Ca sĩ - đạo diễn Lý Hải: Từ cậu bé bán ve chai đến đạo diễn trăm tỷ, là đại gia showbiz nhưng vẫn ăn cơm lề đường 10.000 đồng/suất

Y Vân, 15:36 08/05/2024

Không những chỉ có vai trò là ca sĩ, nhà sản xuất phim tài ba mà anh còn được mọi người ngưỡng mộ khi có cuộc hôn nhân hạnh phúc bên người vợ xinh đẹp là Minh Hà cùng những nhóc tì đáng yêu.

Tiểu sử Lý Hải

Lý Hải tên thật là Nguyễn Văn Hải sinh ngày 28/9/1968 ở tỉnh Tiền Giang, Anh chính là tuổi thơ của biết bao nhiêu thế hệ 8x, 9x với rất nhiều ca khúc bất hủ. 

Lý Hải từng là thần tượng âm nhạc của rất nhiều người. Anh cũng đã thực sự để lại ấn tượng với rất nhiều người khi cho ra mắt dự án như: Trọn đời bên em. Ngoài ra còn hàng loạt những ca khúc nổi tiếng như: Khi người đàn ông khóc, Không yêu thì thôi, Nhỏ ơi,…

Không những chỉ có vai trò là ca sĩ, nhà sản xuất phim tài ba mà anh còn được mọi người ngưỡng mộ khi có cuộc hôn nhân hạnh phúc bên người vợ xinh đẹp là Minh Hà cùng những nhóc tì đáng yêu. Bộ phim mà anh đạo diễn gây được tiếng vang lớn đối với khán giả đó chính là bộ phim Lật mặt với nhiều phần. 

Lý Hải tên thật là Nguyễn Văn Hải sinh ngày 28/9/1968
Lý Hải tên thật là Nguyễn Văn Hải sinh ngày 28/9/1968

Hành trình từ cậu bé nhặt ve chai đến ca sĩ nổi tiếng, đạo diễn trăm tỷ

Khi nhắc đến Lý Hải thì nhiều khán giả sẽ nghĩ ngay đến một ngôi sao đa tài, sở hữu cho mình khối tài sản khủng và cuộc sống mà nhiều người mơ ước. Vậy nhưng, trước khi chạm đến đỉnh cao như ngày hôm nay thì anh từng trải qua những tháng ngày tuổi thơ thiếu thốn, phải vất vả mưu sinh. 

Cũng trong chương trình Du hành ký ức, Lý Hải kể rằng thời còn đi học anh là một trong những học sinh nghèo nhất lớp. Để có thể kiếm thêm thu nhập phụ giúp gia đình trang trải cuộc sống, anh đã phải làm nhiều nghề, trong đó có bán hàng rong, nhặt sắt vụn, ve chai cân ký. 

Trong năm học cấp 2, cấp 3 thì Lý Hải đam mê chơi bóng chuyền. Nhờ vào thành tích nổi bật mà anh được chọn vào đội tuyển trường. Lúc đó, với anh thì việc có được một trái bóng chuyền là vô cùng quý giá. 

Lý Hải tâm sự: "Tôi và bạn đi lượm sắt vụn, ve chai về cân ký bán để mua được trái banh. Nếu trái banh bị nứt chỉ thì tôi cũng tự vá luôn. Không có tiền mua lưới đánh, tôi đi xem mấy sân bóng chuyền cái nào cũ bị người ta tháo ra thì tôi mang về lấy dây chuối buộc lại. Tôi cũng thích nhiều người mà không ai thích mình. Ngày đó tôi nghèo nhất nhì trong lớp, được mọi người gọi là Hải "tivi’ vì sau quần có nhiều miếng vá vuông vuông như cái tivi di động". 

Khi nhắc đến Lý Hải thì nhiều khán giả sẽ nghĩ ngay đến một ngôi sao đa tài, sở hữu cho mình khối tài sản khủng và cuộc sống mà nhiều người mơ ước
Khi nhắc đến Lý Hải thì nhiều khán giả sẽ nghĩ ngay đến một ngôi sao đa tài, sở hữu cho mình khối tài sản khủng và cuộc sống mà nhiều người mơ ước

Vào một lần nọ, khi nghe đồn có trường Nghệ thuật Sân khấu 2 xuống tuyển sinh, bạn bè đã xúi Lý Hải đi thi. Nghe lời bạn, anh cũng thử đăng ký. 

Lý Hải dí dỏm ôn lại chuyện cũ: "Lúc đó cả ngàn người thi ấy chứ, mà tôi ăn nói không giỏi nên diễn dạng kịch câm, vậy mà hên đậu. Trong cái khoảng năm 86, lớp kịch tôi chỉ có 9 anh em mà phải vượt qua hơn 1.000 người". 

