Nghê Ni
Đánh Giá Của Bạn
Nghê Ni - Nàng ‘Mưu nữ lang’ sở hữu vẻ đẹp và khí chất khác biệt của Cbiz

Nghê Ni lần đầu biết đến diễn xuất khi đoàn làm phim của đạo diễn Trương Nghệ Mưu tuyển diễn viên cho phim Kim Lăng Thập Tam Thoa. Người đẹp 8x đã vượt qua hàng loạt thí sinh, bí mật huấn luyện trong 2 năm để trở thành nữ chính Ngọc Mặc.

Nghê Ni - Nàng ‘Mưu nữ lang’ sở hữu vẻ đẹp và khí chất khác biệt của Cbiz

Mít Mật, 23:17 12/07/2023

Thông tin nữ diễn viên Nghê Ni

  • Tên: Nghê Ni
  • Ngày sinh: 8/8/1988
  • Quê quán: Nam Kinh, Giang Tô, Trung Quốc
  • Quốc tịch: Trung Quốc
  • Học vấn: Đại học Truyền thông Trung Quốc, phân hiệu Nam Kinh
  • Nghề nghiệp: Diễn viên
  • Năm hoạt động: Từ 2011 - nay
  • Chiều cao: 170 cm (5 ft 7 in)

Nghê Ni sinh ra và lớn lên tại Nam Kinh (Giang Tô, Trung Quốc). Cô là con gái duy nhất trong một gia đình trung lưu gia giáo. Điều kiện gia đình vô cùng tốt, cha mẹ cô từng có ý định giáo dục con gái trở thành một thục nữ danh môn, dịu dàng nho nhã từ lời nói cho đến cử chỉ. Năm tuổi, Nghê Ni đã được gửi đi học múa, 6 tuổi theo thầy luyện đàn, bảy tuổi theo học lớp thư họa. Nhờ đó, Nghê Ni được hun đúc khí chất mềm mại, tạo nền tảng vũ đạo sau này.

Mỗi bức ảnh chụp, mỗi khung hình của Nghê Ni đều tinh tế, tràn đầy cảm xúc, khiến người xem rung động
Mỗi bức ảnh chụp, mỗi khung hình của Nghê Ni đều tinh tế, tràn đầy cảm xúc, khiến người xem rung động

Trong những năm tháng đi học, Nghê Ni từng giành giải Nhì cấp Quốc gia môn bơi lội, ngoài ra còn vô địch môn khiêu vũ cổ điển tại tỉnh Giang Tô. Năm 2007, cô thi đậu Đại học Truyền thông Trung Quốc phân hiệu Nam Kinh, sở hữu số điểm thuộc top đầu của ngành phát thanh viên. Khi còn là sinh viên, Nghê Ni chăm chỉ tham gia các hoạt động ngoại khóa. Cô từng làm tình nguyện viên phiên dịch cho các VĐV tham dự giải Điền kinh thế giới tổ chức tại Thượng Hải.

Nhờ khí chất thanh tao, Nghê Ni từng được trang Sina gọi là ‘nữ thần văn nghệ thế hệ mới’. Mỗi bức ảnh chụp, mỗi khung hình của cô đều tinh tế, tràn đầy cảm xúc, khiến người xem rung động. Ngoại hình đẹp và khí chất sang trọng, diễn xuất tốt, năm 2013 Nghê Ni được tạp chí Nam Đô bình chọn là một trong Tứ tiểu hoa đán nổi bật nhất của giới giải trí Hoa ngữ, bên cạnh những cái tên khác là Dương Mịch, Lưu Thi Thi và Angelababy.

Sự nghiệp tỏa sáng nhờ Trương Nghệ Mưu

Năm 2008, đoàn làm phim của đạo diễn Trương Nghệ Mưu bắt đầu tuyển diễn viên cho bộ phim Kim Lăng Thập Tam Thoa. Bối cảnh chính của phim diễn ra vào năm 1937 tại Nam Kinh, thế nên vị đạo diễn này muốn tìm kiếm nữ chính nói được giọng Nam Kinh, khả năng nói tiếng Anh tốt, sở hữu ngoại hình và khí chất phù hợp. Cuối cùng, Nghê Ni đã được chọn, trở thành một “Mưu nữ lang” giống như Củng Lợi và Chương Tử Di. Cô được huấn luyện bí mật trong 2 năm để trở thành nữ chính Ngọc Mặc - điểm sáng nhất bộ phim.

Nghê Ni được huấn luyện bí mật trong 2 năm để trở thành nữ chính Ngọc Mặc - điểm sáng nhất bộ phim Kim Lăng Thập Tam Thoa
Nghê Ni được huấn luyện bí mật trong 2 năm để trở thành nữ chính Ngọc Mặc - điểm sáng nhất bộ phim Kim Lăng Thập Tam Thoa

Năm 2011, Kim Lăng Thập Tam Thoa chính thức ra mắt đã trở thành bom tấn của điện ảnh xứ Trung, ghi nhận doanh thu vòng vé ấn tượng. Nghê Ni cũng nhờ đó mà một bước thành sao, trở thành nữ diễn viên hạng A của điện ảnh Hoa ngữ. Cô nàng giành giải Điện ảnh châu Á cho Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất, giải thưởng phê bình điện ảnh Thượng Hải cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với vai diễn Ngọc Mặc vào năm 2011.

