Defendant - Bị Cáo (2017)
Đánh Giá Của Bạn
Defendant - Bị Cáo: Phim phá án gây “nghiện” của Ji Sung

Bị Cáo là bộ phim truyền hình Hàn Quốc lấy đề tài hình sự, tâm lý phá án đã trở thành hiện tượng mới của màn ảnh nhỏ vào đầu năm 2017. Bộ phim có nội dung hấp dẫn, kịch tính đến “nghẹt thở”. Defendant cũng đánh dấu sự trở lại của diễn viên tài năng Ji Sung sau vai diễn đa nhân cách trong “Kill Me, Heal Me”.

Defendant - Bị Cáo: Phim phá án gây “nghiện” của Ji Sung

NNH, 22:31 03/07/2023

Thông tin phim Defendant - Bị Cáo

  • Tên phim: Bị Cáo
  • Tên gốc: Defendant / 피고인
  • Thể loại: Tình Cảm, Tâm Lý
  • Đạo diễn: Jo Young Kwang
  • Diễn viên: Ji Sung , Um Ki Joon , Kwon Yu Ri
  • Năm Phát Hành: Năm 2017
  • Thời lượng: 26 tập
  • Tình trạng: Hoàn thành

Nguồn: Viu Singapore

Nội dung lôi cuốn

Bắt đầu bằng câu chuyện đi ngược, Bị Cáo mở màn với hình ảnh công tố viên Park Jung Woo (Ji Sung) sau một đêm thức dậy thì mất hết trí nhớ và bị gán tội danh giết vợ con. Bộ phim đã tái hiện cuộc chiến đi tìm sự thật và lấy lại công lý của nam chính Park Jung Woo. Trong đó, anh liên tục phải đối diện với những kẻ âm thầm thao túng vụ án, muốn hãm hại và bẻ gãy ý chí của những người công tố viên tài năng, chính trực.Đạo diễn và biên kịch đã khéo léo gỡ nút thắt và thêm thắt những tình tiết bất ngờ, khiến người xem “đứng ngồi không yên”, phải cùng với nhân vật lần mò ký ức để khai phá ra chân tướng sự thật. 

Nam chính tỉnh dậy lập tức phải đối diện với bản án giết vợ con
Nam chính tỉnh dậy lập tức phải đối diện với bản án giết vợ con

Cùng với đó, việc Bị Cáo hội tụ được dàn diễn viên thực lực, khả năng diễn xuất đa dạng cũng là yếu tố quan trọng giúp bộ phim thành công. Từ trước tới nay, Ji Sung luôn được công nhận về thực lực và khán giả đã quen mặt anh trong những kịch bản có diễn biến tâm lý phức tạp, thì Uhm Ki Joon lại chứng tỏ năng lực của mình khi đảm nhận cùng lúc hai vai - cặp anh em sinh đôi Cha Min Ho –  Cha Sun Ho.

Trong khi người anh Cha Sun Ho thành đạt, điềm đạm và tốt bụng thì người em Cha Min Ho lại mưu mô, thủ đoạn, tự tay hạ sát anh ruột mình. Nhất là những phân cảnh quay cận nét mặt, ánh mắt và cử chỉ của Uhm Ki Joon đều khiến người xem rùng mình vì sự chân thật đến đáng sợ. Ngoài ra, Oh Chang Suk - Đồng nghiệp của Jung Woo và Min Suk - Bạn tù, người giúp anh đi tìm sự thật đều có sự kết hợp ăn ý với diễn viên chính. 

Khán giả không thể đoán trước được nội dung phim
Khán giả không thể đoán trước được nội dung phim

Tập cuối của Bị Cáo đã khép lại với cuộc đấu trí không bao giờ ngừng giữa phe thiện - phe ác: Đại diện bởi Công tố viên Park Jung Woo, và Cha Min Ho - Đứa con độc ác của chủ tịch Tập đoàn Chamyeong hư cấu. May thay, khán giả cũng được thở phào nhẹ nhõm khi bộ phim kết thúc có hậu với âm điệu nên thơ của công lý và sự đền tội.

Những tình tiết xem là ghiền

Defendant là bộ phim hành động, tâm lý, phá án rất dễ gây nghiện bởi nhiều yếu tố. Trong đó phải nhắc tới yếu tố then chốt là việc biên kịch đã rất khéo léo trong việc ẩn nội dung và xử lý rất ngọt với những cao trào cũng như cài cắm vào các tình tiết bất ngờ trong một kịch bản “rối như tơ”. 

