Ảo thuật gia vĩ đại David Copperfield bị tố lợi dụng các màn trình diễn để tấn công tình dục 16 nạn nhân trong suốt 3 thập kỷ

NNH, 13:37 16/05/2024

Sáng ngày 16/5 (giờ Việt Nam), hàng loạt tờ báo lớn trên thế giới bất ngờ đưa tin về vụ án tình dục gây sốc với những số liệu đi kèm liên quan đến ảo thuật gia 67 tuổi David Copperfield. Những lần thực hiện hành vi đồi bại của ông ta được cho là trải dài suốt hơn 30 năm, đã có 16 nạn nhân đứng lên tố cáo và hơn nửa số họ khẳng định rằng từng bị xâm hại trong độ tuổi 15 - 18 tuổi.

Vụ việc đang được bàn tán sôi nổi trên toàn cầu, hàng triệu fan sốc nặng với việc một huyền thoại sống của thế giới lại dính vào bê bối tình dục có quy mô khủng như vậy. Đáp lại cáo buộc, nhóm luật sư của Copperfield khẳng định rằng những cáo buộc này "không chỉ hoàn toàn sai mà còn hoàn toàn không hợp lý". Sau đây là một số tình tiết quan trọng trong vụ án tấn công tình dục liên hoàn của nhà ảo thuật gia vĩ đại nhất thế giới.

Copperfield-bi-to-xam-hai-tinh-duc-4

Tấn công 16 nạn nhân trong hơn 34 năm

Tờ The Guardian đã tiến hành xác minh những cáo buộc bằng việc phỏng vấn 100 người có liên quan cũng như tòa án và hồ sơ điều tra của cảnh sát. Qua đó, câu chuyện đằng sau chuyên án này dần được hé lộ.

Theo thông tin tìm hiểu được từ cơ quan chức năng, cáo buộc chống lại David Copperfield như sau: “tham gia vào các hành vi sai trái về tình dục và có hành vi không phù hợp" đối với 16 người phụ nữ trong khoảng thời gian từ những năm 1980 đến năm 2014. Hơn nửa số nạn nhân khẳng định bị ông ta xâm hại lúc dưới 18 tuổi, thậm chí một số người còn khẳng định bản thân khi đó chỉ mới 15 tuổi dù Copperfield có thể không biết tuổi của họ.

Nhà ảo thuật gia còn bị tố chuốc thuốc 3 người phụ nữ, khiến họ không thể chống cự trước khi quan hệ tình dục với ông ta. Được biết, các nạn nhân tố cáo Copperfield đều có quen biết y qua công việc. Họ luôn cho rằng ông ta là một trong những nghệ sĩ giải trí thành công nhất thế giới.

Một số nạn nhân thừa nhận, qua phong trào #MeToo thì họ mới đủ dũng cảm để lên tiếng về những vết thương trong quá khứ và trình báo cáo buộc chống lại Copperfield. Một vài người đồng ý trích tên thật trong các bài báo của Guardian dù thực tế các nạn nhân của những vụ án tấn công tình dục đều muốn giấu tên để tránh gây ảnh hưởng tới cuộc sống.

Nạn nhân bị chuốc ma túy, lợi dụng màn trình diễn để quấy rối, xâm hại tình dục

Trước khi bê bối tình dục này được công khai, Copperfield cũng từng bị buộc tội có hành vi sai trái. Cô Brittney Lewis - Một trong số 16 nạn nhân đã từng đứng lên tố cáo ông ta vào năm 2018. Cô khẳng định bị Copperfield chuốc thuốc và tấn công tình dục vào năm 1988, khi đó cô mới chỉ 17 tuổi. Sau đó, ảo thuật gia nổi tiếng này phủ nhận hoàn toàn cáo buộc trên tờ The Wrap.

Brittney Lewis
Brittney Lewis

Tương tự, Gillian * (giấu tên đầy đủ) đã hé lộ về tội ác của Copperfield. Người phụ nữ này khai nhận rằng cô cùng một người bạn đã bị ông ta đánh thuốc. Copperfield sau đó đã quan hệ tình dục với từng nạn nhân khi hai cô gái này đang trong tình trạng mất nhận thức.

