Rộ cái kết “viên mãn” của Cuộc đời vẫn đẹp sao: Bát trả giá, Lưu - Luyến nên duyên vợ chồng

Y Vân, 21:59 28/06/2023

Phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao" đã đi đến chặng cuối. Những câu chuyện được gợi mở đang dần khép lại theo chiều hướng tốt đẹp giống như tựa đề của phim. Lưu (NSƯT Hoàng Hải thủ vai) trả được hết số nợ, Luyến (Thanh Hương thủ vai) và bà Tình (NSƯT Thanh Quý thủ vai) hạnh phúc ở bên nhau còn Bát bị công an bắt,... chính là những chi tiết gợi mở về kết thúc có hậu của phim.

Nhân - quả của người ác

Ghi nhận, bộ phim giờ vàng "Cuộc đời vẫn đẹp sao" do NSƯT Nguyễn Danh Dũng làm đạo diễn đang đi dần đến chặng đường cuối cùng. Với tổng số 45 tập, phim chú trọng khai thác hình ảnh người lao động nghèo khó khăn và gian khổ, tuy nhiên không kém phần hài hước. 

Phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao" dự kiến sẽ khép lại sau 7 tập nữa. Có nhiều chi tiết ở trong phim dần hé lộ cái kết có hậu cho tất cả các nhân vật và chắc chắn kẻ ác sẽ phải trả giá bởi những lỗi lầm bản thân gây ra. 

Bát (Tuấn Anh thủ vai) - là cậu em trời đánh của Luyến không những chỉ gây chuyện và làm khổ chị gái mà còn gây ra nhiều bi kịch cho người dân ở xóm trọ. Và lần đầu xuất hiện ở chợ, Bát đã giở thói ăn cắp vặt. Lưu đã bắt được, trả lại tiền cho khách ở chợ. 

Bởi vì không đủ số tiền lớn để trả nợ mà Lưu đã phải bán máu và bán thận. Thạch bởi vì muốn cùng bố trả nợ mà đã tin lời Bát dụ dỗ đi bán thận. Ảnh sưu tầm
Bởi vì không đủ số tiền lớn để trả nợ mà Lưu đã phải bán máu và bán thận. Thạch bởi vì muốn cùng bố trả nợ mà đã tin lời Bát dụ dỗ đi bán thận. Ảnh sưu tầm

Cũng bởi vì ngứa mắt với Lưu mà Bát đã âm mưu hãm hại Thạch (Việt Hoàng thủ vai) là con trai duy nhất của Lưu. Thạch mặc dù là thủ khoa đầu vào đại học nhưng kỹ năng sống ít lại dễ tin người cho nên bị Bát lừa không ít lần. Thạch đã bất cẩn để Bát lấy cắp đồng hồ của chủ quán cho mượn và phải vay nóng để trả nợ. Cũng từ đây mà bi kịch đã đến với bố con Lưu - Thạch. 

Bởi vì không đủ số tiền lớn để trả nợ mà Lưu đã phải bán máu và bán thận. Thạch bởi vì muốn cùng bố trả nợ mà đã tin lời Bát dụ dỗ đi bán thận. Cho đến khi hai bố con hội ngộ ở trại tập trung thì Thạch mới biết bản thân bị lừa bao lâu nay. 

Sai khi đường dây bán thận bị công an triệt phá thì Bát đã trốn về quán cà phê tiếp tục làm công. Ở quán cà phê, Bát đã bị chủ quán phát hiện lấy cắp đồng hồ và tiền của quán và báo công an. Bát đã bị công an đưa về phường để lấy lời khai. 

Còn chủ quán cà phê cũng chẳng phải là người tốt, anh ta mang tiếng cưu mang và giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn như Bát và Thạch tuy nhiên thực tế lại là một kẻ đạo đức giả, chỉ giỏi rao giảng đạo đức ở trên MXH. Và tất cả những điều tốt mà anh ta khoe mẽ cũng chỉ để đánh bóng tên tuổi, thu lợi cho quán cà phê của mình. 

Chủ quán nói: “Chúng nó ngu mới đến quán của tao để uống, tao có bắt chúng nó đến đâu. Trình của mày vẫn còn xanh lắm cho nên cuộc đời bọn mày mới khổ thế này”. Và bộ mặt thật của chủ quán đã bị lột trần trong buổi phát trực tiếp ở trên mạng xã hội. 

