Thẩm Phán Ác Ma - The Devil Judge (2021)
Đánh Giá Của Bạn
Thẩm Phán Ác Ma - The Devil Judge: Phim trinh thám không nên bỏ lỡ

Chỉ có ở Hàn Quốc thì hình tượng của những người lãnh đạo tối cao mới có thể bị đem ra chỉ trích trong phim ảnh. Nói đến phương diện chủ đề cùng cách dàn dựng của Thẩm Phán Ác Ma thì giống như một bộ phim điện ảnh hơn. Cả màu phim, tuyến nhân vật, tình tiết đều đáng khen ngợi.

Thẩm Phán Ác Ma - The Devil Judge: Phim trinh thám không nên bỏ lỡ

NNH, 21:26 12/07/2023

Thông tin phim Thẩm Phán Ác Ma

  • Tên phim: Thẩm Phán Ác Ma
  • Tên gốc: 악마판사 / The Devil Judge
  • Đạo diễn: Choi Jung Gyu
  • Diễn viên: Ji Sung, Kim Min-Jung, Park Jin-young, Park Gyu-young
  • Thế loại: Hành động, điều tra phá án
  • Thời lượng: 16 tập
  • Tình trạng: Hoàn thành
  • Quốc gia: Hàn Quốc
  • Ngày công chiếu: 3/7/2021

Nguồn: iQIYI 爱奇艺

Nội dung phim Thẩm Phán Ác Ma

Thẩm Phán Ác Ma lấy bối cảnh dịch bệnh kéo dài suốt 2 năm khiến đất nước rơi vào khủng hoảng kinh tế. Hàng loạt doanh nghiệp phá sản, người dân mất nhà, mất gia đình, sống đầu đường xó chợ. Một thế lực ngầm không ngừng kích động người dân thù địch với những người giàu có. Bạo động liên tục xảy ra, họ phóng hỏa, khủng bố… Vị tổng thống lâm thời Heo Jung Se đã mạnh miệng rằng "Cơn sóng gió kinh khủng ấy… Bây giờ hãy quên hết đi… vì tôi sẽ thay đổi mọi thứ". 

Bộ phim tạo ra một xã hội bạo loạn, phân tầng giai cấp
Bộ phim tạo ra một xã hội bạo loạn, phân tầng giai cấp

Nhưng từ đầu tới cuối phim, người xem chỉ thấy được sự phân tầng rõ rệt giữa kẻ nghèo lầm lũi mặc trang phục bạc màu nặng nề, còn những người đại diện cho chính quyền, công lý thì khoác lên mình những bộ cánh đầy màu sắc.

Có thể kể đến những kẻ đang sống cuộc sống thượng lưu như Chủ tịch Quỹ Trách nhiệm Xã hội, Bộ trưởng Bộ Tư Pháp, Chủ tịch Truyền thông công chúng của Chính phủ và các con ông cháu cha… Nhưng nhờ đâu họ lại thảnh thơi đến vậy? Chính là nhờ người dân ôm hy vọng về một xã hội công bằng, gửi tiền cho Quỹ Trách nhiệm Xã hội. Ở phía các doanh nghiệp, họ cũng gửi hàng trăm triệu, hàng tỷ won vào Quỹ.

Tham-Phan-Ac-Ma-4

Thấy được mức độ tín nhiệm của dân chúng đối với các nhà lãnh đạo cầm quyền ngày càng đi xuống, các quan chức tạo ra một cái gọi là Liveshow xét xử để thực thi pháp luật với những người dân bị tố cáo.

Liveshow này được quảng bá khắp nơi rằng nào là minh bạch, nào là người dân được nhấn nút ủng hộ quyết định kết tội hay tha tội với bị cáo. Mục đích của Liveshow là để tăng thêm niềm tin của người dân đối với tổng thống và các quan chức. Nhưng để đạt được điều này thì không đơn giản, rất nhiều "tai to mặt lớn" sẽ phải rơi rụng.

Dàn nhân vật chất lượng

Kang Yo Han (Ji Sung thủ vai) là một thẩm phán chủ tọa, anh có đủ khả năng để truy lùng những kẻ phản diện. Yo Han được mệnh danh là thẩm phán ác ma, người đeo mặt nạ dựa trên pháp luật để trừng phạt những kẻ tham lam, ham quyền lực thông qua các chương trình xử án. Kang Yo Han luôn tạo ra một sự bí ẩn bên ngoài gương mặt đẹp trai và gu thẩm mỹ lịch lãm. Sẽ không ai biết được anh đang thực sự nghĩ gì.

