Món Quà Của Cha tập 1: Nghĩa bị mẹ vợ khinh thường, Thảo làm mất xe của chủ nhà

Guria, 16:37 18/07/2023

Bộ phim truyền hình mới của VFC mang tên Món Quà Của Cha xoay quanh cuộc sống của ông Nhân (NSƯT Võ Hoài Nam) cùng với ba người con Nghĩa (Tuấn Tú), Thảo (Ngọc Huyền) và Hiếu (Duy Khánh) sẽ là món ăn tinh thần mới hấp dẫn dành cho khán giả.

Nguồn: VFC Official

Món Quà Của Cha là bộ phim truyền hình mới lên sóng trên kênh VTV1, sau khi bộ phim Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao kết thú. Tập 1 lên sóng tối ngày 17/7 vừa qua đã nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả, những trích đoạn đăng tải trên kênh VTV Giải trí cũng nhận được lượng tương tác lớn.

Món Quà Của Cha là câu chuyện xoay quanh cuộc sống của ông Nhân (NSƯT Võ Hoài Nam) và 3 người con: Nghĩa (Tuấn Tú), Thảo (Ngọc Huyền) và Hiếu (Duy Khánh). Ông Nhân sống ở quê với Hiếu - cậu con trai út. Nghĩa đã lập gia đình còn Thảo đang học năm cuối Thanh nhạc trên thành phố.

Trong tập 1 lên sóng tối ngày 17/7, Nghĩa và Quyên (Hương Giang) chuẩn bị dọn về nhà mới nhưng anh không được quyết mọi việc trong nhà. Bả Thủy (NSND Minh Hòa) coi thường con rể ra mặt và tự quyết định hướng bếp với lý do tiền mua nhà chủ yếu là của đằng ngoại. 

Bà Thủy (NSND Minh Hòa) coi thường con rể ra mặt và tự quyết hướng bếp với lý do tiền mua nhà chủ yếu của đằng ngoại
Bà Thủy (NSND Minh Hòa) coi thường con rể ra mặt và tự quyết hướng bếp với lý do tiền mua nhà chủ yếu của đằng ngoại

Khi Quyên can ngăn mẹ vì sợ chồng nghe thấy những lời không hay, bà Thủy thấy vậy nói: "Không vui thì cũng phải chấp nhận vì sự thật là thế. Muốn có vị thế phải có kinh tế chứ đàn ông gì mà chỉ biết dựa vào nhà vợ".

Tuy nhiên, Nghĩa đã nghe thấy tất cả, anh chạnh lòng khi bị mẹ vợ coi thường nhưng cũng phải giả vờ như không nghe thấy gì.

Nghĩa chạnh lòng khi bị mẹ vợ coi thường nhưng cũng phải giả vờ như không nghe thấy gì
Nghĩa chạnh lòng khi bị mẹ vợ coi thường nhưng cũng phải giả vờ như không nghe thấy gì

Trong khi đó, Thảo là sinh viên năm cuối khoa thanh nhạc. Lên thành phố học tập, Thảo ở trọ cùng bạn. Do gia đình không mấy khá giả nên cô phải vừa học vừa làm để có thêm kinh phí trang trải cuộc sống. Đến giờ đi làm, nhưng cô bạn cùng phòng lại chưa về nên Thảo đành mượn xe máy của chị chủ nhà. Chị chủ nhà yên tâm giao xe cho Thảo, chỉ cần đổ đầy bình xăng là được.

Xong việc, Thảo đi về thì không thấy xe máy đâu. Thảo để xe ngoài vỉa hè, khóa cổ nhưng lại quên không rút chìa khóa. Bảo vệ trách Thảo không gửi xe đàng hoàng, Thảo thanh minh vì vội nên để tạm ngoài vỉa hè. Nghe Thảo trình bày, bảo vệ chắc chắn chiếc xe đã bị trộm mất. Thảo hốt hoảng khi đã làm mất xe của chị chủ nhà.

Thảo phải giải thích ra sao với chị chủ nhà? Cô sinh viên năm cuối lấy đâu ra tiền để đền xe cho chủ nhà?
Thảo phải giải thích ra sao với chị chủ nhà? Cô sinh viên năm cuối lấy đâu ra tiền để đền xe cho chủ nhà?

Ở quê, ông Nhân đang ăn cơm thì Thảo gọi điện về hỏi thăm nhưng thực chất là muốn hỏi vay tiền để đền xe cho chủ nhà. 

Quá khó khăn, Thảo đành phải đi hát thêm ở ngoài. Tuy nhiên, đang ngồi ở sân trường thì Thảo bị cô bạn học dằn mặt vì tội mách lẻo cô giáo. Cô bạn xỉa xói, nhắc đến mẹ của Thảo: "Nhà toàn đàn ông à? Mẹ không dạy cho tí thục nữ nào à?". Vốn mồ côi mẹ, lớn lên cùng bố và hai anh trai, những lời nói này của Yến khiến Thảo vô cùng tổn thương. Thế nhưng Thảo không hề hiền, cô tát Yến khi người bạn này tiếp tục nhắc đến mẹ của mình.

Tiếp tục lấy hình tượng người cha một mình nuôi các con khôn lớn cùng bối cảnh nông thôn quen thuộc, nhưng lần này, đạo diễn Vũ Minh Trí mang đến cho khán giả những câu chuyện mới mẻ hơn, thú vị hơn nhưng cũng không kém phần cảm động. 

Bài khác