Top 7 phim Hàn Quốc chuyển thể từ webtoon gây chú ý với khán giả quốc tế

NNH, 23:47 31/07/2023

Màn ảnh nhỏ xứ Hàn vẫn chuộng trào lưu chuyển thể phim từ webtoon và nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ khán giả trong nước và toàn thế giới.

Vài năm gần đây, ngành công nghiệp phim ảnh Hàn Quốc đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể về độ phổ biến của phim truyền hình được chuyển thể từ webtoon. Nhờ được pha trộn thú vị giữa cách kể chuyện hấp dẫn, đồ họa đẹp mắt, các bộ phim truyền hình chuyển thể đã gây được thiện cảm với người xem trên toàn cầu.

Trong đó có nhiều bộ phim trở nên nổi tiếng với lượng người theo dõi trung thành. Dưới đây là 7 bộ phim truyền hình Hàn Quốc được chuyển thể từ webtoon từng khiến cộng đồng phim ảnh dậy sóng một thời.

1. Itaewon Class

Ra mắt năm 2020, bộ phim có sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên trẻ triển vọng, gồm Park Seo Joon, Kim Da Mi, Yoo Jae Myung và Kwon Nara. Kịch bản của Itaewon Class dựa theo webtoon ăn khách cùng tên do tác giả kiêm biên kịch Jo Gwang Jin chắp bút.

Itaewon Class có sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên trẻ triển vọng
Itaewon Class có sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên trẻ triển vọng

Itaewon Class kể về cuộc sống của một nhóm thanh niên hợp tác với nhau để chống lại những thế lực bất công. Bộ phim công chiếu vào năm 2020 trên đài JTBC đã ghi nhận tỷ lệ người xem cho riêng tập cuối là 18,3% và trở thành phim truyền hình có rating cao thứ hai trong lịch sử đài này.

Năm 2021, Itaewon Class giành chiến thắng hạng mục Phim truyền hình chính kịch xuất sắc nhất tại lễ trao giải Asian Television Awards lần thứ 25 (Giải truyền hình châu Á).

2. D.P.

D.P. dựa theo bộ webtoon D.P Dog Days của chính biên kịch loạt phim - Kim Bo Tong. Bộ phim xoay quanh anh chàng tân binh An Jun Ho thuộc lực lượng quân sự Hàn Quốc. Sau những ngày đầu nhập ngũ, Jun Ho nhờ vào tư chất vượt trội đã được đặc cách tham gia đội bắt lính đào ngũ. Sau nhiều lần dấn thân vào các chiến dịch vây bắt, anh dần hoài nghi về tính nhân đạo của công việc đang làm. Anh đã cùng hạ sĩ Han Ho Yul hợp tác nhằm tìm ra những kẻ đào ngũ và kết thúc trong một cuộc hành trình mạo hiểm.

D.P. dựa theo bộ webtoon D.P Dog Days
D.P. dựa theo bộ webtoon D.P Dog Days

Sau khi phim ra mắt đã lập tức nhận những đánh giá tích cực từ giới phê bình. Theo tờ Korea Times, D.P. dễ dàng chạm tới trái tim công chúng nhờ những cảnh quay chân thực và đôi phần khốc liệt. Bộ phim có các câu chuyện từ quá khứ tới tương lai, cho thấy nhiều góc khuất đen tối trong quân đội Hàn Quốc - vốn là vấn đề đang gây nhức nhối trong xã hội thực.

D.P. cũng nhận được nhiều đề cử giải thưởng lớn tại Hàn Quốc. Trong đó bộ phim đã đạt giải Rồng Xanh dành cho phim truyền hình vào năm 2022 trước sự chúc mừng của những người trong ngành.

3. True Beauty

Ngay trước khi ra mắt, bộ phim đã nhận được nhiều sự chú ý của khán giả khi dựa theo bộ webtoon đình đám cùng tên. True Beauty có nội dung dễ hiểu, kể về cuộc đời của nữ sinh trung học Joo Gyeong, cô luôn mặc cảm và tự ti về ngoại hình của mình. Trong trường, cô luôn bị bắt nạt vì quá xấu xí. Sau đó cô học thành thạo kỹ năng makeup và biến mình thành một “nữ thần” lộng lẫy.

Bộ phim có sự tham gia của những ngôi sao trẻ nổi tiếng, cái tên gây chú ý nhất là Cha Eun Woo và "nữ thần thế hệ mới" Moon Ga Young.

True Beauty dựa theo bộ webtoon đình đám cùng tên
True Beauty dựa theo bộ webtoon đình đám cùng tên

4. Reborn Rich

Reborn Rich là một trong những webtoon nổi tiếng của Hàn Quốc. Bộ phim truyền hình chuyển thể có sự tham gia của nam tài tử Song Joong Ki, Lee Sung Min và Shin Hyun Bin. Ngay khi phát sóng tập đầu tiên, Reborn Rich đã gây ấn tượng nhờ nội dung cuốn hút, diễn xuất đỉnh cao của dàn diễn viên thực lực.

