Han So Hee
Đánh Giá Của Bạn
“Gái hư” Han So Hee: Từ tuổi thơ cơ cực đến “nữ thần vạn người mê” của màn ảnh Hàn

Han So Hee bắt đầu sự nghiệp với vai trò là một người mẫu sau đó mới “đá sân” sang diễn xuất. Nhiều khán giả gọi cô là “bản sao Song Hye Kyo” vì nhan sắc của hai người có nét tương đồng. Sau các bộ phim nổi tiếng như “Thế giới hôn nhân”, “Dẫu biết” đã giúp Han So Hee trở thành một trong số ít nữ diễn viên Hàn Quốc có tốc độ nổi tiếng cực nhanh. 

“Gái hư” Han So Hee: Từ tuổi thơ cơ cực đến “nữ thần vạn người mê” của màn ảnh Hàn

NNH, 17:18 17/06/2023

Thông tin diễn viên

  • Tên thật: Lee So Hee (한소희)
  • Nghệ danh: Han So Hee
  • Ngày sinh: 18/11/1994
  • Quê quán: Ulsan, Hàn Quốc
  • Chiều cao: 165cm
  • Cân nặng: 45kg
  • Công việc: Người mẫu - diễn viên
  • Năm hoạt động: 2016 - nay

Tiểu sử Han So Hee

Han So Hee sở hữu một vẻ ngoài xinh đẹp, thanh thuần nên ít ai nghĩ rằng cô gái này lại có những năm tháng tuổi thơ vô cùng vất vả, cơ cực. Thậm chí, cô phải một mình bươn trải để có tiền chăm lo cho bà và trả khoản nợ khổng lồ của mẹ. 

Năm lên 5, bố mẹ Han So Hee ly hôn nên cô tới sống cùng bà ngoại. Bà ngoại khi đó tuổi cao sức yếu, hoàn cảnh khó khăn mà vẫn chăm sóc cho đứa cháu là mình nên cô đã tự hứa rằng sẽ kiếm thật nhiều tiền để giúp cuộc sống hai bà cháu tốt hơn. 

Vì nhà nghèo nên cô chỉ được học đến lớp 12. Khi bước sang tuổi 20, Han So Hee một mình lên Seoul khi trong túi chỉ có 300.000 won với hy vọng tìm được một công việc để ổn định cuộc sống. 

Tuổi thơ của 'nữ thần' Han So Hee rất cơ cực
Tuổi thơ của "nữ thần" Han So Hee rất cơ cực

Han So Hee đi làm thêm tại một quán bia ở quận Gangnam (Seoul). Cô chia sẻ rằng mình phải làm quần quật “từ khi mở mắt đến khi trời tối sụp”. Dù cuộc sống vô cùng gian khổ nhưng Han So Hee cũng không hề than vãn nửa lời. 

Sau hơn một năm làm việc, cô quyết định đi casting và may mắn được xuất hiện trong một số MV ca nhạc nổi tiếng như Tell Me What To Do (SHINee), That Girl (Jung Yong Hwa), The Hardest Part (Roy Kim),... Từ đó, cô được chú ý và trở thành người mẫu quảng cáo cho các sản phẩm như mỹ phẩm, kính áp tròng, trò chơi di động, thức ăn nhẹ… 

Nhờ sở hữu nét đẹp lai Tây nên Han So Hee nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của khán giả mỗi lần xuất hiện. Cuộc đời cô đã rẽ sang một trang mới, từ sự nỗ lực và đều đặn xuất hiện trên các quảng cáo mà tên tuổi của cô cũng tăng lên đáng kể. Han So Hee bắt đầu được các nhà đài chú ý và mời tham gia những vai diễn đầu tiên. 

Khi nữ diễn viên sinh năm 1994 này được khán giả để ý nhiều hơn, thì bất ngờ có tài khoản đăng đàn tố mẹ cô nợ một khoản tiền lớn, việc này đã gây ra dư luận trái chiều. Theo như người này tố cáo, mẹ của Han So Hee nợ số tiền khoảng 16.000 USD (gần 370 triệu đồng) vào năm 2016.

Han-So-Hee-1

“Qua những người cho vay, tôi mới biết mẹ tôi liên tục vay tiền người khác. Bà thường dùng tên tôi làm lá chắn để trốn nợ. Hiện tại, có nhiều giấy nợ ghi tên tôi và các khoản vay đứng tên tôi mà tôi không hề hay biết. Số tiền nợ cũng đã vượt quá tầm kiểm soát của tôi” – Han So Hee chia sẻ. 

Cũng chính bê bối này đã khiến Han So Hee một lần nữa rơi vào hoàn cảnh khó khăn kể cả trong công việc hay cuộc sống. Nữ diễn viên sau đó cũng không chia sẻ thêm bất kỳ thông tin gì liên quan tới sự việc này. 

