Chúng Ta Của 8 Năm Sau: Khán giả Việt được "đổi gió" với bộ phim đậm sắc màu thanh xuân

Guria, 22:16 14/01/2024

Câu chuyện thanh xuân tuổi trẻ sôi nổi và vui nhộn

Mới đây, khán giả truyền hình Việt Nam được “đổi món” với bộ phim nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần hấp dẫn mang tên Chúng Ta Của 8 Năm Sau. Bộ phim được sản xuất bởi ê kíp đạo diễn và biên kịch Bùi Tiến Huy, Nguyễn Thu Thủy, Trịnh Khánh Hà đã làm nên thành công của “Zippo, Mù Tạt Và Em” từng đình đám một thời.

Phim được đánh giá cao nhờ nội dung về tình yêu - tuổi trẻ lãng mạn cùng dàn diễn viên trẻ trung, tươi mới, diễn xuất linh hoạt. Được biết, Chúng Ta Của 8 Năm Sau sẽ chia làm 2 phần, phần đầu nói về thanh xuân tươi đẹp, phần sau là giai đoạn các nhân vật đã trưởng thành, chín chắn hơn.

Nội dung của húng Ta Của 8 Năm Sau là câu chuyện xung quanh cuộc sống của 4 người bạn Dương, Lâm, Tùng, Nguyệt với hai thời điểm cách nhau 8 năm. Nhân vật nữ chính tên Dương (Hoàng Hà), cô nàng mê chàng trai tên Lâm (Quốc Anh) - nam chính - ngay từ cái nhìn đầu tiên khi thấy thân hình 6 múi của anh trên bãi biển.

Hai diễn viên trẻ Hoàng Hà và Quốc Anh
Hai diễn viên trẻ Hoàng Hà và Quốc Anh

Chuyện phim bắt đầu khi Lâm và Tùng (Trần Nghĩa) đi công tác. Họ mới 26 tuổi xuân phơi phới tràn đầy sức trẻ, còn Dương và Nguyệt (Hoàng Huyền) mới chỉ 22 tuổi, đi du lịch cùng nhau. Bốn người tình cờ gặp giữ, dần gắn kết để bắt đầu cho hành trình yêu thương, giận hờn, hiểu lầm, đau khổ…

Ngay từ khi phim được giới thiệu, khán giả đã tỏ ra háo hức khi được "đổi món" với bộ phim nhẹ ngành, tươi mới, thanh xuân. Không chỉ vậy, nhiều người cũng tỏ ra háo hức tò mò với dàn diễn viên được coi là “tươi mới" của VFC như: Hoàng Hà, Quốc Anh, Trần Nghĩa, Hoàng Huyền,...  Đây đều là những gương mặt diễn viên trẻ sáng giá, thậm chí đã từng gây ấn tượng khi xuất hiện trong các tác phẩm điện ảnh trước đó.

Bốn nhân vật thời còn trẻ trong phim Chúng Ta Của 8 Năm Sau
Bốn nhân vật thời còn trẻ trong phim Chúng Ta Của 8 Năm Sau

Diễn viên Hoàng Hà vai Dương nhí nhảnh, cô nàng tính cách mạnh mẽ, thể hiện sở thích mê trai đẹp một cách lộ liễu. Ngọc Huyền dịu dàng với vai cô giáo Nguyệt - bạn thân Dương. Quốc Anh vào vai Lâm với nụ cười tỏa nắng và body khá đẹp. Trần Nghĩa vào vai Tùng "tưng tửng". Trong một vài cảnh quay, Tùng bị nhận xét diễn hơi quá cái sự "tưng tửng" ấy nên thành ra chưa thật sự thuyết phục khán giả.

Có thể thấy, phim thanh xuân Việt trên màn ảnh hiện khá hiếm. Do đó, Chúng Ta Của 8 Năm Sau nhận được nhiều sự chú ý. Những chi tiết như nhân vật nữ không ngại ngùng bày tỏ thái độ, tình cảm với nhân vật nam khá hợp thời và tạo nét mới cho phim. Lời thoại đậm chất ngôn tình trẻ trung.

Nguồn: VTV Giải Trí Official

Sau khi theo dõi phim, nhiều người nhận xét vui rằng xem phim mà "ngỡ mình đang tuổi 18", "phim vui, dàn diễn viên trẻ đẹp". Chuyện tình yêu của người trẻ khiến người xem hài hước nói rằng: "Xem phim muốn yêu lại quá", "Ước có 10 người yêu".

Phim được đánh giá cao nhờ nội dung về tình yêu - tuổi trẻ lãng mạn, cùng dàn diễn viên trẻ trung, tươi mới, diễn xuất linh hoạt
Phim được đánh giá cao nhờ nội dung về tình yêu - tuổi trẻ lãng mạn, cùng dàn diễn viên trẻ trung, tươi mới, diễn xuất linh hoạt

Bên cạnh đó, Chúng Ta Của 8 Năm Sau còn có sự góp mặt của nhiều gương mặt diễn viên kỳ cựu như: Nghệ sĩ nhân dân Trung Anh, Nghệ sĩ ưu tú Đức Khuê, Nghệ sĩ ưu tú Linh Huệ, Thúy Anh… tạo nên điểm tựa vững vàng cho các diễn viên trẻ thăng hoa.

