Tây Xuất Ngọc Môn (2023)
Đánh Giá Của Bạn
Tây Xuất Ngọc Môn: Phim thám hiểm kỳ bí dự kiến “phá đảo” làng phim Hoa ngữ

Kết hợp giữa các chất liệu kỳ ảo - tình cảm - trinh thám - giật gân cùng sự góp mặt chính của cặp đôi “trai tài gái sắc” Nghê Ni - Bạch Vũ, Tây Xuất Ngọc Môn dự kiến sẽ “phá đảo” làng phim Hoa ngữ.

Tây Xuất Ngọc Môn: Phim thám hiểm kỳ bí dự kiến “phá đảo” làng phim Hoa ngữ

Mít Mật, 22:27 17/09/2023

 Thông tin chung về phim Tây Xuất Ngọc Môn

  • Tên phim: Tây Xuất Ngọc Môn
  • Tên tiếng Trung: 西出玉门
  • Tên tiếng Anh: West Out Of The Yumen
  • Thể loại: Chuyển thể, Trinh thám mạo hiểm, Tình cảm, chính kịch
  • Đạo diễn: Tô Chiếu Bân, Lâm Tử Bình
  • Biên kịch: Tô Chiếu Bân
  • Diễn viên: Nghê Ni, Bạch Vũ, Kim Hãn, Bạch Tử Nghĩa…
  • Thời gian lên sóng: 07/09/2023
  • Thời lượng: 38 tập
  • Nền tảng phát sóng: Tencent, WeTV

[TRỌN BỘ] Tây Xuất Ngọc Môn | Nghê Ni & Bạch Vũ - Nguồn: WeTV Vietnam

Nội dung Tây Xuất Ngọc Môn có gì hấp dẫn?

Kết hợp giữa chất liệu kỳ ảo - tình cảm - trinh thám - giật gân, Tây Xuất Ngọc Môn là tác phẩm chuyển thể dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả Vĩ Ngư. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện giữa “hoa hồng sa mạc” Diệp Lưu Tây (Nghê Ni đóng) và “nanh sa trí dũng” (ý chỉ nhân vật tài trí, dũng mãnh như một chiếc răng nanh có thể xuyên qua sa mạc) Xương Đông (Bạch Vũ đảm nhận).

Tây Xuất Ngọc Môn là tác phẩm chuyển thể dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả Vĩ Ngư
Tây Xuất Ngọc Môn là tác phẩm chuyển thể dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả Vĩ Ngư

Xương Đông là người dẫn đoàn thám hiểm chinh phục các sa mạc rộng lớn mênh mông, chỉ vì một quyết định sai lầm 2 năm trước đã khiến bạn gái cùng thành viên cả đoàn mất tích trong cơn bãi cát, bản thân anh hứng chịu mọi lời chỉ trích từ người dân.

Trong khi đó, Diệp Lưu Tây là một cô gái có lai lịch bí ẩn mà đến chính bản thân cô cũng mơ hồ không rõ. Trong đêm khuya thanh vắng giữa sa mạc hoang vu vào hơn một năm trước, Diệp Lưu Tây giật mình tỉnh dậy thấy mình đang bị treo cổ bằng chiếc thòng lọng buộc trên một thân cây khô. Ký ức của cô bị gián đoạn, sau khi tỉnh lại chỉ phát hiện bên cạnh có một chiếc túi đen bên trong có đèn pin, cốc mã não đầu thú quý giá và chiếc máy ảnh kiểu cổ,..

Nơi sa mạc rộng lớn tiềm ẩn nguy cơ khắp mọi nơi, dường như có một đôi tay vô hình kéo họ tiến gần đến tòa thành Ngọc Môn Quan kỳ bí, cùng hé mở bức màn bí ẩn. Hai con người là hai thái cực đối lập từ tính cách đến lối sống lại trở thành bạn đồng hành với nhau. Một Xương Đông ngăn nắp chỉn chu lên kế hoạch tỉ mỉ đụng phải một Diệp Lưu Tây năng động, đi bước nào tính bước đó. Cả hai đụng nhau sẽ tạo ra điều thú vị gì cho khán giả đây?

Sở hữu dàn diễn viên có cả sắc lẫn hương

Ngay khi lên sóng, Tây Xuất Ngọc Môn nhanh chóng nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả khi trở thành phim có chỉ số nhiệt độ cao nhất trong ngày của Tencent và xếp hạng 2 trên BXH phim chiếu mạng của Vlinkage, chỉ sau Vân Chi Vũ. Nhiều khán giả tỏ ra vô cùng thích thú với dàn diễn viên tuyệt sắc trong phim. Trong đó, Nghê Ni và Bạch Vũ đều là những diễn viên phái thực lực có tiếng trong giới giải trí Hoa ngữ.

