Cứu Thế (2014)
Đánh Giá Của Bạn
Cứu Thế (Healer): Bom tấn hành động của Ji Chang Wook có gì hấp dẫn?

Cứu Thế là một trong những bộ phim thành công của nam diễn viên Ji Chang Wook đã lọt vào top 5 những bộ phim Hàn Quốc hay nhất năm 2014. Dưới đây là những lý do khiến Healer được người xem đón nhận nhiệt tình.

Cứu Thế (Healer): Bom tấn hành động của Ji Chang Wook có gì hấp dẫn?

Guria, 23:17 24/07/2023

Thông tin chung về phim Cứu Thế (Healer)

  • Quốc gia: Hàn Quốc
  • Tên tiếng Hàn: 힐러
  • Tên tiếng Anh: Healer
  • Thể loại: Tình cảm, Hành động, Tội phạm, Hài hước 
  • Biên kịch: Song Ji Na
  • Đạo diễn: Lee Jung Sub, Kim Jin Woo
  • Diễn viên: Ji Chang Wook, Park Min Young, Yoo Ji Tae...
  • Số tập: 20 tập
  • Thời lượng: 60 phút/tập
  • Năm sản xuất: 2014

Nguồn: Viu Philippines

Nội dung phim Cứu Thế

Khai thác hình tượng "anh hùng giấu mặt" theo kiểu "khó đụng hàng", đồng thời mang đến sự kết hợp hài hòa giữa hành động kịch tính và tình cảm lãng mạn, bộ phim truyền hình Cứu Thế (Healer) đã mang lại cho khán giả nhiều pha hồi hộp thích thú.

Nội dung phim kể về Seo Jung Hoo ((Ji Chang Wook), cha mất sớm, mẹ tái hôn, Jung Hoo lựa chọn cách sống tách biệt với thế giới và nuôi ước mơ sở hữu hòn đảo của riêng mình. Để kiếm đủ tiền thực hiện ước mơ, anh đã nhận công việc là thực hiện những nhiệm vụ đặc biệt trong thế giới ngầm theo yêu cầu của khách hàng với bí danh "Healer".

Sự thành công của Healer đến từ kịch bản tốt, đạo diễn linh hoạt và dàn diễn viên chắc tay
Sự thành công của Healer đến từ kịch bản tốt, đạo diễn linh hoạt và dàn diễn viên chắc tay

Bước ngoặt cuộc đời của Jung Hoo bắt đầu mở ra khi anh được giao nhiệm vụ điều tra thân thế của cô phóng viên trẻ Chae Young Shin (Park Min Young). Trong quá trình tiếp cận mục tiêu, Jung Hoo vô tình phát hiện ra những manh mối về cái chết của cha mình.  Vì thế, dù đã hoàn thành nhiệm vụ, anh vẫn "kết thân" với Young Shin thông qua hình ảnh Park Bong Soo khù khờ, đồng nghiệp cùng tòa soạn với cô. 

Tại đây, Jung Hoo không chỉ bị cuốn vào câu chuyện thị phi tội lỗi đằng sau ánh hào quang của những chính khách nổi tiếng, mà còn bị sự trong sáng, thuần khiết của Young Shin chinh phục. Anh từng nhiều lần dùng thân phận Healer, bất chấp nguy hiểm để cứu Young Shin khiến trái tim cô rung động. 

Cảm nhận được tình cảm của Young Shin, nhưng Jung Hoo vẫn không bộc lộ thân phận thật của mình.  Tuy nhiên, tình yêu với Young Shin ngày càng sâu đậm khiến Jung Hoo thật sự muốn "từ bỏ bóng tối" để có một hạnh phúc bình thường, nhưng đó cũng là lúc anh phát hiện ra nhiều bí mật không thể ngờ tới. Không chỉ cha mình có liên quan đến cái chết của cha Young Shin, mà Moon Ho - đàn anh được Young Shin hết mực kính trọng cũng bị hoài nghi là kẻ  dối trá. Lúc này, thân thế thật dự của Young Shin cũng được tiết lộ, khiến cô rơi vào nguy hiểm. Trước hoàn cảnh đó, Jung Hoo cần làm gì để bảo vệ Young Shin, trong khi bản thân anh cũng đang gặp rắc rối vì liên tiếp bị thế lực mờ ám vu khống tội giết người?

Kịch bản hấp dẫn, lôi cuốn 

Cứu Thế - Healer là câu chuyện kể về những người trẻ tuổi vốn thờ ơ với những vấn đề chính trị, xã hội nhưng cuối cùng họ vẫn phải đứng lên để đối mặt với tất cả. Bộ phim có sự kết hợp hoàn hảo giữa hai chủ đề là phóng viên và siêu trộm. Kết hợp với những cảnh hành động, hài hước và lãng mạn, mỗi một tập phim là một bất ngờ cho người xem.

