Tin showbiz 5/8: Nghiêm khắc loại bỏ ngay phim có đường lưỡi bò, Chi Pu được khen ở show ẩm thực Trung Quốc

Y Vân, 21:31 05/08/2023

Một số tin đáng chú ý: Phát ngôn "Lúc mới nổi tiếng, cuộc sống của tôi rất bình thường, giống các bạn đồng trang lứa" của ca sĩ Sơn Tùng hot trở lại, Han So Hee “cảnh báo” khán giả không giảm cân theo thần tượng, Bố ruột HH Ý Nhi: "Có những đêm, nước mắt tôi chảy đến 3h sáng",...

Nghiêm khắc loại bỏ ngay phim có đường lưỡi bò, không chấp nhận làm mờ hay cắt xén

Vào chiều ngày 4/8, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức Hội thảo phổ biến thông tư hướng dẫn Nghị định số 71/2022 của Chính phủ trong việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 06/2016 về quản lý, cung cấp cũng như sử dụng dịch vụ phát thanh, truyền hình.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm có đề cập đến một số nền tảng xuyên biên giới phát hành những bộ phim xuất hiện hình ảnh đường lưỡi bò. Ông Lâm khẳng định, Bộ Văn Hóa - Thể Thao và Du lịch đã làm việc với nền tảng Netflix về những vi phạm phim có đường lưỡi bò. 

Nghiêm khắc loại bỏ ngay phim có đường lưỡi bò, không chấp nhận làm mờ hay cắt xén
Nghiêm khắc loại bỏ ngay phim có đường lưỡi bò, không chấp nhận làm mờ hay cắt xén

Ông Nguyễn Thanh Lâm nhấn mạnh: "Quan điểm của các cơ quan quản lý là phim có đường lưỡi bò thì không có chuyện làm mờ, biên tập, cắt xén rồi chiếu, phải loại bỏ ngay". 

Thời gian sắp tới, Bộ TT&TT phối hợp chặt chẽ với Bộ VHTTDL để có thể quản lý việc phân phối những sản phẩm văn hóa xuyên biên giới. Trong đó thì Bộ VHTTDL phụ trách việc kiểm duyệt phim theo Luật Điện ảnh.

Phát ngôn "Lúc mới nổi tiếng, cuộc sống của tôi rất bình thường, giống các bạn đồng trang lứa" của ca sĩ Sơn Tùng hot trở lại

Cư dân mạng mới đây đã bất ngờ đào lại đoạn clip Sơn Tùng trả lời phỏng vấn vào năm 2015 - đây chính là thời điểm mà nam ca sĩ đã bắt đầu gây bão mạng với loạt hit đình đám. Khi được hỏi về cuộc sống sau nổi tiếng cũng như con người thật  ngoài đời như thế nào, giọng ca Thái Bình nói rằng: "Rất nhiều người hỏi Tùng cuộc sống có gì đặc biệt không thì Tùng xin được phép trả lời là nó vô cùng bình thường, giống như tất cả các bạn ở độ tuổi như Tùng thôi, thậm chí còn buồn hơn nữa. Tại vì khi bước chân vào âm nhạc rồi thì Tùng đâu còn không gian riêng tư nữa, đâu được muốn đi đâu là đi đấy. Dường như khi nổi tiếng rồi thì Tùng làm bạn với 4 bức tường nhiều hơn, ăn uống ở nhà, làm ở nhà, tổ chức sinh nhật cũng ở nhà. Nhưng mình quen với điều đó rồi, bởi Tùng hiểu khi mình được cái này thì sẽ mất đi cái khác thôi".

Phát ngôn 'Lúc mới nổi tiếng, cuộc sống của tôi rất bình thường, giống các bạn đồng trang lứa' của ca sĩ Sơn Tùng hot trở lại
Phát ngôn "Lúc mới nổi tiếng, cuộc sống của tôi rất bình thường, giống các bạn đồng trang lứa" của ca sĩ Sơn Tùng hot trở lại

Có thể thấy, sau nhiều năm hoạt động thì giờ đây Sơn Tùng đã có cho mình chỗ đứng riêng vững chắc ở trong showbiz. Ngoài tài năng đã được minh chứng thì ngoại hình ấn tượng cũng chính là lợi thế giúp cho nam ca sĩ đến gần hơn với khán giả. 

Chi Pu nhận cơn mưa lời khen ở show ẩm thực Trung Quốc

Ghi nhận, chương trình ẩm thực của Trung Quốc với tên gọi là A Delicious Guess (tạm dịch: Hương vị Trung Hoa) đã lên sóng tập đầu tiên. Chi Pu đã tham gia chương trình lần này với vai trò là host cùng với các nghệ sĩ nổi tiếng như là Ella, Amber, Cung Lâm Na, Ngô Thiến, Ngô Hân.

Thời điểm trước đó, nữ nghệ sĩ Việt Nam cùng các tỷ tỷ Ella, Amber, Ngô Thiến, Cung Lâm Na đã tạo nên được tiếng vang ở chương trình Đạp Gió 2023.

Còn ở A Delicious Guess, Chi Pu đã cùng với các tỷ tỷ sẽ vào vai thực khách đi tham quan, thưởng thức những món ăn được mệnh danh là mỹ vị tại các địa danh nổi tiếng khác nhau của Trung Quốc. Qua đó thì các người đẹp sẽ chia sẻ về cảm nhận ẩm thực của mỗi điểm đến. 

