Kết Hôn Rồi Bắt Đầu Yêu (2020)
Đánh Giá Của Bạn
Kết Hôn Rồi Bắt Đầu Yêu: Khi nữ chính vào vai tổng tài

Bộ phim Kết Hôn Rồi Bắt Đầu Yêu do Châu Vũ Đồng và Cung Tuấn đảm nhận vai nam nữ chính nhận được rất nhiều sự yêu thích của khán giả vào thời điểm phát sóng.

Kết Hôn Rồi Bắt Đầu Yêu: Khi nữ chính vào vai tổng tài

Guria, 23:36 04/08/2023

Thông tin chung về phim Kết Hôn Rồi Bắt Đầu Yêu

  • Tên tiếng Trung: 从结婚开始恋爱
  • Tên tiếng Anh: Begin Again
  • Thể loại: Tâm lý, Tình cảm, Hiện đại, Hài hước
  • Đạo diễn: Từ Trì
  • Diễn viên: Cung Tuấn, Châu Vũ Đồng, Lý Tư Kỳ, Ngô Mạn Tư, Kim Trạch
  • Số tập: 35 tập
  • Thời lượng: 45 phút/tập
  • Năm sản xuất: 2020
  • Tình trạng: Hoàn tất

Nguồn: iQIYI 爱奇艺

Kết Hôn Rồi Bắt Đầu Yêu khá khác biệt so với những bộ phim thuộc cùng đề tài. Nếu bạn đã quá chán ngán những bộ phim với hình ảnh tổng tài là nam và “con mồi” là nữ thì Kết Hôn Rồi Bắt Đầu Yêu sẽ mang tới một làn gió mới khi nữ chính là giám đốc có chức có quyền còn nam chính chỉ là một bác sĩ ngoại khoa bình thường.

Nội dung phim Kết Hôn Rồi Bắt Đầu Yêu

Nội dung bộ phim xoay quanh câu chuyện về Lộc Phương Ninh (Châu Vũ Đồng đảm nhận), vì muốn cha ủng hộ cho thương hiệu mới thành lập của mình, Lộc Phương Linh đã đồng ý với điều kiện kết hôn sinh con của cha. Cô bất ngờ gặp được Lăng Duệ (Cung Tuấn thủ vai), một bác sĩ vừa hiền lành vừa điển trai. Vì một số lý do, Lăng Duệ đã đồng ý trở thành ứng cử viên sáng giá trong bản hợp đồng tình yêu của nữ Chủ tịch Lộc Phương Ninh.

Kết Hôn Rồi Bắt Đầu Yêu khá khác biệt so với những bộ phim thuộc cùng đề tài
Kết Hôn Rồi Bắt Đầu Yêu khá khác biệt so với những bộ phim thuộc cùng đề tài

Bản hợp đồng của cặp đôi có thời hạn là một năm. Sau khi kết hôn, Lộc Phương Ninh thay đổi tính tình bá đạo chuyên chế, sống một cuộc sống chậm rãi với Lăng Duệ. Không chỉ vậy, sau thời gian chung sống cùng người chồng hợp đồng ấy, cô đã nảy sinh tình cảm với Lăng Duệ. 

Nhưng biến cố xảy ra, để không trở thành gánh nặng của Lăng Duệ, Lộc Phương Ninh lựa chọn chấm dứt hợp đồng hôn nhân và bỏ đi trong một thời gian dài. Sáu năm sau, cô mang theo món quà trời ban quay về, mà lần này, bác sĩ Lăng Duệ dịu dàng cũng không giấu nổi tình cảm của mình, anh chính thức theo đuổi và quyết tâm bảo vệ hạnh phúc cùng Lộc Phương Ninh.

Kết Hôn Rồi Bắt Đầu Yêu như làn gió mát giữa ngày hè oi bức
Kết Hôn Rồi Bắt Đầu Yêu như làn gió mát giữa ngày hè oi bức

Thể loại “cưới trước yêu sau” không hề xa lạ với các “mọt phim”, nhưng sở dĩ Kết Hôn Rồi Bắt Đầu Yêu thu hút khán giả ở điểm nữ chính không phải là người bị động, bánh bèo, chờ tổng tài lạnh lùng đến “dọa nạt” rồi lựa chọn ký kết hợp đồng hôn nhân. Thay vào đó, nữ chính trong Kết Hôn Rồi Bắt Đầu Yêu mới là người “gạ gẫm” nam chính kết hôn, không chỉ vậy còn dùng nhiều chiêu để quyến rũ anh chàng.

Về phần nam chính, gia cảnh tuy không giàu nhưng anh chàng không hề là “lọ lem” mà có sự nghiệp rất triển vọng, sở hữu vẻ ngoài nam thần, hành xử cũng rất nam tính, không vòng vo.

Điểm mặt dàn diễn viên nổi tiếng trong Kết Hôn Rồi Bắt Đầu Yêu

Nữ chính Châu Vũ Đồng sinh năm 1994, được mọi người biết đến nhiều nhất khi tham gia bộ phim Tình Yêu Vượt Qua Ngàn Năm. Trước khi tham gia Kết Hôn Rồi Bắt Đầu Yêu, cô tham gia vào hàng loạt tác phẩm có thể kể đến như Growing Pains (2015), Thượng Ẩn (2016), Khoảng cách Năm Ánh Sáng Giữa Anh và Em (2017). Theo đó, nói về kinh nghiệm diễn xuất, cô được đánh giá cao về khả năng cũng như có thể "cân" mọi thể loại.

