List 7 phim ngôn tình Trung Quốc 2022 hay nhất, xem một lần thổn thức không thôi

Mít Mật, 15:00 24/11/2023

Dưới đây là toplist 7 phim ngôn tình Trung Quốc 2022 hay nhất được đông đảo cư dân mạng bình chọn. Những tác phẩm này không chỉ thu hút sự chú ý bởi diễn xuất tài năng của các diễn viên mà còn nhờ câu chuyện sâu sắc, hấp dẫn, hình ảnh đẹp mắt.

Năm 2022, ngành công nghiệp điện ảnh Trung Quốc đã mang đến cho khán giả loạt tác phẩm đáng chú ý và ghi dấu ấn mạnh mẽ. Dưới đây là 7 phim ngôn tình Trung Quốc 2022 hay nhất mà các mọt phim có thể tham khảo. 

1. Quãng Đời Còn Lại Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn

Bộ phim Quãng Đời Còn Lại Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn là bộ phim ngôn tình Trung Quốc 2022 được chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình cùng tên của Thợ đá Berlin và Bách Lâm Thạch Tượng, xoay quanh chuyện tình giữa cô sinh viên vừa tốt nghiệp Lâm Chi Hiệu (Dương Tử) và bác sĩ y khoa Cố Ngụy (Tiêu Chiến).

Quãng Đời Còn Lại Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn là bộ phim ngôn tình Trung Quốc 2022 xoay quanh chuyện tình giữa cô sinh viên vừa tốt nghiệp Lâm Chi Hiệu (Dương Tử) và bác sĩ y khoa Cố Ngụy (Tiêu Chiến)
Quãng Đời Còn Lại Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn là bộ phim ngôn tình Trung Quốc 2022 xoay quanh chuyện tình giữa cô sinh viên vừa tốt nghiệp Lâm Chi Hiệu (Dương Tử) và bác sĩ y khoa Cố Ngụy (Tiêu Chiến)

Cố Ngụy là bác sĩ phụ trách chữa trị cho bố Lâm Chi Hiệu và là bác sĩ ưu tú của bệnh viện, sở hữu vẻ ngoài điển trai nhưng bị bệnh sạch sẽ quá mức, là kiểu người ‘ngoài lạnh trong ấm’. Trong khi đó, Lâm Chi Hiệu là cô gái hoạt bát, lạc quan, có niềm đam mê mãnh liệt với đàn cello.

Ban đầu, Chi Hiệu cho rằng Cố Ngụy là người hà khắc và khó gần. Nhưng sau thời gian tiếp xúc, cô nhận ra anh là người ấm áp. Đôi bên nảy sinh tình cảm và dành cho nhau thứ tình cảm chân thành nhất. Những chi tiết hài hước của cặp đôi khiến Quãng Đời Còn Lại Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn trở nên nhẹ nhàng nhưng không nhàm chán. Các tình tiết và mối quan hệ trong phim cũng khá dễ hiểu, không quá drama. 

2. Đời Này Có Em

Bộ phim Đời Này Có Em là bộ phim ngôn tình Trung Quốc 2022 được chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình Nợ Em Một Đời Hạnh Phúc của Phỉ Ngã Tư Tồn, xoay quanh chuyện tình của Nhiếp Vũ Thịnh (Chung Hán Lương) và Đàm Tĩnh (Lý Tiểu Nhiễm). 

Trước sự cầu xin của người cũ, Vũ Thịnh vẫn buông những lời cay nghiệt vì năm xưa cô không từ mà biệt
Trước sự cầu xin của người cũ, Vũ Thịnh vẫn buông những lời cay nghiệt vì năm xưa cô không từ mà biệt

Cả hai yêu nhau từ thời niên thiếu, nhưng vì nhiều khúc mắc gia đình mà phải chia ly. Sau 10 năm gặp lại, Đàm Tĩnh đã là ‘vợ người ta’ và có 1 cậu con trai. cuộc sống vất vả, không hạnh phúc vì người chồng tệ bạc, con trai ốm nặng, cô đã tìm đến Vũ Thịnh. Lúc này, Vũ Thịnh là một bác sĩ ngoại khoa tài giỏi, có thể cứu được con trai của Đàm Tĩnh. 

Tuy nhiên, trước sự cầu xin của người cũ, Vũ Thịnh vẫn buông những lời cay nghiệt vì năm xưa cô không từ mà biệt. Nhưng sâu thẳm trong tâm hồn, anh vẫn còn yêu cô rất nhiều. Chứng kiến Đàm Tĩnh bị chồng bạo hành, anh vô cùng đau lòng và muốn bảo vệ cô. Khi biết đứa bé chính là con ruột của mình, Vũ Thịnh càng thêm dằn vặt; anh tìm mọi cách để hàn gắn, bù đắp cho hai mẹ con.

