Huấn Hoa Hồng là ai? Từ giang hồ mạng trở thành Youtuber và những lần bị “sờ gáy”

Thanh Thanh, 11:34 12/10/2023

Huấn Hoa Hồng Bùi Xuân Huấn) là một giang hồ mạng và youtuber nổi tiếng cho giới cộng đồng mạng Việt Nam. Suốt một thời gian, Huấn đã trở thành một hiện tượng trên mạng xã hội khi thu hút nhiều lần lượt theo dõi và anh cũng đã tận dụng sự ảnh hưởng đó để chuyển sang kinh doanh.

Tiểu sử của Huấn Hoa Hồng

  • Tên đầy đủ: Bùi Xuân Huấn
  • Tên khác: Thầy Huấn, Huấn Rose
  • Ngày sinh: 3/9/1984
  • Quê quán: Yên Bái, Việt Nam
  • Học vấn: 7/12 chính quy (hết lớp 7)
  • Nghề nghiệp: Youtuber, kinh doanh

Huấn Hoa Hồng là ai: Từ giang hồ mạng trở thành YouTuber

Bắt đầu sự nghiệp trên mạng xã hội vào năm 2015, Huấn hoa hồng đã nhanh chóng tạo được sự chú ý nhờ những hình ảnh, video ăn chơi và khoe tài sản. Anh liên tục xuất hiện trong các buổi truyền phát trực tiếp trên Facebook và chia sẻ đạo lý, thậm chí gây sốc với những phát ngôn tranh cãi.

Bên cạnh đó, Huấn cũng nổi tiếng khi thường xuyên xuất hiện bên các đối tượng tóc nhuộm và xăm trổ, thách thức các lực lượng chức năng thì bị tuýt còi kiểm tra.

Empty

Ngoài sự nổi tiếng trên mạng, Huấn hoa hồng còn được biết đến với cuộc đời và tính cách độc đáo. Một trong những câu chuyện đặc biệt về Huấn là vụ tai nạn giao thông khi còn trẻ. Trong một chuyến đi cùng người bạn gái bằng xe máy đã gặp nạn, anh may mắn thoát chết, còn bạn gái đã qua đời. Sau đó, anh đã xăm 7 bông hoa hồng trên cánh tay để tưởng nhớ tình yêu. Và từ đó mà cái tên Huấn hoa hồng cũng bắt đầu xuất hiện.

Empty

Huấn hoa hồng từng có thời gian chuyển hướng sự nghiệp sang lĩnh vực kinh doanh và cho vay trên các nền tảng mạng xã hội, nhất là Facebook. Theo lời tự giới thiệu thì anh là tổng giám đốc của một công ty cho vay và cầm đồ tại thành phố Hồ Chí Minh. Thế nhưng, sau này anh đã chuyển sang kinh doanh mới về xe biển số đẹp và nước hoa.

Những lần gây tranh cãi của Huấn Hoa Hồng

Tung quảng cáo, MV game cờ bạc trá hình

Năm 2020, Huấn Hoa Hồng phát hành MV “Muôn kiếp là anh em” trên Youtube. MV này đã nhận nhiều sự chỉ trích từ cư dân mạng vì cổ súy cho bạo lực, ủng hộ hoạt động xã hội đen và quảng cáo cho game đánh bạc qua mạng một cách ngang nhiên.

Empty

Sau đó, MV này cũng bị xóa khỏi YouTube do vi phạm nguyên tắc cộng đồng của nền tảng. MV kể về câu chuyện về tình nghĩa anh em vượt qua khó khăn nhưng lại đậm chất đánh bạc và giang hồ nên tác động xấu từ giới trẻ.

Xuất bản sách mà “không được cấp phép”

Cũng vào năm 2020, Huấn Hoa Hồng đã livestream hơn 1 tiếng trên Facebook để nói về 2 cuốn sách mình tự viết với giá 799k/bộ. Lời quảng cáo cho thấy tiền bán sách sẽ được anh ủng hộ từ thiện.

Thế nhưng, hai cuốn sách này được cho là có nội dung vi phạm với một số nội dung luật Hình sự Việt Nam và nội dung cấm. Ngoài ra, đây là còn là hành vi phạm pháp vì không được cấp phép xuất bản.

Sau đó, Huấn hoa hồng cũng thừa nhận rằng sách của mình là ấn phẩm chui. Chỉ vì muốn kiếm tiền nên anh đã bán sách từ việc lợi dụng tầm ảnh hưởng. Ba tháng sau khi quảng cáo sách, anh bị Cục An ninh Chính trị nội bộ lập hồ sơ, phối hợp Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội xử phạt 20 triệu đồng.

Bị bắt vì vu khống, bôi nhọ cán bộ

Năm 2020 thực sự là một năm bất ổn với Huấn hoa hồng khi cũng trong năm này Huấn đã sử dụng trang Facebook cá nhân để livestream bán hàng và có hành vi vu khống cán bộ. Cụ thể, anh đã có những phát ngôn thiếu chuẩn mực khu vu khống 80% cán bộ, công chức, thanh niên thành phố Hồ Chí Minh rằng họ đều dùng ma túy.

