Mr. Sunshine - Quý Ngài Ánh Dương (2018)
Đánh Giá Của Bạn
Mr. Sunshine - Quý Ngài Ánh Dương: 'Kiệt tác' về tình yêu nước

Mr. Sunshine - Quý Ngài Ánh Dương là bộ phim truyền hình Hàn Quốc thuộc thể loại lịch sử, tâm lý, tình cảm được công chiếu vào năm 2018.

Mr. Sunshine - Quý Ngài Ánh Dương: "Kiệt tác" về tình yêu nước

Y Vân, 23:17 17/07/2023

Thông tin về phim Mr. Sunshine - Quý Ngài Ánh Dương

  • Tên gốc: 미스터 션샤인
  • Thể loại: Lịch sử, tâm lý, tình cảm
  • Sáng lập: Jinnie Choi
  • Kịch bản: Kim Eun sook
  • Đạo diễn: Lee Eung bok
  • Diễn viên: Lee Byung hun, Kim Tae ri, Yoo Yeon seok, Kim Min jung, Byun Yo han
  • Số tập: 24
  • Đơn vị sản xuất: Studio Dragon, Hwa & Dam Pictures
  • Nhà phân phối: CJ E&M, Netflix
  • Phát sóng: 2018

Nguồn: Netflix Asia

Nội dung phim Mr. Sunshine

Mặc dù có cách kể chuyện không mới cùng những điểm chưa hợp lý trong đề tài lịch sử nhưng vẫn phải thừa nhận rằng, Mr. Sunshine có nội dung rất chiều lòng khán giả Hàn. 

Mr. Sunshine xoay quanh nhân vật Choi Yoo Rin (Lee Byung Hun) - đây là một người đàn ông Hàn Quốc rời quê hương từ khi còn trẻ để đến Mỹ sau sự kiện Shinmiyangyo - cuộc đụng độ giữa quân Mỹ với quân đội phong kiến Hàn Quốc. Sau khi trở về Hàn Quốc với tư cách là một người lính Mỹ thì Choi Yoo Jin đã gặp gỡ và đem lòng yêu Go Ae Shin (Kim Tae Ri) - là một tiểu thư nhà quý tộc yêu nước. Cũng giống như một bản hùng ca dành cho những anh hùng thầm lặng ở trong lịch sử, đạo diễn Lee Eung Bok đã gọi tác phẩm của mình là bộ phim ăn khách dành cho khán giả Hàn Quốc. Với bối cảnh, dàn diễn viên cùng với âm nhạc được chăm chút như một món quà dành cho khán giả trong nước, Mr. Sunshine vẫn có thể được người xem bỏ qua cho những điểm chưa thực sự hoàn hảo. 

Mr. Sunshine - Quý Ngài Ánh Dương là bộ phim truyền hình Hàn Quốc thuộc thể loại lịch sử, tâm lý, tình cảm được công chiếu vào năm 2018
Mr. Sunshine - Quý Ngài Ánh Dương là bộ phim truyền hình Hàn Quốc thuộc thể loại lịch sử, tâm lý, tình cảm được công chiếu vào năm 2018

Những cái “nhất” khiến Mr. Sunshine - Quý Ngài Ánh Dương hút khán giả

Không được đánh giá cao nhưng vẫn ở thế “một mình một ngựa”

Vào năm 2018, đây là một năm khá ảm đạm của phim truyền hình Hàn Quốc. Vào nửa đầu năm chứng kiến được hàng loạt những thất bại của các bộ phim như I’m Not a Robot, Are You Human, Mistress,... Những bộ phim này hoặc là có ngôi sao tham gia diễn xuất hoặc là có được kinh phí khủng, tuy nhiên đều không có kết quả được như mong do kịch bản không hấp dẫn hoặc là do gân guốc, không hợp với thị thiếu số đông. Và bộ phim như Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi hay phim Hoa Du Ký thì dù hot nhưng lại không có sự đầu tư tầm vóc lớn như Mr. Sunshine.

Vào năm 2018, đây là một năm khá ảm đạm của phim truyền hình Hàn Quốc
Vào năm 2018, đây là một năm khá ảm đạm của phim truyền hình Hàn Quốc

Bởi thế mà kỳ vọng của khán giả đổ dồn vào dự án do biên kịch Kim Eun Sook cùng với đạo diễn Lee Eung Bok đảm nhận. Cặp đôi này từng có hai dự án hết sức thành công ở trước đó chính là Hậu Duệ mặt trời, Yêu Tinh. Và dự án lần này của họ cũng đã được chờ đợi từ cách đây hơn một năm. Nếu so với những bộ phim phát sóng trước đó trong năm thì bối cảnh cùng với cốt truyện của Mr. Sunshine có nhiều điều để nói hơn hẳn. Chưa kể ngay cả những bộ phim phát sóng trước đó ở trong năm thì bối cảnh cùng với cốt truyện của Mr. Sunshine có nhiều điều để nói hơn hẳn. Chưa kể đến ngay cả những bộ phim hot như Thư Ký Kim Sao thế cũng không thu hút được sự chú ý của truyền thông, khán giả nhiều bằng Mr. Sunshine vào thời điểm đó. 

