Jumanji: Welcome to the Jungle - Jumanji: Trò Chơi Kỳ Ảo (2017)
Đánh Giá Của Bạn
Jumanji: Welcome to the Jungle (Jumanji: Trò Chơi Kỳ Ảo): Tác phẩm giải trí đúng nghĩa, lựa chọn hợp lý để xả stress

Jumanji: Welcome to the Jungle (Jumanji: Trò Chơi Kỳ Ảo) chính là phần tiếp theo của Jumanji (1995). Sau khi phần đầu ra rạp được 17 năm, tuyến câu chuyện và nhân vật mới đã được nhà sản xuất tiến hành khai thác.

Jumanji: Welcome to the Jungle (Jumanji: Trò Chơi Kỳ Ảo): Tác phẩm giải trí đúng nghĩa, lựa chọn hợp lý để xả stress

Mít Mật, 23:06 15/07/2023

Thông tin phim Jumanji: Welcome to the Jungle 

  • Tên phim: Jumanji: Welcome to the Jungle (2017)
  • Tựa Việt: Jumanji: Trò Chơi Kỳ Ảo 
  • Thể loại: Phiêu lưu, Hài hước, Giả tưởng, Hành động
  • Đạo diễn: Jake Kasdan
  • Sản xuất: Matt Tolmach, William Teitler
  • Kịch bản: Jake Kasdan, Chris McKenna, Erik Sommers, Scott Rosenberg, Jeff Pinkner
  • Cốt truyện: Chris McKenna
  • Dựa trên: Sách Jumanji của Chris Van Allsburg
  • Diễn viên: Dwayne Johnson, Jack Black, Kevin Hart, Karen Gillan, Nick Jonas, Bobby Cannavale
  • Âm nhạc: Henry Jackman
  • Quay phim: Gyula Pados
  • Dựng phim: Mark Helfrich: Steve Edwards
  • Hãng sản xuất: Columbia Pictures, Matt Tolmach Productions, Radar Pictures, Seven Bucks Productions
  • Phát hành: Sony Pictures Entertainment
  • Công chiếu: 5 tháng 12 năm 2017 (Grand Rex), 20 tháng 12 năm 2017 (Mỹ), 22 tháng 12 năm 2017 (Việt Nam)
  • Độ dài: 119 phút

Nguồn: CGV Cinemas Vietnam

Trong lúc bị thầy hiệu trường cấm túc tại nhà kho của trường học, 4 thiếu niên bất ngờ bị hút vào trong thế giới kỳ lạ ở trong một chiếc máy trò chơi điện tử mà họ tình cờ phát hiện. Họ bất ngờ biến thành các nhân dạng (avatar) với những kỹ năng riêng biệt, trái ngược hoàn toàn với bản thân ngoài đời thực. 

Jumanji: Welcome to the Jungle (Jumanji: Trò Chơi Kỳ Ảo) chính là phần tiếp theo của Jumanji (1995)
Jumanji: Welcome to the Jungle (Jumanji: Trò Chơi Kỳ Ảo) chính là phần tiếp theo của Jumanji (1995)

Trong đí, anh chàng mọt sách gầy gò Spencer (Alex Wolff) trở thành giáo sư địa chất Smolder Bravestone (Dwayne Johnson) vạm vỡ, đẹp trai với khả năng bất khả chiến bại. Còn Fridge (Ser'Darius Blain) - ngôi sao da màu của bộ môn bóng bầu dục của trường lại trở thành Franklin “Mouse” Finbar (Kevin Hart) - một nhà động vật học vừa lùn vừa chậm chạp, có nhiệm vụ mang vũ khí cho Bravestone.

Ngoài ra, cô gái nhút nhát Martha (Morgan Turner) biến thành Ruby (Karen Gillan) - cô nàng biệt kích xinh đẹp cùng khả năng chiến đấu giáp lá cà siêu đỉnh. Từ một cô nàng đỏng đảnh và cuồng sống ảo, Bethany (Madison Iseman) hóa thân thành vị giáo sư chuyên ngành bản đồ béo ị Oberon (Jack Black).

Khi đặt chân đến thế giới của Jumanji, nhóm 4 người lập tức được giao nhiệm vụ đưa viên ngọc Mắt Báo trở lại đúng vị trí ban đầu, từ đó khôi phục lại sự bình yên cho xứ sở. Điều đáng nói, tên ác nhân Van Pelt (Bobby Cannavale) và đám tay chân không ngừng tìm mọi cách nhằm ngáng đường nhóm. Chỉ khi hoàn thành trò chơi, nhóm 4 người mới có thể trở về thế giới thực. 