Những hình ảnh nổi loạn của tuổi trẻ

Kể từ khi nổi tiếng, người hâm mộ quan tâm nhiều hơn tới chuyện đời tư và quá khứ của nữ diễn viên. Vì thế mà những hình ảnh quá khứ của cô nàng cũng bị “đào” lại. Các bức ảnh “gái hư” Han So Hee hút thuốc và xăm trổ được lan truyền chóng mặt trên các trang mạng xã hội. Thay vì chê bai thì cô nàng lại nhận được những lời khen tới tấp từ fans quốc tế. Tuy nhiên Han So Hee vẫn phải chịu sự chỉ trích thậm tệ của một bộ phận cư dân mạng Hàn Quốc.

Những hình ảnh nổi loạn của cô nàng đã gây một cuộc tranh cãi lớn
Những hình ảnh nổi loạn của cô nàng đã gây một cuộc tranh cãi lớn
Han-So-Hee-6

Nữ diễn viên cũng không tránh né mà thẳng thắn lên tiếng về sự việc này: “Người trong loạt ảnh là tôi và cũng là con người thật của tôi ở thời điểm đó”. “Gái hư” Han So Hee còn trải lòng thêm về những hình xăm trên cơ thể, cô cho biết một trong số chúng là hoa bản mệnh tượng trưng cho bà ngoại của mình. 

Sự nghiệp thăng hoa

Trước khi thành một diễn viên thì Han So Hee là một người mẫu chuyên nghiệp. Vì là người mẫu đá sân sang nên cô nàng cũng bị gắn với danh “bình hoa di động”. Tuy nhiên với sự nỗ lực của mình thì sau một vài tác phẩm, Han So Hee đã chứng tỏ được thực lực của bản thân và thoát khỏi danh xưng ấy. Cô còn nhận về giải thưởng Nữ diễn viên mới xuất sắc tại MBC Drama Awards cho tác phẩm Hoa Tiên. 

Han So Hee từng tham gia một số MV ca nhạc nổi tiếng
Han So Hee từng tham gia một số MV ca nhạc nổi tiếng

Phải nhắc tới giai đoạn 2020 - 2021, thời điểm mang lại tiếng vang lớn cho sự nghiệp của nữ diễn viên sinh năm 1994. Nhờ vai diễn tiểu tam Yeo Da Kyung trong Thế giới hôn nhân và Yoo Na Bi trong Dẫu Biết đã giúp cái tên Han So Hee trở nên nổi tiếng khắp châu Á và có thêm đông đảo người hâm mộ. 

Han So Hee là một diễn viên thực lực khi ở bất kỳ vai diễn nào thì cô đều có thể hóa thân trọn vẹn vào nhân vật để thể hiện một cách chân thực nhất. Chẳng hạn như sau vai tiểu tam Yeo Da Kyung, Han So Hee bị cư dân mạng ném đá không thương tiếc, tới nỗi “người qua đường” còn phải đứng lên bảo vệ cô “Đừng nhầm lẫn diễn viên với vai diễn của cô ấy”, “Cô ấy là diễn viên giỏi nên mới có thể khiến bạn ghét cay ghét đắng mỗi khi xuất hiện”...

'Gái hư' nhập vai tới nỗi khiến khán giả ghét từ trong phim ra đời thực
"Gái hư" nhập vai tới nỗi khiến khán giả ghét từ trong phim ra đời thực
Nabi đã đưa tên tuổi Han So Hee vươn ra toàn châu Á
Nabi đã đưa tên tuổi Han So Hee vươn ra toàn châu Á

Tiếp đó là vai diễn Yoo Na Bi của phim Dẫu Biết, “gái hư” bắt đầu được khen ngợi vì khả năng biến hóa đa dạng của mình. Cô được nhận xét là đã can đảm chọn nhiều thể loại nhân vật, không chỉ toàn nhận các vai an toàn, ngây thơ, trong sáng như những nữ diễn viên khác. 

Có thể thấy, cô gái này vẫn là nhân tố mới mẻ của làng giải trí Hàn Quốc và còn rất nhiều cơ hội để “khai mở” bản thân. Dù Han So Hee từng là “kẻ nổi loạn” trong quá khứ, nhưng hiện tại cô đã trở thành một nữ diễn viên nổi tiếng nhờ vào sự nghị lực cũng như việc cố gắng, nỗ lực trong công việc. 

Top 10 bộ phim làm nên tên tuổi Han So Hee

1. Cái Giá Của Lời Thú Tội – The Price of Confession (2023)

2. Ác Nữ Chỉ Là Một Con Rối – The Villainess is a Marionette (2022)

3. Soundtrack #1 (2022)

4. Tên Của Tôi – My Name (2021)

5. Dẫu Biết – Nevertheless (2021)

6. Thế Giới Hôn Nhân – The World of the Married (2020)

7. Viên Đá Bí Ẩn – Abyss (2019)

8. Lang Quân 100 Ngày – 100 Days My Prince (2018)

9. Hoa Tiền – Money Flower (2017)

10. Thế Giới Hợp Nhất – Reunited Worlds (2017)

Từ Khóa:

Bài khác