Empty

Hành vi mạo danh VTV

Huấn Hoa Hồng cũng từng bị Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an triệu tập vì việc cắt ghép clip từ chương trình Chuyển động 24h thành hình ảnh anh trao quà từ thiện cho người dân miền Trung. Sau đó, Huấn bị phạt 7,5 triệu đồng.

Bị bắt và 2 lần đi cai nghiện bắt buộc

Huấn hoa hồng làm công việc cho vay nặng lãi và cầm đồ. Anh mở một công ty tự xưng là giải quyết mọi vấn đề Facebook tại Việt Nam vào năm 2018. Sau đó một năm, lực lượng công an quận Bình Thạnh đã ập vào tụ điểm ăn chơi để kiểm tra hành chính và phát hiện Huấn dương tính với ma túy nên đưa đi cai nghiện.

Sau khi ra trại, Huấn tuyên bố rằng “giờ ai rủ chơi ma túy là báo công an”. Tuy vậy, vào năm 2020, Huấn lại bị công an thành phố Lào Cai bắt vì tội dùng trái phép chất ma tuý. 

Quảng cáo sàn chứng khoán ảo

Huấn hoa hồng còn gây tranh cãi khi quảng cáo rầm rộ sàn chứng khoán ảo. Anh cho biết chỉ cần vài thao tác đơn giản là có thể kiếm được rất nhiều tiền. Thế nhưng, sàn chứng khoán này theo mô hình đa cấp được núp bóng tài chính bị cấm. Trên sàn giao dịch này, những đồng tiền ảo không có giá trị và người chơi sẽ hoàn toàn trắng tay.

Empty

Đời tư của Huấn Hoa Hồng

Huấn hoa hồng có vợ là Phạm Ngọc Linh vốn là một hot girl để nhan sắc xinh đẹp. Trong các buổi livestream của Huấn thì người vợ cũng thường xuyên xuất hiện. Hiện nay, công việc chính của Ngọc Linh là kinh doanh các mặt hàng mỹ phẩm và thời trang online.

Vợ của Huấn hoa hồng chạy theo  phong cách ăn mặc hở bạo và gợi cảm. Cả hai thường xuyên công khai là vợ chồng, tỏ ra thân thiết và không ngại khoe ảnh nhạy cảm về mạng xã hội. Năm 2019, Ngọc Linh đã sinh ra một cậu con trai kháu khỉnh cho Huấn hoa hồng khi Huấn trong trại cai nghiện bắt buộc.

Thế nhưng, cư dân mạng cũng đã nhiều lần đặt nghi vấn về việc rạn nứt tình cảm với vợ trong quá trình sống chung của Huấn hoa hồng. Huấn còn từng bị cho là hành hung vợ. Cặp đôi này cũng từng lên tiếng thừa nhận là rạn nứt tình cảm nhưng khẳng định không có chuyện hành hung.

Sau khi cai nghiện lần 1 vào tháng 3/2020, Huấn được ra trại nhưng Ngọc Linh không hề quan tâm tới vấn đề này. Cô không bình luận và like, thậm chí bơ với thông tin.

Empty

Khi đó, Ngọc Linh vẫn thản nhiên đăng bài bán hàng và livestream trên trang Facebook cá nhân của mình như không có gì xảy ra. Ngoài ra, cộng đồng mạng còn nhanh tay phát hiện ra bài đăng của cô nàng ẩn ý rằng “Riêng loại  đó là mình không bao giờ tha thứ”. Rồi ở phần bình luận, cô thẳng thừng nói “Không liên quan nữa rồi anh, nên em không biết ạ” khi được hỏi Huấn Hoa Hồng bao giờ được về.

Trước đó, cũng có những nghi vấn đặt ra về việc rạn nứt tình cảm trong mối quan hệ của Huấn hoa hồng và vợ. Khi có thông tin rằng Ngọc Linh tỏ ra mệt mỏi và khoá chế độ bình luận công khai trong một thời gian để tránh dư luận khi Huấn Hoa hồng bị bắt. Có vẻ như cô nàng cảm thấy quá chán nản với tình cảm dăm bữa nửa tháng lại thấy chồng dương tính với ma túy.

Nghi vấn cao trào nhất là vào tháng 5 năm 2020 khi dân mạng truyền tay nhau đoạn tin nhắn với vợ trẻ của Huấn hoa hồng nhắn tin bản thân bị hành hung và cầu cứu giúp đỡ. Ngoài ra, người đăng tin này còn đính kèm theo đoạn video hot girl khóc lóc vì bị chồng hành hạ…

Bài viết trên đây đã cung cấp thông tin của Huấn hoa hồng là ai cũng như đời tư và những lần gây tranh cãi của Huấn. Hãy cùng theo dõi 2film.net để có thêm những thông tin mới nhất nhé!

Bài khác