Avengers: Đế Chế Ultron (2015)
Đánh Giá Của Bạn
Avengers: Đế Chế Ultron thể hiện điểm yếu của các siêu anh hùng

Avengers: Đế Chế Ultron tuy bị chấm điểm khá thấp nhưng nó vẫn tốt hơn phần phim trước đó của Avengers. Điểm nhấn khác biệt giữa Age Of Ultron với các phần phim khác là sự đoàn kết của biệt đội siêu anh hùng từ đầu đến cuối. Nếu bạn là một fan của Avengers thì chắc chắn bạn vẫn rất hài lòng với chất lượng và độ hoành tráng của tác phẩm này. 

Avengers: Đế Chế Ultron thể hiện điểm yếu của các siêu anh hùng

NNH, 19:00 29/07/2023

Thông tin phim Avengers: Đế Chế Ultron

  • Tên phim: Avengers: Đế Chế Ultron
  • Tên gốc: Avengers: Age of Ultron
  • Đạo diễn: Joss Whedon
  • Diễn viên: Chris Hemsworth, Elizabeth Olsen, Jeremy Renner, Mark Ruffalo, Chris Evans, Robert Downey Jr, Scarlett Johansson, Samuel L. Jackson
  • Thể loại: Phiêu Lưu - Hành Động, Khoa Học - Viễn Tưởng, Phim Chiếu Rạp
  • Thời lượng: 141 phút
  • Tình trạng: Hoàn thành
  • Năm sản xuất: 2015

Nguồn: Marvel Entertainment

Ngay từ cái tên Đế Chế Ultron đã nhắc tới một trong những nhân vật có máu mặt nhất thế giới Marvel: robot Ultron. Đây là bộ phim điện ảnh nên chắc chắn sẽ có sự khác biệt so với truyện tranh. Đơn cử như theo nguyên tác thì Ultron do tiến sĩ Hank Pym tạo ra, nhưng MCU đã biến nó thành tác phẩm của Tony Stark với sự trợ giúp của Bruce Banner. Vậy nên khán giả cũng không cần so sánh là tại sao lên phim nó lại khác biệt nhiều đến thế. 

Tony Stark là 'tác giả' của robot Ultron
Tony Stark là "tác giả" của robot Ultron

Cốt truyện

Sau sự kiện The Avengers (2012), New York bị Loki mở cổng cho binh đoàn vũ trụ tới phá tan nát. Dưới sự chỉ huy của Captain America, biệt đội siêu anh hùng tiếp tục tụ họp để phá sào huyệt cuối cùng của Hydra, do Strucker cầm đầu. Avengers: Đế Chế Ultron sẽ xuất hiện kẻ ác có sức mạnh tàn bạo hơn, lợi hại hơn với âm mưu xóa sạch đội Avengers cùng dân số toàn cầu.

Iron Man Tony Stark cho rằng cứ chiến tranh xảy ra là có một người ngã xuống. Vì không muốn có sự mất mát như vậy nên Tony đã tạo một chương trình robot an ninh hoàn thiện, sử dụng trí thông minh nhân tạo có tư duy để điều khiển, loại robot cao cấp hơn Jarvis.

Phản diện chính của bộ phim
Phản diện chính của bộ phim

Thế là anh cho ra đời robot Ultron, nhưng nó lại không phân biệt được cái thiện cái ác. Vì ảnh hưởng từ mặt tối trong nhân cách Tony Stark - Một kẻ kiêu căng, buôn bán vũ khí… nên Ultron muốn ra tay tiêu diệt đội Avengers và những người chống đối nó.

Ultron là một người máy, tạo hình của hắn là robot màu titan với đôi mắt đỏ, dáng vẻ cao lớn, cứng cáp với khuôn mặt biết biểu cảm và đôi môi mấp máy khi nói. 

Nhân vật mới nào xuất hiện cũng đều để lại ấn tượng trong phim
Nhân vật mới nào xuất hiện cũng đều để lại ấn tượng trong phim

Avengers: Đế Chế Ultron cũng xuất hiện một vài nhân vật mới. Đứng về phe Ultron là anh em sinh đôi Quicksilver và Scarlet Witch. Với sức mạnh siêu nhanh của cặp đôi cùng năng lực tư duy siêu mạnh của Ultron đã dư sức để đối đầu với Avengers. Hơn nữa, sự rạn nứt trong nội bộ biệt đội ngày càng lớn hơn khi mọi người đổ lỗi cho Tony đã lén lút tạo ra Ultron.