Jung Sun Ah (Kim Min-Jung thủ vai) là đối thủ lớn nhất của Kang Yo Han, cô là giám đốc điều hành của Quỹ Trách nhiệm Xã hội. Sử dụng nhan sắc mỹ miều cùng trí thông minh của mình, cô đã kết nối mật thiết với nhiều nhân vật quan trọng trong xã hội. Thậm chí, Jung Sun Ah có thể chi phối chính trị bằng cách sử dụng các mối quan hệ của mình.

Các nhân vật trong Thẩm Phán Ác Ma đều được xây dựng chi tiết, khác biệt
Các nhân vật trong Thẩm Phán Ác Ma đều được xây dựng chi tiết, khác biệt

Kim Ga On (Park Jin-young thủ vai) là một thẩm phán tân bình, nhưng anh tỏa sáng như một hy vọng trong thế giới lạc quan. Mồ côi tử nhỏ và phải trải qua thời thơ ấu khó khăn nên anh đã nỗ lực hết sức để trở thành một thẩm phán. Kim Ga On được giáo sư Min đưa vào đội của Yo Han để theo dõi anh ta. Xuyên suốt bộ phim, Ga On nhiều lần rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan và sự lựa chọn nên đứng về phe Yo Han hay không. 

Yoon Soo Hyun (Park Gyu-young thủ vai) là một thám tử cảnh sát thuộc đơn vị điều tra khu vực. Mục đích của người nay là truy lùng những bí mật của Kang Yo Han. Cô và Ga On là bạn từ nhỏ, cô còn yêu đơn phương Yo Han. 

Những góc tối chính trị bị lộ tẩy

Thẩm Phán Ác Ma khai thác những góc tối của xã hội ngày nay, nhất là trong giới chính trị. Các nhân vật phản diện, lạm quyền lực trong phim không phải điều quá xa lạ đối với khán giả. 

Chủ tịch Heo Jeong Se trong phim thực chất là một người bất tài, ngu ngốc, phù phiếm. Ông ta không biết gì về chính trị nhưng lại ngồi ở vị trí quá cao. Bộ phim nhắc nhở người xem rằng hãy cân nhắc để sử dụng quyền bầu cử của mình một cách đúng đắn. Hãy bỏ phiếu cho những người có thể giúp cuộc sống của bạn tốt hơn chứ không phải những kẻ chỉ nói điều phù phiếm và dùng quyền lực mang lợi lại cho họ. 

Những góc tối trong chính trị sẽ được phơi bày
Những góc tối trong chính trị sẽ được phơi bày

Thẩm Phán Ác Ma có cốt truyện rõ ràng và được dẫn dắt bởi những cảnh xét xử. Mỗi phiên tòa trong truyện đều đáng chú ý, cũng vô cùng kịch tính. Những bị cáo thường là người có lý lịch tốt và khả năng họ bị kết án gần như không thể. 

Công chúng đóng vai trò là bồi thẩm đoàn, họ có quyền bỏ phiếu thông qua một ứng dụng. Tuy nhiên, việc kiểm phiếu bị dao động giữa cáo buộc có tội và vô tội trong suốt phiên tòa. Điều này thể hiện sức mạnh và tầm ảnh hưởng của lời nói đối với công chúng. Khán giả có thể cảm nhận sự gay cấn trong mỗi một tình tiết, bị cuốn hút vào bộ phim và không đoán được chuyện gì sẽ xảy ra. 

Trong phim có nhiều cảnh gay cấn, thót tim
Trong phim có nhiều cảnh gay cấn, thót tim

Nhờ vào kịch bản mới lạ, nhiều tình tiết bất ngờ giúp Thẩm Phác Ác Ma lôi cuốn người xem. Những pha hành động đầy kỹ xảo nhưng rất chân thật, gần như đều là các diễn viên tự đóng. Bộ phim thuộc thể loại điều tra phá án, có khá nhiều cảnh đấu súng, đua xe, nổ bom, phóng hỏa, giết người… 

Càng về những tập cuối của Thẩm Phác Ác Ma, đạo diễn đã tạo ra các cú bẻ lái bất ngờ. Từng chi tiết nhỏ trong những tập đầu là chìa khóa để mở thêm nhiều bí mật trong quá khứ. Kết quả là khán giả sẽ không lường trước được bộ phim sẽ có cái kết ra sao. 

Bài khác