báo - Phần 1 (2023)
Đánh Giá Của Bạn
Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7: Kỳ vọng trở thành bom tấn hành động mùa hè này

Sau thành công vang dội của Top Gun: Maverick (doanh thu 1,5 tỷ USD), một năm sau Tom Cruise đã trở lại với Mission: Impossible - Dead Reckoning Part 1. Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7 là bom tấn thứ 7 thuộc series từng đưa tên tuổi Tom Cruise lên đỉnh cao với vai đặc vụ Ethan Hunt.

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7: Kỳ vọng trở thành bom tấn hành động mùa hè này

NNH, 23:57 10/07/2023

Thông tin phim Nhiệm vụ bất khả thi: Nghiệp báo – Phần 1

  • Tên phim: Nhiệm vụ bất khả thi: Nghiệp báo – Phần 1
  • Tên gốc: Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One
  • Đạo diễn: Christopher McQuarrie
  • Thể loại: Phiêu Lưu, Gây Cấn, Hành Động
  • Kịch bản: Christopher McQuarrie, Erik Jendresen
  • Dựa trên: Mission: Impossible của Bruce Geller
  • Diễn viên: Tom Cruise, Ving Rhames, Simon Pegg, Rebecca Ferguson,, Hayley Atwell, Vanessa Kirby, Henry Czerny
  • Độ dài: 163 phút
  • Công chiếu: 8/7/2023

Nguồn: CGV Cinemas Vietnam

Dù thời lượng hơn 2 tiếng rưỡi, nhưng bộ phim không tạo cảm giác dài dòng nhờ tình tiết dồn dập. Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7 phát huy sức hấp dẫn từ những pha hành động của Tom Cruise. Trong khoảng 20 năm đóng chính thì tài tử này luôn tự đảm nhận những phân cảnh khó.

Nhiệm vụ bất khả thi: Nghiệp báo – Phần 1
Nhiệm vụ bất khả thi: Nghiệp báo – Phần 1

Cốt truyện

Những năm qua, cả thế giới quay cuồng với cuộc đua trí tuệ nhân tạo. Tom Cruise và những đồng nghiệp của anh cũng không đứng ngoài xu thế khi chọn đây làm chủ đề cho Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7 mang tên Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One.

Lần này, nam tài tử vẫn vào vai chàng điệp viên tài hoa Ethan Hunt với ngoại hình đã già đi nhiều so với phần trước nhưng khao khát giải cứu thế giới thì chưa bao giờ giảm nhiệt.

Trong thế giới của Nhiệm vụ bất khả thi: Nghiệp báo – Phần 1, nhân loại tiếp tục rơi vào mối đe dọa khi một hệ thống trí tuệ nhân tạo gọi là Thực Thể đã dần phát triển tới mức kinh ngạc, có thể tự nhận thức và trở thành một thế lực lật đổ loài người. Nguồn hy vọng duy nhất để điều khiển hay tiêu diệt AI này là hai mảnh chìa khóa chưa đoạn mã nguồn đang bị thất lạc.

Tom Cruise vẫn vào vai chàng điệp viên tài hoa Ethan Hunt với ngoại hình đã già đi nhiều
Tom Cruise vẫn vào vai chàng điệp viên tài hoa Ethan Hunt với ngoại hình đã già đi nhiều

Ethan Hunt và đội IMF nhận nhiệm vụ tìm lại chìa khóa cho chính phủ Mỹ. Những nguồn tin cho biết một người bạn cũ của anh là Ilsa Faust (Rebecca Ferguson) đang giữ một trong 2 mảnh. Ethan Hunt lần theo dấu vết của cô và phát hiện nhiều bí mật kinh khủng đằng sau nhiệm vụ lần này. Tất cả các quốc gia đều muốn sở hữu Thực Thể và biến nó thành những món vũ khí hủy diệt trong tay mình. Nhưng chính hệ thống AI này đã chiêu mộ những thuộc hạ dưới trướng để nuôi khát vọng lật đổ loài người.

Đặc sản Mission: Impossible vẫn là hành động

Điểm hấp dẫn nhất của Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7 vẫn là các pha hành động độc đáo, giàu tính sáng tạo. Ngân sách làm phim tới 290 triệu đồng đã giúp bộ phim trở thành dự án tầm cỡ bậc nhất của Tom Cruise. Qua đó, ekip cũng đủ điều kiện biến những ý tưởng điên rồ nhất của mình thành hiện thực.

