Nam Joo Hyuk
Đánh Giá Của Bạn
Nam thần Nam Joo Hyuk - Nổi lên như một hiện tượng nhờ phim học đường ăn khách

Xuất thân là người mẫu, Nam Joo Hyuk dưới sự quản lý của YG Entertainment. Lúc đầu, anh chỉ tham gia làm mẫu ảnh và đóng vào các vai quảng cáo. Về sau, nhờ vào vẻ điển trai cùng thần thái diễn viên nên Nam Joo Hyuk được giao các vai diễn ở trong bộ phim ăn khách như Cheese In The Trap, Người Tình Ánh Trăng, Tiên Nữ Cử Tạ, Cô Dâu Thủy Thần,...

Nam thần Nam Joo Hyuk - Nổi lên như một hiện tượng nhờ phim học đường ăn khách

Y Vân, 22:13 22/07/2023

Tiểu sử diễn viên Nam Joo Hyuk

  • Tên thật: Nam Joo Hyuk
  • Năm sinh: 22/02/1994
  • Cung hoàng đạo: Song ngư
  • Chiều cao: 1m88
  • Quê quán: Busan, Hàn Quốc
  • Nghề Nghiệp: Người mẫu, diễn viên
  • Vai diễn nổi bật: School 2015, Người Tình Ánh Trăng, Tiên Nữ Cử Tạ, Cô Dâu Thủy Thần,...

Xuất thân gia cảnh nghèo khó, từng phải ăn mì ăn liền 1 tháng liền

Nam Joo Hyuk sở hữu vóc dáng cao ráo, nét mặt tinh tế. Có rất nhiều người nghĩ rằng anh chắc chắn được sinh ra trong một gia đình giàu có. Tuy nhiên trên thực tế, Nam Joo Hyuk từng tiết lộ trong một chương trình trò chuyện đời sống ở Hàn Quốc. Thời thơ ấu của anh đã phải trải qua trong cơ cực. Bởi vì nhà nghèo, có lúc anh thậm chí còn phải ăn mì ăn liền liên tục 1 tháng để tiết kiệm tiền. Trước khi ra mắt thì Nam Joo Hyuk cũng từng làm nhiều công việc khác nhau để đỡ đần cho gia đình. Và may mắn thay, tài năng của anh cuối cùng cũng được mọi người nhìn nhận. Điều này sẽ giúp cho cuộc sống sau khi nổi tiếng của anh cũng trở nên thoải mái hơn. 

Mặc dù cuộc sống thuở nhỏ không vô lo vô nghĩ như bạn cùng trang lứa nhưng Nam Joo Hyuk vẫn rất biết ơn. Sau khi điều kiện kinh tế tốt hơn, anh đã quyên góp 30 triệu won học bổng cho trường cũ của mình với mong muốn có thể tạo ra nhiều cơ hội cho những học sinh phải bỏ học vì gánh nặng về tiền bạc. 

Nam diễn viên xuất thân nghèo khó
Nam diễn viên xuất thân nghèo khó

Phẫu thuật khiến bản thân phải buông bỏ ước mơ trở thành ngôi sao bóng rổ

Mặc dù có máu nghệ sĩ trời sinh, ước mơ thuở ban đầu của Nam Joo Hyuk thực chất lại không phải là một người làm nghệ thuật. Vào những năm cấp ba, anh có niềm đam mê to lớn với bộ môn bóng rổ, còn ước mơ trở thành ngôi sao bóng rổ. Vậy nhưng, vì vết thương ở chân khiến cho anh phải trải qua hai lần phẫu thuật, Nam Joo Hyuk cũng đành phải buông bỏ khát khao này. Dù vậy, niềm đam mê bóng rổ của anh vẫn cháy bỏng như ngày nào. 

Trong chương trình Infinity Challenge, Nam Joo Hyuk cuối cùng cũng đã thực hiện được mong muốn của bản thân mình. Anh đã có cơ hội chơi bóng rổ với thần tượng đó là Stephen Curry. Sau chương trình, Nam Joo Hyuk còn liên tục đăng tải nhiều hình ảnh cùng với thần tượng, chơi game bóng rổ cũng lựa chọn nhân vật của Curry. Điều này đủ để chứng tỏ anh chàng là một fan cứng cuồng nhiệt. 

Phẫu thuật khiến anh phải buông bỏ ước mơ trở thành ngôi sao bóng rổ
Phẫu thuật khiến anh phải buông bỏ ước mơ trở thành ngôi sao bóng rổ

Chính thức ra mắt với tư cách là người mẫu

Được biết, khi mới bước chân vào giới giải trí, con đường đầu tiên mà Nam Joo Hyuk chọn không phải là diễn viên. Với chiều ca0 1m88, anh đã giành được giải thưởng trong cuộc thi người mẫu Hàn Quốc 9Elite Young Model Contest và chính thức ra mắt với vai trò người mẫu.

Sau đó thì Nam Joo Hyuk đã tham gia diễn xuất ở trong MV 200% của AKMU (Akdong Musician) rồi có hứng thú với nghiệp diễn. 