Ngay từ đầu phim, Bị Cáo đã mang tới một câu chuyện đi ngược khi Park Jung Woo đột nhiên phải vào tù, mất trí nhớ và đối diện với án tử hình. Khán giả chỉ có thể lần mò theo cốt truyện thông qua sự mơ hồ của nam chính. Vì vậy chẳng ai biết được câu chuyện sẽ ra sao, diễn biến tiếp theo thế nào, ai mới là kẻ ác thực sự. Người xem chỉ có thể đi theo dòng ký ức của Park Jung Woo để khám phá chân tướng. Vậy nên cũng chẳng khó hiểu khi Bị Cáo là bộ phim đạt rating cao ngất ngưởng của đài SBS trong năm 2017. 

Những tình tiết trong phim khiến người xem phải theo dõi từng tập
Những tình tiết trong phim khiến người xem phải theo dõi từng tập

Ngoài ra, Defendant cũng không đi theo công thức biên kịch ngôi sao, diễn viên hallyu hay xen vào những chuyện tình lãng mạn. Sự trừng phạt thích đáng ở đoạn kết là điều dễ đoán, nhưng phải chờ đợi một thời gian dài nên khán giả lại càng thoải mái, nhẹ nhõm với cái kết của phim. Dưới hình thức hư cấu, Bị Cáo như một tín hiệu gửi tới những thế lực xấu xa đang ẩn nấp trong đời thực. 

Dàn cast xuất sắc

Năm 2015, Nam diễn viên Ji Sung từng đoạt giải Grand Prize tại MBC Drama Awards với vai diễn rối loạn nhân cách trong bộ phim ly kỳ lãng mạn Kill Me, Heal Me . Anh luôn được khen ngợi về sự biểu đạt cảm xúc đa dạng của nhân vật trong phim. Với Bị Cáo, Ji Sung khắc họa rất rõ cuộc đấu tranh nội tâm của Park Jung Woo để lấy lại được ký ức đã mất và đi tìm sự thật. 

Có thể nói Park Jung Woo trong Defendant là vai diễn hay nhất từ trước tới nay của nam diễn viên. Khoảnh khắc tan vỡ tinh thần ở đầu phim hay những màn kịch tính khác đều được Ji Sung thể hiện rất thuyết phục. Những cảnh tình cảm anh dành cho con gái cũng chạm tới trái tim khán giả. 

Hai diễn viên chính hợp tác với nhau rất ăn ý
Hai diễn viên chính hợp tác với nhau rất ăn ý

Um Ki Joon xuất phát là diễn viên sân khấu và ca nhạc danh tiếng, anh thành công khi lấn sân sang phim ảnh. Với vai diễn ác nhân đối đầu với Ji Sung, nhân vật của anh đại diện cho sự thông đồng và tham nhũng của chính trị gia và các doanh nghiệp trong xã hội Hàn Quốc. Um Ki Joon khiến khán giả lạnh gáy trong mọi tập phim và để lại ấn tượng không kém cạnh gì Ji Sung. 

Ngoài hai nhân vật chính, Bị Cáo còn có được dàn sao hùng hậu. Đơn cử như cô nàng Yuri của nhóm nhạc Girls' Generation trong vai Seo Eun Hye - Luật sư của Park Jung Woo; nam diễn viên Oh Chang Seok vai Kang Joon Hyuk - người bạn niên thiếu và đồng nghiệp với nam chính; Sư phụ Park do nam diễn viên kỳ cựu Woo Hyun đảm nhiệm; cô con gái bị bắt cóc của công tố Park - Park Ha Yeon do diễn viên nhí Shin Rin Ah đóng…

Dàn cast chính của bộ phim
Dàn cast chính của bộ phim

Là bộ phim nối tiếp sự thành công của Dr. Romantic, Defendant - Bị Cáo phải thể hiện rất nhiều thứ. Xét ở một vài phương diện chính, đây là một canh bạc, nhất là trong bối cảnh phim Hàn Quốc hiện nay đang thiên về thể loại lãng mạn, hài hước hay du hành thời gian. 

Với một bộ phim truyền hình đen tối, ủ ê và tâm lý cực mạnh, Bị Cáo chính là sự mạo hiểm của đài SBS và cuối cùng cho thấy được sự thành công của họ. 

Bài khác