Ngoài tạo hình gây tranh cãi của Trấn Thành, Đất Rừng Phương Nam tiếp tục bị người xem “réo tên” khi gọi quán rượu trong phim là “tửu quán”

Y Vân, 9:22 24/09/2023

Sự kiện công bố phim điện ảnh Đất Rừng Phương Nam diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh đang nhận được nhiều sự quan tâm từ phía khán giả. Và mới đây, trên một diễn đàn về phim, cách gọi của ekip phim điện ảnh Đất Rừng Phương Nam cho quán của dì Tư Ù là “tửu quán” đã tạo ra nhiều tranh cãi. Khán giả thắc mắc: “Quán nhậu, tiệm ăn hay quán ăn còn nghe được, bộ phim Hoa ngữ hay gì mà dùng 'tửu quán'?".

Đất Rừng Phương Nam tiếp tục bị người xem “réo tên” khi gọi quán rượu trong phim là “tửu quán”
Đất Rừng Phương Nam tiếp tục bị người xem “réo tên” khi gọi quán rượu trong phim là “tửu quán”

Một khán giả khác nói rằng: “Dùng từ sao cho đúng chất Nam Bộ xưa mới hay. Nghe các nhân vật nói chuyện trong phim, dùng những từ Nam Bộ xưa mà ta cứ tưởng đang sống lại những ngày ấy. Đã tên là Đất Rừng Phương Nam lại kêu tửu quán thì nó trớt quớt luôn".

Nhà văn Đoàn Giỏi quê ở Mỹ Tho, những tác phẩm của ông thường viết về cuộc sống, thiên nhiên cũng như con người Nam Bộ. Và tác phẩm Đất Rừng Phương Nam là một trong những tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Đoàn Giỏi. Tác phẩm này được lấy một đoạn để cho vào sách giáo khoa lớp 6. 

Tạo hình của Trấn Thành cũng bị chê không đủ già, giả trân
Tạo hình của Trấn Thành cũng bị chê không đủ già, giả trân

Đất Rừng Phương Nam là truyện viết cho lứa tuổi thiếu nhi rất thành công, nổi tiếng của nhà văn Đoàn Giỏi. Truyện đã được dịch ra nhiều tiếng nước ngoài, tái bản nhiều lần và được dựng thành phim.

Một khán giả tên N.D viết ở dưới phần bình luận rằng: “Tiểu thuyết ra đời năm 1945, đậm chất miền Tây sao không dùng ngôn ngữ miền Tây mà dùng từ Hán - Việt? Dù phiên bản 2023 có thay đổi so với phiên bản trước đây về tình tiết thì cũng không nên thay đổi ngôn ngữ miền Tây. Người miền Tây không biết tửu quán. Người miền Tây chỉ biết nó trong phim cung đấu thôi".

Tranh cãi về từ tửu quán trong Đất Rừng Phương Nam
Tranh cãi về từ tửu quán trong Đất Rừng Phương Nam

Bộ phim Đất Rừng Phương Nam phiên bản điện ảnh được quay ở 6 tỉnh thành đó là TP.HCM, Đồng Nai, An Giang, Đồng Tháp, Sóc Trăng và Trà Vinh. Phim bao gồm 41 diễn viên chính - phụ, hơn 3.600 diễn viên quần chúng. Dự án đã mất 5 năm chuẩn bị, 50 ngày quay, 9 tháng hậu kỳ. 

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng từng chia sẻ trong bài phỏng vấn mới đây rằng: “Đất Rừng Phương Nam muốn hồi vốn thì doanh thu phải tầm 130 tỷ. Tôi nghĩ đây là con số khó khăn trong thời điểm này. Thú thật, câu chuyện trong phim là yếu tố để tôi ủ mưu làm phần kế tiếp. Nếu phim thắng lớn thì phần sau sẽ được đầu tư, hấp dẫn hơn. Tôi chỉ mong phim này sẽ là phim có doanh thu tốt nhất".

Bài khác