Đảo Độc Đắc – Tử Mẫu Thiên Linh Cái (2022)
Đánh Giá Của Bạn
Đảo Độc Đắc – Tử Mẫu Thiên Linh Cái: Phim kinh dị tâm linh về bùa ngải của Việt Nam

Đảo Độc Đắc – Tử Mẫu Thiên Linh Cái sẽ đưa khán giả theo chân nhóm bạn 6 người đến một hòn đảo bỏ hoang để “quẩy” sinh nhật của một thành viên tên Linh. Ở đây, họ phát hiện ra mình không phải những người duy nhất có mặt trên hòn đảo. Những người tưởng rằng là chị em tốt lại đang giấu kín các bí mật “chết người”. 

Đảo Độc Đắc – Tử Mẫu Thiên Linh Cái: Phim kinh dị tâm linh về bùa ngải của Việt Nam

NNH, 23:17 04/07/2023

Thông tin phim Đảo Độc Đắc – Tử Mẫu Thiên Linh Cái

  • Tên phim: Đảo Độc Đắc – Tử Mẫu Thiên Linh Cái
  • Đạo diễn: Lê Bình Giang
  • Thể loại : Kinh dị, Gây cấn, Hành động
  • Dựa trên: Vụ án Thiên Linh Cái, Bùa ngải
  • Diễn viên: Sam, Tiểu Vy, Phương Lan, Trần Nghĩa, Trần Phong, Minh Dự, Tân Trề, Lê Huỳnh, Hoàng Yến Chibi, Steven Nguyễn
  • Ngày công chiếu: 23/12/2022

Nguồn: CGV Cinemas Vietnam

Đảo Độc Đắc tiếp nối câu chuyện của Thất Sơn Tâm Linh, sau khi người chồng pháp sư là kẻ giết người bị xử tử, người vợ là Sỏi cùng cha mình rời khỏi làng để tới một hòn đảo sinh sống cùng với cái thai đã lớn. Sỏi hạ sinh đứa con mang dấu ấn của chồng. Tuy nhiên, bi kịch kinh hoàng lại xảy ra đã dẫn dắt theo một nhóm thanh thiếu niên vào 20 năm sau, khi họ tới đây và khơi dậy tội ác một lần nữa. 

dao-doc-dac-1

Cốt truyện của Đảo Độc Đắc – Tử Mẫu Thiên Linh Cái tập trung vào các mối quan hệ của nhóm bạn 6 người do Tiểu Vy, Trần Phong, Trần Nghĩa, Sam, Minh Dự, Phương Lan đảm nhận. Dưới sự nhập nhằng trong các mối quan hệ yêu đương, lòng tham biến buổi tiệc tùng của họ thành bữa tiệc chém giết không khác gì trò chơi ma sói. 

Nội dung phim Đảo Độc Đắc – Tử Mẫu Thiên Linh Cái

Nhân vật chính của Đảo Độc Đắc là một cô gái lương thiện, xinh đẹp tên Linh (Sam) nhưng cô có đôi chân gặp chấn thương nghiêm trọng sau vụ tai nạn. Dẫu vậy, Linh vẫn may mắn khi có được tình cảm của bạn bè: Tâm (Trần Phong) - Anh người yêu giàu có được nhiều cô nàng yêu thích, Kim (Tiểu Vy) - cô em gái luôn lo lắng cho chị, cùng 3 người bạn thân khác là Long (Trần Nghĩa), Cường (Minh Dự) và Hà (Phương Lan).

Nhóm bạn này sẽ gặp những điều quỷ dị
Nhóm bạn này sẽ gặp những điều quỷ dị

Bộ phim được đẩy lên cao trào khi cả nhóm rủ nhau tới một hòn đảo hoang để tổ chức sinh nhật cho Linh. Nhưng nơi đây khiến ký ức kinh hoàng của vụ tai nạn ùa về, cộng với những chuyện đồn thổi về linh hồn và quái vật khiến không khí tiệc tùng chẳng còn vui vẻ gì. 

Những mâu thuẫn, cãi vã trong nhóm ngày càng gay gắt. Những bí mật về mặt tối của mỗi người dần được lật tẩy. Ai nấy đều đang cố che giấu một câu chuyện đen tối của mình. 