Chi Pu nhận cơn mưa lời khen ở show ẩm thực Trung Quốc
Chi Pu nhận cơn mưa lời khen ở show ẩm thực Trung Quốc

Ở trong tập 1 vừa được lên sóng thì Chi Pu và dàn khách mời cùng xuất hiện ở bờ biển, được chào đón bằng nhiều người bản địa trong trang phục truyền thống đẹp mắt. Sau đó thì các nghệ sĩ còn có màn nhảy múa cùng với người dân Tuyền Châu vui tươi, đầy hứng khởi để có thể bắt đầu hành trình khám phá ẩm thực. 

Và Chi Pu cùng với dàn người đẹp đã di chuyển đến 3 nhà hàng khác nhau ở Tuyền Châu (Phúc Kiến). Nữ ca sĩ đã được khen bởi vẻ ngoài trẻ trung cùng nhiều biểu cảm đáng yêu, thân thiện. 

Lúc diễn đạt các món ăn bằng hành động thì Chi Pu đã khuấy động không khí bằng bài hát Một Con Vịt và đã được các tỷ tỷ hưởng ứng theo nhiệt tình. Không chỉ thế, nữ ca sĩ còn nhiệt tình làm động tác nhảy thể hiện món ăn được làm từ thịt tôm khiến cho nhiều người không khỏi thích thú. 

Chia sẻ cảm xúc khi tham gia chương trình này, Chi Pu cho biết: "Tôi cảm thấy rất vui vì mình được đi du lịch cùng các tỷ tỷ, thưởng thức nhiều cảnh đẹp, món ăn ngon. Về ẩm thực Trung Hoa, tôi chỉ là một người mới nên muốn được trải nghiệm nhiều hơn. Tôi hy vọng sau khi chương trình kết thúc sẽ có thêm thật nhiều kiến thức về văn hoá ẩm thực ở đây".

Han So Hee “cảnh báo” khán giả không giảm cân theo thần tượng

Ở trong buổi trò chuyện với người hâm mộ khi phát trực tuyến, Han So Hee đã chia sẻ về quan điểm ngoại hình, vấn đề sức khỏe. Cụ thể, khi có một người hâm mộ bày tỏ mong muốn được gầy như nữ diên viên thì Han So Hee đã lên tiếng cảnh báo. 

Nữ diễn viên khẳng định: "Bạn không thể gầy như tôi được, xin hãy bảo vệ sức khỏe của bản thân. Vẻ đẹp bên trong cũng vô cùng quan trọng nhưng sự nghiệp của tôi bao gồm việc tôi phải trông như thế nào bên ngoài, đó là lí do tôi giảm cân. Nếu không phải vì điều này, tôi sẽ duy trì mức cân nặng bình thường".

Han So Hee “cảnh báo” khán giả không giảm cân theo thần tượng
Han So Hee “cảnh báo” khán giả không giảm cân theo thần tượng

Han So Hee kết luận rằng: "Tôi nghĩ bạn không thể ấn định tiêu chuẩn về vẻ đẹp của mình dựa vào việc gầy hay mũm mĩm. Điều tuyệt vời là quần áo bạn mặc vừa vặn với cơ thể. Tôi hi vọng các bạn sẽ không giảm cân và khiến sức khỏe bị tổn hại. Bạn không xinh đẹp vì gầy. Bạn cần khỏe mạnh để trở nên xinh đẹp".

Chính câu trả lời này đã nhận được nhiều sự ủng hộ của những người hâm mộ. Trên thực tế thì các diễn viên, thần tượng, người nổi tiếng buộc phải giảm cân bởi yếu tố lên hình. Vì thế mà để có thể duy trì thân hình khỏe mạnh mà việc trở nên gầy gò như người nổi tiếng là không thể. 

Bố ruột HH Ý Nhi: "Có những đêm, nước mắt tôi chảy đến 3h sáng"

Trong những ngày qua, tân hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi trở thành tâm điểm của dư luận với loạt phát ngôn gây tranh cãi sau quá trình đăng quang. Ông Huỳnh Tấn Nguyên (bố ruột của Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023) mới đây đã có chia sẻ về những ồn ào của con gái.

Bố ruột HH Ý Nhi: 'Có những đêm, nước mắt tôi chảy đến 3h sáng'
Bố ruột HH Ý Nhi: "Có những đêm, nước mắt tôi chảy đến 3h sáng"

Ông Nguyên cho biết: “Thực tế từ sau khi Ý Nhi đăng quang, tôi chỉ kịp chụp hình với con gái lúc 2-3h sáng hôm chung kết, đến nay chưa gặp lại. Tôi cũng không có gọi điện thoại vì biết cháu nhiều công việc. Riêng những ngày cháu xảy ra chuyện, tôi nhắn tin động viên, cháu cũng chỉ dạ vâng. Thậm chí, cháu buồn nhiều lắm nhưng vẫn cố gắng động viên tôi vì sợ những thứ tôi nhìn thấy sẽ khiến tôi nghĩ ngợi. Tôi cũng không biết làm gì hơn ngoài việc nói con ráng giữ gìn sức khỏe, giữ vững lòng tin. Thế nhưng, nhiều lúc buồn, tôi nằm mà nước mắt chảy đến 2-3h sáng. Con mình mà, làm bố ai lại không như vậy!”. 

Bài khác