NSƯT Bảo Quốc: Ở tuổi 74 có dinh thự trải từ Việt Nam sang Mỹ, giữ đời sống cá nhân chuẩn mực và chung thủy với vợ hơn 50 năm

Y Vân, 10:47 03/10/2023

Ghi nhận, gia đình nghệ sĩ Bảo Quốc có cuộc sống khá giả và không vướng bận về chuyện kinh tế. Ông cùng với con gái sở hữu nhiều nhà đất trị giá lên đến hàng triệu USD, trong đó có vài căn nhà cho thuê nghỉ dưỡng cùng với một mảnh đất ven hồ.

Bảo Quốc - nghệ sĩ hài danh tiếng, tiên phong tấu hài dân dã

Nghệ sĩ ưu tú Bảo Quốc có tên thật là Lư Bảo Quốc sinh năm 1949 ở Tây Ninh. Ông là con trai thứ 6 trong gia tộc cải lương Thanh Minh – Thanh Nga.

Cha của ông là nghệ sĩ cải lương nổi tiếng Năm Nghĩa còn mẹ là bà Nguyễn Thị Thơ (hay còn gọi là bầu Thơ). Bà bầu Thơ được mệnh danh là bà bầu của các thời ông bầu nhiều người từng làm cho bà đều ra làm bầu gánh cải lương. 

Bảo Quốc – Duy Phương chính là một trong những cặp tấu hài đình đám đầu tiên tại Sài Gòn
Bảo Quốc – Duy Phương chính là một trong những cặp tấu hài đình đám đầu tiên tại Sài Gòn

Còn chị gái của Bảo Quốc chính là nghệ sĩ cải lương huyền thoại - nữ hoàng sân khấu Thanh Nga. Bên cạnh đó thì ông còn có mối quan hệ máu mủ với nhiều nghệ sĩ tài năng khác như là Chí Tiên (em trai), Hữu Lộc (cháu trai), Hữu Châu (cháu trai), Hồng Loan (con gái),...

Cũng nhờ được sinh ra và lớn lên ở một trong những cái nôi cải lương lớn nhất Nam Bộ cho nên ngay từ nhỏ, Bảo Quốc đã có điều kiện tiếp xúc với sân khấu, được học hỏi và dạy dỗ từ những nghệ sĩ tài danh nhất. 

Không giống với chị gái Thanh Nga, bởi quá trình tiếp xúc và học hỏi, cùng năng khiếu bẩm sinh cho nên nghệ sĩ Bảo Quốc đã bộc lộ sở trường, thiên hướng diễn hài cải lương từ bé.

Empty

Và chính vì thế, nên từ lúc đoàn Thanh Minh - Thanh Nga ở thời kỳ rực rỡ nhất thì Bảo Quốc đã không đóng kép chính mà lại tham gia vào các vai hề gây cười ở trong những vở cải lương. 

Đến sau này thì khi cải lương đi xuống, Bảo Quốc đã được danh hài Duy Phương rủ đi tấu hài ở khắp các tỉnh thành, được khán giả yêu thích. Có thể nói rằng, Bảo Quốc – Duy Phương chính là một trong những cặp tấu hài đình đám đầu tiên tại Sài Gòn.

Giữ đời sống cá nhân chuẩn mực và chung thủy với vợ hơn 50 năm qua

Có thể thấy, Bảo Quốc là một trong những nghệ sĩ hiếm hoi thành công ở trên sân khấu nhưng vẫn giữ được cho mình đời tư chuẩn mực và viên mãn. Ông cùng với bà xã Thu Thủy quen nhau từ thời ông mới 18 và kết hôn từ rất sớm. Thời điểm đó, Bảo Quốc suy nghĩ mình còn quá trẻ, nếu như yêu nhau có thể sống trọn đời với nhau hay không. Tuy nhiên thì cả hai đã vượt qua được mọi khó khăn để sống hạnh phúc với nhau suốt thời gian hơn 50 năm qua. 

Nghệ sĩ Bảo Quốc và vợ thời trẻ
Nghệ sĩ Bảo Quốc và vợ thời trẻ

Và một trong những bí quyết giúp cho Bảo Quốc giữ gìn cho mình được hạnh phúc gia đình đó là chung thủy, một lòng hướng về với vợ. 

Cũng theo nam nghệ sĩ, ở trên sân khấu ông là một anh hề diễn hài đem lại tiếng cười cho khán giả. Tuy nhiên khi bước ra khỏi sân khấu thì ông chỉ muốn mình là một người bình thường như những người khác. 