Thời điểm trước đó, nhà sản xuất cũng hé lộ phân cảnh phòng tân hôn của Luyến. Và khán giả hoàn toàn có thể trông chờ vào hôn lễ giản dị và ấm cúng của bộ đôi rất hoàn cảnh này. Ảnh sưu tầm
Thời điểm trước đó, nhà sản xuất cũng hé lộ phân cảnh phòng tân hôn của Luyến. Và khán giả hoàn toàn có thể trông chờ vào hôn lễ giản dị và ấm cúng của bộ đôi rất hoàn cảnh này. Ảnh sưu tầm

Dự kiến Lưu - Luyến nên duyên vợ chồng: “Hạnh phúc đến muộn còn hơn không”

Cũng có thể thấy, kẻ ác độc đều dần trả giá. Những người dân lao động hiền lành gặp nhiều gian khó cũng dần phải có những ngày tháng tươi đẹp hơn. Đây chính là cái kết được dự đoán sẽ làm hài lòng khán giả. 

Suốt 5 năm, nhân vật Luyến sống khốn khổ, chạy vạy khắp nơi lo trả nợ cho người chồng tưởng chừng như đã khuất và chăm sóc cho mẹ chồng. Đến khi chuẩn bị trả được hết nợ thì cô đã phát hiện chồng còn sống và hạnh phúc ở bên gia đình mới. 

Suốt thời gian dài, Luyến đau khổ nhưng cuối cùng cũng được hưởng quả ngọt khi người chồng cũ gửi cho một khoản tiền lớn để báo hiếu mẹ. Bà Tình coi Luyến như con gái cho nên sẵn sàng đưa số tiền đó cho Luyến quyết định.

Sau nhiều lần bị Bát lừa thì Thạch cũng dần trưởng thành hơn. Anh đã quyết định xin bố nghỉ học một năm để trau dồi thêm kỹ năng và kinh nghiệm sống. Ảnh sưu tầm
Sau nhiều lần bị Bát lừa thì Thạch cũng dần trưởng thành hơn. Anh đã quyết định xin bố nghỉ học một năm để trau dồi thêm kỹ năng và kinh nghiệm sống. Ảnh sưu tầm

Cũng với số tiền này, lúc đầu Luyến định thuê một gian hàng ở chợ và nhập hoa quả Hòa (Anh Thơ thủ vai) về để bán. Tuy nhiên thì sau khi thấy Lưu chật vật vì khoản nợ cho nên cô đã quyết định trích phần lớn số tiền cho Lưu vay. 

Lưu trong phim khốn đốn vì khoản nợ hàng trăm triệu của con trai. Sau khi bán thận không thành thì nhóm chủ nợ đến tận chợ để đòi, thậm chí là đấm Lưu chảy máu mũi, chốt hạ trả nợ trong 2 ngày. Và rất may là Lưu đã được Luyến giúp đỡ. Cô đã viết giấy vay nợ với số tiền là 90 triệu đồng cho Lưu. Khoản nợ của Lưu cũng được đổi chủ, Lưu không còn phải nai lưng để trả khoản nợ lớn gấp gáp nữa. 

Hơn thế, tình cảm của Lưu và Luyến cũng dần đậm sâu hơn sau khi thoát nạn và an toàn trở về. Luyến đã chủ động đón nhận cũng như thể hiện tình cảm với Lưu. Thời điểm trước đó, nhà sản xuất cũng hé lộ phân cảnh phòng tân hôn của Luyến. Và khán giả hoàn toàn có thể trông chờ vào hôn lễ giản dị và ấm cúng của bộ đôi rất hoàn cảnh này. 

Sau nhiều lần bị Bát lừa thì Thạch cũng dần trưởng thành hơn. Anh đã quyết định xin bố nghỉ học một năm để trau dồi thêm kỹ năng và kinh nghiệm sống. 

Còn bộ đôi Điền (Tô Dũng thủ vai) và Bình (Minh Cúc) chưa có nhiều tiến triển. Bình đã quyết định nuôi con một mình dù cho Điền muốn bỏ. Cô cũng chưa thể tha thứ cho sự vô tâm và độc đoán của Điền. 

Những tập tiếp theo sẽ giải quyết câu chuyện của Bình - Điền cũng như sự trả giá của Bát. Khán giả theo dõi phim cũng mong muốn nhà sản xuất sớm giải quyết các nút thắt để nội dung không bị lan man như các phim truyền hình trước đây.

Nguồn: VFC Official

Bài khác