"Tôi... sẽ không bao giờ nói chuyện này với bất cứ ai nếu tôi không thật sự trung thực. Chúa cũng tin rằng tôi bị đánh thuốc vào thời điểm đó" - Gillian kể lại. Cô cho biết đã đồng ý gặp Copperfield để uống rượu vào năm 1993 sau khi kết thúc show.

Luật sư của Copperfield tiếp tục bác bỏ cáo buộc của Gillian và cho biết vào thời điểm đó, không có bất kỳ đơn khiếu nại nào chống lại vị ảo thuật gia người Mỹ được trình báo tại địa điểm ông biểu diễn. Các luật sư nói rằng, ma túy "không phải là thứ xuất hiện trong thế giới của Copperfield".

Tiếp tục với 4 trường hợp khác, các nạn nhân đồng loạt khai nhận về một chi tiết trùng khớp, đó là họ đều bị Copperfield sờ soạng hoặc bắt họ chạm vào người y theo cách gợi dục trong các buổi biểu diễn trực tiếp trên sân khấu. Vào thời điểm bị quấy rối, 3 nạn nhân đều ở tuổi thanh thiếu niên. Gia đình của một cô gái 15 tuổi còn đang ngồi dưới khán đài theo dõi buổi biểu diễn, họ khẳng định đã chứng kiến Copperfield thực hiện hành vi đồi bại với vòng 1 của nạn nhân ngay trên sân khấu.

Song, luật sư của ảo thuật gia người Mỹ tự tin tuyến bố: "Đây không chỉ là cáo buộc sai lệch mà còn hoàn toàn không đáng tin".

Chia sẻ với tờ Guardian, Nạn nhân Fallon Thornton (38 tuổi) đã kể lại câu chuyện bị Copperfield sàm sỡ vòng 1 sau khi gọi lên sân khấu vào hồi tháng 1/2014 tại khách sạn casino MGM Grand. Cô đã trình báo về vụ việc lên phía tập đoàn MGM và Sở cảnh sát Las Vegas, nhưng cô cho rằng vụ án chưa thực sự được phía cơ quan chức năng coi trọng. Xác minh lại hồ sơ năm xưa, Sở cảnh sát Las Vegas khẳng định với Guardian rằng vụ án bị khép lại do thiếu bằng chứng xác thực.

Fallon Thornton
Fallon Thornton

Luật sư của Copperfield cũng đi sâu vào chi tiết để làm sáng tỏ cáo buộc này. Thời điểm đó, phía cơ quan chức năng đã phủ nhận cáo buộc với đội pháp lý của Copperfield. Họ cho biết, qua đoạn video ghi lại buổi biểu diễn có Fallon Thornton tham dự, vị ảo thuật gia người Mỹ không hề có hành vi động chạm vòng 1 của bất cứ vị khán giả nào.

Dù vậy, khi được yêu cầu công khai đoạn CCTV về buổi diễn này, cả luật sư của Copperfield, phía cảnh sát Las Vegas và MGM đều từ chối cung cấp cho Guardian. Động thái này làm dấy lên nghi ngờ về lời đáp trả của cả 3 phía liên quan này, dấy lên nghi vấn họ bắt tay để giấu giếm vụ bê bối năm xưa.

Phản biện của David Copperfield

Trả lời về những cáo buộc này, David Copperfield hoàn toàn phủ nhận tất cả. Trong văn bản phản hồi, nhóm luật sư của ông khẳng định Copperfield "chưa bao giờ có hành vi không đúng mực với bất kỳ ai, chứ đừng nói đến người chưa đủ tuổi vị thành niên".

Phía David Copperfield bác bỏ tất cả các cáo buộc
Phía David Copperfield bác bỏ tất cả các cáo buộc

Phía luật sư còn tự hào chia sẻ rằng, mọi người sẽ dùng các cụm từ như "tốt bụng", "ngượng ngùng" và "có cách đối xử đầy tôn trọng với cả đàn ông và phụ nữ" để nói về vị ảo thuật gia đại tài này.

Họ còn khẳng định Copperfield là người đi đầu trong phong trào #MeToo, phong trào khuyến khích phụ nữ lên tiếng về câu chuyện bị xâm hại tình dục. Đã từng có không ít cáo buộc chống lại Copperfield nhưng đều được chính minh là sai lệch.

Bài khác