Cô Giáo Em Là Số 1 (2023)
Đánh Giá Của Bạn
Cô Giáo Em Là Số 1: “Chàng hậu” Shin Hae Sun lần đầu đảm nhận vai đả nữ, đấu tranh vì bạo lực học đường trong phim mới

Phim lấy đề tài gai góc về nạn bắt nạt và bóc trần những sự thật tàn bạo chốn học đường tại Hàn Quốc - nơi tưởng chừng chỉ có sự lành mạnh của giáo dục lại tồn đọng những “mầm ác” được gieo rắc và hình thành.

Cô Giáo Em Là Số 1: “Chàng hậu” Shin Hae Sun lần đầu đảm nhận vai đả nữ, đấu tranh vì bạo lực học đường trong phim mới

Guria, 17:01 29/11/2023

Thông tin chung về phim Cô Giáo Em Là Số 1

  • Tên phim: 용감한 시민 / Brave Citizen
  • Đạo diễn: Park Jin Pyo
  • Biên kịch: Kim Jung Hyun (webcomic), Yeo Ji Na, Hyun Chung Yeol
  • Diễn viên: Shin Hae Sun, Lee Jun Young, Park Hyuk Kwon, Cha Chung-Hwa
  • Ngày phát hành: 24 tháng 11, 2023 (Việt Nam)
  • Thời lượng: 113 phút.

Nguồn: CJ ENM Vietnam

Cô Giáo Em Là Số 1 được sản xuất dựa trên bộ webtoon Brave Citizen nổi tiếng của Hàn Quốc. Được biết, webtoon này đứng vị trí hàng đầu về sự phổ biến và đã được xuất bản ở nhiều nền tảng gồm Comico và Naver Webtoon, đặc biệt là thu hút tới 2,27 triệu lượt xem trên nền tảng Line Webtoon tại Đài Loan. Nhận thấy tiềm năng lớn của tác phẩm này, đạo diễn Park Jin Pyo đã quyết định mang câu chuyện này lên màn hình rộng.

Poster phim Cô Giáo Em Là Số 1
Poster phim Cô Giáo Em Là Số 1

Lên án bạo lực học đường ở Hàn Quốc

Cô Giáo Em Là Số 1 kể về nhân vật So Si Min (do Shin Hae-sun thủ vai) - một ngôi sao quyền Anh, từng mơ ước tham gia Thế vận hội Olympic. Tuy nhiên, để có nguồn thu nhập ổn định trong cuộc sống và giúp bố trả nợ, cô buộc phải tạm dừng ước mơ và trở thành một giáo viên. Nhưng tại trường học, Si Min phải giả vờ như “mắt không thấy, tai không nghe” những điều bất công xảy ra xung quanh mình để sớm được nhận làm giáo viên chính thức.

Tuy nhiên, cuộc sống của Si Min lại thêm phần phức tạp khi cô phải đối mặt với Han Su Gang (Lee Jun Young) - tên học sinh 'hổ báo' lạm quyền, lấy bắt nạt, hành hạ kẻ yếu thế làm niềm vui, điều này đã khiến sức chịu đựng của Si Min đi đến giới hạn. Trong một lần giải cứu học sinh khỏi bàn tay hung bạo của Su Gang, cô giáo Si Min bất ngờ trở thành nạn nhân tiếp theo của hắn tại trường học.

Shin Hye Sun tưng tửng, ngổ ngáo trong Cô giáo em là số 1
Shin Hye Sun tưng tửng, ngổ ngáo trong Cô giáo em là số 1

Khi chứng kiến Su Gang vượt qua mọi đạo đức và coi thường luật pháp, Si Min quyết định giấu danh tính đằng sau chiếc mặt nạ mèo để “thay trường hành đạo”. Bằng khả năng quyền Anh tài ba của mình, cô đã dạy dỗ cho kẻ bắt nạt bài học. Tuy nhiên, khi tiền bạc và quyền tăng dần che phủ điều ác đang diễn ra, liệu Si Min có đủ sức đòi lại công lý một mình hay không?Có thể thấy, đề tài về bạo lực học đường đã được khai thác rất nhiều trên phim ảnh, mỗi tác phẩm có cách tiếp cận vấn đề khác nhau và Cô Giáo Em Là Số 1 có cách dẫn dắt khá thú vị. Thay vì đi thẳng vào tình huống dẫn đến bắt nạt mà cho một nhân vật bên lề (cô giáo So Si Min) chứng kiến và dần thay đổi thái độ. Ban đầu, hầu hết giáo viên và học sinh đều nhẫn nhịn, nhắm mắt bịt tai nhưng chút đốm lửa của sự phản kháng bùng lên đã thôi thúc sự hổ thẹn, nhân tính và lòng dũng cảm.