Poster Tây Xuất Ngọc Môn
Poster Tây Xuất Ngọc Môn

Nghê Ni vai Diệp Lưu Tây đầy bí ẩn

Nghê Ni là một gương mặt không còn xa lạ với các mọt phim Hoa ngữ. Cô bắt đầu đóng phim từ năm 2014, thời gian đầu cô chỉ tập trung vào mảng điện ảnh. Sang đến năm 2018, Nghê Ni bắt đầu lấn sân sang mảng phim truyền hình với nhiều vai diễn ấn tượng.

Nghê Ni vai Diệp Lưu Tây
Nghê Ni vai Diệp Lưu Tây

Trong Tây Xuất Ngọc Môn, Nghê Ni vào vai Diệp Lưu Tây - một cô gái bí ẩn có tính cách hào sảng phóng khoáng. Diệp Lưu Tây có thân hình “ma quỷ” với đôi chân dài thẳng tắp cùng gương mặt xinh đẹp. Nhưng tính cách của cô lại khá “đàn ông” với sở thích làm bừa và thói quen đi bước nào tính bước đó. Dù tính cách có chút đàn ông nhưng Lưu Tây cũng có một trái tim chân thành và hết lòng với những người mình đã nhận định. Khi cần thiết, cô cũng rất quyết đoán và tàn nhẫn không khác gì một con sói cô độc trên sa mạc.

Bạch Vũ vai Xương Đông trầm ổn nội liễm

Bạch Vũ là nam diễn viên sinh năm 1990, anh tốt nghiệp Học viện Hý kịch Trung Ương và bắt đầu đóng phim từ năm 2014, nhưng phải đến 2 năm sau mới được khán giả công nhận. Bạch Vũ lựa chọn đi theo con đường phái thực lực, anh rất chăm chỉ sóng phim với nhiều vai diễn đa dạng, có chiều sâu.

Bạch Vũ vai Xương Đông
Bạch Vũ vai Xương Đông

Đến với tác phẩm Tây Xuất Ngọc Môn lần này, Bạch Vũ đảm nhận vai Xương Đông nổi tiếng với biệt danh “răng nanh sa mạc”. Xương Đông vốn rất gan dạ lại tài trí, mưu dũng hơn người. Thế nhưng, 2 năm trước, trong lúc anh dẫn đoàn khám phá sa mạc đã gặp phải sự cố ngoài ý muốn khiến mọi người đều bỏ mạng ngoại trừ một mình anh. Trong số đó còn có vợ chưa cưới của Xương Đông. Kể từ đó, anh phải gánh chịu lời đàm tiếu của mọi người xung quanh.

Hiện thực hóa thế giới kỳ ảo giàu trí tưởng tượng trong nguyên tác

Tiểu thuyết kỳ ảo, giật gân Tây Xuất Ngọc Môn chứa đựng thế giới quan thiên biến vạn hóa với muôn vàn điều kỳ bí. Từ đó, bộ phim chuyển thể hứa hẹn sẽ mở ra một thế giới bí ẩn đưa người xem đắm chìm vào một hành trình thám hiểm đặc sắc với những điều không tưởng đang đón chờ phía trước.

Trong nguyên tác, tác giả Vi Ngư đã xây dựng nên một thế giới khác lạ, hoàn toàn độc lập và tách biệt với thế giới hiện thực. Mặt khác, trong thế giới này của Vi Ngư tồn tại vô số chi tiết tưởng tượng mang tính thử thách rất cao trong quá trình phim ảnh hóa. Bối cảnh tòa thành dị biệt, quán trọ bằng cây gỗ, hay hình ảnh yêu quái, dị thú... đây vốn là điều khó để hình dung huống chi nói đến việc làm cho chúng trở nên chân thực và sống động trên màn ảnh.

Tây Xuất Ngọc Môn chứa đựng thế giới quan thiên biến vạn hóa với muôn ngàn vạn điều kỳ bí
Tây Xuất Ngọc Môn chứa đựng thế giới quan thiên biến vạn hóa với muôn ngàn vạn điều kỳ bí

Tuy nhiên, ngay từ các đoạn trailer đầu tiên, người xem có thể thấy rõ, để mang đến hiệu quả thị giác chân thực nhất cho bối cảnh chủ yếu trong Tây Xuất Ngọc Môn nên đoàn phim đã đặc biệt thực hiện cảnh quay ở tận sâu trong vùng sa mạc gắn liền với con đường tơ lụa thời cổ đại.

Khung cảnh sa mạc mênh mông khiến con người trở nên thật nhỏ bé, cô đơn và vô định, đây là kết quả cho những công sức không hề nhỏ của đoàn phim. Phần hình ảnh và hiệu ứng âm thanh đã gây ấn tượng mạnh mẽ cho người xem.

Hội tụ nhiều ưu điểm, Tây Xuất Ngọc Môn được kỳ vọng sẽ mang đến bữa tiệc cảm xúc cho các mọt phim, nhất là những ai yêu thích thể loại kỳ ảo trong bối cảnh hiện đại. Sự kết hợp giữa chất liệu tình cảm lãng mạn, kỳ bí và hành động gay cấn chắc chắn sẽ không làm người xem phải thất vọng.

Bài khác