Cái chết gây rúng động truyền thông quốc tế, những tháng cuối đời của "Ảnh đế" Lee Sun Kyun được tiết lộ

NNH, 17:06 27/12/2023

Truyền thông thế giới đang rúng động với sự ra đi bất ngờ của tài tử Ký Sinh Trùng Lee Sun Kyun. Khán giả xót xa với thông tin Lee Sun Kyun phải vay tiền bạn bè, vợ con đều sang nước ngoài, chủ động đề nghị cảnh sát sử dụng máy phát hiện nói dối...

Cái chết của "Ảnh đế" Lee Sun Kyun đã gây chấn động làng giải trí Hàn Quốc vào sáng ngày 27/12. Theo Naver, đã có hàng trăm đầu báo trong nước đưa tin về tình trạng của nam diễn viên sau khi anh được tìm thấy bất tỉnh trong một chiếc xe hơi đậu gần công viên Waryong thuộc quận Jongno, Seoul.

Hãng thông tấn Yonhap đã để nhan đề bài cáo phó: "Lee Sun Kyun đã qua đời khi đang ở đỉnh cao danh vọng".

cai-chet-cua-Lee-Sun-Kyun-1
cai-chet-cua-Lee-Sun-Kyun-2
cai-chet-cua-Lee-Sun-Kyun-3

Thông tin về sự ra đi của nam tài tử Ký Sinh Trùng còn thu hút sự chú ý của giới truyền thông quốc tế. Rất nhiều hãng tin lớn như CNN, AP, BBC, Reuters… cũng lập tức tường thuật lại sự việc, dẫn nguồn từ các trang tin xứ Hàn và treo bài trên các vị trí cao nhất tại website của mình.

Trang AP giới thiệu về Lee Sun Kyun: “Lee Sun Kyun được khán giả biết đến nhiều nhất nhờ vai diễn ông chồng giàu có trong Ký Sinh Trùng. Nhờ bộ phim này, anh ấy thắng giải Dàn diễn viên xuất sắc tại Screen Actors Guild. Năm 2022, Lee nhận đề cử Emmy cho màn thể hiện trong bộ phim thể loại khoa học viễn tưởng - giật gân Dr. Brain. Trước thành công của Ký Sinh Trùng, nam diễn viên đã là một biểu tượng của màn ảnh Hàn Quốc suốt nhiều thập kỷ. Lee được khán giả trong nước biết đến qua hàng loạt tác phẩm như Coffee Prince (2007), Behind The White Tower (2007), Pasta (2010) và My Mister (2018)".

Theo truyền thông Hàn Quốc, vợ nam diễn viên đã lập tức gọi điện báo cảnh sát sau khi tìm thấy một tờ di chúc do anh để lại. Tuy nhiên, khi được cơ quan chức năng phát hiện, Lee Sun Kyun đã bất tỉnh và được đưa đến bệnh viện trong tình trạng ngừng thở.

Thi thể của nam tài tử được tìm thấy trong ô tô riêng
Thi thể của nam tài tử được tìm thấy trong ô tô riêng

Theo JTBC, khoảng 2 tháng nay, nam diễn viên phải đối mặt với áp lực từ nhiều phía. Người tố cáo Lee Sun Kyun - A (Nữ quản lý quán bar ở Seoul) từng đòi anh chi 350 triệu won (hơn 6,5 tỷ đồng) để giữ bí mật sự việc.

Một người bạn của nam tài tử từng tiết lộ với vợ anh - nữ diễn viên Jeon Hye Jin rằng, Lee Sun Kyun phải vay tiền bạn bè để đối phó với A.

Sun Kyun từng nói với bạn: "Cứu tớ với" để mượn tiền, người bạn này đã chuyển khoản cho Lee Sun Kyun nhưng không biết mục đích sử dụng tiền của anh. Tuy nhiên sau đó, sự việc vỡ lở, Lee Sun Kyun tố cáo với cảnh sát việc anh bị A tống tiền và đâm đơn kiện A.

Osen đưa tin, Jeon Hye Jin rất sốc, suy sụp khi hay tin chồng vướng scandal dùng ma túy tại nhà riêng của một người phụ nữ. Cô gắng gượng bình tĩnh và hoàn tất thủ tục để đưa con trai thứ 2 ra nước ngoài học, tránh để cậu bé chịu ảnh hưởng từ chuyện của bố. Được biết, con trai đầu của họ đang học tại Mỹ. Ngoài ra, Jeon Hye Jin đã bán nhà để giải quyết chuyện gia đình.

Lần cuối Lee Sun Kyun xuất hiện vào ngày 23/12 khi anh tới sở cảnh sát chịu thẩm vấn lần thứ 3, buổi làm việc kéo dài 19 tiếng. Ngày 26/12, thông qua luật sư, Lee Sun Kyun đề nghị cảnh sát kiểm tra nói dối đối với cả anh và A. Theo luật sư, chứng cứ Lee Sun Kyun sử dụng ma túy chỉ đến từ một phía do A cung cấp, cần xác thực lại độ tin cậy. Trường hợp A tố cáo đúng sự thật thì các mẫu xét nghiệm của Lee Sun Kyun phải cho kết quả dương tính. Tuy nhiên thực tế, cả 2 lần xét nghiệm đều cho kết quả âm tính.

Hình ảnh cuối cùng của Lee Sun Kyun khi đến sở cảnh sát hôm 23/12. (Ảnh: Yonhap News)
Hình ảnh cuối cùng của Lee Sun Kyun khi đến sở cảnh sát hôm 23/12. (Ảnh: Yonhap News)

Lee Sun Kyun cảm thấy mình bị oan, mong giới chức kiểm tra độ tin cậy trong chứng cứ và lời khai của A. Nam tài tử cũng đề nghị cảnh sát triệu tập anh dưới hình thức không công khai.

Một bộ phận netizen xứ Hàn cho rằng, cách thức điều tra của cảnh sát không chừng mực, gây nhiều áp lực cho nam diễn viên.

Tờ Chosun đưa tin, ngày 27/12, đại diện đơn vị xử lý vụ án cho biết không tiến hành điều tra cường độ cao đối với Lee Sun Kyun, mọi buổi làm việc đều diễn ra khi có sự đồng ý của anh. Phía cảnh sát cũng chia buồn với gia đình nam diễn viên và đang làm rõ nguyên nhân cái chết. Ngoài ra, vì Lee Sun Kyun đã qua đời nên vụ án sử dụng ma túy của anh cũng sẽ khép lại.

⏩⏩⏩ Xem thêm: Công bố nội dung bức thư tuyệt mệnh của Lee Sun Kyun gửi vợ trước khi qua đời

Bài khác