Bà Nguyễn Phương Hằng bật khóc nức nở khi bị đề nghị mức án 3-4 năm tù: Khẳng định không hề sống ‘tư lợi’

Mít Mật, 17:35 21/09/2023

Sau khi nghe đại diện VKSND TPHCM đề nghị mức án 3-4 năm tù, bị cáo Nguyễn Phương Hằng đã nhanh chóng tranh luận. Bà cho biết, bản thân không đồng ý với 2 từ “lợi dụng” vì bản thân không có tư lợi.

Theo Dân Trí thông tin, chiều 21/9, TAND TPHCM đã tiếp tục phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi, Tổng giám đốc công ty cổ phần Đại Nam) và 4 đồng phạm về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Theo cơ quan công tố, bà Nguyễn Phương Hằng có vai trò khởi xướng, chỉ đạo rủ rê các bị cáo cùng tham gia. Trong đó, bị cáo Đặng Anh quân đã tung hứng, cổ vũ và tiếp thêm ý chí cho bị cáo Hằng. Bị cáo Quân đã đưa thông tin xuyên tạc, vu khống, xúc phạm danh dự và uy tín của nghệ sĩ Hoài Linh.

Chiều 21/9, TAND TPHCM đã tiếp tục phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi, Tổng giám đốc công ty cổ phần Đại Nam) và 4 đồng phạm. Ảnh: Dân Trí
Chiều 21/9, TAND TPHCM đã tiếp tục phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi, Tổng giám đốc công ty cổ phần Đại Nam) và 4 đồng phạm. Ảnh: Dân Trí

Các bị cáo đã phạm tội có tổ chức từ 2 lần trở lên. Xét thấy tại cơ quan điều tra và tại tòa, các bị cáo đã thành thật khai nhận hành vi phạm tội và đây là tình tiết giảm nhẹ. Ngoài ra, bị cáo Hằng có nhiều bằng khen về công tác thiện nguyện. 

Các bị cáo là thuộc cấp của bà Phương Hằng phạm tội mức độ giúp sức nhẹ nên xem xét dưới khung hình phạt.

Từ những quyết định trên, cơ quan công tố đã đề nghị bị cáo Nguyễn Phương Hằng 3-4 năm tù, bị cáo Đặng Anh Quân 2-3 năm tù.

Về dân sự, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Vy Oanh, ca sĩ Thủy Tiên tại tòa đã rút yêu cầu bồi thường thiệt hại. Họ đề nghị HĐXX rút yêu cầu bồi thường, xem xét bồi thường theo quy định Nhà nước. 

Đáng chú ý, sau khi nghe đại diện VKSND TPHCM đề nghị mức án 3-4 năm tù, bị cáo Nguyễn Phương Hằng đã nhanh chóng tranh luận. Bà cho biết, bản thân không đồng ý với 2 từ “lợi dụng” vì bản thân không có tư lợi. 

Bị cáo Hằng bật khóc nức nở: “Sự việc đến ngày hôm nay bị cáo rất đau khổ, bị cáo làm việc bằng cả trái tim. Xin tòa xem xét cho bị cáo có cơ hội sớm trở về để giúp đỡ cho nhiều người. Bị cáo đã ân hận rồi. Bị cáo đã sai, xin tòa xem xét cho thấu tình, đạt lý”.

Lên tiếng bào chữa cho bị cáo Hằng, luật sư Hồ Nguyễn Lễ cho biết, thân chủ mình phạm tội trong trạng thái bị kích động, vì thế đề nghị HĐXX xem xét toàn bộ nội dung vụ án từ nguyên nhân, hậu quả để có phán quyết phù hợp. Theo luật sư, vụ án có đồng phạm, nhưng đồng phạm giản đơn. Những bị cáo Hà, Nhi và Tân chỉ là những người làm thuê cho bị cáo Hằng mà thôi. 

Luật sư Hồ Nguyễn Lễ cũng đề nghị HĐXX tạo điều kiện để thân chủ của mình được nộp một khoản tiền khắc phục hậu quả. Từ những phân tích trên, luật sư đề nghị tuyên bị cáo Phương Hằng mức án bằng thời gian tạm giam. 

⏩⏩⏩ Chính thức: Bà Nguyễn Phương Hằng bị tuyên phạt 3 năm tù

Bài khác