Ba diễn viên chính của Healer
Ba diễn viên chính của Healer

Nếu như bộ phim Pinocchio trước đó cũng khai thác đề tài phóng viên nhưng để làm nổi bật lên những mặt trái của nghề nghiệp thì Cứu Thế (Healer) lại có phần nhẹ nhàng hơn. Theo đó, Healer chỉ đơn thuần khái quát về công việc của về công việc của Kim Moon Ho (Yoo Ji Tae) - một phóng viên nổi tiếng cùng Chae Young Shin (Park Min Young) - nữ phóng viên tờ báo mạng, còn lại chủ yếu là tập trung vào những cảnh hành động và chuyện tình lãng mạn.

Tài năng diễn xuất của dàn diễn viên trong phim

Sự thành công của Healer không chỉ đến từ kịch bản tốt, đạo diễn linh hoạt mà còn sở hữu dàn diễn viên ấn tượng, qua đó giúp tác phẩm lọt vào top 5 bộ phim Hàn hay nhất năm 2014.

Healer đã chứng minh được sức hút riêng của mình, ngoài  Park Min Young và Ji Chang Wook là là cặp diễn viên trẻ trung thì phim còn có được sự hấp dẫn nhờ nét duyên trong diễn xuất của "ông chú" Yoo Ji Tae.

Đối với Ji Chang Wook, có thể nói Healer đã giúp anh nâng cao vị trí của mình, trở thành một trong những ngôi sao được fan hâm mộ săn đón bậc nhất, đặc biệt tại Hàn Quốc, Đông Nam Á, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản và Trung Quốc.

Ji Chang Wook trong những pha hành động
Ji Chang Wook trong những pha hành động

Trong phim, nhân vật của Ji Chang Wook đòi hỏi thực hiện nhiều cảnh hành động, nam diễn viên đã tự mình thể hiện hầu hết những cảnh này mà không cần diễn viên đóng thế. Ji Chang Wook chia sẻ: “Tôi có thể biến đổi linh hoạt bản thân khi đích thân thực hiện những pha nguy hiểm, vì thế tôi thường cố gắng hết sức mình để thực hiện những gì tôi có thể”. Thậm chí, để hoàn thành vai diễn một cách tốt nhất, Ji Chang Wook đã tham gia lớp học võ thuật và bộ môn thể thao Parkour.

Bên cạnh những cảnh hành động, nam diễn viên cũng tập trung thể hiện nhân vật Jung Woo với 2 tính cách khác nhau - mộ nhân vật Healer mạnh mẽ và một Seo Jung Hoo trong cuộc sống đời thường. Ji Chang Wook chia sẻ: “Điều làm tôi lo lắng nhất là tôi phải làm thế nào mới có thể tạo một sự khác biệt lớn giữa hai nhân vật”.

Trong khi đó, Park Min Young vào vai Chae Young Shin, một nữ phóng viên tin tức mạng lạc quan, có ý chí mạnh mẽ với ước mơ trở thành một phóng viên nổi tiếng.

Tạo hình của Park Min Young trong phim Healer
Tạo hình của Park Min Young trong phim Healer

Chia sẻ về độ ăn ý trong các cảnh quanh, Park Min Young cho biết: “Chúng tôi gần như ở cùng nhau mỗi ngày. Tôi đã từng có suy nghĩ sai lầm khi cho rằng Ji Chang Wook là một người cứng nhắc bởi cậu ấy đã từng vào vai hoàng đế trong “Empress Ki”. Nhưng trên trường quay, cậu ấy vui tính và đối xử với tôi rất tốt. Cậu ấy cũng rất biết quan tâm người khác. Vì ở phim trường chỉ toàn các tiền bối nên tôi không thể nói chuyện được với ai ngoài Ji Chang Wook. Vì vậy mà cuối cùng chúng tôi đã trò chuyện với nhau nhiều hơn để tăng thêm sự ăn ý trong lúc diễn".

Healer thu hút khán giả bởi câu chuyện thú vị, những pha hành động cùng cảnh phim lãng mạn
Healer thu hút khán giả bởi câu chuyện thú vị, những pha hành động cùng cảnh phim lãng mạn

Tổng kết, Cứu Thế (Healer) sở hữu một dàn diễn viên với diễn xuất chắc tay, một câu chuyện tình lãng mạn và một cốt truyện đầy bí ẩn cuốn hút. Ngoài ra, sự ăn ý của cặp đôi chính cũng là một trong những lý do làm nên thành công của bộ phim. Các pha hành động nghẹt thở và diễn xuất ấn tượng của Ji Chang Wook thực sự là một điểm sáng rực rỡ trong toàn bộ tác phẩm vốn đã cực kỳ ổn áp.

Từ Khóa:

Bài khác