Khi rời khỏi sân khấu, Bảo Quốc luôn sống chỉnh chu. Nam nghệ sĩ cũng tự nhận bản thân là người nếu đúng hoàn cảnh thì chơi tới bến nhưng phải biết điểm dừng. 

Nghệ sĩ Hồng Đào từng bày tỏ rằng: "Điều tôi ngưỡng mộ nhất ở nghệ sĩ Bảo Quốc là dù rất tiếng tăm nhưng cả cuộc đời chỉ yêu một người phụ nữ".

Empty
Empty
Empty
Nghệ sĩ Bảo Quốc và vợ
Nghệ sĩ Bảo Quốc và vợ

Tuổi 74 viên mãn bên gia đình

Không thể phủ nhận, sự nghiệp thành công cùng với gia đình hạnh phúc mà nghệ sĩ Bảo Quốc đang có là có sự đóng góp không hề nhỏ của bà xã. Bà Thu Thủy là người quản lý tiền nong cũng như kinh tế, nuôi dạy con tốt, cả một đời làm hậu phương vững chắc cho chồng. 

Chính vì thế mà Bảo Quốc đi diễn được bao nhiêu tiền đều đưa hết cho vợ, không tiêu xài và ăn chơi như nhiều nghệ sĩ khác. Cũng vì thế mà kinh tế gia đình của ông càng ngày càng vững. Danh hài Thúy Nga từng tiết lộ rằng: "Chú Bảo Quốc đi diễn về đưa hết tiền cho vợ nhưng là tiền đẻ ra tiền. Chú đưa 100 thì vợ đẻ thành 1 triệu mà đưa 1 triệu thì vợ đẻ thành 1 tỷ. Nhờ đó mà tới giờ vợ chồng cô chú phải có đến 10 cái dinh thự, từ Việt Nam trải dài qua đến Mỹ".

Empty

Và nghệ sĩ Phương Liện cũng thừa nhận rằng: “Đúng rồi, vợ chồng Bảo Quốc nhiều nhà, nhiều dinh thự lắm. Mấy căn biệt thự tại Mỹ của vợ chồng Bảo Quốc đều bị quay lại hết rồi, ai cũng biết".

Được biết, sau nhiều năm tháng đi diễn miệt mài thì nghệ sĩ Bảo Quốc đã tích lũy cho mình được nhiều tài sản, hiện tại đang định cư ở Mỹ, sống cùng với con gái, con rể, cháu ngoại. Vợ chồng con gái Bảo Quốc ngoài đi diễn thì cũng kinh doanh bất động sản, cho thuê nhà đất cho nên kiếm được khá là nhiều tiền. 

Cũng nhờ đó mà gia đình nghệ sĩ Bảo Quốc có cuộc sống khá giả, không vướng bận về kinh tế. Ông cùng với con gái sở hữu nhiều nhà đất giá trị lên đến hàng trăm triệu đô ở Mỹ, trong đó có vài căn nhà cho thuê nghỉ dưỡng cùng với một mảnh đất rộng ven hồ.

Ở tuổi 74 thì nghệ sĩ Bảo Quốc vẫn rất khỏe mạnh, đi show nhưng chỉ diễn để thỏa đam mê
Ở tuổi 74 thì nghệ sĩ Bảo Quốc vẫn rất khỏe mạnh, đi show nhưng chỉ diễn để thỏa đam mê

Ở tuổi 74 thì nghệ sĩ Bảo Quốc vẫn rất khỏe mạnh, đi show nhưng chỉ diễn để thỏa đam mê. Thỉnh thoảng thì nam nghệ sĩ vẫn về Việt Nam để thăm gia đình và đồng nghiệp. 

Và gia đình của nghệ sĩ Bảo Quốc vẫn thường xuyên tổ chức tiệc tùng, đi ăn ở nhà hàng. Vợ chồng của ông cũng rất gắn bó và luôn chăm sóc lẫn nhau. Mới đây thì Bảo Quốc đã tổ chức tiệc sinh nhật tròn 74 tuổi ở Mỹ. Trong bữa tiệc này, nghệ sĩ Bảo Quốc tâm sự rằng: “Người tôi muốn gửi lời cảm ơn nhiều nhất là bà xã Thu Thủy, đã gắn bó với tôi suốt cuộc đời". Vợ của nghệ sĩ Bảo Quốc tiết lộ thêm, hai vợ chồng đang lên kế hoạch để năm sau đi du lịch châu Âu hai tháng.

Bài khác