Top 10 phim hình sự Mỹ hay nhất không thể không xem!

Thanh Thanh, 15:32 14/11/2023

Những mọt phim yêu thích thể loại hình sự chắc chắn sẽ khó có thể bỏ qua top 10 phim hình sự Mỹ hay nhất mọi thời đại dưới đây.

1. Sherlock Holmes

Có lẽ Sherlock Holmes là bộ phim ai cũng đã từng nghe thấy ít nhất một lần trong đời. Bộ phim này có nhiều phiên bản khác nhau qua từng năm, thế nhưng phiên bản năm 2019 vẫn để lại trong lòng khán giả những ấn tượng khó phai. Cũng vì thế mà bộ phim này cũng vinh dự lọt vào top những bộ phim hình sự Mỹ hay nhất mà những người yêu thích thể loại này không thể bỏ lỡ.

Sherlock Holmes có nội dung dựa trên bộ tiểu thuyết nổi tiếng của Conan Doyle. Phim xoay quanh công cuộc của Sherlock Holmes đã cùng với người trợ tá đắc lực của mình – bác sĩ John Watson đi vạch trần sự thật đằng sau nhiều vụ án mạng kinh hoàng sặc mùi cuồng tín. Theo dõi bộ phim này, tác giả sẽ theo chân vị thám tử tài ba để biết được bộ mặt thật của hung thủ tàn bạo và bước vào thế giới bị thao túng bởi bàn tay của thế lực hắc ám vô cùng hấp dẫn.

2. Lần theo dấu vết (Prisoners)

Lần Theo Dấu Vết là một bộ phim mang đến cho bạn những cảm xúc đầy mới lạ trong số các thể loại phim trinh thám hình sự hay những vụ mất tích bí ẩn và cuộc truy bắt tội phạm vốn đã theo mô típ quá cũ. 

Lần theo dấu vết xoay quanh cuộc hành trình một người đàn ông làm nghề thợ mộc Keller Dover (do Hugh Jackman – một nam diễn viên điển trai thủ vai) có tâm trạng rất tuyệt vọng và đau đớn khi đi tìm lại ánh sáng chân lý về việc cô con gái bé nhỏ bị bắt cóc. Bên cạnh những tình tiết hồi hộp và bí ẩn, bộ phim còn được đan xen những chi tiết cảm động về tình cha con và tình người một cách tinh tế. 

3. Định danh (Identity)

Dù đã được công chiếu từ rất lâu nhưng bộ phim Định danh vẫn được xem là một trong những bộ phim hình sự Mỹ hay nhất mọi thời đại bởi đến bây giờ nó vẫn để lại những dấu ấn sâu sắc trong lòng những ai đã từng xem qua. Đây chắc chắn là một trong những lựa chọn sáng suốt để thêm vào danh sách phim yêu thích của bạn nếu bạn đang cần tìm một chút vitamin trinh thám và hơi nghiêng về hình sự. 

Phim Định danh xoay quanh câu chuyện về 10 vị khách xa lạ đang bị kẹt tại một quán trọ nhỏ vào đêm mưa bão. Sau đó đã mở ra một bi kịch với chuỗi án mạng kinh hoàng bí ẩn xoay quanh họ. Bộ phim còn mang tới góc nhìn khác về một hiện tượng tâm lý cực phức tạp - là đa nhân cách cho người xem. Bởi vậy mà phim nặng hơn về mặt tâm lý. Tuy nhiên những tình tiết bí ẩn trong phim sẽ rất cuốn hút khiến người xem khó lòng rời mắt.

4. Kỵ sĩ bóng đêm 2 (Dark Knight) 

Bạn có lẽ không còn xa lạ gì với một trong những huyền thoại siêu anh hùng – Batman nếu là người hâm mộ của DC Comics. Kỵ sĩ bóng đêm là một trong ba phần của loạt phim kể về người hùng Batman được sản xuất bởi đạo diễn Christopher Nolan và đây là phần nối tiếp của Batman Begins. 

