Sau 2 tập công chiếu, "Secret Invasion" bị giới phê bình đánh giá thấp

Y Vân, 16:49 16/06/2023

Có thể thấy, "Secret Invasion” không thuyết phục được giới phê bình khi công chiếu hai tập đầu tiên. Loạt phim đã bị giới phê bình đánh giá là rời rạc, chậm chạp trong cách triển khai nội dung.

CBR đã đưa tin "Secret Invasion" chỉ nhận về số điểm  69%  từ giới phê bình ở trên trang Rotten Tomatoes. Tác phẩm do tài tử Samuel L. Jackson đóng chính đã trở thành loạt phim thuộc MCU được xếp hạng thấp nhất từ trước cho đến hiện tại. 

Những bài phân tích đều tập trung chủ yếu  vào hai tập đầu tiên của "Secret Invasion". Cây viết  Grace Randolph cho biết: “Bộ phim này khác xa so với các sự kiện trong nguyên tác truyện tranh. Phiên bản "Secret Invasion" của MCU có quy mô nhỏ hơn rất nhiều từ nội dung đến ngân sách thực hiện. Trong hai tập đầu tiên rất chậm và ngắn ngủi để cho khán giả có thể cảm nhận được”. 

'Secret Invasion” không thuyết phục được giới phê bình khi công chiếu hai tập đầu tiên. Loạt phim đã bị giới phê bình đánh giá là rời rạc, chậm chạp trong cách triển khai nội dung. Ảnh sưu tầm
"Secret Invasion” không thuyết phục được giới phê bình khi công chiếu hai tập đầu tiên. Loạt phim đã bị giới phê bình đánh giá là rời rạc, chậm chạp trong cách triển khai nội dung. Ảnh sưu tầm

Còn tờ The Verge nhận định rằng: “Ngoài Nick Fury (Samuel L. Jackson) và đặc vụ MI6 Sonya Falsworth (Olivia Colman) thì một vài nhân vật ở trong Secret Invasion được khắc họa một cách phô trương. Điều đó cũng khiến cho bộ phim trở nên lạc lõng hơn”. 

Ngoài ra thì màn thể  hiện của Samuel L. Jackson ở trong vai Nick Fury được giới phê bình dành nhiều lời khen. Cây viết Josh Wilding cho hay: “Secret Invasion chính là một bộ phim hấp dẫn về góc độ gián điệp của MCU. Loạt phim này chính là kiệt tác của Samuel L. Jackson trong vai Nick Fury. Theo đó thì Secret Invasion tràn ngập những khoảnh khắc bất ngờ cũng như nhanh chóng trở thành một phần không thể thiếu đối với bất kỳ người hâm mộ Marvel nào".

Cây viết Josh Wilding cho hay: “Secret Invasion chính là một bộ phim hấp dẫn về góc độ gián điệp của MCU. Loạt phim này chính là kiệt tác của Samuel L. Jackson trong vai Nick Fury. Ảnh sưu tầm
Cây viết Josh Wilding cho hay: “Secret Invasion chính là một bộ phim hấp dẫn về góc độ gián điệp của MCU. Loạt phim này chính là kiệt tác của Samuel L. Jackson trong vai Nick Fury. Ảnh sưu tầm

The Direct cho biết, các series trong MCU lần lượt được xếp hạng dựa trên đánh giá của Rotten Tomatoes lần lượt đó là Ms. Marvel (ghi nhận 98%), What If...? (ghi nhận 94%), Loki (ghi nhận 92%), Hawkeye (ghi nhận 92%), WandaVision (ghi nhận 91%), Moon Knight (ghi nhận 86%), The Falcon and the Winter Soldier (ghi nhận 84%), She-Hulk: Attorney at Law (ghi nhận 80%) và Secret Invasion (ghi nhận 67%).

Được lấy cảm hứng từ câu chuyện cùng tên, loạt phim Secret Invasion xoay quanh hành trình Nick Fury ra tay ngăn chặn nhóm Skrull cực đoan do Gravik (Kingsley Ben-Adir thủ vai) lãnh đạo. Sau khi trở về Trái Đất, Nick Fury vì một lý do nào đó mà đã trở thành người bị truy nã gắt gao nhất ở trên hành tinh này. Mặc dù vậy thì trước sự biến hóa khôn lường của người Skrull, Nick Fury đã quyết định đơn phương độc mã điều tra, giải quyết các sự việc này - đây được ông mô tả là màn quyết chiến cuối cùng của bản thân. Ngoài ra, Nick Fury không muốn nhờ đến sự trợ giúp của các Avengers, bởi thật khó để đặt lòng tin vào bất kỳ ai trong một trận chiến mà đối thủ của ông lại có khả năng thay đổi hình dạng rất tài tình.

Bài khác