Esom
Đánh Giá Của Bạn
Esom: Mỹ nhân 'tài sắc vẹn toàn' của màn ảnh Hàn, đổi đời nhờ dám đóng vai 18+

Qua hơn 13 năm hoạt động tại làng phim ảnh xứ kim chi, Esom là một trong những sao nữ được đánh giá cao với ngoại hình lẫn khả năng diễn xuất nổi bật, không bị đóng khung vào bất kỳ dạng nhân vật nào.

Esom: Mỹ nhân 'tài sắc vẹn toàn' của màn ảnh Hàn, đổi đời nhờ dám đóng vai 18+

Mít Mật, 14:45 10/10/2023

Thông tin chung về nữ diễn viên Esom

Tên thật: Lee So Young

Tên khác: Lee Som

Ngày sinh: 30/01/1990

Quốc tịch: Hàn Quốc

Nghề nghiệp: Diễn viên, người mẫu

Thời gian hoạt động: Từ 2008 đến nay

Nữ diễn viên Esom gia nhập làng giải trí vào năm 2008 với vai trò người mẫu thông qua chương trình Check It Girl của Mnet. Đến năm 2010, chân dài này bắt đầu lấn sân sang diễn xuất. Esom gây ấn tượng với khả năng biến hóa đa dạng qua nhiều tác phẩm phim đình đám. Mới đây nhất, nữ diễn viên sinh năm 1990 thủ vai Yoo Kyung trong phim Thanh Gươm Trừ Tà (Dr. Cheon and the Lost Talisman). Theo đó, Esom tiếp tục chứng minh khả năng diễn xuất ấn tượng của mình thông qua tác phẩm này. Thanh Gươm Trừ tà là tác phẩm điện ảnh thể loại kinh dị, hài hiếm hoi trong gia tài phim ảnh của Esom. Hãy cùng tìm hiểu về mỹ nhân tài năng của điện ảnh Hàn Quốc trong bài viết dưới đây.

Esom tên thật là Lee So Young, sinh năm 1990
Esom tên thật là Lee So Young, sinh năm 1990

Sự nghiệp diễn xuất êm ắng không vội vã của Esom

Esom gia nhập làng giải trí Hàn Quốc từ năm 2008 với vai trò người mẫu. Không chỉ sở hữu chiều cao đáng nể 1m75 cùng vóc dáng chuẩn, Esom thu hút người hâm mộ bởi vẻ đẹp và đường nét khuôn mặt độc đáo, đặc biệt là gò má cao và đôi mắt một mí.

Nữ diễn viên còn từng góp mặt trong một số MV của các nghệ sĩ đình đám thời bấy giờ như “Wrong Number” (2008) của TVXQ, “She's Gone” (2010) của G-Dragon, “Cleansing Cream” (2011) của Brown Eyed Girls…

Đến năm 2010, Esom chính thức chạm ngõ điện ảnh với vai chính Mina trong phim “Second Half”. Tiếp đó, cô để lại dấu ấn mạnh mẽ với dự án điện ảnh “Scarlet Innocence” (Má hồng thơ ngây – 2014) cùng nam tài tử Jung Woo Sung. Trên màn ảnh, nữ diễn viên và đàn anh đã có nhiều cảnh nóng táo bạo. Thời điểm đó, Esom từng tiết lộ, cô đã hỏi ý kiến mẹ trước khi quay cảnh nhạy cảm với Jung Woo Sung.

Esom để lại dấu ấn mạnh mẽ với dự án điện ảnh “Scarlet Innocence”
Esom để lại dấu ấn mạnh mẽ với dự án điện ảnh “Scarlet Innocence”

“Scarlet Innocence” thành công đến mức đã giúp Esom nhận đề cử Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất (Best New Actress) tại 5 lễ trao giải uy tín như Giải Chuông Vàng, Giải Rồng Xanh, Giải thưởng nghệ thuật Baeksang… Trong đó, cô đã thắng giải Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất tại Director’s Cut Awards (Hội các nhà làm phim Hàn Quốc) lần thứ 15.

Sau thành công của “Scarlet Innocence”, Esom có nhiều cơ hội ở cả mảng điện ảnh và truyền hình. Các tác phẩm nổi bật sau đó của nữ diễn viên 9X có thể kể đến như: “Ba lần gặp gỡ”, “Cuộc đời đầu tiên”, “Thằng em lý tưởng”, “Save Me 2”, “Taxi Driver”, “Samjin Company English Class”, “Phantom”... đều được khán giả, giới chuyên môn đánh giá cao về diễn xuất.

Tạo hình của Esom trong Black Knight
Tạo hình của Esom trong Black Knight

Theo Naver nhận xét, Esom luôn khắc họa hình tượng nhân vật một cách tự nhiên, chân thực nhất. Các vai diễn mà cổ đảm nhận có sự quyến rũ và cá tính riêng biệt. Như ở Kill Boksoon, phim điện ảnh Esom đóng cùng Jeon Do Yeon, Sol Kyung Gu, Koo Kyo Hwan, cô không hề lép vế dù diễn cạnh dàn sao tên tuổi.