Kỵ Sĩ Bóng Đêm phần 2 chủ yếu kể về cuộc đối đầu giữa Batman và Joker - một kẻ bí ẩn đứng sau mọi âm mưu đen tối và nhiều vụ án ly kỳ ghê rợn. Cùng theo dõi các tập phim để xem Batman – Trung úy Gordon – Luật sư Harvey Dent sẽ cùng nhau chống lại thế lực hắc ám ra sao nhé.

5. Án mạng trên chuyến tàu tốc hành phương Đông (Murder on the Orient Express)

Được chuyển thể từ tiểu thuyết trinh thám cùng tên của nữ tác giả Agatha Christie, bộ phim Án mạng trên chuyến tàu tốc hành phương Đông Cũng là một trong những phim hình sự Mỹ hay nhất mọi thời đại phim lấy bối cảnh về một chuyến tàu tốc hành phương Đông đang bị kẹt lại giữa đường do bão tuyết và bất ngờ có một án mạng kinh hoàng đã xảy ra ngay ở trên tàu.

Và đúng lúc đó không rõ sự có mặt là cố ý hay trùng hợp của vị thám tử Hercule Poirot (do Kenneth Branagh – cũng là đạo diễn của bộ phim này – thủ vai) đã vén màn che đậy quá khứ tối tăm của từng nghi phạm. Liệu vị thám tử này có thể vạch trần được tội ác và biết ai là hung thủ không? Theo dõi bộ phim hấp dẫn này chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng. 

6. Người Dơi xuất hiện (Batman Begins)

Batman Begins cũng là một bộ phim Mỹ thuộc thể loại hình sự vô cùng cuốn hút mà bạn nhất định không thể bỏ qua. Đây là phần mở đầu tiên của series phim Batman. Do đó, có thể xem phần này trước khi xem Dark Knight để hiểu rõ hơn nội dung.

Nội dung phim xoay quanh quá trình  trưởng thành của cậu bé Bruce Wayne – một cậu bé mắc chứng sợ loài dơi với tuổi thơ bi kịch, có trong mình nỗi ám ảnh và sự căm thù về cái chết của ba mẹ. Bruce đã quyết tâm đi tìm lại công lý cho gia đình mình và trong quá trình đó đã phải đương đầu với nhiều thế lực đen tối. Thế nhưng cậu bé lại có cho mình những khả năng phi thường có thể ra tay trừng trị thế lực xấu và đòi lại công bằng cho chính nghĩa. Qua đó, Bruce đã trở thành anh hùng Batman huyền thoại của bao người hâm mộ. 

7. Đừng nói một ai (Ne le dis à personne)

Bộ phim Đừng nói một ai – Ne le dis à personne cũng giống như Án mạng trên chuyến tàu tốc hành phương Đông khi được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Harlan Coben. Thế nhưng không giống với những bộ phim kể trên, phim Đừng nói một ai có chút yếu tố tình cảm lãng mạn của nước Pháp Hoa Lệ, tuy nhiên cũng có những pha hành động gay cấn và hấp dẫn.

Nội dung phim xoay quanh câu chuyện tình yêu đẹp đến đau lòng khi bác sĩ Alex bất ngờ bắt gặp hình ảnh của vợ mình trong một video được gửi tới cho ông với một thông điệp duy nhất là hãy trốn đi. Tuy nhiên điều đặc biệt kỳ lạ ở đây là người vợ yêu quý của ông đã mất cách đó 8 năm trong một vụ giết người hàng loạt. Do đó, chính thông điệp này đã cuốn bác sĩ Alex vào vòng xoáy của sự thật. Một lần nữa, ông lại tìm lại quá khứ để biết được bí ẩn đằng sau cái chết của người vợ. 

Ne le dis à personne có cách dẫn chuyện tinh tế và nhẹ nhàng nhưng lại có thể khiến khán giả cuốn sâu vào nội dung và nội tâm, tâm lý của nhân vật khiến người xem khó có thể thoát ra cho đến khi bộ phim đi đến hồi kết.

8. Tội lỗi chết người (Seven)

Phim hình sự Mỹ Tội lỗi chết người được xếp vào hàng những bộ phim hay nhất mọi thời đại nhờ những thủ đoạn tinh vi, tình tiết phá án tài tình khiến người xem như cảm thấy bị hack não cho tới phút giây cuối cùng. 

