10 bộ phim hài Mỹ hay nhất từ trước tới nay

Thanh Thanh, 8:29 20/11/2023

Sau đây là những bộ phim hài Mỹ hay nhất để bạn có thể lựa chọn và thưởng thức sau những giờ làm việc và học tập căng thẳng và stress.

1. Home Alone - Ở Nhà 1 Mình

  • Imdb: 7.7/10

Là một trong những bộ phim hài Mỹ nổi tiếng, Home Alone xoay quanh cuộc hành trình đầy thú vị của cậu bé Peter khi bất chợt bị bỏ quên ở nhà trong chuyến kỳ nghỉ đông của cả gia đình. Peter vượt qua được những lo lắng ban đầu và tận dụng được sự sáng tạo, thông minh của mình để đối phó với những tình huống khó khăn. Cậu đã dần khám phá ra được khả năng của bản thân và sự độc lập trong lúc cô đơn.

phim-hai-my-1

Khi đang khám phá những khía cạnh mới của cuộc sống độc lập thì Peter đã phát hiện ra một âm mưu đen tối đang hiện ra quanh ngôi nhà mình. Anh đã giành chiến thắng trước hai tên trộm xâm nhập vào ngôi nhà bằng sự can đảm và mưu trí. Bộ phim đã gửi gắm thông điệp ý nghĩa rằng lòng dũng cảm và sự sáng tạo có thể thắng lợi mọi thử thách.

2. Cuộc Chiến Nảy Lửa – The Heat

  • Imdb: 6.6/10

Cuộc Chiến Nảy Lửa cũng là một trong những bộ phim hài nổi tiếng của Mỹ kể về cặp đôi đặc biệt: Sarah Ashburn và Shannon Mullins. Sarah Ashburn là một đặc vụ FBI tài ba và thận trọng còn Shannon Mullins là nữ cảnh sát bốc đồng và nóng tính. Tính cách của họ hoàn toàn độc lập nhau nên sự xung đột sẽ không thể tránh khỏi. 

phim-hai-my-2

Thế nhưng qua những nhiệm vụ và tình huống phải thực hiện cùng nhau thì cả hai người dần bắt đầu hiểu và tôn trọng những khía cạnh độc đáo của đối phương. Những tình huống hài hước và lôi cuốn đã dần được tạo ra khi cách tiếp cận và suy nghĩ của họ khác biệt. Sau cùng, họ đã xây dựng nên một mối quan hệ đáng quý bằng cách vượt qua được những thử thách đó.

3. Lời Cầu Hôn – The Proposal

  • Imdb: 6.7/10

The Proposal là phim hài Mỹ đáng xem, xoay quanh nhân vật chính là anh chàng Alex, một chuyên viên tài năng trong lĩnh vực đào tạo doanh nghiệp.  Alex quyết định hợp tác với cấp dưới của mình - Lucy để đối mặt với tình hình khó khăn trong công việc và tránh việc bị chuyển công tác đến nơi xa xôi.  

phim-hai-my-3

Alex và Lucy đã dần dần hiểu rõ hơn về đối phương khi có nhiều buổi làm việc cùng nhau và vượt qua được những thử thách trong việc thiết kế nội dung đào tạo. Trong quá trình hợp tác, những khoảnh khắc dở khóc dở cười đã tạo nên sự gắn kết đặc biệt giữa họ. Cả hai cùng nhau vượt qua được thử thách và trở thành cặp đôi lý tưởng.

Tình cảm giữa Alex và Lucy từ mối quan hệ ban đầu chỉ là đồng nghiệp dần trở nên mật thiết hơn. Sự tôn trọng và hiểu biết lẫn nhau của cả hai đã mở ra cánh cửa tình yêu cho họ.

4. Những Cô Nàng Lắm Chiêu – Mean Girls

  • Imdb: 7.1/10

Những Cô Nàng Lắm Chiêu cũng là một bộ phim hài Mỹ nổi tiếng. Phim kể về Cady Heron, một cô gái trẻ đến từ châu Phi tới Mỹ để bắt đầu một cuộc sống mới. Cô đã sớm nhận ra rằng trường học tại đất nước mới có một cách hoạt động hoàn toàn khác biệt. Cô không khỏi bất ngờ trước những khám phá đó bởi mọi người trong trường phân chia thành những nhóm riêng biệt với đặc điểm khác nhau.

phim-hai-my-4

Cady bắt đầu tham gia vào một hành trình thú vị theo sự chỉ dẫn của hai người bạn mới quen. Cô góp mặt trong nhóm Fashionistas - một nhóm gồm những cô gái tinh tế và yêu thời trang với vai trò nhân vật gián điệp. Từ đó, Cady đã có những thay đổi lớn trong tính cách và cuộc sống của mình. 

Cady đã bắt đầu nhận ra sự thay đổi của mình để thuộc về nhóm lại không mang tới sự thỏa mãn và niềm vui thực sự. Cô cảm thấy mình như đang dần đánh mất chính bản thân. Sau cùng, cô quyết định đứng lên và trả lại bản thân cho mình, không còn cố gắng thay đổi để hòa nhập nữa.