Bộ phim dành nhiều thời lượng để 4 nhân vật tương tác bởi nhóm khá xa cách trước khi đặt chân vào thế giới ảo
Bộ phim dành nhiều thời lượng để 4 nhân vật tương tác bởi nhóm khá xa cách trước khi đặt chân vào thế giới ảo

Review Jumanji: Trò Chơi Kỳ Ảo: Sở hữu hàng loạt điểm cộng

Dàn diễn viên siêu hợp vai

Trong tác phẩm này, ngôi sao Dwayne “The Rock” Johnson tiếp tục trở thành một người hùng hành động. Tuy nhiên, nội tâm của anh lại chỉ là một cậu bé nhút nhát. Ngôi sao hành động không chỉ ghi điểm nhờ những pha chiến đấu mạo hiểm mà còn thể hiện được những phân đoạn hài hước, duyên dáng bằng sự lúng túng tự nhiên.

Trong khi đó, Jack Black cũng khắc họa thành công “hot girl thích sống ảo” bị nhốt trong thân xác của một người đàn ông trung niên to béo. Danh hài đã khéo léo, duyên dáng trong các pha chọc cười, giúp nhân vật Bethany/Oberon tỏa sáng trong mắt người xem. 

Mỗi người có tính cách và kỹ năng khác biệt, nếu muốn kết thúc trò chơi kỳ quái thì phải hợp tác cùng nhau
Mỗi người có tính cách và kỹ năng khác biệt, nếu muốn kết thúc trò chơi kỳ quái thì phải hợp tác cùng nhau

Karen Gillan trở thành Ruby/Martha, lột tả được tâm lý e dè của cô bé Martha và những biến chuyển trong tâm lý khi bị Braveston /Spencer “tấn công” tình cảm. Nhân vật duy nhất không có quá nhiều sự đổi mới chính là Kevin Hart. Nhập vai “Mouse”/Fridge lắm mồm, danh hài da màu đôi lúc còn hơi gồng, hơi gượng. 

Bộ phim dành nhiều thời lượng để 4 nhân vật tương tác bởi nhóm khá xa cách trước khi đặt chân vào thế giới ảo. Mỗi người có tính cách và kỹ năng khác biệt, nếu muốn kết thúc trò chơi kỳ quái thì phải hợp tác cùng nhau. Các tình tiết được xây dựng phù hợp, liền mạch, xen kẽ các tình huống hài hước hiệu quả. Nội tâm nhân vật thuyết phục, mỗi người lại có chiều sâu riêng. 

Đổi mới về cách tiếp cận khán giả

Jumanji là một tác phẩm giả tưởng đột phá ra đời từ năm 1995, giải thích về Jumanji là trò chơi bàn cờ (board game) kỳ quái, bối cảnh chủ yếu xảy ra ngay trong thế giới thực.

Các tình tiết được xây dựng phù hợp, liền mạch, xen kẽ các tình huống hài hước hiệu quả
Các tình tiết được xây dựng phù hợp, liền mạch, xen kẽ các tình huống hài hước hiệu quả

Trong phần 2 này, Jumanji: Trò Chơi Kỳ Ảo đã lựa chọn cách tiếp cận hoàn toàn mới để phù hợp với khán giả hiện đại. Vì thế, Jumanji đã được chuyển thành trò chơi điện tử. Nhóm nhân vật chính vì hút vào bên trong và phải chiến đấu trong thế giới giả tưởng.

Thực tế, ý tưởng này không quá mới mẻ bởi nó từng được khai thác trong một số tác phẩm khoa học viễn tưởng. Thêm một chút yếu tố thần thoại và phiêu lưu, Jumanji: Trò Chơi Kỳ Ảo đã ra đời. Nhóm những cô cậu thiếu niên bị biến thành những nhân vật hoàn toàn trái ngược cũng là điều hết sức thú vị, giúp đội ngũ biên kịch có thể thoải mái khai thác tâm lý nhân vật. Bộ phim còn sử dụng chuỗi nhân dạng liên quan tới ngành khảo cổ, cùng với chất phiêu lưu khiến nhiều người liên tưởng đến loạt phim Indiana Jones lừng danh.

Bộ phim có phần mở đầu khiến các game thủ thích thú khi giới thiệu các tình tiết thú vị như giới hạn mạng sống, cách các nhân vật hồi sinh…
Bộ phim có phần mở đầu khiến các game thủ thích thú khi giới thiệu các tình tiết thú vị như giới hạn mạng sống, cách các nhân vật hồi sinh…

Ngoài những điểm sáng ở trên, Jumanji: Trò Chơi Kỳ Ảo vẫn có một chút ‘sạn’. Cụ thể, ác nhân Van Pelt rất rập khuôn, giống như vô số các nhân vật phản diện trong những tác phẩm bom tấn khác. Hắn ban đầu được giới thiệu qua loa, càng về sau lại càng nhạt nhẽo vô vị. 

Bộ phim có phần mở đầu khiến các game thủ thích thú khi giới thiệu các tình tiết thú vị như giới hạn mạng sống, cách các nhân vật hồi sinh… Tuy nhiên, các yếu tố liên quan đến trò chơi gần như bị bỏ ngỏ ở phần sau. 

Tóm lại, dù Jumanji: Welcome to the Jungle mang đến nhiều thay đổi thú vị, hài hước cho người xem nhưng chưa đủ để lại dấu ấn mạnh mẽ như nguyên tác năm 1995.  

Bài khác