HOT: Katy Perry chính thức đến Hà Nội biểu diễn trong tháng 12 này

NNH, 14:53 14/12/2023

Theo thông tin từ Quỹ VinFuture, Lễ trao giải VinFuture 2023 được tổ chức vào tối ngày 20/12/2023 tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội. Đặc biệt, nữ ca sĩ quốc tế Katy Perry sẽ có màn biểu diễn tại sự kiện này.

Giải thưởng VinFuture năm nay có chủ đề “Chung sức toàn cầu”. Sự kiện có sự tham gia của những nhà khoa học kiệt xuất, là chủ nhân của các giải thưởng khoa học danh giá thế giới như Nobel, Millennium Technology, A.M. Turing, cùng các viện sĩ từ những viện hàn lâm khoa học hàng đầu thế giới…

Đáng chú ý, ban tổ chức vừa xác nhận nữ ca sĩ nổi tiếng người Mỹ Katy Perry sẽ tham gia biểu diễn tại Lễ trao giải VinFuture 2023 vào tối ngày 20/12/2023 tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội.

Nhà hát Hồ Gươm - nơi diễn ra Lễ trao giải VinFuture 2023
Nhà hát Hồ Gươm - nơi diễn ra Lễ trao giải VinFuture 2023

Buổi biểu diễn này sẽ đánh dấu lần thứ 3 cô tới Việt Nam, nhưng đây là lần đầu tiên nữ ca sĩ trình diễn với tư cách là ca sĩ. Trước đó, Katy Perry từng tham dự và chia sẻ tại một diễn đàn ở TP. HCM vào năm 2015, tới thăm và tham gia hoạt động thiện nguyện tại Ninh Thuận vào năm 2016, nhưng đều với vai trò là Đại sứ Thiện chí của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc UNICEF.

Katy Perry sẽ có màn biểu diễn tại sự kiện
Katy Perry sẽ có màn biểu diễn tại sự kiện

Katy Perry là nữ nghệ sĩ có đĩa hát bán chạy nhất lịch sử của hãng thu Capitol Records (Mỹ); Là một trong những nghệ sĩ âm nhạc bán chạy nhất mọi thời đại, cô đạt được tổng 115 tỷ lượt phát trực tuyến cùng doanh số bán trên toàn cầu hơn 70 triệu album đã điều chỉnh và 140 triệu bài hát.

Cô cũng là nghệ sĩ đầu tiên trong lịch sử RIAA (Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Hoa Kỳ) giành được ba Chứng nhận Bài hát Kim cương RIAA (dành cho tác phẩm sở hữu hơn 10 triệu đĩa đơn hoặc album được tiêu thụ) - cho các ca khúc Firework, Dark Horse và Roar. Đĩa đơn Roar cán mốc tiêu thụ 15 triệu bản.

Ca khúc California Gurls (kết hợp cùng Snoop Dogg) tiếp tục mang về cho cô chứng nhận Bài hát kim cương thứ tư. MV Dark Horse và Roar đều vượt qua mức ba tỷ lượt xem cho mỗi video, Katy trở thành nữ nghệ sĩ đầu tiên đạt được cột mốc này.

Ngoài việc là một nữ ca sĩ nổi tiếng toàn cầu, Katy Perry còn tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, thiện nguyện. Cô giữ vai trò là Đại sứ thiện chí của UNICEF trong hơn một thập kỷ qua, Katy tận dụng được sức ảnh hưởng mạnh mẽ của mình để giúp mọi trẻ em đều có quyền được chăm sóc sức khỏe, giáo dục, bình đẳng và được bảo vệ.

Nữ ca sĩ đã có 2 lần tới Việt Nam làm hoạt động từ thiện
Nữ ca sĩ đã có 2 lần tới Việt Nam làm hoạt động từ thiện

Nhiều năm liền, Katy Perry là người vận động cho cộng đồng LGBTQ+ và đã nhận được nhiều giải thưởng cho những nỗ lực vì cộng đồng của mình. Năm 2021, Quỹ Firework của cô đoạt Giải thưởng Sức mạnh của Phụ nữ do tạp chí Variety trao tặng. Sứ mệnh của quỹ là hỗ trợ trẻ em đến từ những cộng đồng chưa được xã hội quan tâm đầy đủ bằng cách khơi dậy sức mạnh nội tại thông qua nghệ thuật.

Nữ ca sĩ cũng mới kết thúc chuyến lưu diễn ở Las Vegas - PLAY. Ngoài ra, cô hiện đang là thành viên ban giám khảo mùa thứ 7 của chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc American Idol.

Ban tổ chức VinFuture hiện chưa tiết lộ thông tin bài hát mà Katy Perry sẽ trình diễn trong Lễ trao giải, nhưng cho biết đa số ca khúc được biểu diễn sẽ thể hiện tinh thần mạnh mẽ và quyết đoán, luôn sẵn sàng đối diện với cam go, khó khăn để vượt qua mọi thử thách trong cuộc sống.

Những màn trình diễn của Katy Perry tại Hà Nội tới đây sẽ là món quà tinh thần mà Ban tổ chức gửi tặng đến các nhà khoa học trên thế giới, cổ vũ những nỗ lực thầm lặng, sự bền bỉ và kiên trì trong hành trình khoa học đầy khó khăn để tạo nên những công trình, phát minh đột phá, mang tới sự thay đổi tích cực cho cuộc sống của hàng triệu người dân.

Theo thông tin, chương trình Lễ trao giải VinFuture 2023 sẽ có những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc, là sự giao thoa giữa âm nhạc phương Đông và phương Tây được thiết kế riêng cho sự kiện. Bên cạnh Katy Perry, tham gia sự kiện này còn có những nghệ sĩ nổi tiếng trong nước và từng đoạt nhiều giải thưởng danh giá quốc tế về âm nhạc như: nhạc trưởng Đồng Quang Vinh và dàn nhạc dân tộc Sức sống mới kết hợp cùng nghệ sĩ cello Phan Đỗ Phúc, NSƯT đàn bầu Lệ Giang.

KatyPerry-bieu-dien-tai-ha-noi-4

Sự kiện Lễ trao giải VinFuture 2023 sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam VTV1, livestream trên Facebook và YouTube chính thức của Quỹ VinFuture, và trên kênh truyền thông quốc tế TechNode Global.

Bài khác