NSƯT Minh Tuấn: Suốt 20 năm chỉ vào vai phản diện, thèm được đóng một vai chính diện dù chỉ 1 phút

Y Vân, 16:21 26/12/2023

Quen mặt với khán giả qua những vai diễn đểu cáng tuy nhiên trong cuộc sống thường ngày NSƯT Minh Tuấn lại là một con người hoàn toàn khác ở trên màn ảnh và có cuộc sống khá là kín tiếng.

Diễn viên Minh Tuấn sở hữu gương mặt “khó đóng được vai tốt”

Có thể thấy, NSƯT Minh Tuấn sở hữu cho mình gương mặt có không ít khán giả nhận xét là có phần đểu cáng và lươn lẹo. Bản thân nam nghệ sĩ cũng tiết lộ, anh từng bị không ít đạo diễn nhận xét có gương mặt đóng vai tốt hơi khó ở trong chương trình Lời tự sự. Cũng chính vì thế mà NSƯT Minh Tuấn thường xuyên đảm nhận những vai diễn nham hiểm, nịnh bợ và có phần đểu.

Khi nhìn lại khoảng thời gian 20 năm đóng phim và diễn kịch của mình, NSƯT Minh Tuấn cũng tự cảm thấy bản thân trở thành nam diễn viên bị ghét nhiều nhất. Nam nghệ sĩ nói rằng: “Ngay từ khi mới bước chân vào nghề, đạo diễn sân khấu cũng như đạo diễn điện ảnh đều bảo tôi là khuôn  mặt đóng vai tốt hơi khó”. 

Dường như, số phận đã an bài người đàn ông này phải bị khán giả "ném đá" ở trên màn ảnh. Diễn viên Minh Tuấn bộc bạch: “Nói thực là cả đời diễn vai phản diện rồi, giờ mình thèm một vai chính diện lắm lắm. Đấy là lý do mà lâu lâu rồi mình không nhận vai “đểu đểu” nữa, chờ một vai lành lành, hiền hiền, để thành người tử tế, dù chỉ 1 phút trên màn ảnh thôi”.

Khi nhìn lại khoảng thời gian 20 năm đóng phim và diễn kịch của mình, NSƯT Minh Tuấn cũng tự cảm thấy bản thân trở thành nam diễn viên bị ghét nhiều nhất
Khi nhìn lại khoảng thời gian 20 năm đóng phim và diễn kịch của mình, NSƯT Minh Tuấn cũng tự cảm thấy bản thân trở thành nam diễn viên bị ghét nhiều nhất

Nam nghệ sĩ hài hước chia sẻ về chuyện có người bảo anh đểu từ giọng nói, nụ cười cho đến nhân vật. NSƯT Minh Tuấn kể: “Thời của tôi chỉ có một máy quay cho nên diễn viên tự lồng tiếng cho vai diễn của mình, ai không lồng tiếng được thì nhờ người khác. May mắn với tôi là giọng lại hợp với nhân vật. Cho nên từ lúc diễn thì tôi đã phải chia lời thoại sao cho phù hợp nhất để khi lồng tiếng đúng với tâm trạng của từng nhân vật. Chính vì thế mà có người bảo tôi là đểu từ giọng cho đến nhân vật, kể cả nụ cười”. 

Cũng theo nam nghệ sĩ, vai diễn đáng nhớ nhất đối với anh trên sân khấu kịch chính là vai phó trung đoàn trưởng của vở Lời thề thứ 9, tác giả Lưu Quang Vũ. Còn đối với điện ảnh thì NSƯT Minh Tuấn nhớ nhất là vai diễn ở trong phim "Nước mắt đàn bà" và "Ảo ảnh trắng". 

Mặc dù đảm nhận nhiều vai diễn phản diện trong thời gian nhiều năm hoạt động nghệ thuật tuy nhiên ngoài đời NSƯT Minh Tuấn tự nhận xét bản thân là người hài hước và hòa nhã. 

Nam nghệ sĩ nói rằng: “Ngay từ khi mới bước chân vào nghề, đạo diễn sân khấu cũng như đạo diễn điện ảnh đều bảo tôi là khuôn mặt đóng vai tốt hơi khó”
Nam nghệ sĩ nói rằng: “Ngay từ khi mới bước chân vào nghề, đạo diễn sân khấu cũng như đạo diễn điện ảnh đều bảo tôi là khuôn mặt đóng vai tốt hơi khó”

NSƯT Minh Tuấn dành sự trân trọng cho "người phụ nữ quyền lực" trong gia đình

Đến thời điểm hiện tại, NSƯT Minh Tuấn không chỉ là diễn viên, anh còn là quản lý của Nhà hát Kịch Hà Nội. Bà xã của nam diễn viên là Ngọc Thư - Phó giám đốc Nhà hát kịch Quân đội. 