Năm 2011, Kim Lăng Thập Tam Thoa chính thức ra mắt đã trở thành bom tấn của điện ảnh xứ Trung
Năm 2011, Kim Lăng Thập Tam Thoa chính thức ra mắt đã trở thành bom tấn của điện ảnh xứ Trung

Sau 3 năm từ thành công của Kim Lăng Thập Tam Thoa, Nghê Ni đã trở thành một trong những cái tên được truyền thông săn đón nhất, được tôn vinh là một trong Tứ tiểu Hoa đán của điện ảnh Trung Quốc cùng Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Đường Yên. Cùng năm, Nghê Ni đóng vai chính trong phim Tình Yêu Chia Cắt Chúng Ta và Chờ Mùa Gió Lên. Năm 2014, Nghê Ni xuất hiện trong phim Năm Tháng Vội Vã, tại Trung Quốc đại lục ghi nhận doanh thu 558 triệu nhân dân tệ. Nghê Ni trở thành nữ diễn viên duy nhất sở hữu 2 bộ phim ghi nhận doanh thu trên 500 triệu nhân dân tệ chỉ trong 3 năm ra mắt, đó là Kim Lăng Thập Tam Thoa và Năm Tháng Vội Vã.

Nghê Ni trong Tam Sinh Tam Thế Thần Tịch Duyên
Nghê Ni trong Tam Sinh Tam Thế Thần Tịch Duyên

Thay vì nhận lời tham gia những bộ phim truyền hình chất lượng thấp, Nghê Ni là một người rất khó tính trong việc lựa chọn kịch bản. Nhiều năm qua, Nghê Ni mới chỉ tham gia vài bộ phim dài tập, điển hình như Thiên Thịnh Trường Ca (đóng cùng Trần Khôn), Tam Sinh Tam Thế Thần Tịch Duyên (đóng cùng Trương Chấn) và Lưu Kim Tuế Nguyệt (đóng cùng Trần Đạo Minh). Ngoài ra, nữ diễn viên 8x còn tham gia đóng kịch nói nhằm tăng khả năng diễn xuất và đọc thoại.

Mới đây nhất, cái tên Nghê Ni tiếp tục oanh tạc phòng vé xứ Trung nhờ tác phẩm Cô Gái Mất Tích đóng cùng Chu Nhất Long và Văn Vịnh San.  

Top những bộ phim ấn tượng của Nghê Ni

  • Kim Lăng Thập Tam Thoa – The Flowers of War (2011)
  • Tình Yêu Chia Cắt Chúng Ta – Love Will Tear Us Apart (2013)
  • Năm Tháng Vội Vã – Fleet of Time (2014)
  • Cổng Chiến Binh – The Warrior’s Gate (2016)
  • 28 Tuổi Vị Thành Niên – Suddenly Seventeen (2016)
  • Ngộ Không Kỳ Truyện – Wukong (2017)
  • Ngũ Hiệp Trừ Yêu – The Thousand Faces of Dunjia (2017)
  • Thiên Thịnh Trường ca – The Rise of Phoenixes (2018)
  • Tam Sinh Tam Thế Thần Tịch Duyên – Love and Destiny (2019)
  • Bão Tuyết – Savage (2019)
  • Sóng Dữ 2 – Shock Wave 2 (2020)
  • Lưu Kim Tuế Nguyệt – My Best Friend’s Story (2020)

“Mưu nữ lang” với khí chất, vẻ đẹp khác biệt

Nghê Ni không giống nhiều ngôi sao hiện tại của làng giải trí châu Á. Người đẹp 8x sở hữu vóc dáng nhỏ nhắn, thanh thoát cùng vòng 1 siêu phẳng nhưng vẫn sở hữu sức hút vô cùng mạnh mẽ. Vẻ đẹp đặc biệt và danh tiếng trong làng điện ảnh giúp Nghê Ni được các nhãn hàng và tạp chí thời trang săn đón.

Vẻ đẹp đặc biệt và danh tiếng trong làng điện ảnh giúp Nghê Ni được các nhãn hàng và tạp chí thời trang săn đón
Vẻ đẹp đặc biệt và danh tiếng trong làng điện ảnh giúp Nghê Ni được các nhãn hàng và tạp chí thời trang săn đón

Gương mặt góc cạnh, ánh mắt giàu cảm xúc, diễn xuất tinh tế, đa dạng và khả năng đọc thoại tốt, cô có đủ tố chất của một ngôi sao điện ảnh. Sina nhận định, điểm khác biệt giữa Nghê Ni và các tiểu hoa đán nổi tiếng cùng thời như Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Angelababy nằm ở chỗ, cô không giấu giếm chuyện tình cảm, nhưng cũng không lấy chuyện riêng tư của mình để thu hút dư luận.

Từ năm 2012-2015, người đẹp từng hẹn hò tài tử Phùng Thiệu Phong, sau đó yêu đương với Tỉnh Bách Niên trong năm 2016-2018. Khi yêu, cô luôn xuất hiện bên cạnh bạn trai và khen ngợi họ; đến khi chia tay cũng không nói xấu đối phương mà giữ thái độ tôn trọng. 

Gương mặt góc cạnh, ánh mắt giàu cảm xúc, diễn xuất tinh tế, đa dạng và khả năng đọc thoại tốt, Nghê Ni có đủ tố chất của một ngôi sao điện ảnh
Gương mặt góc cạnh, ánh mắt giàu cảm xúc, diễn xuất tinh tế, đa dạng và khả năng đọc thoại tốt, Nghê Ni có đủ tố chất của một ngôi sao điện ảnh

Dù được đánh giá là ‘Mưu nữ lang’ sở hữu khí chất và vẻ đẹp cuốn hút, thành tích diễn xuất của Nghê Ni lại kém hơn so với những diễn viên trước đây từng nổi danh nhờ Trương Nghệ Mưu. Hiện tại, dù đã 10 năm trôi qua nhưng người đẹp 8x vẫn chưa thoát khỏi cái bóng quá lớn của Kim Lăng Thập Tam Thoa năm nào. 

Từ Khóa:

Bài khác