IU (Lee Ji Eun)
Đánh Giá Của Bạn
IU: Nổi tiếng ở cả vai trò ca sĩ và diễn viên nhưng vướng phải không ít thị phi

Lăn lộn nhiều năm trong nghề, IU đã gặt hái được thành công không chỉ trong vai trò ca sĩ, mà còn ở sự nghiệp diễn xuất, để trở thành “thần tượng của các thần tượng”.

IU: Nổi tiếng ở cả vai trò ca sĩ và diễn viên nhưng vướng phải không ít thị phi

Thanh Thanh, 23:49 27/06/2023

Thông tin cơ bản về IU

  • Tên thật: Lee Ji Eun
  • Năm sinh: 16-5-1993
  • Cung hoàng đạo: Kim Ngưu
  • Chiều cao: 1m62
  • Cân nặng: 45kg
  • Quê quán: Songjeong-dong, Seoul, Hàn Quốc
  • Nghề nghiệp: ca sĩ, diễn viên
  • Instagram: @dlwlrma
  • Năm hoạt động: 2008-nay

IU được biết đến với cả vai trò ca sĩ và diễn viên. Trước khi trở thành ca sĩ nổi tiếng, cô đã từng gặp không ít khó khăn khi kinh tế gia đình khó khăn và bị nhiều công ty giải trí từ chối. Vì không ngừng theo đuổi niềm nam mê và sự cố gắng của mình, cô đã nhanh chóng gặt hái được thành công khi làm ca sĩ và dần ghi dấu ấn trong vai trò diễn viên. 

Con đường sự nghiệp của IU

Từng bị hơn 10 công ty giải trí từ chối

Ngay từ khi còn nhỏ, IU đã có mơ ước trở thành người nổi tiếng. Và may thay, cô được ủng hộ và tạo điều kiện tốt nhất khi bố mẹ cô đã cho cô đi học diễn xuất. Tuy nhiên, đến năm cô học tiểu học, kinh tế gia đình gặp khó nên cô và em trai đã phải chuyển tới sống cùng bà tại Uijeongbu, tỉnh Gyeonggi.

Empty

IU khi học trung học vẫn mơ ước sẽ trở thành người nổi tiếng. Cô đã thường xuyên tham gia ca hát tại trường và rồi sự vỗ tay nồng nhiệt của mọi người sau mỗi giây phút cô trình diễn càng thôi thúc cô muốn trở thành một nữ ca sĩ sau này.

Empty

Ban đầu, IU tham gia huấn luyện tại Good Entertainment với Uee, Yubin, Heo Ga-yoon và Jun Hyoseong. Trước khi ra mắt với vai trò là ca sĩ, cô từng bị 20 công ty giải trí lớn nhỏ từ chối, thậm chí còn bị 3 công ty ma lừa tiền. Đến thời điểm ký hợp đồng với Loen Entertainment, IU mới được nhiều người biết đến hơn.

IU phát huy tài năng, trở thành “nữ hoàng nhạc số”

Sau 10 tháng thực tập, IU đã debut với album đầu tay nhưng không nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả. Sau đó nửa năm, cô tiếp tục tung ra full album với tên gọi “Growing Up” với bài hit Boo. Lần này, album được người nghe toàn cầu yêu thích và vươn lên vị trí top cao trên bảng xếp hạng. Nhờ đó, IU đã nhanh chóng trở thành nữ idol mới của hàng nghìn fan.

Empty

Đến năm 2009, IU đã rất thành công khi có hàng loạt bản hit như Nagging, Love Letter For You, Marshmallow,… Đây cũng được xem là thời điểm hoàng kim nhất của IU. Năm 2010, với bài hát Good day, cô đã trở thành nghệ sĩ solo thành công top đầu Kpop và có được nhiều giải thưởng danh giá.

Empty

Năm 2018, bản hit “Palette” đã giúp tên tuổi của nữ ca sĩ vươn tầm quốc tế. Theo bình chọn của tạp chí New York Times, bản hit này lọt top 25 ca khúc dẫn đầu xu hướng âm nhạc thế giới.