Những điểm yếu dễ thấy

Là một bộ phim bom tấn mùa hè được mong đợi nhất năm 2015, với ngân sách đầu tư cực khủng cùng dàn diễn viên nổi tiếng, song Avengers: Đế Chế Ultron lại để lộ nhiều điểm yếu vô lý như: Mối quan hệ tình cảm giữa Black Widow và Hulk rất gượng ép; Nhiều cảnh quay không có sự kết nối với nhau; Binh đoàn robot của Ultron có vẻ khá yếu ớt khi không tạo ra cảm giác đây là mối hiểm họa đe dọa tính mạng của toàn cầu. Cũng có thể, Age of Ultron được dùng làm “bước chuyển” cho các phần tiếp theo, như Captain American: Civil War nên các tình tiết được làm khá chóng vánh. 

Hai nhân vật mới thu hút sự chú ý của khán giả
Hai nhân vật mới thu hút sự chú ý của khán giả

Sự xuất hiện của các nhân vật mới là điểm sáng của bộ phim. Hai anh em sinh đôi Quicksilver và Scarlet Witch với sự thể hiện của Aaron Taylor-Johnson và Elizabeth Olsen đã thành công mang đến cho biệt đội Avengers hàng loạt khó khăn; Vision bí ẩn và đầy quyền năng tuy không có nhiều đất diễn nhưng chắc chắn sẽ được khai thác thêm vào các phần tiếp theo. Bên cạnh đó phải nhắc đến phản diện chính của bộ phim: robot Ultron. Tuy là robot nhưng Ultron được xây dựng khá giống người và mang tính cách của anh chàng tỷ phú ngạo mạn Tony Stark.

Nếu như ở The Avenger là cơ hội cho các siêu anh hùng làm quen và thiết lập mối quan hệ đồng đội thì tại phần 2 này, các mâu thuẫn giữa họ bắt đầu nảy sinh và gợi ra những bí mật cùng nỗi sợ hãi thầm kín. Điều khiến khán giả tò mò là quá khứ của sát thủ Black Widow, đây cũng là chi tiết để MCU khai thác về nhân vật vào những bộ phim riêng của cô sau này. Avengers: Đế Chế Ultron cũng ưu ái khi dành nhiều đất diễn cho hai nhân vật nữ để họ không bị các anh chàng cơ bắp chiếm hết spotline. 

Black Widow là nhân vật bó ẩn nhất trong Avengers: Đế Chế Ultron
Black Widow là nhân vật bó ẩn nhất trong Avengers: Đế Chế Ultron

Điểm nhấn trong những cảnh quay hành động của Avengers: Age of Ultron chắc chắn là màn giao tranh giữa Iron Man và Hulk, khi Hulk bị Scarlet Witch điều khiển trí não và trở nên hung hãn đi tấn công mọi người. Tony lúc này phải nâng cấp bộ giáp giống như một pháo đài kiên cố để khống chế người đồng đội của mình. 

Cảnh phim đầy máu chiến giữ hai đồng đội của Avengers
Cảnh phim đầy máu chiến giữ hai đồng đội của Avengers

Bên cạnh đó là phân cảnh khi các anh hùng cùng tạo ra vòng tròn sức mạnh để đáp trả Ultron thực sự đẹp mắt với hiệu ứng slow motion, nhấn nhá từng góc quay và nhân vật nào cũng được lên hình khi ra đòn tấn công. 

Còn nhiều điều thú vị đang chờ đón

Trong thời gian khoảng 2 tiếng, Avengers: Đế Chế Ultron đã đem đến cho khán giả những trải nghiệm thú vị, vui nhộn và các cảnh chiến đấu đáng kinh ngạc. Kỹ xảo điện ảnh được làm rất tốt và hấp dẫn, từ hình ảnh cho tới bố cục đều được trình bày đẹp mắt. 

Avengers-de-che-Ultron-10

Toàn bộ cảnh chiến đấu giữa Avengers với binh đoàn Ultron cực gay cấn và hồi hộp đã khiến người xem thỏa mãn đôi mắt. Ngoài ra, sự độc ác và uy nghiêm của Ultron khiến robot này trở thành một trong những kẻ phản diện chết người của các Avengers trong giai đoạn thứ ba của Vũ trụ Điện ảnh Marvel. 

Tóm lại, Avengers: Đế Chế Ultron vẫn cho thấy sự tuyệt vời của một bộ phim về siêu anh hùng. Các anh hùng mạnh nhất trái đất đều hội tụ trong bộ phim này với sức mạnh ngày càng được nâng cấp, đồng thời cũng phải chiến đấu với những xung đột cá nhân của riêng họ.

Bài khác