“Transformers 7” đánh bại Spider-Man tại phòng vé toàn cầu

NNH, 10:56 15/06/2023

Trailer “Transformers 7” - Transformers: Rise of the Beasts

Nguồn: Paramount Pictures

Theo Variety, Transformers: Rise of the Beasts (Transformers: Quái thú trỗi dậy) của Paramount chính thức vượt qua đối thủ Spider-Man: Across the Spider-Verse khi chiếm ngay vị trí quán quân phòng vé tuần đầu tiên. Bộ phim thu về 60,5 triệu USD từ 3.678 rạp trên toàn cầu. 

Tuy xếp sau Transformers 7, nhưng phần tiếp theo của phim hoạt hình Spider-Verse do Sony sản xuất vẫn có doanh thu trong tuần thứ 2 rất hoành tráng, hạ cánh ngôi á quân với 55,4 triệu USD từ 4.332 rạp.

Hai bộ phim đều có được thành tích hơn mong đợi, doanh thu phòng vé từ các tuần đầu tiên của mùa hè 2023 (từ ngày 1/5 đến 11/6) tăng 5% so với năm ngoái, theo thống kê của Comscore. Các nhà phân tích kỳ vọng rằng thị trường điện ảnh sẽ càng thêm sôi động với sự tham gia và cạnh tranh của The Flash và Elemental tới đây. 

Hai bộ phim đều có kết quả doanh thu ấn tượng
Hai bộ phim đều có kết quả doanh thu ấn tượng

Tính đến nay, doanh thu của Transformers 7 đã được cải thiện tốt hơn nhiều so với hai phần trước là Bumblebee năm 2018 (21,6 triệu USD) và The Last Knight năm 2017 (44,68 triệu USD). Đây là tín hiệu đáng mong đợi, là bằng chứng về việc loạt phim hành động biến hình 16 năm tuổi của Paramount vẫn chưa lụi tàn. Đương nhiên vẫn có những ý kiến trái chiều về Rise of the Beasts, song phần 7 này vẫn rất được khán giả đón nhận với điểm "A-" trên CinemaScore.

Theo ông David A. Gross - nhà điều hành công ty tư vấn phim Franchise Entertainment Research: “Bước nhảy vọt doanh thu của phim so với phần trước là rất xuất sắc. Thông thường, phần 6 và 7 của một loạt hành động sẽ cho thấy sự sáng tạo hoặc nguồn năng lượng mới của thương hiệu (ví dụ Mission: Impossible, Fast & Furious, Planet of the Apes) hoặc cũng có thể là dấu hiệu kết thúc cho cả thương hiệu đó (Terminator, Predator). Chỉ có James Bond sống mãi mãi”.

Transformers: Rise of the Beasts do Steven Caple Jr. đạo diễn, với sự tham gia của hai diễn viên chính Anthony Ramos và Dominique Fishback, tiêu tốn 200 triệu USD chi phí sản xuất. Giới chuyên gia cho rằng, bom tấn Transformers 7 cần nhanh chóng tạo tiếng vang trên thị trường quốc tế để thu hồi vốn và có lời. 

Trước đó, loạt phim Transformers đã kiếm tới 70% tổng doanh thu phòng vé bên ngoài Mỹ và Canada. Phần phim Rise of the Beasts tại thị trường quốc tế hiện thu về 110 triệu USD từ 68 quốc gia, nâng tổng doanh thu toàn cầu lên 170,5 triệu USD. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều bình luận cho rằng kịch bản của Transformers 7 quá lỏng lẻo và dễ đoán. 

Tại phòng vé Việt Nam, bộ phim “Transformer: Quái thú trỗi dậy" đã lấy về doanh thu gần 30 tỷ đồng trong tuần ra mắt. Đây là kết quả khá ấn tượng nhưng không ngạc nhiên. Bởi các cụm rạp ở thị trường Việt đã ưu tiên và xếp cho Transformers 7 tổng cộng 9.358 suất trong tuần đầu ra mắt (số liệu Box Office Vietnam 3 ngày cuối tuần từ 9 - 11/6).

Như vậy, trung bình mỗi ngày sẽ có hơn 3.100 suất chiếu, chiếm khoảng 52% tổng số suất chiếu phim trên quy mô toàn quốc. 

>> [Review] Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy (Transformers: Rise of the Beasts): Kịch bản không ấn tượng nhưng kỹ xảo đẹp, hình ảnh mãn nhãn

Bài khác