NSND Trung Anh vẫn xuất hiện với hình tượng ông bố nhưng với một tính cách khác
NSND Trung Anh vẫn xuất hiện với hình tượng ông bố nhưng với một tính cách khác

Tranh cãi có nên thay diễn viên trong phần 2?

Ở phần 2, Chúng Ta Của 8 Năm Sau sẽ thay dàn cast chính. Theo đó, các diễn viên Phan Minh Huyền, Mạnh Trường, Quỳnh Kool, Bê Trần sẽ lần lượt đảm nhận các vai Dương, Lâm, Nguyệt, Tùng phiên bản trưởng thành.

Vì đã quen với dàn cast cũ, thậm chí nhiều khán giả mong muốn đạo diễn đừng thay diễn viên. Netizen cho rằng, các diễn viên cũ đang diễn rất tốt, đem tới nhiều cảm xúc cho khán giả, việc thay diễn viên có thể làm cảm xúc bị đứt đoạn. Hơn thế, khán giả đã "nhẵn mặt" với những cái tên như Mạnh Trường, Huyền Lizzie hay Quỳnh Kool. Thế nên họ trông chờ những nhân tố mới mẻ, hấp dẫn hơn.

Tuy nhiên, việc thay diễn viên, đặc biệt là cặp đôi chính Dương - Lâm có phải sai lầm của ekip hay là một lựa chọn phù hợp, khi mà cuộc đời của các nhân vật đã xảy ra nhiều biến cố, bản thân nhật vật đã có thay đổi lớn cả về tính cách, ngoại hình, phong thái, lẫn cách nhìn nhận về cuộc sống?

Các diễn viên Phan Minh Huyền, Mạnh Trường, Quỳnh Kool, Bê Trần sẽ lần lượt thủ các vai Dương, Lâm, Nguyệt, Tùng phiên bản trưởng thành
Các diễn viên Phan Minh Huyền, Mạnh Trường, Quỳnh Kool, Bê Trần sẽ lần lượt thủ các vai Dương, Lâm, Nguyệt, Tùng phiên bản trưởng thành

Nữ diễn viên trẻ Hoàng Hà, nàng Dao Ánh từng gây sốt trong Em Và Trịnh, tiếp tục tỏa sáng trong Chúng Ta Của 8 Năm Sau. Hoàng Hà đem tới một Mai Dương rực rỡ như ánh mặt trời, nụ cười tỏa nắng, tính cách lí lắc, tinh nghịch, đáng yêu. Vai diễn này thực sự như được đo ni đóng giày cho nữ diễn viên.

Thế nhưng, chắc chắn đạo diễn cũng đã cân nhắc rất kỹ khi lựa chọn Phan Minh Huyền thủ vai Dương ở giai đoạn trưởng thành. Trải qua cú sốc tuổi trẻ, Dương của hiện tại sống bất cần, mất đi nhiệt huyết, lòng tin vào tình yêu, tình thân, thậm chí là niềm tin vào cuộc sống và con người. Với diễn xuất của Phan Minh Huyền, vai Dương sẽ không làm khó được cô. Cù không có quá nhiều điểm tương đồng về ngoại hình, nhưng Phan Minh Huyền và Hoàng Hà đều có điểm chung là khuôn miệng cười rạng rỡ, đôi mắt đẹp. 

Nguồn: VTV Giải Trí Official

Diễn xuất không quá xuất sắc nhưng Quốc Anh cũng đã mang tới một vai Lâm chuẩn soái ca ngôn tình khiến khán giả mê đắm. Sau 8 năm, Lâm sẽ ở độ tuổi 34 - 35, giai đoạn mà người đàn ông đã thực sự ở độ "chín", cả trong phong thái, suy nghĩ, tính cách lẫn trách nhiệm, thái độ sống. Mạnh Trường là một lựa chọn phù hợp cho vai Lâm ở giai đoạn này. Nam diễn viên có ngoại hình nam tính, đượm chút phong trần, lại thêm giọng nói ấm áp, hứa hẹn sẽ mang tới một "Lâm mới" với nhiều sắc thái thú vị.

Có thể nói, quyết định lựa chọn thay đổi dàn cast qua 2 phần có lẽ cũng không dễ dàng với ê kíp làm phim Chúng Ta Của 8 Năm Sau. Việc trung thành với cái cũ và khó khăn khi tiếp nhận cái mới là tâm lý thông thường của khán giả. Nhưng nếu nhìn một cách tích cực, thì việc thay đổi diễn viên khi câu chuyện đã thay đổi hoàn toàn cũng là một nước đi thú vị, giúp "làm mới" tác phẩm, đem đến cho người xem những cảm xúc mới lạ.

Bài khác