Được dựa theo quy luật của Kinh thánh, bộ phim nêu rõ con người vốn dễ bị mắc vào 7 tội lỗi như: kiêu ngạo, tham lam, tham ăn, dâm dục, lười biếng, phẫn nộ và đố kỵ.  Và một tên sát nhân máu lạnh đã gây ra một chuỗi án mạng hàng loạt có liên quan tới bảy tội lỗi này. Bộ phim được bao trùm bởi không khí kịch tính và căng thẳng với mạch phim hơi chậm và dài. Bên cạnh đó còn khéo léo lồng ghép những bài học và kinh nghiệm thông qua nội dung.

Phim được cho rằng có kết cục gây sốc nhất trong lịch sử điện ảnh các bộ phim hình sự của Mỹ. Bởi vậy, hãy xem tới cuối cùng để biết được cái kết của tội lỗi chết người sẽ như thế nào nhé.

9. Ở giữa lằn ranh – Stay (I)

Ở giữa lằn ranh cũng xứng đáng góp mặt trong danh sách những bộ phim Mỹ thuộc thể loại hình sự hay nhất. Ở giữa lằn ranh xoay quanh câu chuyện về khả năng khác người của một nhà tâm lý học tại trường đại học East Coast tên là Henry Letham cũng như những cố gắng của anh khi nỗ lực ngăn cản bệnh nhân của mình tự sát. 

Henry có khả năng tiên đoán trước được tương lai nên có thể nghe thấy những giọng nói văng vẳng trong đầu mình về tương lai của ai đó. Và chính anh đã biến điều đó trở thành bảo bối kỳ diệu nhằm giúp đỡ và hỗ trợ các bệnh nhân của mình trong suốt các tập phim. Phim Ở giữa lằn ranh được đánh giá cao bởi khán giả và nhà phê bình khi đã để lại rất nhiều ấn tượng trong vũ trụ phim ảnh.

10. Đương đầu với thử thách 5 – A Good Day to Die Hard 

Một trong những bộ phim hành động ly kỳ và mãn nhãn nhất - series Die Hard chắc chắn sẽ không khiến người xem thất vọng nhờ những giây phút nghẹt thở và hồi hộp theo từng thước phim. Được công chiếu vào năm 1988, series phim này có 5 phần chính và đều nhận được cơn mưa lời khen từ các nhà phê bình phim. Từ cảnh quay chân thực đến nội dung hấp dẫn, khán giả sẽ tưởng như mình đang thực sự bước vào bối cảnh của bộ phim khi xem Die Hard. 

Bộ phim A Good Day to Die Hard đã tiếp nối sự thành công của series phim này để tạo nên sự bùng nổ đáng kinh ngạc trong lịch sử điện ảnh Mỹ. Thậm chí phim còn soán ngôi vương trong top những bộ phim hình sự Mỹ ăn khách nhất. 

Nội dung tiếp tục xoay quanh câu chuyện về cuộc hội ngộ đầy éo le của hai cha con thám tử McClane. Để ngăn chặn vụ khủng bố hạt nhân tại Nga, họ buộc phải sát cánh cùng nhau để chiến đấu. Thế nhưng cả hai lại có nhiều bất đồng. Liệu ông John McClane có thể gạt bỏ những bất đồng giữa mình và con trai để tiếp tục đi tiếp cùng nhau hay không? Theo dõi bộ phim để biết điều gì sẽ xảy ra và xem liệu họ có thể ngăn chặn được những âm mưu xấu xa của kẻ thù hay không nhé.

Trên đây là 10 bộ phim hình sự Mỹ được xem là hay nhất mọi thời đại. Bạn sẽ có những giây phút tò mò, hồi hộp, kịch tính, bất ngờ, khi xem những bộ phim kinh điển này! Hãy chọn ngày những bộ phim yêu thích để thêm vào danh sách xem phim của mình nhé.Chắc chắn những cái tên đó sẽ không khiến bạn thất vọng bởi nội dung quá hấp dẫn.

Bài khác