Bộ phim là câu chuyện tình yêu của những người từng trải, từng gặp nhiều sóng gió và chịu nhiều tổn thương. Câu chuyện trong phim thực tế đến mức trần trụi, đồng thời chứa đựng giá trị nhân văn sâu sắc về cuộc sống, tình thân và tình yêu đôi lứa.  

3. Xin Chào Tay Súng Thần

Xin Chào Tay Súng Thần là bộ phim tình cảm giàu sức sống và ước mơ tuổi trẻ. Bộ phim xoay quanh cô phóng viên thể thao thực tập Đường Tâm cùng với vận động viên nhiệt huyết Thẩm Thanh Nguyên, với sự tham gia của cặp đôi diễn viên trẻ Hình Phi và Hồ Nhất Thiên.

Xin Chào Tay Súng Thần là bộ phim tình cảm giàu sức sống và ước mơ tuổi trẻ
Xin Chào Tay Súng Thần là bộ phim tình cảm giàu sức sống và ước mơ tuổi trẻ

Với tổng cộng 40 tập phim,  Xin Chào Tay Súng Thần đưa người xem trải nghiệm câu chuyện tình yêu lãng mạn, ngọt ngào của Đường Tâm và Thẩm Thanh Nguyên. Đặc biệt, sự chênh lệch chiều cao vô cùng đáng yêu cùng diễn xuất ấn tượng của cặp đôi đã tạo nên sức hút đặc biệt của bộ phim. Ngay từ thời điểm mới ra mắt, bộ phim ngôn tình Trung Quốc 2022 Xin Chào Tay Súng Thần đã nhận về nhiều lời khen ngợi của khán giả. 

4. Công Chúa Của Ảnh Đế

Bộ phim ngôn tình Trung Quốc 2022 Công Chúa Của Ảnh Đế được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên. Vào thời điểm mới ra mắt, nhiều người lo ngại cái bóng quá lớn từ hình tượng nhân vật trong tiểu thuyết sẽ khiến khán giả khắt khe với bộ phim. Tuy nhiên, tác phẩm đã vượt qua vòng ‘kiểm duyệt’ này thành công nhờ kịch bản khéo léo, tạo hình chỉn chu và diễn xuất chắc tay của dàn cast. 

Bộ phim ngôn tình Trung Quốc 2022 Công Chúa Của Ảnh Đế được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên
Bộ phim ngôn tình Trung Quốc 2022 Công Chúa Của Ảnh Đế được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên

Bộ phim kể về câu chuyện tình yêu ngọt ngào của chàng diễn viên mới nổi Mục Đình Châu (Từ Chính Khê) và Minh Vy (Châu Khiết Quỳnh) – một nữ phiên dịch bán thời gian đam mê diễn xuất. Một lần tình cờ, Minh Vy được chọn làm nữ chính đóng cùng Mục Đình Châu trong một dự án phim. 

Tuy nhiên, Mục Đình Châu bị tai nạn và mất một phần trí nhớ, khiến anh cho rằng bản thân chính là nhân vật thị vệ của công chúa (Minh Vy) trong bộ phim mình đảm nhiệm. Theo yêu cầu của bác sĩ, Minh Vy từ đó phải ở cạnh và chăm lo cho Đình Châu, giúp anh hồi phục.

5. Định Luật Tình Yêu 80/20

Bộ phim ngôn tình Trung Quốc 2022 Định Luật Tình Yêu 80/20 đánh dấu màn kết hợp của ‘nàng Bạch Thiển’ Dương Mịch và nam thần Diên Hy Công Lược Hứa Khải. Bộ phim xoay quanh câu chuyện của Tần Thi (Dương Mịch) – một nữ luật sư thực lực nhưng vướng phải hạn chế khi xin việc vì chưa kết hôn. Do đó, anh trai của Tần Thi là Tần Văn Vũ đã bí mật thay đổi trạng thái của em gái mình thành “đã kết hôn”, đồng thời sắp xếp cho cô một người “chồng ảo”. 

Bộ phim ngôn tình Trung Quốc 2022 Định Luật Tình Yêu 80/20 đánh dấu màn kết hợp của ‘nàng Bạch Thiển’ Dương Mịch và nam thần Diên Hy Công Lược Hứa Khải
Bộ phim ngôn tình Trung Quốc 2022 Định Luật Tình Yêu 80/20 đánh dấu màn kết hợp của ‘nàng Bạch Thiển’ Dương Mịch và nam thần Diên Hy Công Lược Hứa Khải

Khi có được công việc mà mình mong muốn, Tần Thi mới vỡ lẽ bản thân đã “kết hôn” và phải đối diện với người “chồng ảo” Dương Hoa (Hứa Khải). Cũng từ đây, câu chuyện của Tần Thi và Dương Hoa gặp nhiều rắc rối khi họ phải đóng vai một cặp vợ chồng thật nhằm đối phó với những trưởng bối trong gia đình. Trong quá trình này, tình cảm dần nảy sinh song cặp đôi cũng vướng nhiều thăng trầm trong công việc và đời sống. 