Vào năm 2015, anh đảm nhận vai nam chính ở trong phim truyền hình School 2015 cùng Kim So Hyun, Yook Sung Jae. Nhờ vào hiệu quả của bộ phim mà anh được nhiều người biết đến còn giành được danh hiệu Nam diễn viên tân binh của Giải ngôi sao APAN lần thứ tư. 

Ra mắt làng giải trí với vai trò là người mẫu
Ra mắt làng giải trí với vai trò là người mẫu

Sự nghiệp vụt sáng khi được ông lớn YG o bế

Mặc dù lấn sân vào con đường diễn xuất nhưng khả năng diễn của Nam Joo Hyuk chưa được đánh giá cao. Dù vậy thì anh vẫn dễ dàng tiến vào hàng ngũ nam thần xứ Hàn nhờ vào sự yêu mến của khán giả. 

Sau School 2015, Nam Joo Hyuk đã đảm nhận vai chính tiếp theo ở trong bộ phim Tiên nữ cử tạ (2016) cùng với nữ diễn viên, người mẫu cùng nhà Lee Sung Kyung. Bộ phim này đã tạo được tiếng vang khá lớn ở xứ sở kim chi cũng như các nước châu Á nhờ vào mô típ mới lạ, diễn xuất ăn ý của cặp đôi chính. Cũng nhờ vào Tiên nữ cử tạ mà đôi bạn thân cùng công ty này đã “phim giả tình thật” trở thành một đôi đẹp của làng giải trí. 

Sau đó thì nam diễn viên đã nhận được nhiều vai diễn ở trong các bộ phim ăn khách như Cheese in the trap, Cô dâu thủy thần,... Ngoài ra, anh còn là gương mặt đại diện cho nhiều nhãn hàng rất nổi tiếng, tham gia vào các gameshow truyền hình, mở các buổi fan meeting với số lượng vô cùng đông. Đến cuối năm 2020, Nam Joo Hyuk đã trở lại với bộ phim được mong đợi đó là Startup (Chuyện tình khởi nghiệp) cùng nữ thần Suzy.

Sự nghiệp vụt sáng khi được ông lớn YG o bế
Sự nghiệp vụt sáng khi được ông lớn YG o bế

Sự nghiệp thăng trầm cùng những lùm xùm không đáng có

Ghi nhận, trong suốt những năm đầu hoạt động, Nam Joo Hyuk không được đánh giá cao về khả năng diễn xuất hay có thể nói là không cải thiện. Tuy nhiên, nam thần này vẫn được YG nâng đỡ và tạo cơ hội hết mình. Tuy nhiên khi công ty chủ quản xảy ra một chuỗi các vấn đề nghiêm trọng vào năm 2019 vì thành viên nhóm Big Bang thì đến tháng 4/2020, lúc mà hợp đồng Nam Joo Hyuk và công ty đến thời điểm gia hạn anh lại lựa chọn dứt áo ra đi. 

Sau đó, nam diễn viên Nam Joo Hyuk đã quyết định gia nhập SOOP Entertainment - đây chính là "mái nhà chung" của các ngôi sao nổi tiếng như Gong Yoo, Suzy,... Điều này cũng khiến cho người hâm mộ cho rằng Nam Joo Hyuk có thái độ ăn cháo đá bát, quyết định quay lưng lại với anh. 

Sự nghiệp thăng trầm cùng những lùm xùm không đáng có
Sự nghiệp thăng trầm cùng những lùm xùm không đáng có

Và chuyện tình cảm của Nam Joo Hyuk cũng rất được quan tâm. Người hâm mộ rất yêu mến cặp đôi Nam Joo Hyuk - Lee Sung Kyung vì độ xứng đôi của 2 người. Vậy nhưng, mối quan hệ chỉ kéo dài 4 tháng tình từ lúc công khai hẹn hò, kéo theo đó là những lùm xùm với nữ phụ của phim. Cụ thể là nam diễn viên được cho là thân thiết quá mức với nữ phụ Jo Hye Jung khi đang hẹn hò Lee Sung Kyung trong những bức hình và thước phim hậu trường. 

Và sau mối tình ồn ào với Lee Sung Kyung, Nam Joo Hyuk chỉ dành thời gian cho sự nghiệp và không công khai thêm mối quan hệ nào dù cho anh được đồn đoán sẽ hẹn hò với nữ diễn viên Shin Se Kyung hay nữ idol đình đám SeoHyun (AOA).

Những phim mà Nam Joo Hyuk đóng: 

Mỹ nhân ngư – Surplus Princess (2014)

Học đường 2015 – Who are You: School 2015

Bẫy tình yêu – Cheese in The Trap (2016)

Cô nàng cử tạ Kim Bok Joo – Weightlifting Fairy Kim Bok Joo (2016)

Người tình ánh trăng – Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo (2016)

Cô dâu thủy thần – Bride of The Water God (2017)

Đại chiến thành Ansi – The Great Battle (2018)

Đôi mắt rực rỡ – The Light in Your Eyes (2019)

Nữ y tá can trường – The School Nurse Files (2020)

Josee, nàng thơ của tôi – Josee (2020)Khởi nghiệp – Start Up (2020)

Tuổi 25, tuổi 21 – Twenty-Five Twenty-One (2022)

Từ Khóa:

Bài khác