Believer 2 (Độc chiến 2)
Đánh Giá Của Bạn
Believer 2 (Độc chiến 2): Bộ phim bị chê thậm tệ vẫn đứng top 1 Việt Nam, tạo hình của 'mỹ nhân cười đẹp nhất Hàn Quốc' Han Hyo Joo gây sốt

Believer 2 (Độc Chiến 2) hiện đang là tựa phim đứng top 1 trên nền tảng Netflix Việt Nam, mảng phim điện ảnh. Với dàn diễn viên khủng lại thêm danh tiếng sẵn có từ phần 1, khá dễ hiểu khi Believer 2 thu hút sự quan tâm cực lớn từ khán giả nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam, khi được phát hành trên Netflix.

Believer 2 (Độc chiến 2): Bộ phim bị chê thậm tệ vẫn đứng top 1 Việt Nam, tạo hình của "mỹ nhân cười đẹp nhất Hàn Quốc" Han Hyo Joo gây sốt

Guria, 10:57 02/01/2024

Phần tiếp theo của bộ phim kinh dị ăn khách năm 2018

Believer 2 (Độc Chiến 2) vốn là bộ phim rất được mong đợi cuối năm 2023 bởi phần 1 của nó là bom tấn từng oanh tạc phòng vé năm 2018, hút 5,2 triệu khán giả nội địa và tạo được tiếng vang lớn trên thị trường quốc tế.

Nguồn: Netflix

Sau một thời gian, Netflix đã nhanh chóng xây dựng phần tiếp theo và mời lại các diễn viên của phần 1 là Cho Jin Woong và Cha Seung Won, cũng như công bố những người mới như Han Hyo Joo và Oh Seung Hoon.

Phần 1 của Believe kể về một tay buôn ma túy cấp thấp tên Rak (Ryu Jun Yeol) quyết định phản bội lại tổ chức của mình để hợp tác cùng cảnh sát Won Ho (Jo Jin Woong) triệt phá tổ chức ma túy lớn nhất châu Á. Theo đó, phần tiếp theo của Độc Chiến sẽ tiếp tục câu chuyện sau cuộc chiến đẫm máu, bạo lực ở bộ phim gốc.

Nam diễn viên Ryu Jun Yeol trong Believe 1
Nam diễn viên Ryu Jun Yeol trong Believe 1

Tuy nhiên, lần này Ryu Jun Yeol và Jin Seo Yeon không thể tham gia Believer 2. Thay vào đó, nam diễn viên trẻ Oh Seung Hoon sẽ đảm nhận vai Rak của Ryu Jun Yeol. Vậy nên câu chuyện của phần này sẽ là hành trình thanh tra Won Ho (Cho Jin Woong đóng) tìm kiếm nguyên nhân mất tích của Rak và lần theo thầy Lee, ông trùm của một đường dây ma túy.

Đáng chú ý, trong Believer 2 sẽ có sự xuất hiện của nữ diễn viên Han Hyo Joo với tư cách là một nhân vật mới tên là “Big Knife”, cô là cánh tay phải của Mr. Lee, người biết rõ danh tính của ông trùm băng đảng ma túy. Big Knife trở về từ Trung Quốc để giải quyết sự hỗn loạn do Rak gây ra.

Bên cạnh đó, hai diễn viên Lee Joo Young và Kim Dong Young cũng sẽ trở lại với vai hai anh em buôn ma túy Manco và Rona. Cha Seung Won sẽ trở lại với nhân vật Brian, là thế lực lớn ẩn giấu của tập đoàn ma túy.

Believer 2 hiện đang là tựa phim đứng top 1 trên nền tảng Netflix Việt Nam, mảng phim điện ảnh
Believer 2 hiện đang là tựa phim đứng top 1 trên nền tảng Netflix Việt Nam, mảng phim điện ảnh

Bộ phim bị chê thậm tệ vẫn đứng top 1 Việt Nam

Believe 2 hiện đang là tựa phim đứng top 1 trên nền tảng Netflix Việt Nam, mảng phim điện ảnh. Với dàn diễn viên khủng cộng thêm danh tiếng sẵn có từ phần 1, cũng khá dễ hiểu khi Believer 2 thu hút sự quan tâm cực lớn từ khán giả nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam sau khi phát hành trên Netflix. Ngoài vị trí top 1 Netflix Việt, bộ phim này cũng đứng top 7 Netflix toàn cầu và là phim châu Á duy nhất lọt vào top 10, tính đến ngày 26/11.