Nữ diễn viên diễn ấn tượng trong “Kill Boksoon”
Nữ diễn viên diễn ấn tượng trong “Kill Boksoon”

Riêng năm 2023 là một năm hoành tráng của Esom. Từ đầu năm đến nay, cô đã xuất hiện liên tiếp trong Bóng ma (Phantom), Kill Bok Soon (ảnh), Hiệp sĩ áo đen, Thanh Gươm Trừ Tà và sắp tới là Single in Seoul, dự kiến ra rạp trong tháng 11.2023.

Trong đó, Thanh Gươm Trừ Tà đang là tác phẩm đình đám khi có chuỗi 4 ngày liên tiếp trụ vững ở vị trí đầu tiên tại bảng xếp hạng phòng vé Hàn Quốc. Bộ phim điện ảnh này đánh dấu màn tái xuất của Kang Dong Won còn nhận hàng loạt phản ứng tích cực từ khán giả. Đông đảo người xem thích thú trước sự kết hợp ăn ý giữa các diễn viên cùng câu chuyện sống động có sự giao thoa giữa hiện đại và yếu tố dân gian Hàn Quốc.

Thanh gươm trừ tà (Dr. Cheon and the Lost Talisman) là phim mới nhất có Esom
Thanh gươm trừ tà (Dr. Cheon and the Lost Talisman) là phim mới nhất có Esom

Một trong những nữ diễn viên phong cách nhất xứ sở Kim chi

Xuất thân là một người mẫu, Esom là một trong những nữ diễn viên có phong cách thời trang ấn tượng. Mặc dù không sở hữu nhan sắc “mỹ nhân” theo tiêu chuẩn Hàn, nhưng với chiều cao lý tưởng cùng thân hình mảnh mai, Esom dễ dàng khoác lên mình những phong cách thời trang khác nhau. Điều này khiến chúng ta không khỏi liên tưởng đến một nữ diễn viên nổi tiếng khác cũng xuất thân người mẫu là Gong Hyo Jin.

Thế nhưng, so với hình tượng thân thiện của “Gonglovely” thì ở Esom lại toát ra sự bí ẩn. Đây cũng là ấn tượng ban đầu mỗi khi khán giả nhìn thấy Esom xuất hiện trên màn ảnh. Đây một phần là do những vai diễn mang màu sắc khá trầm buồn mà Esom thủ vai trong giai đoạn đầu bước chân vào sự nghiệp diễn xuất của mình.

Trong một cuộc phỏng vấn, Esom từng chia sẻ rằng cô không muốn là một nữ diễn viên “bí ẩn”. Thay vào đó, cô muốn được mọi người nhìn nhận như một nữ diễn viên “tự nhiên”. Đó là lý do vì sao mặc dù sở hữu gương mặt và phong thái hoàn toàn thích hợp với những nhân vật đầy góc cạnh và tính cách mạnh mẽ, nhưng Esom cũng không ngần ngại hóa thân thành những vai diễn thân thiện đáng yêu.

Esom là một trong những nữ diễn viên có phong cách thời trang ấn tượng
Esom là một trong những nữ diễn viên có phong cách thời trang ấn tượng

Qua hơn 13 năm hoạt động tại làng phim ảnh xứ kim chi, Esom là một trong những sao nữ được đánh giá cao với ngoại hình lẫn khả năng diễn xuất nổi bật, không bị đóng khung vào bất kỳ dạng nhân vật nào.

Vóc dáng thon thả, gương mặt đẹp sắc sảo và phong cách cá tính, quyến rũ giúp Esom tạo được chỗ đứng riêng ở showbiz Hàn Quốc. Cô cũng nhiều lần khiến dân mạng trầm trồ cùng các bộ ảnh gợi cảm, cuốn hút.

Top những bộ phim hay và nổi tiếng nhất của Esom

1. Thanh Gươm Trừ Tà - Dr. Cheon And The Lost Talisman (2023)

2. Kỵ sĩ áo đen – Black Knight (2023)

3. Kill Boksoon – Kill Boksoon (2023)

4. Tài xế ẩn danh – Taxi Driver (2021)

5. Lớp học tiếng Anh thuộc công ty Samjin – Samjin company English class (2020)

6. Thằng em lý tưởng – Inseparable Bros (2019)

7. Lời cầu cứu 2 – Save Me 2 (2019)

8. Ba lần gặp gỡ – The Third Charm (2018)

9. Cuộc sống nhỏ bé – Microhabitat (2018)

10. Cuộc đời đầu tiên của tôi – Because This is My First Life (2017)

11. Ngây dại – Scarlet Innocence / Madam Bluff (2014)

Ngoài ra, Esom còn tham gia làm khách mời ở một số chương trình truyền hình như: The Game Caterers Season 2 – khách mời ở tập 23 (2022), xuất hiện ở tập 1 của Tikita CAR (2021), Show!terview with Jessi – tập 20 (2020), Problem Child in House – tập 101 (2018), Running Man – tập 449 (2010) và You Hee Yeol’s Sketchbook – tập 513 (2009).

Bài khác