Empty

Kể từ lúc ra mắt đã gặp nhiều chỉ trích, song IU hiện đang nắm trong tay nhiều kỷ lục mà nhiều người phải ngưỡng mộ như Nghệ sĩ solo giành nhiều cúp âm nhạc nhất với gần 100 chiến thắng cũng như nhiều danh hiệu Perfect All-kill danh giá nhất.

Thành công trong diễn xuất: IU trở thành nữ hoàng rating

Không chỉ ca hát, IU còn tham gia làm MC, gameshow và đóng phim. Vào năm 2011, lần đầu tiên IU xuất hiện trên màn ảnh nhỏ với vai phụ trong Dream High. Sau đó 2 năm, cô đảm nhận vai chính trong You’re The Best Lee Soon Shin nhưng vẫn chưa tạo được nhiều dấu ấn.

Empty

Đến năm 2016, cô tiếp tục giữ vai nữ chính trong Moon Lover. Mặc dù vai diễn còn gây nhiều tranh cãi, song IU vẫn được khán giả công nhận với vai trò là diễn viên.

Empty

Năm 2018, IU tiếp tục góp mặt trong My Mister. Và rồi đến năm 2019, sự nghiệp làm diễn viên của cô mới bùng nổ khi cô tham gia diễn vai bà chủ khách sạn Jang Man Wol trong Hotel Del Luna.

Năm 2020, IU xuất sắc nằm trong danh sách đề cử Nữ diễn viên xuất sắc nhất của Baeksang Arts Awards và đó là động lực rất lớn để cố tiếp tục nỗ lực trong con đường diễn xuất của mình.

Đời tư IU: Càng nổi tiếng càng thị phi

Hiếm có nghệ sĩ nào trong showbiz mà không bị chỉ trích, soi mói vì vấn đề nào đó không thuận mắt các antifan. Trong một môi trường khắc nghiệt như xứ kim chi, thì tên tuổi của một nghệ sĩ còn có thể bị nhấn chìm vì scandal.

Dù là “con cưng” của làng showbiz Hàn, song IU vẫn có một lượng lớn antifan khi cô vướng phải một vài scandal và bị gắn với mác “gái hư”.

Empty

Năm 2012, cô đã đăng một bức hình khá thân thiết với đàn anh Eunhyuk (Super Junior). Trong bức hình này, hai người tựa đầu vào nhau trong khi Eunhyuk đang không mặc áo. Tại Hàn Quốc, sự đụng chạm giữa hai nam nữ sẽ gây ra vấn đề tế nhị dù cho cả hai có thân thiết đến đâu. Do vậy, bức ảnh này của IU đã lập tức tạo nên làn sóng tranh cãi và khiến nữ ca sĩ còn phải im lặng trong một khoảng thời gian nhất định.

Năm 2015, cô đã dính vào tranh cãi đạo nhạc với album Chat-shire. Hơn nữa, tác phẩm của cô còn bị chỉ trích dữ dội khi dùng nội dung không phù hợp, ảnh hưởng tới một cậu bé. Do đó, IU đã nhận nhiều “gạch đá” và những lời la ó của công chúng. vÀ rồi, cô phải dừng hoạt động trong âm nhạc và chuyển qua diễn xuất. Tuy nhiên, khả năng đóng phim của cô cũng bị chê là non.

Empty

Một scandal khác của IU là chuyện hẹn hò với nam ca sĩ hơn mình 11 tuổi - Chang Kiha. Hình tượng của nữ ca sĩ dần trở nên gợi cảm hơn và các fans cho rằng sự thay đổi này của cô là vì bạn trai. Do vậy, một vài bộ phận fan đã không ngừng chê bai câu chuyện tình của họ. Cả hai đã đi đến kết cục chia tay trong hòa bình sau quãng thời gian 4 năm hẹn hò.

Đến nay, IU được cho là đang hẹn hò với Lee Jong Suk. Vào ngày 31/12/2022, cả hai đã công khai hẹn hò và trở thành một trong những cặp đôi hot nhất showbiz Hàn hiện nay. Công chúng rất quan tâm đến hai ngôi sao và mong rằng họ sẽ công khai nhiều hơn. 

Từ Khóa:

Bài khác