Đề cập đến cơ duyên quen biết bà xã, NSƯT Minh Tuấn tiết lộ rằng: "Chúng tôi học cùng nhau, tôi là một trong 10 người nam, cô ấy là một trong 10 người nữ được chọn vào trường. Cùng làm nghệ thuật nên chúng tôi không tránh khỏi những trao đổi gay gắt, đôi lúc diễn cùng nhau không ăn ý còn cãi nhau".

NSƯT Minh Tuấn cho biết bản thân hạnh phúc khi được mọi người nhớ đến vai diễn của mình nhưng cũng phiền toái lắm. Vợ anh - chị Ngọc Thư cho biết: “Có lần, vợ chồng cùng đoàn diễn xong một vở kịch ở trường Đại học Sư phạm. Đến phần giao lưu thì tôi bối rối khi có một sinh viên hỏi thẳng “Trông anh ấy rõ là không tử tế , chị lấy anh ấy có phải chịu khổ không?”. Lúc này chị đành phân tích anh Tuấn ở ngoài đời và trên sân khấu hoàn toàn khác nhau. 

Trải qua những thăng trầm trong cuộc sống, NSƯT Minh Tuấn cho biết bản thân dành sự trân trọng cho người phụ nữ quyền lực đứng sau. Đối với nam diễn viên, bà xã của anh là người phụ nữ đảm đang, biết quán xuyến mọi việc chu toàn
Trải qua những thăng trầm trong cuộc sống, NSƯT Minh Tuấn cho biết bản thân dành sự trân trọng cho người phụ nữ quyền lực đứng sau. Đối với nam diễn viên, bà xã của anh là người phụ nữ đảm đang, biết quán xuyến mọi việc chu toàn

Còn một lần khác thì NSƯT Minh Tuấn và vợ chở nhau ra đường, có người vọt xe lên rồi chép miệng: “Trông xinh thế mà lấy cái thằng đểu vậy?”.

Những buồn vui trong nghề kể không hết tuy nhiên NSƯT Minh Tuấn bảo rằng nếu nói về kinh nghiệm diễn xuất thì anh bái phục vợ mình. Anh kể rằng, ngay từ năm 1981, khi đi thi tuyển vào Đoàn kịch Tổng cục Chính trị, anh đã “chết” ngay chị bởi cái nhìn đầu tiên. Đoàn kịch của anh nổi tiếng là có nhiều diễn viên nữ xinh xắn tuy nhiên chả hiểu sao anh lại kết chị luôn vì “con bé ấy có đôi mắt đẹp thế”, lại diễn xuất tốt thế chứ? Hóa ra chị là con nhà nòi và có bố cũng là diễn viên. Còn về chị Thư, khi đó cũng chẳng có mấy ấn tượng tốt đẹp về anh, thậm chí còn có phần ác cảm bởi khi diễn tiểu phẩm thẻ hiện thí sinh trúng tuyển thì anh cầm nhầm đạo cụ là đàn mà khi diễn lại không dùng gì đến đạo cụ. Chị Ngọc Thư bảo: “Diễn dở ẹc thế mà cũng trúng tuyển chứ?”.

Trải qua những thăng trầm trong cuộc sống, NSƯT Minh Tuấn cho biết bản thân dành sự trân trọng cho người phụ nữ quyền lực đứng sau. Đối với nam diễn viên, bà xã của anh là người phụ nữ đảm đang, biết quán xuyến mọi việc chu toàn. 

Cặp đôi bị ghét nhất trong phim Cuộc đời vẫn đẹp sao. Nguồn ảnh: Internet
Cặp đôi bị ghét nhất trong phim Cuộc đời vẫn đẹp sao. Nguồn ảnh: Internet

NSƯT Minh Tuấn nói thêm: "Mọi người hay hỏi lấy vợ cùng ngành có phiền hà không? Đi chơi bên ngoài, ăn nhậu với bạn bè cũng không tiện. Riêng tôi nghĩ cái hay của vợ cùng ngành là không phải giấu giếm, cho nên mọi việc đều rất quang minh. Thời trẻ đôi khi tôi khó chịu vì muốn đi chơi với anh em bạn bè, có rất nhiều cô gái xinh bên cạnh nhưng vợ tôi điều gì cũng biết nên khó. Vợ chồng đôi khi cũng căng thẳng nhưng rồi điều gì cũng vượt qua được hết. Chúng tôi cũng chia sẻ được công việc gia đình, công việc cơ quan nên vợ chồng không hề ngột ngạt".

Bài khác