5. Nhóc Trùm – The Boss Baby

  • Imdb: 6.3/10

Dựa trên cuốn truyện tranh ăn khách cùng tên của tác giả Frazee, Nhóc Trùm – The Boss Baby là tác phẩm điện ảnh xứng đáng lọt vào top phim hài Mỹ ấn tượng nhất. 

phim-hai-my-5

Phim kể về Tim, một thiếu niên 7 tuổi đang sống một cuộc đời bình dị. Tuy nhiên, một ngày nọ, anh phải đảm nhận vai trò anh trai. Tim không chỉ đối mặt với khó khăn trong việc thay đổi vai trò mà còn phải đối diện với em trai hay trêu đùa, tinh nghịch…

6. Cruella

Không thể bỏ qua tác phẩm "Cruella" khi nhắc tới các bộ phim hài Mỹ nổi tiếng. Với bản điện ảnh tái hiện cuộc đời nhân vật Cruella de Vil dưới dạng live-action, bộ phim đưa người xem vào bối cảnh thập kỷ 70 tại London Anh.

phim-hai-my-6

Phim khởi đầu từ một cô gái Estella vô tình kết thân với 2 tên trộm và khám phá ra niềm đam mê thời trang tiềm ẩn. Estella đã lọt vào tầm mắt của Nam tước von Hellman nhờ sự tài năng của mình. Dần dần, cô trở nên tàn ác và tràn đầy lòng thù hận...

7. Mỹ Cớm Học Đường – 21 Jump Street

Mỹ Cớm Học Đường Là một trong những tác phẩm hài Mỹ đáng xem nhất. Phim kể về bộ đôi Schmidt và Jenko, hai cảnh sát ngầm nhận nhiệm vụ đặc biệt ở tiểu đội Jump Street. 

phim-hai-my-7

Với nhiệm vụ mới, họ phải trở lại thời cấp ba, nhập học vào một trường trung học để tìm mạch nguồn buôn bán thuốc súng. Schmidt và Jenko xâm nhập trường học thành công đã bất ngờ khám phá ra rằng thế giới học đường đã thay đổi nhiều từ thời họ còn đi học.

8. Nhà Mitchells Đại Chiến Máy Móc – The Mitchells vs The Machines

  • Imdb: 7.6/10

Tác phẩm phim hài nổi tiếng của Mỹ “Nhà Mitchell Đại Chiến Máy Móc” kể về Katie Mitchell và gia đình của cô. Họ quyết định tổ chức chuyến du lịch cuối cùng với nhau trước khi bắt đầu học tại trường sân khấu điện ảnh. Thế nhưng, không lâu sau khi khởi hành, họ bất ngờ đối mặt với sự xuất hiện của robot và cỗ máy quái dị.

phim-hai-my-8

Gia đình Mitchell bị cuốn vào một hành trình đầy bất ngờ phải tìm giải pháp đối phó với cuộc trỗi dậy của máy móc và công nghệ. Tuy nhiên, họ may mắn gặp được 2 người máy thông minh và lương thiện, sẵn sàng giúp đỡ họ. Họ đã hợp sức để cùng giải cứu trái đất khỏi những hiểm họa.

9. Thêm Một Chầu Nữa Nhé – Another Round

  • Imdb: 7.7/10

Another Round kể về cuộc hành trình tìm kiếm ý nghĩa cuộc sống của Martin và 3 người bạn thân. Họ là những người đang gặp khủng hoảng ở tuổi trung niên. Là người làm công việc giáo dục tại một trường trung học, Martin cảm thấy không còn hứng thú với công việc và cuộc sống. 

phim-hai-my-9

Martin đã cùng 3 người bạn thực hiện thử nghiệm táo bạo vì muốn tìm động lực và niềm vui trong cuộc sống. Họ định tạo ra một chuỗi các trải nghiệm thú vị, trong đó có việc thử sức với việc uống một lượng nhỏ rượu trước khi bắt đầu một ngày làm việc. Cuộc thử nghiệm này mang lại cho họ những góc nhìn mới về cuộc sống để họ hiểu bản thân tốt hơn.

10. Chuyện Tình Của Mary – There’s Something About Mary

  • Imdb: 7.1/10

Không thể bỏ qua "Chuyện Tình Của Mary" khi nhắc tới danh sách phim hài Mỹ nổi tiếng. Nội dung phim kể về nhân vật Ted - một chàng trai nhút nhát và hiền lành. Ted đã dũng cảm mời cô gái xinh đẹp, nổi tiếng Mary tham gia cùng anh tại một buổi tiệc tốt nghiệp. Tuy nhiên, Ted đã không thể đến gặp Mary vào ngày đó vì một tai nạn bất ngờ.

phim-hai-my-10

Tình cảm của Ted dành cho Mary vẫn chưa dịu đi dù đã 3 năm trôi qua. Sau đó, anh quyết tâm tìm kiếm lại cô bởi coi Mary đã là một phần không thể thiếu trong trái tim mình. 

Trên đây là loạt phim hài Mỹ đình đám rất đáng để xem, nhất là trong những lúc bạn cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng. Đó chắc chắn sẽ là những bộ phim mang lại cho bạn nhiều tiếng cười để xua đi những cái tiêu cực, cái không vui của một ngày!

Bài khác