Phim lấy đề tài gai góc về nạn bắt nạt và bóc trần những sự thật tàn bạo chốn học đường tại Hàn Quốc
Phim lấy đề tài gai góc về nạn bắt nạt và bóc trần những sự thật tàn bạo chốn học đường tại Hàn Quốc

Cô Giáo Em Là Số 1 tạo sự căng thẳng, dồn dập ngay từ nửa đầu phim, khi tên “ác quỷ trường học” Han Su Gang xuất hiện. Bên cạnh đó, phim nhiều lần khắc họa cảm giác nghẹt thở, sợ hãi của những nạn nhân bị bắt nạt thông qua các cảnh quay bên trong túi ni lông trùm đầu, những giọt mồ hôi rơi, những tiếng trở tràn ngập cảm giác lo lắng,...

Cảm giác tội nghiệp, đáng thương của các nhân vật cùng bầu không khí nặng nề bao trùm khiến người xem có phần liên tưởng đến The Glory từng gây sốt hồi đầu năm nay. Tuy nhiên, nếu The Glory là tiếng nói từ phía nạn nhân bị bắt nạt để đòi lại công bằng cho chính mình, khiến những kẻ làm điều ác chịu trừng phạt, thì Cô Giáo Em Là Số 1 lại thể hiện tiếng nói của giáo viên - người có trách nhiệm dạy dỗ và bảo vệ học sinh của mình.

Bên cạnh đó, không chỉ mượn bạo lực học đường làm chất liệu chính, Cô Giám Em Là Số 1 còn khéo léo đề cập đến những vấn nạn nhức nhối trong xã hội khác như phân hóa giàu - nghèo, xâm phạm quyền giáo viên và sự “bành trướng” quyền lực của phụ huynh tại trường học.

“Chàng hậu” Shin Hae Sun lần đầu đảm nhận vai diễn hành động

Đảm nhận vai nữ chính cô giáo So Si Min chính là Shin Hae Sun - người từng gây ấn tượng với phim truyền hình “Mr. Queen”. Trong năm 2023, nữ diễn viên cũng có tới 4 phim ra mắt chỉ trong 6 tháng cuối năm, gồm 2 phim truyền hình và 2 phim chiếu rạp, trong đó, tác phẩm Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19 vẫn còn dư âm tốt với khán giả.

Với vai cô giáo So Si Min lần này, đây là vai diễn hành động đầu tiên của Shin Hae Sun trong sự nghiệp diễn xuất. Tuy nhiên, nữ diễn viên đã thể hiện ra trò như một “đả nữ” chuyên nghiệp và không sử dụng diễn viên đóng thế trong bất kỳ phân cảnh nào. Đồng thời, Shin Hae Sun cũng đảm nhận vai trò "cây hài" cho Cô Giáo Em Là Số 1.

Đây là vai diễn hành động đầu tiên của Shin Hae Sun trong sự nghiệp diễn xuất
Đây là vai diễn hành động đầu tiên của Shin Hae Sun trong sự nghiệp diễn xuất

Trong khi đó, nam diễn viên trẻ Lee Jun Young cũng hóa thân thành công vai một nam sinh “ác ma”, là nỗi sợ hãi của tất cả học sinh trong trường. Lee Jun Young sở hữu gương mặt điển trai lạnh lùng, ánh mắt bí ẩn, đặc biệt là nụ cười ma mãnh đáng sợ. Tuy nhiên, đáng tiếc là quá khứ và nguyên nhân dẫn đến hành vi ác độc của Han Su Gang không được thể hiện trong phim. Do đó, nhân vật này hiện lên khá một chiều khi mang bộ mặt tàn ác từ đầu đến cuối.

Phản diện chính của bộ phim Cô Giáo Em Là Số 1 do nam diễn viên Lee Jun Young thủ vai
Phản diện chính của bộ phim Cô Giáo Em Là Số 1 do nam diễn viên Lee Jun Young thủ vai

Vậy Cô Giáo Em Là Số 1 có điểm trừ nào không? Câu trả lời là có. Chính cách tiếp cận đã đề cập bên trên là khuyết điểm lớn nhất của phim. Mặc dù khán giả rất thỏa mãn khi cái ác được trừng trị, nhưng nó không phải cách giải quyết mà bên ngoài đời sống thật diễn ra. Có thể ta sẽ thỏa mãn với cái kết nhưng khi bước ra khỏi rạp và nhớ lại thời học sinh (rất có thể ta từng là nạn nhân hay chứng kiến) thì có chút gì đó hụt hẫng và buồn bã.

Dù vậy, Cô Giáo Em Là Số 1 vẫn là một bộ phim đáng xem khi hội tụ đầy đủ các yếu tố: chút hài, kha khá bi kịch và rất nhiều đánh đấm, hứa hẹn là một cú hit lớn tại phòng vé Việt Nam sắp tới.

Bài khác