List 12 bộ phim Mỹ hay trên Netflix đủ thư giãn cho ngày cuối tuần

NNH, 23:09 07/11/2023

Nếu là một “fan ruột” của điện ảnh Mỹ thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua 12 bộ phim Mỹ hay trên Netflix. Với danh sách này, bạn có thể xem cùng bạn bè, người thân để thư giãn vào những ngày cuối tuần rảnh rỗi.

1. The Irishman

The Irishman là một bộ phim Mỹ hay trên Netflix từng giành giải thưởng Oscars. Tác phẩm này dựa trên câu chuyện về cuộc đời tên tội phạm Frank Sheeran. Hắn ta là cộng sự của Jimmy Hoffa và gia đình tội phạm Bufalino. Frank đã trải qua một cuộc sống thăng trầm và đa sắc màu, tạo nên một dấu ấn của riêng mình trong lịch sử tội phạm Mỹ.

Người đàn ông Ireland
Người đàn ông Ireland

Với thời lượng 209 phút, The Irishman sẽ mang đến những phút giây thăng trầm cho khán giả. Bộ phim của đạo diễn huyền thoại Martin Scorsese đã nhận được nhiều lời tán dương của giới chuyên môn.

2. The Last Kingdom

The Last Kingdom xoay quanh Uhtred, khi còn nhỏ, anh chứng kiến cảnh cha mình bị giết và quân Saxon bị quân xâm lược đánh bại. Lãnh chúa Đan Mạch Earl Ragnar đã mang anh về nuôi nấng trong một trại giam của Đan Mạch.

Vương Triều Cuối Cùng
Vương Triều Cuối Cùng

Nhiều năm sau, Uhtred trở thành chiến binh dũng cảm nhưng lại gặp sự cố khi nhà anh bị phóng hỏa, thiêu chế gia đình nhỏ của anh. Uhtred thề rằng sẽ trả thù cho cái chết của người thân nhưng anh còn phải gánh thêm trách nhiệm chiếm lại vùng đất của tổ tiên.

Con đường mà Uhtred đi đầy chông gai và nguy hiểm, khó khăn chồng chất. Liệu Uhtred sẽ lựa chọn hướng đi nào cho riêng mình?

3. Ozark

Ozark là bộ phim dài tập với sự tham gia của Jason Bateman trong vai Marty Byrde - Một nhà lập kế hoạch tài chính đang có dự định chuyển nhà từ Chicago đến một khu nghỉ dưỡng mùa hè ở Ozarks.

phim-my-hay-tren-Netflix-3

Thực tế thì đây là cuộc tẩu trốn, bởi Marty gặp một trục trặc trong quá trình rửa tiền, buộc anh phải trả khoản nợ lớn cho ông trùm ma túy Mexico nếu muốn giữ an toàn cho gia đình.

Tuy nhiên, sự thật thì luôn khắc nghiệt, gia đình Marty rơi vào cảnh ly biệt. Liệu nhân vật chính sẽ lựa chọn như thế nào để đảm bảo sự an toàn cho gia đình nhỏ?

4. Glass Onion: A Knives Out Mystery

Là một bộ phim Mỹ hay trên Netflix, tiếp nối bộ phim án mạng bí ẩn Knives Out, đạo diễn Rian Johnson một lần nữa khiến khán giả thích thú với dự án mới của vị thám tử nổi tiếng thế giới Benoit Blanc.

Kẻ Đâm Lén
Kẻ Đâm Lén

Glass Onion: A Knives Out Mystery xoay quanh cuộc sống những người giàu có chảnh chọe, được mời lên một hòn đảo tư nhân ở Địa Trung Hải bởi một người bạn lập dị của họ. Chuyện xấu lập tức xảy ra và thám tử Blanc phải đi tìm lời giải đáp về mối quan hệ giữa các nhân vật nhằm vạch mặt hung thủ.

5. Extraction

Extraction mang đến những cảnh phim đầy kịch tính, khiến khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình. Sau một thời gian dài làm lính đánh thuê đầy nguy hiểm, Tyler Rake một lần nữa đánh cược với tử thần khi được giao nhiệm vụ giải cứu con trai của tên trùm tội phạm tàn bạo đang bị bắt giữ.

Nhiệm Vụ Giải Cứu
Nhiệm Vụ Giải Cứu

Bộ phim Mỹ hay trên Netflix này có đầy những cảnh hành động phi thường, khiến các diễn viên phải thúc đẩy giới hạn thể chất của mình.

6. When They See Us

Vào năm 1989, một người chạy bộ bị hành hung và hãm hiếp tại công viên trung tâm của New York, 5 người đàn ông sau đó bị buộc tội. Nhóm người này khẳng định mình vô tội và dành nhiều năm đấu tranh cho các bản án cùng hy vọng được minh oan.

Khi Họ Thấy Chúng Tôi
Khi Họ Thấy Chúng Tôi

Loạt phim kéo dài nhiều năm, từ khi các thiếu niên lần đầu bị thẩm vấn về vụ án mùa xuân năm 1989, sau đó là quá trình minh oan suốt đến năm 2002 và cuối cùng cũng trắng án vào năm 2014.