Hồi đầu, Tom Cruise chiêu đãi người xem với hàng loạt pha cháy nổ, chiến đấu cực ấn tượng. Mở màn là cảnh con tàu ngầm khổng lồ bị Thực Thể chiếm quyền kiểm soát và tất cả bị nhấn chìm xuống đáy đại dương. Sau đó, Ethan Hunt thực hiện nhiệm vụ đến vùng sa mạc để tìm người bạn Ilsa Faust - vốn đang bị hàng loạt thợ săn tiền truy sát nhằm cướp lại mảnh chìa khóa.

Khán giả sẽ mãn nhãn với những pha hành động trong phim
Khán giả sẽ mãn nhãn với những pha hành động trong phim

Càng về cuối phim, những phân cảnh hành động đã được tăng mức độ đầu tư. Nhằm giới thiệu nhân vật nữ chính mới - siêu trộm Grace (Hayley Atwell thủ vai), nhà sản xuất đã đem đến một màn rượt đuổi mãn nhãn trên tường con đường cổ kính của Venice. Phân đoạn hành động đáng chú ý thứ 2 là màn hỗn chiến trên tàu hỏa huyền thoại Orient Express.

nhiem-vu-bat-kha-thi-7

Cộng với đó, việc Tom Cruise tự đóng đa số các cảnh mạo hiểm mà không dùng đóng thế cũng giúp Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7 trở nên khác biệt so với các đối thủ. Những phân cảnh này được dàn dựng rất chân thực, không sử dụng quá nhiều kỹ xảo hay thủ thuật. Dù không gây ấn tượng trong những phân đoạn hội thoại hay bộc lộ cảm xúc nhưng Tom Cruise vẫn có thể hớp hồn người xem với những pha hành động táo bạo.

Kịch bản hấp dẫn

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7 mang đến một phản diện không phải con người nhưng có trí tuệ nhân tạo đã tiến hóa, có nhận thức và cực nguy hiểm. Thậm chí nó từng đánh lừa rồi hủy diệt một tàu ngầm hiện đại của Nga, gây ra không ít vụ hỗn loạn an ninh trên toàn cầu. Khó khăn liên tục ập đến, Ethan Hunt còn phải đối mặt với một “cơn ác mộng từ quá khứ” trong Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7.

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7 vẫn mang tới khẩu vị điện ảnh khó trộn lẫn
Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7 vẫn mang tới khẩu vị điện ảnh khó trộn lẫn

Đạo diễn rất khéo léo khi diễn giải tuyến truyện phức tạp theo cách mạch lạc, hiệu quả. Xuyên suốt thời lượng diễn ra, khán giả cũng bị thu hút bởi một phi vụ đầy rẫy nguy hiểm, với những pha hành động mạo hiểm khiến họ khó có thể rời mắt. Thực tế, chúng bổ trợ nhau một cách xuất sắc giúp câu chuyện có chiều sâu, với nhiều lớp lang cùng sự đan xen cũng như phản ứng chóng mặt của tuyến nhân vật.

Kế thừa điểm sáng từ những phần trước, Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7 vẫn mang tới khẩu vị điện ảnh khó trộn lẫn giữa một rừng phim chiếu cùng thời điểm. Sự triển khai cốt truyện hài hòa với cách thức sử dụng nhân vật cùng hệ thống tình tiết khéo léo đã giúp Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One trở nên nổi bật và hoàn thiện cao hơn.

Việc chia lẻ làm 2 phần có thể khiến số nhỏ khán giả cảm thấy hụt hẫng, nhưng Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7 có nội dung hay nhất trong tất cả các phim là điều không thể phủ nhận.

Nhân vật, diễn xuất ấn tượng

Với tên tuổi của Tom Cruise có thể coi như bảo chứng cho loạt phim Mission: Impossible. Trở lại với Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7, tài tử Hollywood vẫn tạo được ấn tượng mạnh mẽ với các pha lăn lộn hết mình dù anh đã ở độ tuổi 60.

Tom Cruise vẫn tự mình thực hiện các pha hành động mạo hiểm
Tom Cruise vẫn tự mình thực hiện các pha hành động mạo hiểm

Đáng chú ý là màn trình diễn của anh đã đưa bộ phim hành động lần này lên một tầm cao mới. Trong suốt nhiều thập kỷ qua, nam diễn viên Tom Cruise vẫn nổi tiếng về sự nhiệt tình, lăn xả, không ngại liều mạng trong các cảnh quay khó khăn.

Cùng với vai diễn huyền thoại của Tom Cruise, những nhân vật khác dù mới hay cũ vẫn được xây dựng và phát triển hợp lý. Mỗi người đều có nhiệm vụ riêng trong phần truyện của mình và trở thành một mảnh ghép làm nổi bật Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7.

Bài khác