Bộ phim xuất sắc “đá bay” Vân Chi Vũ khỏi hạng 1 có gì hấp dẫn người xem?

Mít Mật, 8:50 14/09/2023

Dị Nhân Chi Hạ hiện đang được khán giả dự đoán sẽ trở thành “hắc mã” của màn ảnh Hoa ngữ, hơn thế còn có khả năng mở điểm Douban với con số cực cao.

Đầu tháng 9 mới đây, dự án Dị Nhân Chi Hạ của Youku đã bất ngờ trở lại nền tảng khiến khán giả vô cùng thích thú. Đến ngày 11/9 vừa qua, tác phẩm chuyển thể hoạt hình này thậm chí đã vượt qua cả Vân Chi Vũ để chiếm lấy hạng 1 trên bảng xếp hạng chỉ số nhiệt độ trong ngày, thuộc mảng chiếu mạng của Datawin.

Dị Nhân Chi Hạ chiếm hạng 1 trên BXH chỉ số nhiệt độ trong ngày, thuộc mảng chiếu mạng của Datawin
Dị Nhân Chi Hạ chiếm hạng 1 trên BXH chỉ số nhiệt độ trong ngày, thuộc mảng chiếu mạng của Datawin

Trên Douban, nhiều khán giả đã dành lời khen cho Dị Nhân Chi Hạ và gọi đây là tác phẩm độc đáo nhất dịp hè 2023 này. Nội dung phim xoay quanh nam chính Trương Sở Lam (Bành Dục Sướng) - một chàng thanh niên trải qua cuộc sống nhàm chán, bất ngờ một ngày “xuyên không” vào một thế giới dị nhân kỳ lạ. Tại đây, anh sát cánh cùng các nhân vật khác để đánh bại kẻ ác để tìm ra chân tướng về cái chết bí ẩn của ông nội anh.

Nam chính Bành Dục Sướng
Nam chính Bành Dục Sướng

Trở lại với tác phẩm lần này, nam diễn viên Bành Dục Sướng được đánh giá cao về diễn xuất cũng như mức độ hợp vai so với nguyên tác. Tuy nhiên, “hào quang” lại thuộc về 2 cái tên khác.

Trong đó, vai nhân vật Vương Dã sở hữu sức mạnh như nam thần cổ trang tiên hiệp được Hầu Minh Hạo đảm nhận đã trở thành tâm điểm chú ý, thậm chí lấn át cả nam chính Bành Dục Sướng vì quá đẹp trai. Bên cạnh đó, biểu cảm cố gắng tỏ ra nghiêm túc nhưng lại gây hài của Hầu Minh Hạo cũng khiến khán giả vô cùng thích thú.

Hầu Minh Hạo trở thành tâm điểm chú ý vì quá đẹp trai
Hầu Minh Hạo trở thành tâm điểm chú ý vì quá đẹp trai

Ngoài ra, nữ chính của phim cũng nhận được khán giả đánh giá cao về nhan sắc. Trong Dị Nhân Chi Hạ, Vương Ảnh Lộ đảm nhận vai Phùng Bảo Bảo, một cô gái bí ẩn sở hữu năng lực dị thường trong “Dị nhân giới”. Thậm chí dù thường xuyên để đầu tóc rối bù và có nhiều biểu cảm lầy lội, hài hước, thế nhưng Vương Ảnh Lộ vẫn tỏa ra nhan sắc không tầm thường, thậm chí còn được nhận xét là đẹp nhất nhì trên màn ảnh hiện tại.

Nữ chính Vương Ảnh Lộ được khen ngợi
Nữ chính Vương Ảnh Lộ được khen ngợi

Dị Nhân Chi Hạ hiện đang được khán giả dự đoán sẽ trở thành “hắc mã” của màn ảnh Hoa ngữ, hơn thế còn có khả năng mở điểm Douban với con số cực cao. Đồng thời, đây cũng là dự án chuyển thể hoạt hình hiếm hoi được đánh giá cao trong năm 2023, bên cạnh Thiếu Niên Ca Hành chiếu vào dịp đầu năm.

Ban đầu, Dị Nhân Chi Hạ gây bất ngờ khi được cấp phép lên sóng, sau đó đã được Youku phát hành 4 tập đầu tiên vào lúc 8 giờ sáng ngày 4/8. Tuy nhiên, điều khiến khán giả sốc hơn là chỉ sau 1 ngày ra mắt, bộ phim lại bị gỡ bỏ, biến mất không chút “bọt sóng”. Sự việc “chóng đến chóng đi” này đã khiến dân tình khó hiểu lẫn tiếc nuối.

Theo QQ, nguyên nhân khiến Dị Nhân Chi Hạ bị gỡ bỏ gấp là vì phim thực chất chưa được duyệt qua hoàn toàn. Dự án chưa trải qua quá trình duyệt lần 2 nhưng Youku đã vội vàng mang đi chiếu. Do đó, Youku đành phải cho “bay màu” để tránh bị phạt nặng. Nhiều khán giả “nhanh tay” kịp xem 4 tập đầu của Dị Nhân Chi Hạ đã dành lời khen cho chất liệu độc đáo của phim.

Bài khác