Diễn xuất ổn định, ấn tượng

Đảo Độc Đắc quy tụ dàn diễn viên trẻ trung, đại diện nhiều màu sắc khác nhau của nền điện ảnh Việt. Sam vẫn cho thấy cô là một nữ chính ngọt ngào, mong manh quen thuộc như các bộ phim trước đó. Minh Dự và Phương Lai đóng vai trò “tấu hài” trong một tác phẩm kinh dị giải trí. Trần Nghĩa và Trần Phong là hai cái tên được đánh giá có triển vọng sau bộ phim Mắt Biết, họ giữ vai trò tạo mâu thuẫn và thúc đẩy cao trào. Trong khi hoa hậu Tiểu Vi lần đầu debut với vai trò diễn viên.

Dàn diễn viên trẻ đại diện nhiều màu sắc khác nhau của nền điện ảnh
Dàn diễn viên trẻ đại diện nhiều màu sắc khác nhau của nền điện ảnh

Với lần chào sân này, Tiểu Vy thể hiện quyết tâm chinh phục khán giả của cô. Không chỉ sở hữu ngoại hình sáng, mặt đẹp mà nàng hậu còn có lối diễn rất tự nhiên, dễ chịu. Cô cũng tự mình thực hiện các phân cảnh rượt đuổi nguy hiểm. Tuy nhiên, khi phối hợp với dàn diễn viên trẻ đầy kinh nghiệm thì cô vẫn bị lép vế một chút. 

Minh Dự và Trần Nghĩa đã tạo dấu ấn đặc biệt trong lòng khán giả. Trần Nghĩa cho thấy sự nỗ lực của anh từ một chàng thơ si tình trong Mắt Biếc đã trở thành Long mang nhiều ẩn ức và nổi loạn. Anh còn thể hiện ánh mắt lạnh lùng khi bị dò xét, sự khó đoán của mình rất phù hợp không khí căng thẳng của Đảo Độc Đắc.

dao-doc-dac-5

Trong khi dù vẫn được thể hiện sở trường là táu hài và chơi chữ, Minh Dự vẫn có sự tiết chế và không làm quá lố. Nam diễn viên cũng có màn lột xác khi thể hiện rõ nét hình ảnh một anh chàng bất chấp tất cả, kể cả bạn bè chỉ vì tiền. 

Phô trương những phân cảnh đẫm máu

Trong Đảo Độc Đắc – Tử Mẫu Thiên Linh Cái, khán giả sẽ được chứng kiến những phân cảnh thể hiện mức độ kinh dị theo kiểu đẫm máu khá hấp dẫn, nó trực tiếp và đa dạng hơn các bộ phim Việt cùng thể loại. Tuy chịu ảnh hưởng từ thế lực vô hình nhưng những cái chết của nạn nhân đều được thiết kế theo các hướng khác nhau, không trùng lặp hay bị rập khuôn. 

Các nạn nhân tử vong theo nhiều kiểu khác nhau
Các nạn nhân tử vong theo nhiều kiểu khác nhau

Tuy nhiên, Đảo Độc Đắc quá tập trung và có phần lạm dụng vào việc thể hiện những yếu tố hù dọa, kịch tính nên làm mất đi sự kết nối. Từ đó khiến các phân cảnh này giống một sự thử nghiệm tham vọng, chỉ đáp ứng được các tình tiết máu me chứ kỹ xảo lại bị hụt hơi. 

Tuyến tình cảm của các nhân vật trong phim đi từ nhẹ nhàng, dễ chịu. Nhưng sau khi đặt chân tới hòn đảo thì mọi thứ trở nên gượng gạo và miễn cưỡng để tạo được chuỗi hành động điên rồ về sau. Trừ các nhân vật “vai sói” có phân cảnh thể hiện tình cảm với nhau, thì mối quan hệ giữa những người còn lại không được mô tả rõ, nhất là tình cảm chị em của Linh và Kim. 

dao-doc-dac-7

Cái kết của Đảo Độc Đắc – Tử Mẫu Thiên Linh Cái cho khán giả thất kế hoạch lớn đã được thiết lập ngay từ đầu. Nhưng quá trình nó phát triển trong phim đã làm tăng sự ấn tượng. Tác phẩm đã bị cắt bỏ một vài phân cảnh khiến mạnh phim trở nên rời rạc và vô lý. Dàn cast diễn khá an toàn, nhưng vẫn cho thấy sự nỗ lực. 

Thể loại kinh dị tưởng chừng “dễ ăn” nhưng thực tế không phải vậy. Không thiếu những bộ phim kinh dị “ngã ngựa” vì quá an toàn và không có sự đột phá. Nhìn chung, Đảo Độc Đắc – Tử Mẫu Thiên Linh Cái vẫn còn nhiều thứ phải khắc phục và nỗ lực hơn nữa để chinh phục fans kinh dị lâu năm. 

Bài khác