1001 bình luận của cộng đồng mạng về tạo hình bác Ba Phi của Trấn Thành: “Bác ba lại thị phạm nữa”, “giả trân, quá trẻ”

Y Vân, 15:00 02/10/2023

Sau khi Đất rừng Phương Nam ra mắt trailer mới với phiên bản hoàn chỉnh hơn, giới thiệu đầy đủ các tuyến nhân vật ở trong bộ phim của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Trong đó thì vai bác Ba Phi của Trấn Thành lần đầu xuất hiện ở trailer.

Đoạn giới thiệu dài gần ba phút, vai bác Ba Phi của Trấn Thành thoáng qua, gây ấn tượng bằng cảnh nhân vật này kể cho An nghe chuyện phiếm cùng với câu nói: "Dân mình hiểu đất mình, dân mình thương đất mình, đất trời sẽ che chở cho chúng ta". Kế tiếp là cảnh bác Ba Phi tức giận, quát nhóm lính chĩa mũi vào người dân. 

Nguồn: TRẤN THÀNH TOWN

Và tạo hình, diễn xuất của Trấn Thành lại tiếp tục nhận được những đánh giá trái chiều. Nhiều khán giả cho biết, điểm trừ lớn nhất của tạo hình nhân vật bác Ba Phi là giả trân. Ngoài ra thì nam diễn viên cũng bị chê là quá trẻ để hóa thân thành Ba Phi - nhân vật bản phim 1997 do Mạc Can thủ vai.

Tạo hình bị chê của Trấn Thành trong Đất Rừng Phương Nam
Tạo hình bị chê của Trấn Thành trong Đất Rừng Phương Nam

Có không ít khán giả đã chê trách ekip sản xuất hời hợt trong khâu hóa trang. Một số bình luận của khán giả về khâu tạo hình của Trấn Thành:

Làm phim tốn kém mà bộ râu, tóc hóa trang Trấn Thành xem dởm quá.

Tôi nhớ bác Ba Phi chững chạc, điềm tĩnh, có duyên lắm, đâu có la hét như nhân vật trong phim này.

Trấn Thành vẫn thế, cường điệu từ hành động cơ thể thêm kịch ngôn để củng cố cái cần của vai diễn.

Bác Ba Phi là người tôi yêu thích, còn nhân vật này không giống bác chút nào. Không có nét hào sảng nhưng chân chất của bác Ba Phi. Nhìn Trấn Thành vẫn thấy diễn chứ không tự nhiên.

Trước những ý kiến trái chiều, MC Trấn Thành đã nhận thức được và hiểu khán giả có lý do khi chê tạo hình của anh ở trong Đất rừng phương Nam.

Nam diễn viên cho biết, anh ngại ngần khi đạo diễn mời đóng vai kinh điển bởi vì hình tượng bác Ba Phi bản truyền hình đã quá sâu đậm với khán giả các thế hệ. Trấn Thành chia sẻ: “Tôi thích thử thách này vì kích thích sự sáng tạo. Tôi tin phiên bản của tôi hoàn toàn mới, sẽ không chỉ bước ra, kể chuyện vui, nói dóc như bản cũ, mà có nhiều vai trò hơn. Tôi hy vọng được mọi người yêu thích qua vai diễn này”.

Trước những ý kiến trái chiều, MC Trấn Thành đã nhận thức được và hiểu khán giả có lý do khi chê tạo hình của anh ở trong Đất rừng phương Nam
Trước những ý kiến trái chiều, MC Trấn Thành đã nhận thức được và hiểu khán giả có lý do khi chê tạo hình của anh ở trong Đất rừng phương Nam

Trấn Thành cho biết, nếu như ai cũng sợ không vượt qua cái bóng lớn của bản cũ, sẽ chẳng có ai làm lại bộ phim hay cả.

Còn về phía đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, anh nhận định rằng: “Tôi nghĩ bác Ba Phi tầm độ tuổi 40 thôi, ngày xưa ở tuổi đó trông như 50, 60 tuổi vì họ để râu tóc… Tôi có nghiên cứu về bác Ba Phi, ông ấy không phải người quá cực khổ mà khá thoải mái, thường đi vòng vòng kể chuyện, tôi thấy Trấn Thành có thần thái đó".

Empty

Đối với vấn đề tuổi tác, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho rằng: “Điều quan trọng là diễn viên có hợp vai hay không, chuyện tạo hình là của đoàn phim. Đạo diễn đánh giá Trấn Thành là nghệ sĩ tài năng, luôn tìm cảm hứng trải nghiệm. Ngoài ra, nam MC cũng góp chung vốn sản xuất phim, đó là điều anh trân trọng.

Một số bình luận của khán giả về sự xuất hiện của Trấn Thành ở trong phim: 

Nhân vật chấn bé đù

Nhiều cảnh sướt mướt lắm đây

Bác ba trợn chứ ba phi gì 

Ba phi này ra miền trung đóng thì đẹp

E muốn bao cả rạp để có sự riêng tư đc ko?

Bác Ba Phi nhìn da mịn sóng mũi cao quá

Bác ba phi mà lộ sụn quá 

Bác Ba Phải trong Đốt rừng phương nam

Bác ba lại thị phạm nữa

Bài khác