Mặc dù xếp hạng cao nhưng không đồng nghĩa với chất lượng phim cũng cao. Ngay từ ngày đầu ra mắt, Believe 2 đã nhận về vô số phản hồi tiêu cực từ khán giả. Trong đó, nhiều bình luận cho rằng nó đã làm hỏng thương hiệu phim đình đám mà phần 1 đã gây dựng, là tác phẩm không nên ra đời và Netflix quá lãng phí khi sản xuất bộ phim này.

Theo thống kê của Naver, phim chỉ đạt điểm trung bình 2/5 trên tổng hơn 5.600 bài đánh giá từ các netizen. Thậm chí, một số khán giả còn nặng lời nói rằng không chịu nổi quá 10 phút, lập tức phải tắt TV vì chất lượng quá tệ.

Ngay từ ngày đầu ra mắt, Believer 2 đã nhận về vô vàn phản hồi tiêu cực từ khán giả
Ngay từ ngày đầu ra mắt, Believer 2 đã nhận về vô vàn phản hồi tiêu cực từ khán giả

"Mỹ nhân cười đẹp nhất Hàn Quốc" Han Hyo Joo gây thất vọng nặng nề

Nếu như ở phần 1, từ nhân vật đến diễn xuất của Ryu Jun Yeol đều là điểm sáng của tựa phim thì sang phần 2, Han Hyo Joo lại trở thành cản trở lớn cho khán giả khi theo dõi phim. Mặc dù được ghi nhận về năng lực vượt trội, nhưng lần này diễn xuất của "mỹ nhân cười đẹp nhất Hàn Quốc" lại bị hạn chế.

Trong Believer 2 , Han Hyo Joo vào vai Big Knife. Cô được mệnh danh là thiên thần chết chóc, liên tục hút thuốc và có xu hướng giết người tàn bạo. Cô đã cố gắng thay đổi hình ảnh của mình bằng cách để tóc bù xù, làn da thô ráp, đen nhẻm, và rám nắng, thậm chí còn gắn cả răng giả nhưng khán giả vẫn không thể hài lòng.

Phản ứng chung của người xem là Han Hyo Joo không thể hiện được tính cách của nhân vật, đây là một kiểu nhân vật mà cô chưa từng thể hiện trước đây. Điều này dẫn đến việc trên các trang cổng thông tin điện tử như Naver, điểm số Believer 2 thu về rất thấp.

Han Hyo Joo trong phim Believer 2
Han Hyo Joo trong phim Believer 2

Không giống với phần 1, phần 1 đã tiết lộ danh tính của Mr. Lee, đồng nghĩa với việc thương hiệu Believe có lẽ sẽ không tiếp tục nối dài. Khán giả chỉ trích gay gắt vì ngoài vai trò của Han Hyo Joo thì dường như danh tính của Mr. Lee cũng có sự thay đổi so với phần 1.

Thêm vào đó, bối cảnh câu chuyện cũng thay đổi đáng kể. Cuối cùng, khán giả cho rằng bộ phim này lẽ ra không nên sản xuất, bởi nó không mang lại sự phấn khích cho người xem, việc thay đổi diễn viên là quá sai lầm và cái kết của cuộc chiến tàn khốc cũng vô nghĩa.

Tuy nhân vật và diễn xuất của Han Hyo Joo bị cho là “lỗ hổng” lớn nhất của dự án này, nhưng không thể phủ nhận việc sức hút của cô sau bom tấn Moving đã giúp Believer 2 được để ý nhiều hơn.

Han Hyo Joo được khen trong tạo hình của nhân vật phản diện nhưng bị chê về khả năng diễn xuất
Han Hyo Joo được khen trong tạo hình của nhân vật phản diện nhưng bị chê về khả năng diễn xuất

Có thể nói, tác phẩm Moving (Đội Thiếu Niên Siêu Đẳng) lên sóng mới đây đã góp phần đưa Han Hyo Joo quay lại thời kỳ đỉnh cao sau quãng thời gian 4-5 năm gần đây danh tiếng có dấu hiệu tụt dốc vì tham gia nhiều phim có chất lượng gây tranh cãi. Cũng nhờ vai Lee Mi Hyun trong Moving đã giúp người đẹp có tên trong danh sách đề cử giải Nữ diễn viên truyền hình xuất sắc nhất tại Grand Bell Awards (Daejong Film Awards, được xem là Oscar của Hàn Quốc).

Han Hyo Joo tiết lộ cô tham gia Believer 2 ngay sau khi Moving kết thúc. Nữ diễn viên tập luyện mỗi ngày và áp dụng chế độ ăn khắc nghiệt để có được vóc dáng săn chắc phù hợp với nhân vật Keun Kal.

Bài khác