Các Tế Bào Của Yumi (2021)
Đánh Giá Của Bạn
Các Tế Bào Của Yumi (Yumi’s Cells): Thế giới cảm xúc của người trưởng thành sẽ diễn biến ra sao?

Một trong những điểm thu hút của Các Tế Bào Của Yumi chính là thế giới cảm xúc của các nhân vật. Theo đó, mỗi người đều có một làng tế bào của riêng họ, đại diện cho từng cảm xúc và điều khiển hành động thường ngày.

Các Tế Bào Của Yumi (Yumi’s Cells): Thế giới cảm xúc của người trưởng thành sẽ diễn biến ra sao?

Guria, 22:40 06/07/2023

Thông tin phim Các Tế Bào Của Yumi

  • Quốc gia: Hàn Quốc
  • Tên tiếng Hàn: 유미의 세포들
  • Tên tiếng Anh: Yumi's Cells
  • Thể loại: Tâm lý, Lãng mạn, Hài hước
  • Đạo diễn: Lee Sang Yeob
  • Biên kịch: Kim Kyung Ran, Kim Yoon Joo
  • Diễn viên: Kim Go Eun, Ahn Bo Hyun, Lee Yu Bi, Park Ji Hyun, Park Jin Young,...
  • Số tập: 14 tập
  • Thời lượng: 70 phút/tập
  • Ngày phát sóng: 17/9/2021

Nguồn: iQIYI Vietnam

Bộ phim hài lãng mạn Các Tế Bào Của Yumi (Yumi’s Cells) kể về câu chuyện của Kim Yu Mi (Kim Go Eun). Bề ngoài, Yu Mi có vẻ giống như một cô gái độc thân bình thường, nhưng tất cả đã thay đổi sau khi Yu Mi trải qua một cuộc chia tay đau đớn. Đau đớn vì trái tim tan vỡ, các tế bào tình yêu của Yu Mi trở nên hôn mê, không còn hoạt động, điều này ngăn cản cô không thể có những rung động tình yêu nào khác.

Một ngày nọ, Yu Mi gặp Go Woong (Ahn Bo Hyun) người luôn đấu tranh với cảm xúc và thể hiện bản thân. Trong khi Go Woong vật lộn với cảm xúc thật của mình, các tế bào tình yêu của anh cũng bắt đầu tương tác với các tế bào tình yêu của Yu Mi. Liệu cặp đôi có tạo nên một câu chuyện tình yêu thú vị?

Các Tế Bào Của Yumi là một trong những bộ phim được khán giả mong đợi nhất trong năm 2021
Các Tế Bào Của Yumi là một trong những bộ phim được khán giả mong đợi nhất trong năm 2021

Lý do nên xem phim Các Tế Bào Của Yumi

Được chuyển thể từ bộ Webtoon nổi tiếng tại Hàn Quốc và có sự tham gia của dàn diễn viên đình đám, Các Tế Bào Của Yumi là một trong những bộ phim được khán giả mong đợi trong năm 2021.

Nội dung phim gần gũi, mang tính chữa lành

Thuộc thể loại hài lãng mạn, nhưng Các Tế Bào Của Yumi đã thể hiện một cốt truyện khác với các bộ phim truyền hình Hàn Quốc nói chung. Phim kể về vai trò to lớn của các tế bào não đối với cuộc đời của Yu Mi.

Trong phim, Yu Mi vốn là một cô gái có nội tâm phong phú nhưng lại không biết cách thể hiện tình cảm của mình. Đỉnh điểm là mối tình kết thúc trong đau đớn khiến cuộc sống của cô càng thêm buồn tẻ.

Tạo hình mới lạ của Kim Go Eun trong Các Tế Bào Của Yumi
Tạo hình mới lạ của Kim Go Eun trong Các Tế Bào Của Yumi

Cũng giống như nhiều người, Yu Mi là một cô gái công sở bình thường, sống một mình cũng có những nỗi niềm, những mâu thuẫn trong cảm xúc. Vòng xoáy công việc bận rộn khiến nhiều điều trong chúng ta dần chết đi, cảm xúc cũng nguội lạnh, những lúc đó các tế bào phải làm việc để luôn mang lại năng lượng tích cực cho chúng ta, hồi sinh những tế bào đã chết đi. Và tình yêu đến đã giúp Yu Mi như được cứu rỗi. Go Woong bước vào cuộc đời Yu Mi làm xáo trộn cuộc sống của cô nhưng lại mang đến cho cô niềm mong đợi, vui vẻ khó tả.