Từ những tiểu phẩm nhỏ ở trong lớp hài kịch, Lý Hải đã bắt đầu cuộc đời của một nghệ sĩ. Vào năm 1993, anh đã chính thức bước chân vào con đường ca hát. Cho đến những năm 2000, tên tuổi của anh đã phủ sóng rộng khắp nhờ vào series Trọn đời bên em đình đám. 

Chính thành công này đã giúp cho Lý Hải xây dựng nên thương hiệu cho riêng mình. Anh đã trở thành một trong những nam ca sĩ ăn khách nhất thời điểm bấy giờ, đặc biệt là với khán giả miền Tây. 

Không những tỏa sáng ở vai trò là ca sĩ mà Lý Hải còn gây tiếng vang khi lấn sân sang vai trò là diễn viên, đạo diễn và nhà sản xuất phim. Những sản phẩm của anh luôn nhận được sự quan tâm, đánh giá cao từ công chúng vì sự chỉnh chu, chuyên nghiệp, lăn xả. 

Đáng chú ý, series Lật Mặt được xem là thành công rực rỡ của Lý Hải trong lĩnh vực điện ảnh. Với 6 phần đã ra rạp thì ước tính doanh thu của phim đã lên đến hơn 500 tỷ đồng - đây là một con số mà nhiều nhà làm phim mơ ước. Với mức doanh thu này thì Lý Hải đã chính thức gia nhập vào đội ngũ đạo diễn trăm tỷ của Vbiz. 

Nhờ vào việc nhiều năm bền bỉ hoạt động nghệ thuật mà Lý Hải hiện nay đã thành đại gia của showbiz Việt
Nhờ vào việc nhiều năm bền bỉ hoạt động nghệ thuật mà Lý Hải hiện nay đã thành đại gia của showbiz Việt

Là "đại gia" của showbiz vẫn giản dị, ăn cơm vỉa hè 10.000 đồng/suất

Nhờ vào việc nhiều năm bền bỉ hoạt động nghệ thuật mà Lý Hải hiện nay đã thành đại gia của showbiz Việt. Anh sở hữu 4 công ty và biệt thự 40 tỷ, mảnh đất rộng hàng nghìn m2, xế hộp tiền tỷ. Dù giàu có là thế nhưng nam ca sĩ vẫn luôn giữ cho mình sự giản dị, mộc mạc trong cách làm nghệ thuật cũng như cuộc sống đời thường. 

Có nhiều khán giả đã không khỏi ngỡ ngàng khi biết ngôi sao nổi danh như Lý Hải vẫn ngồi lề đường và ăn cơm suất 10.000 đồng. 

Lý Hải tâm sự: "Có nhiều bạn fan ruột nói tôi giống như hai con người khác nhau. Họ nói rằng khi anh Hải lên sân khấu thì giống một người rất xa cách mà họ không dám lại gần, thậm chí là muốn xin chụp hình, xin chữ ký cũng rất ngại. Nhưng đến hôm sau, họ lại thấy tôi mặc quần đùi, ngồi ăn cơm 10.000 đồng một dĩa ngay mé đường, họ không thể nào tin được.  Khi bước khỏi hào quang điện ảnh, sân khấu, tôi lại trở về một con người bình thường giống như mọi người và tôi sống thoải mái như thế. Tính tôi không thích sự màu mè, không có một khoảng cách nào với những người bình thường”. 

Lý Hải - Minh Hà
Lý Hải - Minh Hà

Không chỉ có người ngoài mà đến vợ cũng cảm phục sự giản dị của chồng. Cô cho biết mặc dù là người ít nói, không quá lãng mạn nhưng sự chất phác, chân thành của Lý Hải khiến cho cô cảm thấy ấm áp và an tâm. 

Vợ chồng Lý Hải - Minh Hà cũng luôn dạy cho các con lối sống giản dị. 4 con của cặp đôi đều mặc đồ bình dân, sống tiết kiệm và hiếm khi được xài đồ hiệu xa xỉ. Lý Hải cũng không ngại chuyện để các con học trường công lập với mức học phí hơn 1 triệu đồng/tháng. Bên cạnh đó, các bé cũng rất thích thú được bố cho đi ăn kem vỉa hè, ăn cơm bình dân, tập cuốc đất và trồng cây. 

Lý Hải bày tỏ: "Tôi không mong ước gì cho bản thân mình, chỉ mong ước cho tương lai của các con thôi. Còn bản thân mình thì chỉ mong lúc nào cũng như thế này, hạnh phúc, đủ cơm ăn, áo mặc là được rồi. Với các con thì tôi chỉ mong các bé lúc nào cũng mạnh khỏe".

Giữa showbiz với sự hào nhoáng và đầy thị phi thì sự mộc mạc, bình dị của Lý Hải đã trở thành điểm sáng đáng ngưỡng mộ. Cũng vì thế mà anh luôn nhận được sự yêu mến của khán giả, giữ được sức nóng tên tuổi dù đã làm nghệ thuật nhiều năm.

Từ Khóa:

Bài khác