Châu Vũ Đồng trong vai Lộc Phương Ninh
Châu Vũ Đồng trong vai Lộc Phương Ninh

Nam diễn viên điển trai Cung Tuấn sinh năm 1992 tại Tứ Xuyên, Trung Quốc. Với diễn xuất tự nhiên, anh chàng được nhiều nhà sản xuất chú ý đến. Nhiều tác phẩm với sự góp mặt của Cung Tuấn đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả, điển hình như vai Chung Vô Mị trong phim Thiên Kim Háo Sắc (2018) và bộ phim Tại Sao Em Không Say Cùng Anh (10/2018).

Cung Tuấn trong vai Lăng Duệ
Cung Tuấn trong vai Lăng Duệ

Diễn viên Kim Trạch (vai Lộc Diệu Nghiêu/Simon trong phim) là cái tên không còn quá xa lạ với những ai đam mê phim truyền hình Hoa Ngữ. Nam diễn viên, người mẫu Kim Trạch  sinh năm 1994, anh theo đuổi đam mê diễn xuất và thành công trong các bộ phim như Kích Đấu Nhai Lam, Xin Chào Kiều An, Thái Tử Phi Giả Mạo,…

Kim Trạch
Kim Trạch

Tiếp đến, một nữ diễn viên đình đám khác của màn ảnh Hoa Ngữ là Ngô Mạn Tư (vai Thái Tư Vũ trong phim). Sở hữu gương mặt trẻ trung, xinh xắn là một lợi thế trong sự nghiệp của cô, bên cạnh đó, Ngô Mạn Tư còn được đánh giá cao trong nhờ lối diễn xuất vô cùng tự nhiên của mình. Có thể nói, bộ phim truyền hình Cố Ngữ đã đánh dấu một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp diễn xuất của Ngô Mạn Tư.

Ngô Mạn Tư
Ngô Mạn Tư

Đằng sau những cảnh quay siêu ngọt của cặp đôi chính

Trong Kết Hôn Rồi Bắt Đầu Yêu, khán giả sẽ bắt gặp nhiều khoảnh khắc nóng bỏng và táo bạo của cặp đôi chính Lộc Phương Ninh và Lăng Duệ. Nhưng đâu ai có thể ngờ rằng, phần lớn các cảnh quay siêu ngọt tại bãi biển, trên chiếc giường đều được xây dựng bằng kỹ xảo phông xanh nhằm tạo hiệu ứng kỹ xảo một cách hoàn hảo nhất. 

Tuy nhiên, bên cạnh sự hỗ trợ nhiệt tình của đội ngũ sản xuất, những cảnh quay siêu ngọt được khán giả thấy trên màn ảnh còn nhờ vào sự phối hợp ăn ý của cặp đôi Châu Đông Vũ và Cung Tuấn đề có thể mang đến những thước phim chân thật nhất.

Kết Hôn Rồi Bắt Đầu Yêu thành công nhờ sự hợp tác ăn ý của hai diễn viên chính trong phim
Kết Hôn Rồi Bắt Đầu Yêu thành công nhờ sự hợp tác ăn ý của hai diễn viên chính trong phim

Trong video hậu trường, khi Châu Đông Vũ chưa thoát khỏi vai diễn và vẫn khóc thì Cung Tuấn đã chạy đến ôm bạn diễn của mình nhằm an ủi cô. Dù không phải cảnh quay trong phim nhưng nam chính vẫn nở nụ cười ấm áp, ôm bạn diễn vào lòng. Chính những hình ảnh này mà nhiều cư dân mạng đã đặt nghi vấn về mối quan hệ của họ, liệu câu chuyện phim giả tình thật có xảy ra với hai diễn viên chính của Kết Hôn Rồi Bắt Đầu Yêu hay chăng?

Thành công và hạn chế của bộ phim 

Kết Hôn Rồi Bắt Đầu Yêu thành công nhờ sự hợp tác ăn ý của hai diễn viên chính trong phim. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài đẹp đôi mà cả hai còn sở hữu khả năng diễn xuất tốt. Nhiều khán giả nhận xét các phân cảnh của cặp đôi trong phim còn ngọt ngào hơn cả tiểu thuyết. Nội dung có xuất hiện tiểu tam, nhưng quá trình xử lý nhanh chóng, mọi người đều có đôi có cặp, nếu bạn thích thể loại phim ai cũng hạnh phúc về sau, không ai ác hoàn toàn thì đây là một lựa chọn đáng để bạn trải nghiệm.

Tuy nhiên, các chi tiết xúc tác quá trình để đưa hai người đi đến kết hôn, yêu nhau, rời xa nhau, có con rồi quay về bên nhau khiến người xem cảm thấy kịch bản hơi “non tay”. Bên cạnh đó, cách xử lý vấn đề thương trường của cha và nữ chính có phần không logic lắm, nhưng nếu chỉ xem giải trí và tập trung vào câu chuyện tình yêu của các cặp đôi trong phim cũng rất phù hợp.

Bài khác