Cốt truyện được vớt vát từ những yếu tố phụ

Mr. Sunshine được quay vào những tháng cuối năm 2017 và đã ghi lại được nhiều cảnh đẹp bốn mùa của Hàn Quốc, trải qua nhiều địa danh như Daegu, Incheon, Busan cho đến Jeolla, Chungcheong. Và phạm vi di chuyển của đoàn phim lên đến 40.000 cây số. Bên cạnh đó, bởi vì có những cảnh liên quan đến cuộc chiến Tây Ban Nha - Hoa Kỳ, đất nước Joseon thời mới tiếp xúc văn hóa phương Tây cho nên phía nhà làm phim đã cất công dựng nên một phim trường khổng lồ có diện tích lên đến 2,6 hecta.

Ngoài phần hình ảnh, yếu tố ngôi sao cũng là một khía cạnh đáng chú ý của phim Mr. Sunshine
Ngoài phần hình ảnh, yếu tố ngôi sao cũng là một khía cạnh đáng chú ý của phim Mr. Sunshine

Ngoài phần hình ảnh, yếu tố ngôi sao cũng là một khía cạnh đáng chú ý của phim Mr. Sunshine. Phần âm nhạc của phim do giọng ca quốc dân Hàn Quốc Park Hyo Shin thể hiện. Và hai vai diễn chính đó là Lee Byung Hun và Kim Tae Ri thời điểm đó cũng là gương mặt được nhận định có nhiều hứa hẹn. Lee Byung Hun đã 9 năm mới quay trở lại đóng phim truyền hình, trong khi đó với Kim Tea Ri thì đây mới là lần đầu tiên mà cô thể hiện ở sân chơi này. Và với những lý do như thế, người xem cả nước kể cả không có hứng thú với lịch sử Hàn Quốc thì vẫn thấy rằng bộ phim rất dễ tiếp cận nhờ vào những cảnh đẹp xứ xứ kim chi, những cảnh lãng mạn sở trường của biên kịch Kim cùng với sự xuất hiện của loạt ngôi sao lớn. 

Mr. Sunshine được quay vào những tháng cuối năm 2017 và đã ghi lại được nhiều cảnh đẹp bốn mùa của Hàn Quốc, trải qua nhiều địa danh như Daegu, Incheon, Busan cho đến Jeolla, Chungcheong
Mr. Sunshine được quay vào những tháng cuối năm 2017 và đã ghi lại được nhiều cảnh đẹp bốn mùa của Hàn Quốc, trải qua nhiều địa danh như Daegu, Incheon, Busan cho đến Jeolla, Chungcheong

Hiệu ứng xã hội của Mr. Sunshine khá tốt

Ghi nhận, để có được tỷ suất người xem cao thì yếu tố nội dung thôi là chưa đủ. Mộ bộ phim bị chê vẫn còn đỡ hơn là một bộ phim mà chẳng có ai nhắc đến. Và dù hiệu ứng xã hội của Mr. Sunshine không “sốt nóng” bằng những bộ phim cùng thời điểm nhưng vẫn phải thừa nhận nó đủ để khiến cho khán giả nhắc về. 

Mặc dù có cách kể chuyện không mới cùng những điểm chưa hợp lý trong đề tài lịch sử nhưng vẫn phải thừa nhận rằng, Mr. Sunshine có nội dung rất chiều lòng khán giả Hàn
Mặc dù có cách kể chuyện không mới cùng những điểm chưa hợp lý trong đề tài lịch sử nhưng vẫn phải thừa nhận rằng, Mr. Sunshine có nội dung rất chiều lòng khán giả Hàn

Nam chính Lee Byung Hun đã bị khán giả vùi dập khá là nhiều khi đóng cặp với đồng nghiệp kém mình 19 tuổi đó là Kim Tea Ri. Bản thân của anh cũng đã dính nhiều lùm xùm liên quan đến tình ái ở ngoài đời cho nên sự vào vai này cũng gặp nhiều phản ứng. Bù lại thì hai gương mặt nhí vào vai Eugene Choi thời nhỏ lại được khán giả khen ngợi cũng như ủng hộ. Bối cảnh có liên quan đến các sự kiện quân sự đồng thời góp phần khiến cho bộ phim được để ý đến. Điển hình như đoàn phim đã đưa lời đính chính về nhân vật Goo Dong Mae (Yoo Yeon Suk) do những cáo buộc có liên quan đến "lãng mạn hoá lập trường thân Nhật". 

Bài khác