Cảnh động phòng "bất ổn" giúp Trường Phong Độ bật rating sau khi công chiếu tập 3

Y Vân, 21:15 21/06/2023

Dù không có dàn sao hạng A nhưng bộ phim này đã làm được điều mà ngay cả Triệu Lệ Dĩnh chẳng thể làm được.

Nguồn: iQIYI Vietnam

Chính thức lên sóng vào ngày 18/6, những trưởng Trường Phong Độ sẽ là dự án cổ trang bình bình và không có được sự bùng nổ lớn. Tuy nhiên bất ngờ vào ngày 20/6, phía trên nền tảng iQIYI đã công bố Trường Phong Độ đạt mốc nhiệt độ 10.000, đồng nghĩa với việc bộ phim lập kỷ lục khủng mà trước đây chưa có dự án nào khác làm được. 

Có thể thấy, siêu phẩm cổ trang của Bạch Kính Đình - Tống Dật đã trở thành phim duy nhất có chỉ số đạt 10.000 chỉ trong chưa đầy 2 ngày lên sóng, cũng là phim đạt thành tích nhanh nhất mọi thời đại. 

Diễn viên Tống Dật
Diễn viên Tống Dật

Đáng chú ý, Trường Phong Độ đã vượt qua nhiều tác phẩm ăn khách khác như là Gió Thổi Bán Hạ của Triệu Lệ Dĩnh, Thương Lan Quyết của Vương Hạc Đệ hay như bom tấn Cuồng Phong, những phim mà ngay cả bước sang ngày 3 vẫn chưa thể "phá mốc" 10.000. Không sở hữu diễn viên thuộc hàng đỉnh lưu hay có tiếng tăm hạng A, Trường Phong Độ vì sao lại có thể làm được điều này?

Nội dung của phim Trường Phong Độ khai thác chủ đề cưới trước yêu sau theo hình thức cổ trang và tận dụng 3 tập đầu để có thể kể về màn thành hôn nhiều sóng gió nhất màn ảnh Hoa Ngữ trong thời gian nhiều năm trở lại đây. Liễu Ngọc Như là tiểu thư gia giáo của Liễu gia đã bất ngờ trở thành công cụ liên hôn của gia tộc để giải quyết những vấn đề áp bách nợ nần, thuế má. Theo lời gia tộc thì Liễu Ngọc Như phải gả cho Cố gia, bằng không thì cả nhà sẽ bị cầm tù.

Diễn viên Bạch Kính Đình
Diễn viên Bạch Kính Đình

Vấn đề ở đây là cậu cả của Cố gia, Cố Cửu Tư lại là người nổi tiếng ăn chơi, nữ nhân nào cũng né xa. Ngoại trừ đẹp trai và gia thế khủng thì anh ta lại chẳng thể làm nên trò trống gì. Vậy nhưng, để cứu gia đình thì Liễu Ngọc Như đành cắn răng thành hôn với Cố thiếu gia.

Còn ở tập 3 phim Trường Phong Độ, hai nhân vật chính có đám cưới vô cùng bất ổn. Cả nhà trai lẫn nhà gái đều chần chừ khiến cho giờ lành trôi qua. Cho đến khi cả hai lui về phòng tân hôn thì hai bên gia đình lại có màn tranh luận cực gay gắt cho rằng Liễu Ngọc Như nên được thừa hưởng toàn bộ cửa tiệm của gia đình và xem như của hồi môn. Quyết định này từ Cố gia khiến nội bộ Liễu gia "lục đục".

Cảnh thành hôn của Bạch Kính Đình
Cảnh thành hôn của Bạch Kính Đình

Mặc dù vậy thì chi tiết khiến cho khán giả dở khóc dở cười nhất chính là cảnh động phòng của cặp đôi chính. Không những quên uống rượu giao bôi mà nam chính còn khiến cho tân nương của mình khóc hết nước mắt. Lý do là vì anh đề xuất cưới như không cưới, cứ vui vẻ theo đuổi tình yêu rồi một ngày nào đó sẽ hòa ly (ly hôn).

Cho rằng Cố công tử mới kết hôn đã muốn bỏ nên Liễu Như Ngọc đã khóc cả đêm, dù được chồng tiền cho tiền vàng và đồ ăn ngon cũng mặc kệ. Trái lại thì Cố Cửu Tư lại ảo tưởng Ngọc Như vì thích mình cho nên cho gì cũng không chịu. 

Cảnh dở khóc dở cười trong đêm động phòng của Bạch Kính Đình
Cảnh dở khóc dở cười trong đêm động phòng của Bạch Kính Đình

Cuối cùng là mỗi người ôm một cột giường ngủ, tạo ra khung cảnh dở khóc dở cười chưa từng có ở trong cảnh tân hôn của phim Hoa Ngữ. Mặc dù vậy thì Trường Phong Độ được khán giả khen nhờ xây dựng tình tiết dí dỏm, duyên dáng. Hiện tại, Trường Phong Độ cũng đang dẫn đầu bảng xếp hạng Vlinkage trong ngày, mảng phim chiếu mạng.

>> Trường Phong Độ: Màn kết hợp ăn ý giữa Bạch Kính Đình và Tống Dật, vừa lên sóng đã “bạo” 

Bài khác