7. New Amsterdam

New Amsterdam là bộ phim Mỹ hay trên Netflix, lấy cảm hứng từ một sự kiện có thật trong lịch sử, kể về bác sĩ Max Goodwin thông minh, quyến rũ và là Giám đốc y khoa mới tại bệnh viện công lâu đời nhất nước Mỹ. Trong quá trình ra sức phá bỏ bộ máy quan liêu để mang đến cho bệnh nhân dịch vụ chăm sóc tốt nhất, thì lại xảy ra tình trạng thiếu hụt nhân lực bác sĩ và nhân viên.

phim-my-hay-tren-Netflix-7

Không bỏ cuộc, Max phá vỡ tình trạng hiện tại và chứng minh rằng anh sẽ mang tới một luồng khí mới cho bệnh viện, dù bệnh viện thiếu nhân lực, thiếu kinh phí và bị đánh giá thấp.

Cuối cùng, bệnh viện của Max lại là nơi duy nhất trên thế giới có khả năng điều trị bệnh Ebola.

8. The Flash

Cuộc đời của Barry Allen thay đổi hoàn toàn vào năm 11 tuổi, khi mẹ anh qua đời trong một tai nạn khủng khiếp và người cha vô tội lại bị xem là kẻ giết người. Một điều tra viên hiện trường vụ án đã cố gắng đi tìm kiếm sự thật về cái chết của mẹ Barry Allen và thúc đẩy cậu tiếp cận với một nền tiến bộ khoa học mới.

The Flash
The Flash

Thật không may, máy tốc hạt được coi là phát minh thay đổi thế giới đã gây ra một vụ nổ, tạo cơn bão kinh hoàng và Barry bị sét đánh. Anh tỉnh lại sau cơn hôn mê kéo dài 9 tháng và sau đó nhận được sức mạnh là khả năng chạy nhanh thần tốc.

Khi biết rằng những người khác cũng có sức mạnh này và sử dụng vào mục đích xấu, anh quyết định trở thành siêu anh hùng với cái tên The Flash nhằm bảo vệ những người vô tội và cố gắng giải quyết bí ẩn còn ẩn khuất với gia đình của mình.

9. Black Lightning

Black Lightning là phần mở rộng khi nói về sự giao thoa giữa cuộc sống gia đình và việc trở thành một siêu anh hùng. Jefferson Pierce hồi trẻ là một cảnh vệ bảo vệ thành phố nơi anh sống, nhưng hiện tại anh chọn cuộc sống ẩn dật và khép kín. Một sự kiện kinh hoàng đã xảy ra khi con gái anh bị một nhóm tội phạm đường phố bắt cóc. Để bảo vệ gia đình nhỏ của mình, Jefferson bắt buộc phải trở thành vị anh hùng “Black Lightning” một lần nữa.

Tia Chớp Đen
Tia Chớp Đen

10. IZombie

Bộ phim Mỹ hay trên Netflix này kể về một bác sĩ zombie tên Liv Moore đã tham dự một bữa tiệc và bắt đầu hành trình biến mọi người thành xác sống. Sau tất cả, nàng zombie quyết tâm quay về làm con người với một vẻ ngoài nhờ nhạt. Suốt quá trình đó, Liv đã xin làm điều tra viên và bí mật ăn não người từ các xác chết được chuyển đến. Điều này giúp cô ta có khả năng hấp thụ ký ức của những người chết này, nhằm phục vụ công việc điều tra.

IZombie
IZombie

Sau đó Liv bắt đầu trở thành một nhà ngoại cảm và làm việc với một thám tử để giúp họ giải quyết những vụ giết người trong thành phố.

11. The Umbrella Academy

Một ngày đẹp trời năm 1989, có 43 trẻ sơ sinh được sinh ra bởi những người phụ nữ ngẫu nhiên. Trong đó, có 7 đứa trẻ được nhận nuôi bởi một tỷ phú và huấn luyện cho những chúng đi giải cứu thế giới.

Học viện Umbrella
Học viện Umbrella

Ở giai đoạn niên thiếu, gia đình tan vỡ khiến nhóm người này cũng tan rã. Nhưng sau khi biết tin Hargreeves qua đời, họ cùng nhau hợp tác để giải quyết một bí ẩn xung quanh cái chết của cha mình, cùng nhau chống lại ngày tận thế toàn cầu sắp diễn ra.

12. Bojack Horseman

Loạt phim hoạt hình đầu tiên này của Netflix đề cập đến vấn đề nhạy cảm như tình dục, ma túy và rượu. Và dĩ nhiên nó gắn mác không dành cho trẻ nhỏ.

Bojack Horseman
Bojack Horseman

Chú ngựa hình người BoJack Horseman từng có khoảng thời gian chìm trong rượu chè và chất kích thích. Anh ta quyết định phải làm lại từ đầu. Từng là ngôi sao của một bộ phim sitcom thập niên 90, BoJack là cha nuôi của 3 đứa trẻ mồ côi. Sau 18 năm, anh muốn lấy lại hào quang nhờ sự giúp đỡ của một người bạn là con người và cô bạn gái mèo.

Bài khác