Giới trẻ Trung Quốc “phát sốt” với trào lưu “ra rạp xem phim, ăn lẩu”

NNH, 10:36 26/02/2024

Cơn sốt “ra rạp xem phim, ăn lẩu” ngày càng tràn qua nhiều thành phố lớn của Trung Quốc. Đây là một trải nghiệm mới mẻ, giúp khách hàng kết hợp giữa ăn uống và giải trí.

Hàng loạt video được đăng lên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy các bạn trẻ tại những thành phố như Bắc Kinh, Thành Đô, Quảng Châu… có thể vừa xem phim, vừa ăn uống ngay trong rạp chiếu phim.

Được biết, hệ thống “ra rạp xem phim, ăn lẩu” đã được triển khai tại một số thành phố lớn ở Trung Quốc. Khán giả thay vì chỉ xem phim ăn bỏng ngô thì hiện tại có thể ăn cả lẩu được phục vụ ngay tại chỗ.

Giới trẻ Trung Quốc rầm rộ trải nghiệm “ra rạp xem phim, ăn lẩu”
Giới trẻ Trung Quốc rầm rộ trải nghiệm “ra rạp xem phim, ăn lẩu”

Không gian tại đây được thiết kế giống rạp chiếu phim bình thường, nhưng mỗi chỗ ngồi đều được lắp một bàn có gắn bếp từ. Thực khách có thể nhúng món thịt, hải sản, rau…vào nồi nước lẩu sôi sùng sục trên bàn, phía trước là màn chiếu lớn giống hệt những rạp phim thông thường.

Trước khi chiếu phim, nhân viên sẽ sắp xếp nguyên liệu món lẩu lên bàn theo yêu cầu đặt trước. Khách hàng chỉ cần bấm công tắc để tự phục vụ.

Khi phim bắt đầu chiếu, đèn trong rạp sẽ mờ đi. Lúc này, thực khách bật 2 chiếc đèn bàn nhỏ đủ để nhìn thấy đồ ăn, nồi lẩu mà không gây ảnh hưởng tới trải nghiệm xem phim. Trần nhà được lắp những ống thông gió nhằm đảm bảo thoáng khí.

ra-rap-xem-phim-an-lau-3

Loại nồi lẩu được sử dụng trong rạp sẽ nhỏ hơn so với các quán lẩu thông thường, nước dùng cũng có vị thanh đạm hơn.

Nhân viên các nhà hàng cho hay, dù trang trí giống rạp chiếu phim, nhưng các cơ sở này vẫn hoạt động như nhà hàng, chỉ thêm tính năng màn ảnh rộng để phục vụ thực khách, đem đến trải nghiệm thú vị hơn cho những người yêu ẩm thực và phim ảnh. Đồng thời đã tạo thành cơn sốt đối với giới trẻ Trung Quốc.

Hàng loạt bình luận để lại ở những video “Ra rạp xem phim, ăn lẩu”. "Đây là chỗ nào thế, tôi muốn đi thử" - Một tài khoản bình luận dưới bài giới thiệu về trải nghiệm này tại Thành Đô, Tứ Xuyên.

"Tôi đã trải nghiệm rạp chiếu phim lẩu ở Tô Châu. Vừa ăn vừa xem, quả thật rất vui" - một người khác bình luận trên mạng xã hội Weibo.

Đây là một hình thức kinh doanh rất sáng tạo, phù hợp với nhu cầu và xu hướng của giới trẻ
Đây là một hình thức kinh doanh rất sáng tạo, phù hợp với nhu cầu và xu hướng của giới trẻ

Tuy nhiên, cũng sẽ có ý kiến trái chiều khi cho rằng mô hình kinh doanh này sẽ ảnh hưởng tới trải nghiệm xem phim, gây mất tập trung hay xao nhãng khi ăn.

Bài khác