Với sự tham gia của dàn cast đáng chú ý, đặc biệt là diễn xuất ngày càng tiến bộ của Hứa Khải giúp bộ phim Định Luật Tình Yêu 80/20 nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả.

6. Ảo Mộng Của Cô Nàng Dương Xỉ 

Ảo Mộng Của Cô Nàng Dương Xỉ là tác phẩm ngôn tình Trung Quốc 2022 khiến nhiều người xem tò mò ở thời điểm ra mắt nhờ sở hữu nội dung có phần tương đồng với siêu phẩm Hàn Quốc mang tên Vì Sao Đưa Anh Tới.

Sau nụ hôn đầu, Điền Quyết bỗng nhiên có thần giao cách cảm với Bạch Dạ
Sau nụ hôn đầu, Điền Quyết bỗng nhiên có thần giao cách cảm với Bạch Dạ

Bộ phim này xoay quanh nữ chính Điền Quyết (Hà Lam Đậu) – một nữ họa sĩ truyện tranh trong sáng và đầy mơ mộng. Một ngày nọ, cô nàng này vô tình gặp gỡ Án Bạch Dạ (Ngưu Tử Phiên), sau đó phát hiện ra Bạch Dạ chính là nhân vật trong truyện tranh của cô. 

Sau nụ hôn đầu, Điền Quyết bỗng nhiên có thần giao cách cảm với Bạch Dạ. Tuy nhiên, mối tình của đôi “gà bông” sau đó bắt đầu gặp hàng loạt khó khăn, trắc trở khi Bạch Dạ phải tìm cách để lấy đi viên đá trên cổ Điền Quyết với mục đích cứu lấy hành tinh của anh. 

Tuy nhiên, một khi viên đá bị lấy đi, Điền Quyết cũng sẽ mất mạng. Vậy, An Bạch Dạ sẽ lựa chọn như thế nào? Đâu là cái kết cho chuyện tình của nữ họa sĩ cùng chàng trai ngoài hành tinh? 

7. Người Theo Đuổi Ánh Sáng

Sau 7 năm chờ đợi, cuối cùng nàng tiểu Mặc Sênh cùng Hà Dĩ Thâm trong bộ phim Bên Nhau Trọn Đời đình đám năm nào cũng đã chính thức tái hợp trong Người Theo Đuổi Ánh Sáng. Vì thế, khán giả càng thêm phấn khích và mong chờ màn nên duyên của cặp đôi này.

Sau 7 năm chờ đợi, cuối cùng nàng tiểu Mặc Sênh cùng Hà Dĩ Thâm trong bộ phim Bên Nhau Trọn Đời đình đám năm nào cũng đã chính thức tái hợp trong Người Theo Đuổi Ánh Sáng
Sau 7 năm chờ đợi, cuối cùng nàng tiểu Mặc Sênh cùng Hà Dĩ Thâm trong bộ phim Bên Nhau Trọn Đời đình đám năm nào cũng đã chính thức tái hợp trong Người Theo Đuổi Ánh Sáng

Câu chuyện của Người Theo Đuổi Ánh Sáng bắt đầu từ một trận động đất kinh hoàng ở Tứ Xuyên. Khi đó, luật sư La Bản (La Vân Hi) đến nơi xảy ra thiên tai để tìm kiếm em gái mình là La Nguyên đang bị mắc kẹt. Anh vô tình gặp lại Triển Nhan (Ngô Thiến) – một người quen trước kia nhưng không mấy hòa hợp. 

Sau đó, La Bản quyết định ở lại, tham gia khóa huấn luyện cứu hộ được dẫn dắt bởi đội trưởng Thanh Sơn, cùng nhóm với Triển Nhan, Hùng Phi, Châu Minh Minh và Đinh Đinh. Cả nhóm cùng trải qua những bài tập huấn khắc nghiệt, đối mặt nhiều hiểm nguy đến từ mẹ thiên nhiên, lấy tính mạng bản thân giữ sinh mạng cho người dân nơi đây. Trải qua vô số lần gần kề sinh tử, họ đã trở thành những người cứu hộ tinh anh và là đồng đội thân thiết, ăn ý với nhau.

Trên đây là 7 phim ngôn tình Trung Quốc 2022 hay nhất. Hi vọng các mọt phim sẽ có những phút giây thư giãn với những bộ phim này!

Bài khác