Ở tập cuối, Reborn Rich ghi nhận tỷ suất người xem lên đến 26,9% tại Hàn Quốc, đứng vị trí thứ 2 trong danh sách phim truyền hình Hàn Quốc đạt tỷ suất người xem cao nhất lịch sử.

Reborn Rich là một trong những webtoon nổi tiếng của Hàn Quốc
Reborn Rich là một trong những webtoon nổi tiếng của Hàn Quốc

Bộ phim kể về câu chuyện của Yoon Hyun Woo (Song Joong Ki thủ vai) - Nhân viên trung thành của tập đoàn Soonyang. Nhưng sau đó anh bị sát hại bởi một thành viên trong gia tộc. Câu chuyện chuyển hướng khi anh tỉnh lại vào năm 1987 và phát hiện bản thân đã được tái sinh trong chính cơ thể của Jin Do Joon - cháu trai út của tập đoàn Soonyang. Tận dụng cơ hội này, Hyun Woo bắt đầu lên kế hoạch trả thù và tìm cách tiếp quản tập đoàn.

5. Sweet Home

Ra mắt từ năm 2020, bộ phim có sự tham gia của các diễn viên Song Kang, Lee Jin-wook, Lee Do-hyun và Lee Si-young. Ngay từ khi lên sóng tập đầu, Sweet Home đã nhận được nhiều chú ý từ khán giả toàn cầu, thường xuyên lọt top thịnh hành trên nền tảng Netflix.

Sweet Home thuộc thể loại sinh tồn, kinh dị
Sweet Home thuộc thể loại sinh tồn, kinh dị

Bộ phim xoay quanh cuộc hành trình cô độc của nam sinh Cha Hyun Soo (Song Kang thủ vai). Anh vốn có ý định tự tử, sống ích kỷ và chán ghét xã hội. Nguyên nhân vì cậu ta từng chịu tổn thương nặng nề sau khi bị bạo lực học đường. Hyun Soo rời nhà và thuê một căn phòng khác. Biến cố liên tục xảy ra khi cậu mất tất cả người thân và phải tự bươn chải trong cuộc sống.

Nhưng mọi chuyện lại không đơn giản, cậu dần phát hiện ra những sinh vật đáng sợ đang tồn tại và ám ảnh mình. Hyun Soo cùng với Pyeon Sang Wook (Lee Jin Wook thủ vai) cùng những người sống trong chung cư phải sát cánh cùng nhau chống lại đám quái vật để sống sót.

6. Taxi Driver

Bộ phim dựa trên webtoon The Deluxe Taxi ra mắt được 2 mùa rất thành công. Taxi Driver lấy cảm hứng từ những tội ác ghê rợn đời thực tại Hàn Quốc và chính hiện thực này đã thu hút khán giả vào bộ phim.

Tập cuối của Taxi Driver đạt tỷ lệ người xem cao thứ 4 so với bất kỳ bộ phim truyền hình nào phát sóng vào thứ 6 - thứ 7 trong lịch sử đài SBS. Tập cuối của Taxi Driver mùa 2 cũng được đánh giá cao và lập nên kỷ lục mới cho mini series.

Taxi Driver 2 được quay ở Việt Nam
Taxi Driver 2 được quay ở Việt Nam

Với sự thành công vang dội này, Taxi Driver đã tiếp tục sản xuất phần 3 và được khán giả mong chờ.

Kim Do Gi (Lee Je Hoon thủ vai) là sinh viên tốt nghiệp Học viện Quân sự Hàn Quốc, mẹ bị sát hại từ khi anh còn nhỏ. Vì không thể trả thù nên anh quyết định trở thành một tài xế taxi cho một công ty cung cấp dịch vụ "gọi điện trả thù" - Nơi cung cấp dịch vụ trả thù giúp những khách hàng bị oan và lấy lại công lý.

7. All of Us Are Dead

All of Us Are Dead là một bộ phim kinh dị về đại dịch zombie tại Hàn Quốc. Bộ phim lấy bối cảnh ở trường học và thể hiện sự sinh tồn của các học sinh khi chống lại loại virus lây nhiễm có khả năng biến con người trở thành xác sống. Cuộc chiến này không đơn thuần là đấu tranh với những thứ nguy hiểm, đáng sợ mà còn là thử thách con người khi đối diện với sự đố kỵ và lòng tham không đáy.

All of Us Are Dead đã gây tiếng vang lớn trên thế giới
All of Us Are Dead đã gây tiếng vang lớn trên thế giới

Chỉ trong tuần đầu phát hành, All of Us Are Dead đã có tổng 124.790.000 giờ xem trên toàn thế giới, gần gấp đôi so với bộ phim Squid Game. Series học đường kinh dị này sau đó liên tục tăng tỷ lệ người xem, đứng đầu hạng mục truyền hình Netflix tại 53 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm cả Việt Nam, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, Đức, Pháp, Italy...

Bài khác