Tranh cãi việc Hàn Quốc làm phim điện ảnh cho “đỉnh lưu giới gấu trúc” Fubao

NNH, 15:09 23/04/2024

Mới đây, Hàn Quốc công bố dự án phim về gấu trúc Fubao, ngay lập tức tạo ra hai luồng ý kiến trái chiều trong cộng đồng mạng.

Naver đưa tin, ngày 22/4, công ty Acoms tại Hàn Quốc thông báo đang sản xuất một bộ phim tài liệu đặc biệt về “công chúa gấu trúc” Fubao. Dự án này hiện được đặt tên là "Ông ơi, tạm biệt" (Goodbye, grandpa). Nội dung phim gồm quá trình gấu trúc Fubao được nuôi dưỡng tại công viên Everland (tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc) cho đến khi được đưa về Trung Quốc.

phim-ve-fubao-1

Bộ phim về gấu trúc được thực hiện kết hợp giữa phim tài liệu và hoạt hình, đồ họa. Ngoài câu chuyện của Fubao và những nhân viên chăm sóc tại vườn thú, ekip làm phim cũng phỏng vấn nhiều người hâm mộ nhiệt thành của “đỉnh lưu giới gấu trúc”.

phim-ve-fubao-3

Khi được hỏi về khả năng phim phát hành tại Trung Quốc, đội ngũ sản xuất cho biết sẽ hướng đến việc chiếu phim tại thị trường quốc tế. Họ hy vọng tác phẩm sẽ là nơi lưu giữ những ký ức đẹp và cảm động cho những người hâm mộ Fubao. Tuy nhiên, một bộ phận khán giả, nhất là netizen Trung Quốc cho rằng ekip người Hàn đang lạm dụng hình ảnh của "công chúa gấu trúc" để kiếm tiền, gây phản cảm.

Một số bình luận của netizen xứ Trung:

- Cái gì làm quá nó cũng ố dề .

- Truyền thông quá nhiều, đừng có qua đây kiếm tiền được không.

- Cứ nói thẳng là lợi fan dụng gấu trúc để kiếm tiền đi.

- Bảo sao diễn đến thế kia, hóa ra là để làm phim điện ảnh.

- Sao nhìn 2 ông kia giả tạo quá.

- Nếu phát hành cả phim thì bị nói vắt kiệt hình ảnh Fubao là hợp lý rồi.

- Truyền thông của Hàn Quốc thì đố ai qua được.

- Dân Hàn yêu quý Fubao là thật. Đợt về nước cũng kêu gọi chữ ký thuê lại Fubao đấy thôi. Giờ làm phim kỷ niệm thì cũng coi là hợp lý.

- Đúng là Fubao của Trung Quốc thật nhưng lúc đem qua Hàn cũng là cho thuê chứ có phải miễn phí gì đâu. Có qua có lại thôi mà!

Fubao được sinh ra bởi cặp gấu trúc Aibao và Lebao tại công viên giải trí Everland của Hàn Quốc vào ngày 20/7/2020, đây là bé gấu trúc đầu tiên được sinh ra tại quốc gia này. Qua cuộc bình chọn bởi gần 50.000 người, cái tên Fubao đã được đặt cho “công chúa gấu trúc” với ý nghĩa là "báu vật mang lại sự hạnh phúc".

phim-ve-fubao-2

Hai nhân viên chăm sóc trực tiếp cho Fubao tại công viên Everland là ông Kang Cheol Won và Song Young Kwan. Hình ảnh của họ chăm sóc chú gấu trúc liên tục viral trên mạng xã hội.

Fubao là chú gấu trúc được yêu thích nhất Hàn Quốc, được ví như một trong những "đỉnh lưu" của giới gấu trúc. Đầu tháng 4, Fubao phải quay trở về Trung Quốc là do đã đến độ tuổi có đủ khả năng sinh sản. Gấu trúc là loài động vật đang đứng bên bờ tuyệt chủng nên được Trung Quốc quản lý và bảo tồn 1 cách nghiêm ngặt.

Bài khác