Tạo hình của nam chính Ahn Bo Hyun
Tạo hình của nam chính Ahn Bo Hyun

Các tập phim là sự tổng hợp những câu chuyện nhỏ trong cuộc sống thường ngày của Yu Mi. Từ câu chuyện văn phòng , tìm bạn trai cho đến chuyện tình của cô và Go Woong. Đây có lẽ là một bộ phim mang lại cảm giác thân thuộc, gần gũi cho người xem.

Các tế bào được nhân hóa một cách hài hước, đáng yêu

Một trong những điểm thu hút người xem ở Các Tế Bào Của Yumi đó chính là thế giới cảm xúc của các nhân vật. Mỗi nhân vật đều sở hữu một làng tế bào của riêng họ và các tế bào sẽ đại diện cho từng cảm xúc và điều khiển hành động thường ngày.

Các cung bậc cảm xúc của con người như lý trí, tình yêu, sự chân thật, thời trang,... đều sẽ được nhân hóa lên trong phim. Những tế bào này đều có những đặc điểm riêng, chúng trò chuyện, cãi nhau và cuối cùng sẽ cùng nhau giải quyết vấn đề cho Yu Mi. 

Người xem có thể dễ dàng đồng cảm với từng hành động và suy nghĩ của Yu Mi, bởi chúng ta cũng từng trải qua những tình cảnh như vậy. Chẳng hạn như khi cơ thể đã mệt rã rời nhưng bạn vẫn còn suy nghĩ, trăn trở, bất an không thể ngủ được. Lúc này, các tế bào sẽ dùng mọi cách để đưa bạn vào giấc ngủ nhưng vẫn thất bại khi tế bào mắt thấy đồ ăn còn trong tủ lạnh. Hay cảm giác hân hoan của các tế bào khi bạn vừa chạm vào tay crush. Rồi lại không thể tỏ tình vì lý trí và bất an đã chiến thắng tế bào cảm xúc.

Empty
Khi Yumi chạm tay crush, các tế bào vui mừng mở lễ hội
Khi Yumi chạm tay crush, các tế bào vui mừng mở lễ hội

Bên cạnh đó, các tế bào cũng là người động viên Yu Mi trong mọi việc. Vừa hào hứng nhưng cũng rất lý trí phân tích tình yêu cho cô. Mỗi tế bào đều vô cùng đáng yêu và không thể thiếu dùng đó có là cảm xúc tiêu cực đi chăng nữa.

Kết hợp giữa hành động thực và hoạt hình 3D

Các Tế Bào Của Yumi là bộ phim truyền hình Hàn Quốc đầu tiên được thể hiện song song bằng cả hoạt hình 3D và live action người đóng. Tất nhiên, các nhân vật 3D chắc chắn là những tế bào được nhân hóa một cách cực đáng yêu của Yu Mi.

Câu chuyện tình yêu của cả hai dưới góc nhìn của các tế bào
Câu chuyện tình yêu của cả hai dưới góc nhìn của các tế bào

Trong phim, các tế bào được xây dựng bởi đồ họa 3D thay vì 2D so với webtoon gốc, nên các phân cảnh của các tế bào đều rất sống động. Việc kết hợp giữa hoạt hình 3D và đời thực khiến nhiều người lo ngại phim sẽ trở nên trẻ con. Nhưng những phân cảnh của các tế bào lại được lồng ghép rất khớp với mạch cảm xúc và suy nghĩ của Yu Mi và Go Woong. Khán giả cũng thích thú vì các tế bào vô cùng hài hước và đáng yêu.

Chemistry của cặp đôi chính

Có thể nói, Kim Go Eun và Ahn Bo Hyun đã hóa thân hoàn hảo vào hai nhân vật chính trong phim. Cả hai đã vẽ nên những màu sắc khác nhau trong tình yêu như các cặp đôi bình thường. Từ khi mới quen, đến giai đoạn sóng gió, bắt đầu sống chung và rồi chia tay…

Kim Go Eun và Ahn Bo Hyun thực sự đã khắc họa các nhân vật rất tốt
Kim Go Eun và Ahn Bo Hyun thực sự đã khắc họa các nhân vật rất tốt

Diễn xuất của cặp đôi cùng cách khai thác của biên kịch khiến người xem bị cuốn theo dòng cảm xúc của các nhân vật. Kết hợp với các phân cảnh của các tế bào khiến chúng ta hiểu thêm suy nghĩ của hai người đẻ rồi không phải thắc mắc rằng: “Tại sao họ làm như vậy” mà hiểu rằng “Thì ra họ làm như vậy cũng có lý do”. 

Các Tế Bào Của Yumi kết thúc với mức rating không mấy khả quan nhưng đây là một bộ phim đáng xem. Câu chuyện tình yêu đơn giản nhưng khai thác sâu vào nội tâm nhân vật khiến người xem bị cuốn vào mạc phim.

Bài khác